Các cách đo cường độ ánh sáng đơn giản tại nhà

11:13 15/05/2024
Hướng dẫn cách đo cường độ ánh sáng bằng việc sử dụng điện thoại và máy đo cường độ ánh sáng chuyên dụng. Đồng thời cũn sẽ tư vấn cho bạn một mẫu máy đo ánh sáng chất lượng cao đang bán chạy hiện nay.

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và sức khỏe của con người. Do đó, việc đo cường độ ánh sáng trở thành một yêu cầu cần thiết đối với nhiều người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các cách đo cường độ ánh sáng đơn giản tại nhà.

Đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại

Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng nó để đo cường độ ánh sáng một cách dễ dàng thông qua ứng dụng đo độ sáng. Ứng dụng này được tích hợp sẵn trên nhiều loại điện thoại, hoặc bạn có thể tải về từ cửa hàng ứng dụng.

5 App đo cường độ ánh sáng trên Iphone và Android mà bạn có thể tham khảo như:

  • Lux Light Meter Free
  • Lux - meter - Luminosity measure
  • Lux Light Meter Pro
  • Illuminance - Đo ánh sáng Lux
  • LuxMeter.

Cách đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng đo độ sáng lên và đưa điện thoại vào nơi bạn muốn đo. Nó sẽ hiển thị kết quả đo được trên màn hình của điện thoại. Tuy nhiên, độ chính xác của kết quả đo phụ thuộc vào cảm biến ánh sáng trên điện thoại. Nếu cảm biến không chính xác, kết quả đo sẽ không chính xác.

Đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại

Đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại

Đo cường độ ánh sáng bằng máy đo độ sáng lux

Việc đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại thông minh là một cách đơn giản và tiện lợi, tuy nhiên độ chính xác của kết quả đo lại không được cao. Điện thoại thông minh chỉ có một cảm biến ánh sáng đơn giản và không thể đo được tất cả các loại ánh sáng, từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng của đèn LED đến ánh sáng neon.

Do đó, nếu bạn cần đo cường độ ánh sáng một cách chính xác, máy đo ánh sáng là giải pháp tốt nhất. Máy đo độ sáng lux là một thiết bị đo ánh sáng được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực liên quan đến ánh sáng như nhiếp ảnh, kiến trúc, thiết kế nội thất và y tế. Máy đo ánh sáng lux có thể đo được tất cả các loại ánh sáng, từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng tự nhiên đến ánh sáng nhân tạo. Điều này giúp cho kết quả đo được đưa ra là chính xác và đáng tin cậy hơn.

Cách đo cường độ ánh sáng bằng máy đo độ sáng lux tương tự như sử dụng điện thoại. Bạn chỉ cần đưa máy đo vào nơi bạn muốn đo, nó sẽ hiển thị kết quả đo được trên màn hình. 

Một số mẫu máy đo ánh sáng tốt, nên mua

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu máy đo ánh sáng khác nhau, có nhiều tính năng và mức giá khác nhau. Dưới đây là một số mẫu máy đo ánh sáng tốt, bạn nên cân nhắc mua:

Máy đo cường độ ánh sáng Testo 540

Giá tham khảo: 4.180.000Đ

Máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 được thiết kế với khả năng đo từ 0 đến 99.999 lux, với độ chính xác đến 1 lux. Nó cũng được trang bị màn hình hiển thị rộng và dễ đọc, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi kết quả đo được. Máy đo ánh sáng này còn có khả năng lưu giữ dữ liệu và truyền tải thông tin đo được cho máy tính qua cổng USB. Với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, Testo 540 là một lựa chọn tốt cho những người cần đo cường độ ánh sáng trên địa điểm hoặc trong các phòng thí nghiệm.


Máy đo cường độ ánh sáng Testo 540

Máy đo cường độ ánh sáng Testo 540

Thông số kỹ thuật:

Thang đo0 đến 99.999 Lux
Độ chính xác±3 Lux ±3 % giá trị đo (so với tham chiếu Class B, DIN 5032 Part 7)
Độ phân giải1 Lux (0 đến 19.999 Lux) 10 Lux (thang còn lại)
Nhiệt độ bảo quản-40 đến +70 °C
Nhiệt độ làm việc0 đến +50 °C
Loại pin2 pin AAA

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu 5204

Giá tham khảo: 6.350.000Đ

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu 5204 cũng là một trong những mẫu máy đo ánh sáng đáng chú ý. Máy đo này có khả năng đo từ 0 đến 200.000 lux, với độ chính xác đến 2%. Nó cũng được trang bị màn hình LCD rộng và dễ đọc, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi kết quả đo được. Máy đo ánh sáng Kyoritsu 5204 còn có tính năng lưu giữ dữ liệu và truyền tải thông tin đo được qua cổng USB, giúp người dùng dễ dàng quản lý và phân tích dữ liệu đo được.

