Nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì tốt? Cách đo nhiệt độ tủ lạnh

14:07 14/04/2023
Việc tìm hiểu nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì tốt là điều cần thiết để đảm bảo mức nhiệt phù hợp giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon. Bạn hãy xem ngay hướng dẫn cách đo nhiệt độ tủ lạnh để điều chỉnh về mức nhiệt mong muốn.

Tủ lạnh được coi là một thiết bị giữ cho thực phẩm được tươi và không bị mất đi dinh dưỡng thông qua bằng cách tạo môi trường có nhiệt độ cực thấp. Vậy nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là tốt? Bạn chắc chắn sẽ cần đo nhiệt độ tủ lạnh để bảo quản thực phẩm được tốt nhất.

Nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là tốt?

Đối với tủ lạnh, nhiệt độ là yếu tố quan trọng nhất để thực hiện chức năng bảo quản thực phẩm đạt tiêu chuẩn. Trên tủ lạnh sẽ có ngăn mát và ngăn đá. Bởi vậy, bạn sẽ cần biết được nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh là bao nhiêu cũng như nhiệt độ của ngăn đá.

Nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh

Khi tìm hiểu về nhiệt độ ngăn mát là bao nhiêu? Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh sẽ thường dao động trong khoảng từ 1,7 độ C đến 5 độ C. Với mức nhiệt độ này, bạn có thể bảo quản được nhiều loại thực phẩm: rau xanh,  hoa quả, đồ uống, bánh kẹo, đồ mỹ phẩm…

Nhiệt độ ngắn mát thích hợp từ 0 - 4 độ C cho thực phẩm

Nhiệt độ ngắn mát thích hợp từ 0 - 4 độ C cho thực phẩm

Đối với những ngăn để thực phẩm tươi, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ từ 1 - 4 độ C. Với mức nhiệt này, những vi khuẩn có trong thực phẩm sẽ không thể phát triển nên sẽ giúp bảo quản được tươi và lâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh mức nhiệt độ theo từng mùa. Trong mùa hè, bạn nên điều chỉnh mức nhiệt thấp hơn bởi thời tiết nóng khiến vi khuẩn dễ phát triển nhanh. Trong khi đó vào mùa đông, nhiệt độ môi trường xung quanh xuống thấp hơn nên bạn cần tránh để nhiệt độ tủ ở mức quá thấp sẽ làm thực phẩm dễ bị đông đá.

Nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh

Đối với ngăn đá chính là nơi có mức nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh với chức năng chính là làm đá, đông lạnh và bảo quản những thực phẩm tươi sống như thịt, cá hay thực phẩm khô… Vậy nhiệt độ ngăn đá bao nhiêu là tốt?

Với mức nhiệt độ -18 độ C sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn để hạn chế không gây hư hỏng cho thực phẩm. Đặc biệt, các thực phẩm được bảo quản ở ngăn đông đá sẽ có thể duy trì được độ tươi hơn 1 tháng.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản thủy sản bằng nước đá đảm bảo độ tươi của thực phẩm

Tại sao cần thường xuyên kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh?

Với chức năng chính là bảo quản thực phẩm chính vì vậy việc kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là vừa sẽ là điều cần thiết. Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra mức nhiệt trong tủ lạnh.

Bạn có thể thấy được mức nhiệt độ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khối lượng thực phẩm cần được bảo quản. Ví dụ như lượng thực phẩm trong tủ ít nhưng nhiệt độ thấp sẽ gây đông đá hoặc héo úa.

Thực phẩm bị đông đá khi nhiệt độ ngăn lạnh quá thấp

Thực phẩm bị đông đá khi nhiệt độ ngăn lạnh quá thấp

Ngược lại, khi nhiệt độ ngăn mát của tủ lạnh quá cao nhưng lượng thực phẩm nhiều cũng sẽ khiến cho thực phẩm có thể bị ôi thiu, nhanh hỏng cũng như tạo nên các mũi khó chịu. Khi nhiệt độ quá cao những luồng không khí lạnh sẽ rất khó lan tỏa điều trong tủ khi bảo quản đồ ăn. Điều này sẽ khiến đồ ăn dễ bị hư hỏng, thậm chí gây ngộ độc khi sử dụng.

Cách đo và kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh

Trước khi điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp, bạn sẽ cần tiến hành đo nhiệt độ tủ lạnh để có được phương án điều chỉnh phù hợp. Vậy, cách đo nhiệt độ tủ lạnh như thế nào? Bạn có thể tham khảo theo những phương pháp sử dụng nhiệt kế hoặc dùng máy đo nhiệt độ.

