Rửa xe không cần nước là gì? Có thực sự làm sạch không?

08:56 31/05/2023
Rửa xe không cần nước là một công nghệ khá mới mẻ tại Việt Nam, được nhiều tiệm rửa xe chuyên nghiệp sử dụng để cạnh tranh thu hút khách hàng. Vậy công nghệ rửa xe ô tô không cần nước có thực sự hiệu quả hay không?

Công nghệ rửa xe ô tô không cần nước là gì?

Rửa xe không cần nước hay còn gọi là "rửa xe kiểu Mỹ", là sử dụng loại dung dịch rửa xe không cần nước chuyên dụng.

Nguyên lý hoạt động của dung dịch này là tạo một lớp polyme bám lên bề mặt sơn để lấy đi các hạt bụi ra, sau đó, chỉ cần dùng khăn chuyên dụng để lau sạch đi. Lớp polyme này có ưu điểm là ngoài làm sạch, còn bảo vệ được lớp sơn không bị trầy xước khi lau bụi, tuy nhiên nó lớp polyme này sẽ bị mất dần theo thời gian. 

Xem thêm: Rửa xe không chạm là gì?

Rửa xe ô tô bằng công nghệ không cần nước

Rửa xe ô tô bằng công nghệ không cần nước

Quy trình rửa xe không cần nước

Quy trình rửa xe ô tô không cần nước không quá phức tạp, nhưng cần phải xử lý khéo léo để tránh làm xước sơn xe. Sau đây là các bước rửa xe ô tô không cần nước:

Bước 1:

Nên sử dụng khăn loại Microfiber chuyên dụng chăm sóc xe hơi, loại khăn này có mềm mại và thấm hút cao. Sau đó gấp 2 lần làm đôi để được tám mặt.

Bước 2:

Phun dung dịch vào một miếng vải đã gấp sẵn, đồng thời phun lên vị trí cần làm sạch của xe, nhẹ nhàng lau theo 1 hướng, không dùng nhiều áp lực, không lau xe kiểu xoay vòng.

Khi khăn quá bẩn, hãy sử dụng mặt khác của khăn. Hoặc thay mới nếu cần thiết.

Nên vệ sinh toàn bộ vị trí trên xe, từ nóc xe, kính xe, mui xe, các cửa bên, sau xe, bánh xe,...

Đây là cách rửa xe truyền thống, làm sạch tuyệt đối

Ưu và nhược điểm của công nghệ rửa xe ô tô không cần nước

Ưu điểm của rửa xe ô tô không cần nước

  • Không chỉ vẫn đảm bảo sạch mà lớp sơn còn được bảo vệ bởi chất làm bóng của dung dịch, tránh khỏi những tác động xấu của môi trường khắc nghiệt (hiệu quả được quảng cáo là bảo vệ và duy trì tới 1,5 tháng). Như vậy với cách rửa xe ô tô không cần nước này sẽ bảo vệ lớp sơn tốt hơn mà sử dụng máy rửa xe cao áp. 
  • Công nghệ hiện đại, mới lạ, kích thích người tiêu dùng sử dụng. 
  • Không lích kích vì không cần chuẩn bị các đồ dùng dùng máy rửa xe, nước,... nên tính tiện dụng cao, nhanh chóng rửa xe và chủ xe có thể rửa bất cứ đâu.
  • Công nghệ rửa xe ô tô không cần nước được ứng dụng rộng rãi trong các mô hình rửa xe, khách hàng có thể yêu cầu làm sạch cả nội thất hay lốp với hóa chất dùng riêng.

Nhược điểm của rửa xe ô tô không cần nước

  • Không thể làm sạch triệt để trên mọi vị trí ô tô.
  • Có thể thấy, vì không dùng đến nước để làm sạch xe nên chúng ta đã tiết kiệm nước một cách đáng kể. Tuy nhiên tính đi cũng phải tính lại, mặc dù tiết kiệm được nước nhưng lượng dung dịch chùi rửa chuyên dụng sử dụng lại khá lớn trong khi giá nhập dung dịch này không phải là rẻ, vì vậy chưa thể nói phương pháp này là tiết kiệm.
  • Thao tác không đơn giản như bạn nghĩ, nếu như lia tay qua chỗ chưa được phun hóa chất cũng khiến lớp sơn bị xước. 
  • Giá công nghệ rửa xe ô tô không cần nước khá cao, khoảng 150,000đ, trong khi rửa xe bằng máy rửa xe và nước như bình thường chỉ mất khoảng 50.000 - 70.000đ

Công nghệ rửa xe ô tô không cần nước

Công nghệ rửa xe ô tô không cần nước

Rửa xe không cần nước có sạch không?

Dung dịch rửa xe không cần nước có hại lớp sơn xe không?

