Cách sử dụng máy đo độ dày siêu âm UTG‐1500

15:37 16/04/2021
Máy đo độ dày siêu âm UTG‐1500 giúp thực hiện đo nhiều dạng vật liệu, bề mặt khác nhau. Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu cách sử dụng máy đơn giản, nhanh chóng nhất.

Máy đo độ dày siêu âm UTG‐1500 gọn nhẹ. tiên tiến được thiết kế để thuận tiện sử dụng, đảm bảo đủ chắc chắn để hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Ưu điểm của chiếc máy này là sử dụng mạch vi máy tính, cung cấp độ chính xác cao và thời gian đo nhanh, độ phân giải cao. Ngoài ra, nó có khả năng đo bất kỳ vật liệu nào mà sóng âm có thể truyền qua miễn là vật thể có bề mặt trên và dưới song song.

Xem thêm: 

Hiệu chuẩn máy đo độ dày siêu âm Phase II UTG‐1500

Một trong những điều đầu tiên trước khi sử dụng máy đo độ dày Phase II UTG‐1500 chính là biết cách hiệu chuẩn cho máy. Đây là một trong những bước quan trọng đảm bảo các kết quả đo được chính xác nhất. Hiệu chuẩn máy đo độ dày là công việc kiểm tra, xác định máy đang hoạt động tốt và cho kết quả chính xác.  

Qua đó, người dùng có thể yên tâm sử dụng máy đo độ dày để thực hiện công việc đo đạc và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn về các bước hiệu chuẩn máy đo độ dày siêu âm Phase II UTG-1500.

UTG ‐ 1500 cần được hiệu chuẩn trước khi đo

UTG ‐ 1500 cần được hiệu chuẩn trước khi đo

Trước khi tiến hành thực hiện đo với máy, bạn nên tiến hành hiệu chuẩn với các bước sau:

  • Bước 1: Đặt một giọt nhỏ gel ghép vào khối kiểm tra khối hiệu chuẩn # 12 ở dưới cùng của thiết bị đo.
  • Bước 2: Trên máy đo độ dày siêu âm Phase II, nhấn phím hiệu chỉnh # 8 và “cal” sẽ nhấp nháy trên màn hình.
  • Bước 3: Nhấn đầu dò số 7 trên khối hiệu chỉnh số 12 để đảm bảo chỉ báo khớp nối xuất hiện trên màn hình. Số đọc phải là 0,197 (5 mm).
  • Trong khi giữ đầu dò trên khối, nhấn CAL để lưu. Nhấn đầu dò trên khối kiểm tra một lần nữa để xác nhận việc đọc là xấp xỉ. 0.197.
  • Bước 4: Kết quả hiệu chuẩn sẽ tự động được lưu sau khi xác nhận. Thủ tục này cho bạn biết rằng các đơn vị đang hoạt động chính xác.

Chuẩn bị trước khi đo với máy đo độ dày siêu âm Phase II UTG ‐ 1500

Lựa chọn vật liệu

Nhấn nút “Selec” để vào trạng thái chọn vật liệu và nhấn nút + để chọn trong số 11 vật liệu phổ biến.

Xin vui lòng xem biểu đồ dưới đây cho danh sách vật liệu. Màn hình sẽ chỉ hiển thị mã (cd01) khi bạn chuyển qua quy trình chọn vật liệu. Nhấn nút Chọn để xác nhận lựa chọn.

Lựa chọn các loại vật liệu đã được cài đặt sẵn

Thủ tục đo lường

  • Bước 1: Nhấn công tắc nguồn để bật thiết bị
  • Bước 2: Nhấn nút IN / MM để đặt Inch / mm
  • Bước 3: Thêm một giọt gel lên bề mặt cần kiểm tra và đặt đầu dò trực tiếp vào gel. Đọc trên màn hình là độ dày thực tế của phần được đo.
  • Bước 4: Lần đọc cuối cùng được giữ trên màn hình cho đến khi thiết bị tắt nguồn.

Chọn đầu dò phù hợp với vật liệu đo

Máy đo có khả năng thực hiện các phép đo trên nhiều loại vật liệu, từ các kim loại hay thủy tinh, nhựa. Tuy nhiên, các loại vật liệu khác nhau sẽ yêu cầu sử dụng các đầu dò khác nhau.

Chọn đầu dò chính xác cho công việc là rất quan trọng để có thể dễ dàng thực hiện phép đo chính xác và đáng tin cậy.

