Máy đo độ dày lớp phủ là gì? Mua máy đo độ dày lớp phủ hãng nào tốt?

00:53 16/01/2023
Máy đo độ dày lớp phủ là gì? Mua máy đo độ dày lớp phủ hãng nào tốt để tìm hiểu về thiết bị đo độ dày cho lớp bề mặt cùng phương pháp đo độ độ dày chính xác dùng trong việc kiểm tra chất lượng thiết bị

Khi muốn kiểm tra độ dày của lớp phủ, lớp bề mặt sản phẩm người dùng cần sử dụng các máy đo độ dày lớp phủ cho các thiết bị. Vậy, máy đo độ độ dày lớp phủ là gì? Thiết bị có nguyên lý hoạt động như thế nào? Bạn có thể tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để hiểu thêm về thiết bị  đo độ dày lớp bề mặt cũng như lựa chọn sản phẩm chất lượng. 

Xem thêm:

Máy đo độ dày lớp phủ là gì?

Lớp phủ là gì?

Lớp phủ còn được biết đến là lớp bề mặt, lớp mạ sơn, vecni,... trên bề mặt của các thiết bị như đồ gỗ, máy móc, động cơ, sản phẩm công nghiệp,... Đồ dày lớp phủ hiểu theo nghĩa đơn giản là chiều dày của lớp bề mặt trên từng sản phẩm khác nhau. Mỗi một sản phẩm sẽ có quy định khác nhau về độ dày của lớp phủ để đảm bảo được chất lượng, bảo vệ tốt cho bề mặt sản phẩm như chống ăn mòn, chống gỉ sắt, chống nứt vỡ,.. 

Định nghĩa máy đo độ dày lớp phủ 

Các thiết bị máy đo độ dày lớp phủ còn được gọi là máy đo độ dày cho lớp bề mặt để đo, xác định độ dày của lớp màng khô bên ngoài sản phẩm. Độ dày của lớp bề mặt sẽ góp phần đánh giá được chất lượng, độ bền cũng như mức giá cho từng thiết bị. 

Hiện nay, các thiết bị máy đo độ dày lớp mạ được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành sản xuất công nghiệp như: sản xuất nồi hơi, sản xuất ô tô, ngành sơn,... Các thiết bị đo độ dày đều cần đảm bảo được độ bền, đạt các Tiêu chuẩn về đo lường quốc tế.

Máy đo độ dày lớp phủ để đo chiều dày lớp sơn

Tại sao nên chọn mua máy đo độ dày kim loại?

  • Máy đo chiều dày vật liệu được áp dụng từ công nghệ sóng siêu âm. Đây là một trong những công nghệ đo hiện đại nhất, đảm bảo được kết quả chính xác, nhanh chóng và tiện lợi. 
  • Sử dụng máy đo độ dày giúp người dùng không cần thực hiện các biện pháp phá hủy sản phẩm để đo độ dày
  • Máy đo chiều dày kim loại bằng sóng siêu âm chỉ cần phải đo từ một mặt của vật liệu. 
  • Thiết bị có kích thước nhỏ, trọng lượng nhỏ dễ dàng bỏ túi để đo được ở mọi lúc, mọi nơi. 
  • Các loại máy đều được thiết kế với bàn phím dễ thao tác. 
  • Công nghệ siêu âm đảm bảo đo nhanh chóng, độ phân giải cao mang đến kết quả chính xác. 

Phương pháp đo độ dày lớp phủ

Hiện nay, để đo được độ dày lớp phủ có hai phương pháp chủ đạo chính là đo độ dày phá hủy và đo độ dày không phá hủy. Phương pháp đo độ dày phá hủy chính là cách thức cắt lớp bề mặt của vật liệu để tiến hành đo chiều dày cho lớp phủ đó. Đây là phương pháp không thường được áp dụng do mất nhiều thời gian và chi phí. 

Phương pháp đo độ dày lớp phủ không phá thủy chính là sử dụng phương pháp đo từ tính, không từ tính, cảm ứng từ và phương pháp đo độ dày dòng xoáy. Phương pháp này cho phép người dùng đo chính xác độ dày mà không cần phá hủy sản phẩm, thiết bị. 