 

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu 5204

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu 5204

Thông số kỹ thuật: 

Phạm vi đo 0,0 ~ 199900 lx
Phạm vi 199,9 / 1999/19990/199900 lx
Nghị quyết0,1 lx
Máy dò ánh sángDiode ảnh silicon
Độ chính xác± 4% rdg ± 5dgt (23 ℃ ± 2 ℃)

Máy đo ánh sáng Extech 401025

Giá tham khảo: 2.900.000Đ

Máy đo ánh sáng Extech 401025 này có khả năng đo từ 0 đến 40.000 lux, với độ chính xác lên đến 3%. Nó được trang bị màn hình LCD rộng, dễ dàng để đọc kết quả đo được. Ngoài ra, máy đo ánh sáng này còn có khả năng lưu giữ và truyền tải dữ liệu.


Máy đo ánh sáng Extech 401025

Máy đo ánh sáng Extech 401025

Thông số kỹ thuật: 

Phạm vi hiển thị mức độ ánh sáng
  • Fc: (0-200, 0-2000 và 0-5000Fc)
  • Lux: (0-2000, 0-20.000, 0-50000Lux)
Độ phân giải0.1Fc hoặc 1Lux
Độ chính xác± (5% + 2digits)
Thời gian đáp ứngNhanh (1 giây) hoặc chậm (2 giây)

Hy vọng rằng bài viết "Các cách đo cường độ ánh sáng đơn giản tại nhà" sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những phương pháp đo cường độ ánh sáng đơn giản tại nhà. Nếu bạn cần đo cường độ ánh sáng thường xuyên trong công việc hoặc cuộc sống thường ngày, việc mua một mẫu máy đo ánh sáng chất lượng cao có thể là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo độ chính xác và tin cậy trong quá trình đo. Để mua được máy đo cường độ ánh sáng chính hãng, chất lượng đảm bảo với bảo hành đến 12 tháng, bạn có thể liên hệ với THB Việt Nam qua HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
Máy đo cường độ ánh sáng nào tốt, đo chính xácMáy đo cường độ ánh sáng nào tốt, đo chính xác

Trên thị trường có rất nhiều loại máy đo ánh sáng đa dạng về thiết kế cũng như khả năng đo chính xác. Vậy có những loại máy đo cường độ ánh sáng nào tốt? Bạn hãy cùng tìm hiểu top 4 máy đo ánh sáng chất lượng đang được bán chạy hiện nay!

Cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng đơn giản đảm bảo chính xácCách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng đơn giản đảm bảo chính xác

Bạn đang gặp khó khăn khi sử dụng máy đo ánh sáng khi không biết cách sử dụng hợp lý? Maydochuyendung.com hướng dẫn sử dụng máy đo cường độ ánh sáng với các bước rất đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách thiết kế ánh sáng phòng khách cho không gian nhà đẹpCách thiết kế ánh sáng phòng khách cho không gian nhà đẹp

Bạn có biết, phòng khách được coi là một trong những vị trí quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Để không gian phòng khách đẹp hơn, người ta lựa chọn và sử dụng các thiết bị chiếu sáng. Vậy, cách thiết kế ánh sáng phòng khách cho không gian nhà đẹp thế nào?

Ánh sáng xanh có tác hại gì? Ảnh hưởng thế nào tới con người?Ánh sáng xanh có tác hại gì? Ảnh hưởng thế nào tới con người?

Chắc hẳn đâu đó bạn đã nghe đến cụm từ “ánh sáng xanh” vậy, ánh sáng xanh là gì? Ánh sáng xanh có tác hại gì? Có cách nào để hạn chế tác động của nó với cuộc sống, sức khỏe chúng ta không?

5 Thương hiệu máy đo ánh sáng tốt, đáng mua nhất hiện nay5 Thương hiệu máy đo ánh sáng tốt, đáng mua nhất hiện nay

Máy đo ánh sáng là sản phẩm hỗ trợ con người kiểm tra, đánh giá chất lượng ánh sáng phục vụ cho sản xuất, thi công hiện nay. Vậy, có những thương hiệu máy đo cường độ ánh sáng tốt nhất hiện nay? Bạn hãy cùng Maydpchuyendung.com tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 PocketProTìm hiểu máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 PocketPro

Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu về máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 PocketPro để nắm được các thông tin cơ bản để lựa chọn hay sử dụng sản phẩm được dễ dàng hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message