Nên chọn máy cân mực laser ngoài trời nào? Cách sử dụng chi tiết!

14:59 14/12/2023
Để hoạt động ngoài trời được thuận tiện, máy cân mực phải có khả năng hoạt động mạnh mẽ với sức cản ánh sáng tốt. Vậy tiêu chí để chọn loại máy cân bằng laser ngoài trời như thế nào là hợp lý?

Máy cân mực laser ngoài trời thường có phạm vi đo rộng, tương thích với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Để sở hữu máy cân bằng laser ngoài trời, bạn sẽ phải cân nhắc đến nhiều yếu tố, trong đó phổ biến nhất là màu tia, số lượng tia và độ chính xác của máy...

Tiêu chí chọn máy cân bằng laser ngoài trời

Nếu người dùng đang có nhu cầu sử dụng máy cân bằng laser ngoài trời, bạn cần quan tâm đến một số các tiêu chí sau:

Màu tia:

Máy cân bằng laser sử dụng rất nhiều loại chùm tia laser khác nhau. Tuy nhiên, sản phẩm chuyên dụng trong mục đích ngoài trời sẽ có 2 loại chính là chùm tia xanh và tia đỏ.

Theo các kỹ sư chuyên nghiệp, tiếp xúc nhiều năm với máy cân mực, họ cho rằng, máy cân bằng tia xanh sẽ cho ánh sáng rõ nét, độ chính xác cao hơn.

Với chùm tia xanh, nó có đường tia chiếu mạnh mẽ, ngay cả khi làm việc dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Tuy nhiên, máy cân bằng tia xanh có mức giá khá cao, nếu công việc không đòi hỏi độ hoàn mỹ bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại tia đỏ (tuy nhiên, việc quan sát sẽ phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng).

Máy cân mực tia xanh được ưa chuộng nhiều nhất

Quan tâm đến màu tia khi lựa chọn máy cân bằng laser ngoài trời.

Số lượng tia:

Máy cân mực laser có rất nhiều tia khác nhau, tuy nhiên nếu làm việc trong điều kiện ngoài trời, ứng dụng trong mục đích chuyên nghiệp bạn nên lựa chọn số lượng tia lớn như 5, 8 hay 12 tia. Tuy nhiên, số lượng tia càng lớn sẽ đi kèm với mức giá thành cao. Chính bởi vậy, bạn nên cân nhắc điều kiện công việc để chọn phù hợp.

Xem thêmMáy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?

Độ chính xác:

Độ chính xác cũng đóng vai trò quan trọng đặc biệt là khi bạn muốn mua máy cân bằng tia laser ngoài trời. Hiện nay, có rất nhiều các loại máy cân mực đảm bảo độ chính xác cao. Người dùng có thể quan tâm đến một số thương hiệu như Bosch, Leica, Laisai...

Một số mẫu máy cân bằng laser ngoài trời tốt nhất

Dưới đây là một số gợi ý máy cân mực laser sử dụng ngoài trời tốt nhất, độ chính xác, an toàn cho người sử dụng bạn có thể tham khảo:

Máy cân mực Bosch GCL 2-15 G

GIÁ THAM KHẢO: 4.730.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Là sản phẩm hàng đầu của thương hiệu Bosch, máy cân mực GCL 2-15 G được đông đảo khách hàng lựa chọn. Sản phẩm có khả năng hoạt động đến 15mm, thích hợp sử dụng cả trong nhà và ngoài trời.

Với chức năng hiển thị tia xanh cao gấp 4 lần bình thường, đế xoay đa năng giúp canh chỉnh các tia laser xung quanh điểm dọi tâm dễ dàng hơn.

Máy cân mực GCL 2-15 G được đông đảo khách hàng lựa chọn

Bosch GCL 2-15 G sử dụng tia laser xanh, đảm bảo độ chính xác ± 0,3 mm/m

Máy cân mực GCL 2-15G bao gồm 1 tia dọc, 1 tia ngang và 2 điểm dọi tâm đảm bảo độ chính xác ± 0,3 mm/m. Sản phẩm có thêm chức năng bảo vệ khỏi bụi bẩn và tia nước bẩn bằng xếp hạng tiêu chuẩn IP 54.

Thiết kế gọn nhẹ, hệ thống con lắc chuẩn xác cùng công nghệ tia laser xanh mang đến cho máy cân mực GCL 2-15G một lợi thế khá lớn.

Tham khảo thêm thông số kỹ thuật chi tiết dưới đây:

Khoảng hoạt động15 m
Độ chính xác± 0,3 mm/m
Đi-ốt laser dòngDòng: 500 – 540 nm,< 10 mW
Đi-ốt laser điểm630 – 650,< 1 mW
Nhiệt độ vận hành-10 đến 50°C
Nhiệt độ bảo quản-20 đến 70°C
Khoảng tự lấy thăng bằng± 4°
Thời gian lấy thăng bằng4 giây
Ren giá đỡ ba chân1/4", 5/8"

Máy bắn cốt Laser xanh 5 tia SA231X

GIÁ THAM KHẢO: 1.100.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Một trong những đại diện tiêu biểu của Total Meter phải kể đến máy cân mực Laser xanh 5 tia SA231X.