=> Xem thêmPhương pháp đo độ dày vật liệu bằng sóng siêu âm

Nguyên lý hoạt động máy đo độ dày lớp phủ

Thiết bị đo độ dày lớp phủ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện tử và dòng điện xoáy. Khi đặt đầu dò của thiết bị tiếp xúc với bề mặt lớp phủ sẽ xuất hiện nguồn cảm ứng từ hoặc dòng điện xoáy.

Giữa hai lớp phủ và lớp bề mặt vật liệu sẽ xuất hiện từ trường gây ra hiện tượng biến thiên cho đầu dò. Từ đó, máy sẽ tính toán được độ dày của bề mặt. Đây được coi là phương pháp đo độ dày lớp sơn, lớp mạ phổ biến nhất hiện nay. 

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ dày lớp phủ

Máy đo độ dày lớp phủ hãng nào tốt?

Sau khi tìm hiểu các kiến thức về máy đo độ dày lớp bề mặt, bạn cũng cần tìm hiểu về các hãng máy đo độ dày lớp phủ uy tín, chất lượng và được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Hãng sản xuất Phase II

Phase II là hãng sản xuất các thiết bị đo độ dày vật liệu, đo độ dày lớp phủ chất lượng lượng cao đến từ Mỹ. Các thiết bị đo đều được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại với phương pháp đo từ cảm biến từ và dòng xoáy điện tử. Các máy đo độ dày Phase II đều cho kết quả đo chính xác đạt tới ± 3% + 2 µm để xác định chất lượng sản phẩm tốt nhất. 

Máy đo độ dày lớp phủ Phase đo chính xác có độ bền cao

Máy đo độ dày của Phase II có đa dạng dải đo và có thể đo trên tất cả các vật liệu khác như từ vật liệu từ tính hay vật liệu không từ tính. Sử dụng đơn giản, thiết kế nhỏ gọn có thể mang theo tiện lợi để đo trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Giá máy đo độ dày lớp bề mặt Phase dao động từ 10.500.000 đồng - 15.800.000 đồng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nổi bật: PHASE II Mỹ PTG-4200, PHASE II Mỹ PTG-4000, PHASE II Mỹ PTG-3725,...

Total Meter 

Tiếp tục là thương hiệu máy đo độ dày lớp bề mặt Total Meter cũng nhận được nhiều đánh giá chất lượng từ người dùng Việt. Đây là thương hiệu đến từ Trung Quốc nhưng vẫn được đánh giá cao về độ bền, độ chính xác, kiểu dáng nhỏ gọn, dễ sử dụng. 

Máy đo độ dày lớp phủ Total Meter cung cấp đa dạng các sản phẩm

Các thiết bị máy đo độ dày Total Meter cũng sử dụng phương pháp đo không phá hủy để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo đo chính xác. Máy có thể đo trên các loại vật liệu như sắt, thép, nhôm, gỗ, nhựa,... 

Mức giá máy đo độ dày lớp mạ Total Meter có mức giá thấp hơn so với Phase II khi dao động từ 4.200.000 đồng - 8.000.000 đồng. Một số những thiết bị đo phổ biến như: CM-1210B, CM8829H, GTS8202,...

Hãng máy đo độ dày Huatec

Khi nhắc đến các thiết bị đo độ dày, bạn không nên bỏ qua thương hiệu Huatec - nhà sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc. Hãng chuyên cung cấp các loại máy đo độ dày kim loại, máy đo độ dày bề mặt chất lượng cao, khả năng vận hành bền bỉ. 

Máy đo độ dày Huatec chất lượng cao, đo chính xác chiều dày lớp phủ

Với ưu điểm về thiết kế nhỏ gọn, gọn lượng nhẹ, người dùng cùng có thể sử dụng máy để đo trên mọi sản phẩm với nhiều góc độ khác nhau. Các kết quả đo đảm bảo được độ chính xác cao, dải đo rộng để có thể đo trên nhiều vật liệu kim loại, thép, gỗ, nhựa,...

