Số điện là gì? 1 số điện bằng bao nhiêu kW?

09:38 21/12/2022
Bạn đang gặp vấn đề về hóa đơn tiền điện tăng đột biến. Việc tìm hiểu về số điện cũng như cách tính số điện giúp bạn nhận biệt liệu có nhầm lẫn gì hay không? từ đó có giải pháp xử lý tốt nhất

Số điện là khái niệm quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Bài viết dưới đây giúp bạn tìm hiểu số điện là gì và cách tính số điện khoa học nhất.

Số điện là gì?

Số điện là số lượng điện tiêu thụ được tính bằng kW/h.

Số điện là số lượng điện tiêu thụ được tính bằng kW/h. Tùy thuộc vào việc sử dụng thiết bị điện mà số điện có thể có sự chênh lệch.  Hàng tháng, bạn sẽ nhận được hóa đơn tiền điện dựa trên giá điện và Nhà nước ban hành.

1 số điện bằng bao nhiêu kW?

1 số điện bằng bao nhiêu kw được nhiều người quan tâm

Thiết bị điện trong gia đình hiện nay chủ yếu sử dụng công suất tính bằng đơn vị W. Tuy nhiên, ít ai biết về cách tính điện năng tiêu thụ điện 1 tháng của các thiết bị điện đó là bao nhiêu và 1 số điện bằng bao nhiêu kW.

Để quy đổi, ta có: 1kW = 1000W

Theo đó năng lượng Watt sẽ là đơn vị đo công suất trong hệ đo lường quốc tế

kW là đơn vị năng lượng bằng 1000 watt giờ. Năng lượng theo watt giờ là tích của công suất đo bằng Watt và thời gian đo bằng giờ.

kW là một trong những đơn vị phổ biến nhất và khá thông dụng. Nó giúp thanh toán năng lượng cung cấp cho người dùng bằng thiết bị điện. Để biết 1 số điện bằng bao nhiêu W hay kW, cần hiểu như sau:

Ví dụ: Nếu dùng đơn vị chuẩn cho công suất là W và đơn vị chuẩn cho thời gian là giây thì phép tính điện năng sẽ cho kết quả với rất nhiều số 0. Vì vậy dễ đọc, dễ nhớ, đơn vị phổ biến dùng để tính tiền điện (số điện) là kW (1 kW bằng 1000W) và giờ (1 giờ bằng 3600 giây).

Theo quy ước chung ta có: 1 số điện = 1Kwh; 1KW = 1000W

Cách tính số điện như thế nào là chính xác nhất?

Với việc sử dụng công thức tính lượng điện tiêu thụ của đồ điện sẽ giúp tính lượng điện năng tiêu thu điện trong 1 tháng. Bạn có thể áp dụng công thức: W = P.t

Trong đó:

  • P là công suất đồ dùng điện bạn muốn tính, nó dùng đơn vị là W
  • t là thời gian thiết bị điện làm việc
  • W: điện tiêu thụ của thiết bị điện trong khoảng thời gian t

Tuân thủ cách tính số điện giúp bạn kiểm soát hóa đơn điện

Ví dụ: Với tủ lạnh sử dụng công suất 105W, điều đó có nghĩa là mỗi giờ thiết bị sẽ mất khoảng 0,105 kW điện. Vậy trong một ngày sẽ tốn: 0,105 x 18 = 1,89 kWh. Một tháng sẽ tốn: 1,89 x 30 ngày = 56 số điện.

Tiếp theo, hãy xác định thời gian sử dụng tủ lạnh của bạn. Ví dụ: t = 18 có nghĩa là tủ lạnh chạy 18/24 giờ đồng hồ. Từ đó suy ra số tiền phải trả là: 56 số điện x 1720 (1720 là ví dụ giá điện nhà nước ban hành, sẽ thay đổi vào tùy thời điểm) = 96, 320 nghìn Việt Nam đồng.

Vì sao cần nắm rõ cách tính số điện tiêu thụ?

Tính số điện tiêu thụ sẽ giúp kiểm soát được lượng điện đã dùng.

Ở Việt Nam, giá điện sẽ không cố định mãi mãi, tùy vào thời điểm sẽ có sự chênh lệch nhất định. Chính bởi vậy, việc biết cách tính số điện tiêu thụ sẽ giúp người dùng có thể kiểm soát được lượng điện đã dùng.

Trong trường hợp nhìn thấy hóa đơn tiền điện cao bất thường, người dùng hoàn toàn có thể tự kiểm tra, tính toán từ đó tránh khỏi những thiệt thòi không đáng có.

Tags:
Tin liên quan
An toàn điện là gì? Quy tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng điệnAn toàn điện là gì? Quy tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng điện

An toàn điện là một trong những vấn đề bắt buộc cần tuân thủ khi sử dụng điện để đảm bảo tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra cho người và thiết bị. Vậy an toàn điện và gì và quy tắc đảm bảo an toàn ra sao?

Khắc phục sự cố hệ thống điện nhà máy bằng các thiết bị kiểm tra điệnKhắc phục sự cố hệ thống điện nhà máy bằng các thiết bị kiểm tra điện

Nếu bạn đang có nhu cầu sửa chữa, khắc phục sự cố trong hệ thống điện, các thiết bị kiểm tra như ampe kìm, máy đo dòng rò hay camera nhiệt... là những dụng cụ không thể thiếu.

Đo điện trở cách điện thiết bị bao nhiêu là đạt?Đo điện trở cách điện thiết bị bao nhiêu là đạt?

Đo điện trở cách điện là khâu tất yếu giúp kiểm tra, xác định tình trạng điện năng, thiết bị điện. Đo điện trở cách điện bao nhiêu là đạt sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Top 3 ampe kìm dạng kim đáng mua nhất hiện nayTop 3 ampe kìm dạng kim đáng mua nhất hiện nay

Không chỉ ampe kìm điện tử, ampe kìm dạng kim cũng được nhiều kỹ sư, thợ điện lựa chọn bởi nó dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng và độ chính xác cao.

Cách đo và đọc giá trị điện trở trên đồng hồ vạn năng điện tửCách đo và đọc giá trị điện trở trên đồng hồ vạn năng điện tử

Với những người mới vào nghề, việc đo và đọc giá trị điện trở trên đồng hồ vạn năng điện tử còn gặp nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích để bạn thực hiện đo dễ dàng, đảm bảo an toàn.

Quy trình đo dòng điện của động hồ vạn năng điện tửQuy trình đo dòng điện của động hồ vạn năng điện tử

Quy trình đo dòng điện bằng đồng hồ vạn năng không quá phức tạp. Tuy nhiên, việc nắm bắt được các bước thực hiện sẽ giúp đảm bảo an toàn, thực hiện nhanh chóng hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message