Cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng đơn giản đảm bảo chính xác

15:43 22/02/2023
Bạn đang gặp khó khăn khi sử dụng máy đo ánh sáng khi không biết cách sử dụng hợp lý? Maydochuyendung.com hướng dẫn sử dụng máy đo cường độ ánh sáng với các bước rất đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Máy đo cường độ ánh sáng thực hiện đo và kiểm tra ánh sáng với độ chính xác, thuận tiện hơn. Và để thực hiện đo chính xác, bạn chắc chắn cần nắm được cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng máy theo các bước đơn giản, dễ thực hiện. Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tham khảo ngay nhé!

Cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng

Máy đo độ ánh sáng được cấu tạo hiện đại với hai bộ phận chính là thân máy và đầu dò. Khi thực hiện đo cường độ ánh sáng, bạn cần thao tác với cả hai bộ phận này. 

Máy đo cường độ ánh sáng với hai bộ phận chính

Máy đo cường độ ánh sáng với hai bộ phận chính 

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng, bạn cần chú ý kiểm tra máy đảm bảo không bị hỏng hóc, chuẩn bị đầy đủ pin. Tiếp theo, bạn có thể thực hiện theo những bước đo dưới đây:

Bước 1: Bạn lắp pin vào máy, nhấn vào nút “ON” để khởi động máy. 

Bước 2: Nhấn nút chọn công tắc về thang đo phù hợp với mức cường độ ánh sáng cần đo. 

Bước 3: Bạn tiến hành mở nắp bảo vệ đầu đo, đặt nằm ngang để cho ánh sáng rọi thẳng vào đầu đo. Lưu ý, bạn không để bóng người, vật hướng vào đầu đò của thiết bị. 

Sử dụng máy đo cường độ ánh sáng đơn giản

Sử dụng máy đo cường độ ánh sáng đơn giản

Bước 4: Bạn tiến hành đo và đọc giá trí được hiển thị trên màn hình. Trong phạm vi: nếu máy chỉ hiển thị một "1" trong M.S.D, tín hiệu đầu vào quá mạnh và phạm vi cao hơn đã được chọn. 

Để giữ lại dữ liệu cần xem hoặc ghi chép, bạn có thể bấm nút Hold để máy dừng lại. Khi đó, bạn sẽ thoải mái tiến hành ghi chép số liệu. 

Để tiếp tục đo ánh sáng ở những vị trí khác, bạn chỉ cần bấm nút ON để tiếp tục. Khi đó, máy sẽ trở về ban đầu và thực hiện phép đo mới. 

Lưu ý: Trong quá trình làm việc, màn hình báo dung lượng pin yếu, bạn cần tiến hành thay pin cho máy. Đầu tiên, bạn cần phải có loại pin có điện thế và dung lượng phù hợp với yêu cầu của máy. Tiếp đó, bạn tháo nắp pin theo hướng dẫn để mở nắp pin rồi tiến hành tháo, thay pin mới.

Bước 5:Sau khi hoàn thành quá trình đo và kiểm tra cường độ ánh sáng, bạn chỉ cần đóng nắp đầu dò để bảo vệ, tránh bị va đập, trầy xước. Sau đó, bạn tắt máy, tháo pin.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy lâu ngày hoặc máy bị hỏng hóc cũng sẽ ánh hưởng đến độ chính xác khi đo. Chính vì vậy, bạn sẽ cần phải tiến hành hiệu chuẩn máy đo ánh sáng. 

Việc hiệu chuẩn máy rất đơn giản với những bước được ghi trong hướng dẫn sử dụng của máy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ đến kỹ thuật viên của Maydochuyendung.com để được hướng dẫn các bước hiệu chuẩn được chi tiết hơn. 

Xem thêm: Tìm hiểu về cường độ ánh sáng và máy đo độ sáng

Những lưu ý khi sử dụng máy đo ánh sáng

Bên cạnh những hướng dẫn sử dụng máy đo cường độ ánh sáng, bạn cũng cần nắm được những lưu ý khi sử dụng máy. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng máy đo ánh sáng được chính xác và hiệu quả, tránh các lỗi hỏng hóc. 