Máy đo độ dày Huatec có nhiều mức giá phong phú khoảng từ 5.400.000 đồng - 16.500.000 đồng phù hợp với từng khách hàng. Một số thiết bị đo của Huatec đang được bán chạy như: TG-8825FN, TG-2100FN (0-2000um),...

Địa chỉ mua máy đo độ dày lớp phủ ở đâu chính hãng?

Maydochuyendung.com đang là đơn vị phân phối trực tiếp các thiết bị đo độ dày chính hãng, cung cấp đầy đủ CO - CQ cho từng khách hàng. Bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua máy đo độ dày tại đây để nhận được những lợi ích tốt nhất. 

  • Cam kết thiết bị đo chính hãng, chất lượng cao. 
  • Cung cấp đa dạng các hãng, các sản phẩm máy đo phong phú theo từng nhu cầu sử dụng. 
  • Đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ, kinh nghiệm để tư vấn tận tình, chính xác cho khách hàng. 
  • Chính sách về giá, chính sách bảo hành minh bạch, nhiều ưu đãi. 
  • Dịch vụ vận chuyển uy tín, an toàn trên toàn quốc trong thời gian ngắn nhất.

Từ những chia sẻ về máy đo độ dày lớp phủ là gì? Những thông tin về phương pháp và nguyên lý hoạt động máy đo độ dày lớp phủ sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức tổng quan nhất về dòng máy đo này. Maydochuyendung.com sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng mọi khách hàng mang đến các thiết bị đo chính xác, giá cạnh tranh. HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 

 

Tags:
Tin liên quan
Nên mua máy đo độ dày lớp phủ nào tốt nhất?Nên mua máy đo độ dày lớp phủ nào tốt nhất?

Nên mua máy đo độ dày lớp phủ nào tốt nhất, mua máy đo độ dày hãng nào chất lượng, độ bền cao, đảm bảo độ chính xác cao, dễ sử dụng, thiết kế đơn giản với mức giá phù hợp để đáp ứng yêu cầu sử dụng

Top 3 máy đo độ dày lớp mạ - Độ bền cao đo chính xác nhấtTop 3 máy đo độ dày lớp mạ - Độ bền cao đo chính xác nhất

Top 3 máy đo độ dày lớp mạ đo độ bền cao đo chính xác nhất để đo được độ dày lớp mạ trên mọi bề mặt các vật liệu, dễ sử dụng, độ phân giải cao, chất lượng tốt

Tìm hiểu máy đo độ dày lớp phủ Elcometer A456CFBI1 có tốt không?Tìm hiểu máy đo độ dày lớp phủ Elcometer A456CFBI1 có tốt không?

Thiết bị máy đo độ dày lớp phủ Elcometer A456CFBI1 có tốt không? Những ưu điểm từ máy đo độ dày Elcometer A456CFBI1 đo chính xác, độ bền cao, đa chức năng chắc chắn sẽ là sản phẩm cần thiết cho công việc của bạn.

Cách sử dụng máy đo độ dày siêu âm UTG‐1500Cách sử dụng máy đo độ dày siêu âm UTG‐1500

Máy đo độ dày siêu âm UTG‐1500 giúp thực hiện đo nhiều dạng vật liệu, bề mặt khác nhau. Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu cách sử dụng máy đơn giản, nhanh chóng nhất.

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ dày kim loạiNguyên lý hoạt động của máy đo độ dày kim loại

Máy đo độ dày kim loại dễ dàng sử dụng, cho phép đo bề mặt đảm bảo độ chính xác. Sản phẩm được ứng dụng cho các vật liệu như thép, nhôm, thủy tinh… Đồng thời có có thể đo bề dày bể, ống và nhiều vật liệu khác…

Top 3 máy đo độ dày lớp phủ bề mặt chất lượng caoTop 3 máy đo độ dày lớp phủ bề mặt chất lượng cao

Máy đo độ dày lớp phủ là thiết bị giúp đo độ dày lớp phủ không từ tính trên từ tính và từ tính trên từ tính được ứng dụng để đo độ dày lớp sơn, lớp phủ, lớp mạ ngoài bảo vệ vật liệu.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message