Nhiệt độ thích hợp cho heo thịt mau lớn là bao nhiêu?

20:13 10/03/2023
Nhiệt độ và độ ẩm chuồng nuôi tác động mạnh mẽ đến quá trình lớn và tăng cân của heo. Vậy nhiệt độ thích hợp cho heo thịt là bao nhiêu? Nếu nhiệt độ chuồng nuôi quá cao, sẽ khiến heo mệt mỏi, cảm giác chán ăn,..cân nặng không những không tăng mà còn giảm,...

Kiểm soát nhiệt độ chuồng nuôi heo là cách nuôi heo mau lớn không phải bà con nào cũng biết. Trong bài viết này Maydochuyendung.com sẽ đi phân tích kĩ hơn về nhiệt độ thích hợp cho heo thịt cũng như những ảnh hưởng của nhiệt độ đến quá trình phát triển của heo để bà con thấy rõ hơn.

Ảnh hưởng của nhiệt độ chuồng nuôi đến heo ra sao?

Theo các chuyên gia về chăn nuôi heo cho biết: Heo là động vật khá mẫn cảm với nhiệt độ và độ ẩm môi trường. Chính vì thế những thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ trong chuồng nuôi có thể sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của heo, năng suất của trang trại. Cụ thể:

Ảnh hưởng tới khả năng tăng trọng của heo: Nếu nhiệt độ, độ ẩm trong chuồng heo quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến heo kém ăn và đương nhiên ảnh hưởng đến việc tăng cân của heo.

Ảnh hưởng của nhiệt độ chuồng nuôi đến heo

Ảnh hưởng của nhiệt độ chuồng nuôi đến heo

Khiến heo bị stress: Nghe có vẻ vô lý nhưng lại vô cùng thực tế. Heo thường có lớp mỡ, thịt khá dày. Khi nhiệt độ tăng cao lên, heo sẽ cảm thấy khó chịu, ăn kém và bà con sẽ thấy hiện tượng heo chạy chuồng liên tục,…Điều này dễ khiến heo sụt giảm cân nghiêm trọng.

Nhiệt độ và độ ẩm chuồng heo cao hoặc thấp cũng dễ khiến dịch bệnh bùng phát: Vi khuẩn có hại trong môi trường của heo khi gặp nhiệt độ thích hợp sẽ tăng sinh và gây bệnh. Heo là động vật dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, bệnh ngoài da,…

Bí kíp nuôi heo mau lớn nhờ kiểm soát tốt nhiệt độ chuồng nuôi

Để heo mau lớn, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí nuôi, bà con cần kiểm soát 2 yếu tố sau:

Kiểm soát độ ẩm trong chuồng nuôi heo

Độ ẩm trong chường từ 50 đến 80% là ngưỡng thích hợp nhất. Nếu độ ẩm thấp hơn hoặc cao hơn sẽ ảnh hưởng xấu tới heo. Đảm bảo độ ẩm trong chuồng nuôi heo tốt giúp heo khỏe mạnh và có sức đề kháng với dịch bệnh.

Để tăng cấp độ ẩm chuồng nuôi heo, bà con có thể khử mùi cho chuồng nuôi bằng thuốc khử mùi chuyên dụng. Ngoài ra, bà con cũng nên tắm cho heo và đảm bảo chuồng khô ráo sau khi tắm xong.

Bí kíp nuôi heo mau lớn nhờ kiểm soát tốt nhiệt độ chuồng nuôi

Bí kíp nuôi heo mau lớn nhờ kiểm soát tốt nhiệt độ chuồng nuôi

Nếu độ ẩm chuồng heo cao, bà con nên xử lý bằng hệ thống quạt gió vào mùa hè và quạt hút ẩm vào mùa đông.

Nhiệt độ chuồng nuôi heo lý tưởng là bao nhiêu?

Nhiệt độ trong chuồng nuôi heo sẽ có những mức tiêu chuẩn trong từng giai đoạn. Cụ thể:

  • Giai đoan heo cai sữa: Bà con nên cân bằng nhiệt độ trong chuồng nuôi từ 28 đến 30 độ C. Đặc biệt vào mùa đông, bà con nên chuẩn bị đèn sưởi cho heo.
  • Khi heo tách ra khỏi mẹ: bà con giảm xuống khoảng 4 độ. Sau mỗi tuần tách sữa, có thể giảm xuống 2 độ.
  • Giai đoạn heo 50 ngày tuổi: Nhiệt độ chuồng nuôi heo lúc này nên dao động từ 19 đến 20 độ C. Thông thường nếu bà con theo cách nuôi heo con mau lớn kiểm soát theo cân nặng, heo con từ 6 đến 7kg chỉnh nhiệt độ 28 độ C, heo con từ 5kg với mức 30 độ C. Đối với chuồng nuôi heo tách sữa, bà con lưu ý là nhiệt độ trong ngày không chênh lệch quá 3 độ C.
  • Giai đoạn nuôi heo thịt: Nhiệt độ lý tưởng nhất là 24 độ. Với nhiệt độ này, bà con sẽ thấy khi cho ăn, heo ăn rất ngon miệng và tăng cân nhanh.