Máy đo cường độ ánh sáng cần được dùng đúng cách

Máy đo cường độ ánh sáng cần được dùng đúng cách

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản

  • Không dùng máy hoặc bảo quản máy ở nơi gần khí dễ cháy, khói, bụi.
  • Không tự tháo dỡ hoặc lắp thêm phụ kiện cho máy đo. 
  • Bạn không nên vệ sinh máy bằng những chất tẩy rửa mạnh, hóa chất, bezen, dung môi.
  • Chú ý cần bảo quản máy ở môi trường thông thoáng, nhiệt độ phù hợp để tránh nước có thể tích tụ trong máy.
  • Không để máy tiếp xúc hoặc đặt trong nước. 
  • Bạn không để máy làm việc với áp lực, áp suất lớn. 
  • Không sử dụng hay bảo quản máy ở nơi có từ trượng mạnh sẽ khiến kết quả bị sai số cao. 
  • Với những đĩa nhựa trắng tại đầu dò chỉ cần vệ sinh bằng khăn ấm khi cần thiết. 
  • Không bảo quản thiết bị ở những nơi có nhiệt độ và độ ẩm quá cao. 
  • Nếu không sử dụng máy dài ngày cần tháo pin để tránh bị pin oxi hóa điện cực hoặc dung dịch pin tan chảy sẽ làm hỏng máy. 
  • Bạn chỉ cần sử dụng khắm ẩm để vệ sinh máy, không dùng những chất mài mòn, dung môi cũng như chất tẩy rửa mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý nên chọn mua những dòng máy chất lượng để sử dụng dễ dàng, nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn những thương hiệu chất lượng chuyên cung cấp các thiết bị đo tốt như Kimo, Exxtech, Kyoritsu, Testo... Một số máy bán chạy như: Testo 540, Kyoritsu 5201...

Hướng dẫn cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng chi tiết chắc chắn sẽ giúp bạn vận hành và thực hiện đo cũng như kiểm tra ánh sáng được chính xác phục vụ cho công việc. Bạn cũng có thể tham khảo thêm những tư vấn về máy đo ánh sáng để chọn được dòng máy phù hợp cho công việc.

Tags:
Tin liên quan
Ánh sáng là gì? Các loại ánh sáng phổ biến hiện nayÁnh sáng là gì? Các loại ánh sáng phổ biến hiện nay

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc sống của con người. Vậy ánh sáng là gì? Có các loại ánh sáng ánh sáng nào phổ biến hiện nay cũng như tác dụng của chúng. Maydochuyendung.com sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích ngay dưới đây.

Ô nhiễm ánh sáng là gì? Nguyên nhân, tác hại và biện pháp khắc phụcÔ nhiễm ánh sáng là gì? Nguyên nhân, tác hại và biện pháp khắc phục

Ô nhiễm ánh sáng là một trong những nhân tố làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sống của con người. Vậy, Ô nhiễm sánh sáng là gì? Ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và cuộc sống của con người? Có cách nào để giảm thiểu tình trạng này không?

Ánh sáng xanh có tác hại gì? Ảnh hưởng thế nào tới con người?Ánh sáng xanh có tác hại gì? Ảnh hưởng thế nào tới con người?

Chắc hẳn đâu đó bạn đã nghe đến cụm từ “ánh sáng xanh” vậy, ánh sáng xanh là gì? Ánh sáng xanh có tác hại gì? Có cách nào để hạn chế tác động của nó với cuộc sống, sức khỏe chúng ta không?

5 Thương hiệu máy đo ánh sáng tốt, đáng mua nhất hiện nay5 Thương hiệu máy đo ánh sáng tốt, đáng mua nhất hiện nay

Máy đo ánh sáng là sản phẩm hỗ trợ con người kiểm tra, đánh giá chất lượng ánh sáng phục vụ cho sản xuất, thi công hiện nay. Vậy, có những thương hiệu máy đo cường độ ánh sáng tốt nhất hiện nay? Bạn hãy cùng Maydpchuyendung.com tìm hiểu nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message