Sử dụng nhiệt kế không khí

Bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc nhiệt kế treo tường để để đặt vào trong tủ lạnh. Bạn đặt nhiệt kế vào trong một ly nước và đặt lên kệ giữa của tủ lạnh. 

Sau khoảng từ 5 đến 8 giờ, bạn tiến hành đo nhiệt độ trên nhiệt kế. Chú ý, mức nhiệt độ phù hợp sẽ là từ 2 độ C - 4 độ C để đảm bảo an toàn cho thực phẩm. Bạn có thể sử dụng các loại máy như nhiệt kế treo tường. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm bán chạy như: Elitech GSP-6

Đo nhiệt độ tủ lạnh với nhiệt kế hoặc máy đo nhiệt độ

Đo nhiệt độ tủ lạnh với nhiệt kế hoặc máy đo nhiệt độ

Xem thêm: Tiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm kho lạnh là bao nhiêu?

Cách kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh bằng máy đo nhiệt độ

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh thông qua máy đo nhiệt độ. Việc dùng máy đo nhiệt độ sẽ giúp đo nhanh và độ chính xác cao hơn.

Bạn chỉ cần sử dụng súng bắn nhiệt độ để đo mức nhiệt tại ngăn lạnh và ngăn đá của tủ lạnh. Sau đó, bạn chỉ cần đọc kết quả trên máy để có được những cách điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng những máy đo nhiệt độ hồng ngoại để đảm bảo độ chính xác cao hơn. 

Sau khi hoàn thành đo nhiệt độ tủ lạnh, bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt tại núm vặn ở từng ngăn. Điều chỉnh nhiệt độ lên xuống theo từng mức khác nhau để phù hợp với từng thực phẩm cũng như lượng thực phẩm trong tủ lạnh. 

Việc tìm hiểu nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu sẽ là điều cần thiết sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp giúp bảo quản được thực phẩm tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Tags:
Tin liên quan
Cách đo nhiệt độ nước bằng nhiệt kế hồng ngoại nhanh chóng, an toànCách đo nhiệt độ nước bằng nhiệt kế hồng ngoại nhanh chóng, an toàn

Bạn đã biết cách đo nhiệt độ của nước bằng nhiệt kế hồng ngoại chưa? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thao tác đo đúng cách để có kết quả đo nhanh chóng mà lại an toàn cho bạn.

Top 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốtTop 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốt

Độ ẩm trong phòng vào mùa hè lý tưởng nhất là từ 40 đến 80% và mùa đông tốt nhất là từ 30-60% và nhiệt độ trong phòng lý tưởng nhất từ 25 đến 28 độ C. Để kiểm soát tốt độ ẩm không khí, người ta thường dùng máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng.

Nhiệt độ sôi của nước là bao nhiêu độ C ở điều kiện chuẩn?Nhiệt độ sôi của nước là bao nhiêu độ C ở điều kiện chuẩn?

Như chúng ta đã biết nhiệt độ sôi của nước sẽ 100 độ C. Nhưng nhiệt độ của nước có thay đổi khi tiếp tục đun sôi? Nhiệt độ sôi của nước có bị ảnh hưởng bởi loại nước hay môi trường không?

Top 3 nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể chất lượng tốt nhất hiện nayTop 3 nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể chất lượng tốt nhất hiện nay

Bạn đang cần một dụng cụ đo nhiệt độ cơ thể chất lượng tốt mà chưa biết mua sản phẩm nào cho phù hợp, theo dõi ngay bài viết này để có lựa chọn thích hợp nhất nhé!

Top 3 nhiệt kế đo nhiệt độ thực phẩm giá rẻTop 3 nhiệt kế đo nhiệt độ thực phẩm giá rẻ

Bạn đang cần một thiết bị đo nhiệt độ thực phẩm mà chưa biết lựa chọn sản phẩm nào? Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn 3 gợi ý về sản phẩm đáng mua nhất hiện nay. Đừng bỏ lỡ nhé!

Độ ẩm không khí là gì? Dụng cụ đo độ ẩm không khí chính xác nhấtĐộ ẩm không khí là gì? Dụng cụ đo độ ẩm không khí chính xác nhất

Các máy đo độ ẩm không khí thường có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao và được tích hợp nhiều tính năng như: đo nhiệt độ, điểm sương, bầu ướt, dự báo thời tiết, hiển thị thời gian thực….

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message