Như vậy, việc kiểm tra độ ẩm và nhiệt độ chuồng nuôi rất quan trọng trong quá trình nuôi heo. Nó không chỉ ảnh hưởng đến việc tăng trọng của heo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất sau mỗi vụ nuôi heo.

Bà con nên kiểm soát các chỉ số trên bằng máy đo nhiệt độ độ ẩm. Ưu điểm của phương pháp này là giá thành rẻ, độ bền cao, dễ sử dụng và đặc biệt cho kết quả nhanh, chính xác.

Bà con sẽ không cần phải dựa vào các cách dân gian để phỏng đoán nguyên nhân khiến heo chán ăn và chậm lớn. Thông qua thiết bị độ độ ẩm trên, bà con sẽ nhanh chóng có được độ ầm và nhiệt độ chuồng nuôi để có những cách xử lý sao cho phù hợp và cân bằng chỉ số này theo mức quy định trên.

Bà con có thể tham khảo một số máy đo độ ẩm và nhiệt độ giá rẻ chất lượng tốt như: HTC-2, HT-350,…

Với các trại chăn nuôi chuyên nghiệp, việc trang bị máy đo độ ẩm và nhiệt độ lại càng thiết thực và quan trọng hơn giúp hạn chế các rủi ro không mong muốn và năng cao hiệu quả chăn nuôi. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 Sài Gòn: 0979244335- 0986568014 để đặt mua hàng chính hãng, giá rẻ và thời gian bảo hành hậu mãi.

Tags:
Tin liên quan
Nhiệt độ, độ ẩm tác động đến sản lượng sữa bòNhiệt độ, độ ẩm tác động đến sản lượng sữa bò

Nhiệt độ, độ ẩm tác động đến sản lượng sữa bò như thế nào, cần bảo quản bò sữa trong điều kiện như thế nào là tốt nhất? Hãy tham khảo trong bài viết sau để có được kiến thức chăn nuôi!

Độ ẩm 100% là gì? Cách bảo vệ sức khỏe khi độ ẩm không khí 100Độ ẩm 100% là gì? Cách bảo vệ sức khỏe khi độ ẩm không khí 100

Độ ẩm 100% là gì? Chỉ số này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và hoạt động của con người? Cách bảo vệ cơ thể khi độ ẩm không khí cao như thế nào? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Độ ẩm 80 là gì? Độ ẩm không khí 80 có cao không?Độ ẩm 80 là gì? Độ ẩm không khí 80 có cao không?

Nhiều người thắc mắc độ ẩm 80 là gì? Độ ẩm 80 có cao không? Những thông tin cần thiết sẽ được giải đáp trong bài viết này, giúp bạn có thể chủ động hơn trong cuộc sống của mình

Nhiệt độ, độ ẩm nhà yến bao nhiêu là tốt?Nhiệt độ, độ ẩm nhà yến bao nhiêu là tốt?

Xây nhà yến cần phải có kỹ thuật, trong đó có 2 yếu tố mà người nuôi yến cần phải quan tâm đó là nhiệt độ và độ ẩm. Điều này sẽ giúp bạn đạt được sản lượng tổ yến như mong muốn.

Cách đo kiểm tra độ ẩm không khí đơn giản tại nhàCách đo kiểm tra độ ẩm không khí đơn giản tại nhà

Độ ẩm không khí sẽ tác động đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Việc kiểm soát độ ẩm luôn được khuyến cáo ở mọi nơi, mọi lúc. Vậy có cách nào để đo độ ẩm không khí không?

Độ ẩm không khí là gì? Dụng cụ đo độ ẩm không khí chính xác nhấtĐộ ẩm không khí là gì? Dụng cụ đo độ ẩm không khí chính xác nhất

Các máy đo độ ẩm không khí thường có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao và được tích hợp nhiều tính năng như: đo nhiệt độ, điểm sương, bầu ướt, dự báo thời tiết, hiển thị thời gian thực….

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message