Nếu chọn đúng loại dung dịch rửa xe không cần nước chất lượng, chính hãng thì bạn yên tâm, dung dịch này sẽ không làm hại đến lớp sơn xe, tuy nhiên khi thao tác cần lưu ý vì nếu lỡ đưa tay chùi qua chỗ chưa có dung dịch thì dễ bị làm xước sơn xe. Vì vậy nếu bạn muốn sử dụng công nghệ rửa xe này, hãy tìm đển cửa hàng uy tín, tốt nhất không nên tự ý rửa theo công nghệ này.

Rửa xe không cần nước có sạch không?

Rửa xe không cần nước có sạch nhưng không triệt để. Công nghệ này chỉ là sử dụng dung dịch chuyên dụng để lau bụi bên ngoài, không có tác dụng làm sạch triệt để tại các vị trí như bánh xe hay gầm ô tô. Vì vậy xe có mức độ bẩn cao, vết bẩn khô cứng khó xử lý thì phương pháp này không hề tối ưu một chút nào. 

Có thể nói rửa xe ô tô không cần nước giống như bạn ăn một gói mì ăn liền vậy, công nghệ này chỉ áp dụng cho xe có mức độ bẩn nhẹ, làm sạch nhanh bên ngoài, không thể so sánh được với cách rửa xe bằng nước vì khả năng làm sạch của công nghệ phun xịt áp lực nước là cao hơn rất nhiều:

  • Rửa xe bằng máy rửa xe gia đình làm sạch toàn bộ bên ngoài, cách chùi rửa và làm sạch triệt để, không chỉ "thoáng qua" như công nghệ rửa xe không cần nước.
  • Ngoài ra bạn có thể tự rửa xe tại nhà với máy rửa xe gia đình cùng các công đoạn rửa xe vô cùng đơn giản, không sợ làm trầy xước sơn nếu chỉnh đúng áp lực phun xịt. 

Xem thêm: Cách rửa xe tại nhà để không bị bong tróc sơn xe

Rửa xe bằng nước vẫn là phương pháp ưu việt nhất

Rửa xe bằng nước vẫn là phương pháp ưu việt nhất

Một số máy rửa xe gia đình giá tốt nên tham khảo:

Một số máy rửa xe chuyên nghiệp giá tốt nên tham khảo: 

Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ được vấn đề của công nghệ rửa xe không cần nước và có sự lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu có nhu cầu tư vấn có thể gọi điện trực tiếp tới hotline 0904810817 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiều hơn

Cảm ơn bạn đọc bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Tư vấn mua máy rửa xe chuyên nghiệp tốt nhất năm 2024Tư vấn mua máy rửa xe chuyên nghiệp tốt nhất năm 2024

Với các tư vấn máy rửa xe chuyên nghiệp dưới đây. Dù bạn là chủ tiệm rửa xe gia đình, chủ garage ô tô hay chủ một tiệm rửa xe chuyên nghiệp cũng sẽ hữu ích.

Máy rửa xe hơi nước nóng là gì? Có nên chọn mua?Máy rửa xe hơi nước nóng là gì? Có nên chọn mua?

Công nghệ rửa xe bằng nước nóng hiện đại, được ứng dụng phổ biến. Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các thông tin liên quan đến máy rửa xe hơi nước nóng.

Công nghệ rửa xe không chạm là gì? Cách rửa xe không chạmCông nghệ rửa xe không chạm là gì? Cách rửa xe không chạm

Rửa xe không chạm là gì? Cách rửa xe không chạm này có ưu điểm gì vượt trội hơn so với cách rửa thông thường và quy trình rửa xe không chạm có thể tự thực hiện tại nhà hay không? Mọi thắc mắc sẽ được làm rõ trong bài viết này!

Hướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệmHướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm

Sau đây là cách hướng dẫn rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm, mà không sợ bị bong tróc sơn xe, hạn chế tối đa hiện tượng phai màu sơn theo thời gian. Cùng thực hiện quy trình rửa xe máy như sau:

Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?

Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi cần làm sạch các phương tiện đi lại bằng cách vệ sinh chúng tại nhà nhưng lại băn khoăn không biết nên chọn loại nước tẩy rửa nào để vừa có thể làm sạch xe, vừa bảo vệ các lớp sơn của xe.

[Video] Hướng dẫn cách lắp máy rửa xe mini, máy rửa xe gia đình[Video] Hướng dẫn cách lắp máy rửa xe mini, máy rửa xe gia đình

Việc lắp máy rửa xe mini, máy rửa xe gia đình là điều không dễ đối với khách hàng lần đầu sử dụng. Nếu bạn mới mua máy rửa xe và chưa biết cách lắp máy rửa xe ra sao thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message