Với phạm vi hoạt động lên đến 15m, sử dụng chùm tia xanh cùng bước sóng 532nm giúp bạn có thể thoải mái làm việc trong điều kiện ngoài trời.

Máy cân bằng tia laser SA531X có tia laser xanh sắc nét

Máy cân bằng tia laser SA531X có tia laser xanh sắc nét

Ngoài việc trang bị tia xanh với ánh sáng mạnh mẽ, thiết bị này còn đảm bảo độ chính các cao ± 1mm/7m. Nó còn đi kèm với nhiều tính năng khác như tự động cân bằng, phát ra âm thanh báo hiệu khi vượt quá phạm vi tự cân bằng…

Với thiết kế nhỏ gọn, sử dụng pin Li-on giúp quá trình làm việc được linh hoạt và thuận tiện hơn, không lo bị gián đoạn trong khi thao tác.

Bảng thông số kỹ thuật chi tiết của SA231X như sau:

Phạm vi làm việc15m
Tia Laser bước sóng532nm
Chấm laser bước sóng650nm
Độ chính xác± 1mm/7m
Phạm vi tự cân bằng± 2.5 °
Nhiệt độ làm việc- 5 đến 45 °

Máy cân bằng laser tia xanh Laisai LSG686SPD

GIÁ THAM KHẢO: 2.850.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Máy cân nước laser xanh 5 tia LSG686SPD được trang bị tia xanh mạnh mẽ, đây chính là trợ thủ đặc lực cho các kỹ sư xây dựng, người làm công trinh, thiết kế ngoại thất.

Bên cạnh khả năng làm việc với phạm vi đến 30m, thiết bị còn được thiết kế đặc biệt với chức năng chống bụi và chống nước. Laisai LSG686SPD có thể làm việc ở những môi trường khắc nghiệt, nơi có độ ẩm cao hay môi trường nhiều bụi bẩn.

Máy cân nước laser xanh 5 tia LSG686SPD được trang bị tia xanh mạnh m

Laisai LSG686SPD đảm bảo độ chính xác cao.

Máy cân nước laser LSG686SPD được trang bị chức năng tự động vân bằng, tự động bù nghiêng ±3°, đảm bảo linh hoạt và dễ dàng sử dụng.

Thông số kỹ thuật chi tiết của thiết bị như sau:

Số lượng tia1 tia ngang, 4 tia đứng, 1 tia dọi tâm
Phạm vi làm việc20-30m
Độ chính xác±1mm/10m
Chế độ cân bằngTự động cân bằng ±3°
Thời gian cân bằng5"

Trên đây là gợi ý tốt nhất để bạn có thể sở hữu chiếc máy cân mực laser hữu dụng. Để được tư vẫn, vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com theo hotline HN: 0904810817 HCM: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
Top 5 máy đo khoảng cách laser giá rẻ nên muaTop 5 máy đo khoảng cách laser giá rẻ nên mua

Máy đo khoảng cách laser được sử dụng nhiều trong các công việc liên quan đến thiết kế nội thất, xây dựng,...Vậy loại máy đo khoảng cách nào vừa chất lượng và có giá rẻ. Chắc hẳn đây là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay.

Top 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạyTop 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạy

Máy đo khoảng cách laser 50m có rất nhiều model với độ chính xác khác nhau, nó được ứng dụng nhiều trong nhà với độ chính xác cao. Cùng maydochuyendung.com điểm qua một số sản phẩm bán chạy hiện nay để sở hữu thiết bị phù hợp.

Phân loại máy cân mực có trên thị trường hiện nayPhân loại máy cân mực có trên thị trường hiện nay

Máy cân mực được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trong đó điển hình nhất phải kể đến ngành xây dựng và thiết kế. Dưới đây là cách phân loại máy cân mực hiện có trên thị trường, từ đó giúp bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Cấu tạo và cách thức hoạt động của máy cân mực laserCấu tạo và cách thức hoạt động của máy cân mực laser

Máy cân mực laser đảm bảo ứng dụng trong xây dựng, thiết kế và thi công nội thất... Sản phẩm có cấu tạo bao gồm hộp máy, thân máy, chân đế với cách thức hoạt động đơn giản.

5 tiêu chí nhất định tuân thủ để mua máy cân mực phù hợp5 tiêu chí nhất định tuân thủ để mua máy cân mực phù hợp

Để đảm bảo mua được chiếc máy cân mực laser tốt, chất lượng và phù hợp với mục đích sử dụng, bạn cần bám sát vào các tiêu chí dưới đây.

Tính năng và ứng dụng của máy cân mực bằng tia laserTính năng và ứng dụng của máy cân mực bằng tia laser

Máy cân bằng tia laser là chiếc máy không thể thiếu đối với những người thợ làm công việc kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác cao tuyệt đối. Hiện nay sản phẩm được ứng dụng nhiều trong xây dựng, thiết kế và lắp đặt...

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message