Có thể bạn quan tâm:

Cách đo vật liệu với máy đo độ dày siêu âm UTG ‐ 1500

Chúng tôi hướng dẫn thực hiện một số loại vật liệu thường được ứng dụng nhiều trên máy đo độ dày bạn có thể tham khảo:

Đo độ dày thành ống

Khi đo một đoạn ống để xác định độ dày của thành ống, định hướng của đầu dò là rất quan trọng. Nếu đường kính của ống lớn hơn khoảng 4 inch, các phép đo phải được thực hiện với đầu dò được định hướng sao cho khe hở trong mặt mòn vuông góc (ở góc phải) với trục dài của ống.

Đối với đường kính ống nhỏ hơn, nên thực hiện hai phép đo, một phép đo có khe hở vuông góc, một phép đo có khe hở song song với trục dài của ống. Giá trị nhỏ hơn trong hai giá trị được hiển thị sau đó nên được lấy làm độ dày tại điểm đó.

Kiểm tra độ dày thành ống bằng máy đo độ dày siêu âm

Đo bề mặt nóng

Vận tốc âm thanh qua một vật liệu sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ của nó. Khi vật liệu nóng lên, vận tốc âm thanh xuyên qua chúng giảm xuống. Trong hầu hết các ứng dụng có nhiệt độ bề mặt dưới 100, không phải tuân thủ các quy trình đặc biệt. Ở nhiệt độ trên điểm này, sự thay đổi tốc độ âm thanh của vật liệu được đo bắt đầu có tác động rõ rệt khi đo siêu âm.

Ở nhiệt độ cao, người dùng nên thực hiện quy trình hiệu chuẩn trên một mẫu có độ dày đã biết, ở hoặc gần nhiệt độ của vật liệu cần đo. Điều này sẽ cho phép máy đo tính toán chính xác vận tốc âm thanh qua vật liệu nóng.

Khi thực hiện các phép đo trên các bề mặt nóng, cũng cần phải điều chỉnh một bộ chuyển đổi nhiệt độ cao được chế tạo đặc biệt. Những đầu dò này được chế tạo bằng vật liệu có thể chịu được nhiệt độ cao.

Mặc dù vậy, nên để đầu dò tiếp xúc với bề mặt trong một thời gian ngắn khi cần thiết để có phép đo ổn định. Trong khi đầu dò tiếp xúc với bề mặt nóng, nó sẽ bắt đầu nóng lên, và thông qua sự giãn nở nhiệt và các hiệu ứng khác, có thể bắt đầu ảnh hưởng xấu đến độ chính xác của phép đo.

Đo vật liệu nhiều lớp với máy đo độ dày siêu âm

Đo vật liệu nhiều lớp

Một số vật liệu nhiều lớp thậm chí có thể biểu hiện những thay đổi đáng chú ý về âm thanh, vận tốc trên một bề mặt. Cách duy nhất để đo lường đáng tin cậy các vật liệu đó là thực hiện quy trình hiệu chuẩn trên một mẫu có độ dày đã biết.

Lý tưởng nhất, vật liệu mẫu này phải là một phần của cùng một mảnh được đo, hoặc ít nhất là từ cùng một lô cán. Bằng cách hiệu chỉnh cho từng mẫu thử riêng lẻ, các hiệu ứng biến đổi âm thanh sẽ được giảm thiểu.

Một xem xét quan trọng bổ sung khi đo các lớp, đó là bất kỳ khe hở không khí hoặc túi bao gồm sẽ gây ra sự phản xạ sớm của chùm siêu âm. Hiệu ứng này sẽ được nhận thấy là sự giảm độ dày đột ngột ở một bề mặt thông thường khác. Mặc dù điều này có thể cản trở việc đo chính xác tổng độ dày vật liệu, nhưng nó cung cấp cho người dùng dấu hiệu tích cực về các khe hở không khí trong lớp gỗ.

Trên đây là quy trình các bước sử dụng máy đo độ dày Phase II UTG‐1500 để đảm bảo sử dụng máy đúng cách, cho kết quả chính xác nhằ phục vụ tốt cho công việc. Ngoài ra, nếu bạn muốn sở hữu thiết bị này, vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn, báo giá.

Tags:
Tin liên quan
Máy đo độ dày màng sơn khô nào tốt, bán chạy hiện nay?Máy đo độ dày màng sơn khô nào tốt, bán chạy hiện nay?

Đo độ dày màng sơn khô thông thường sẽ sử dụng 2 cách là đo độ dày phá hủy và không phá hủy. Tuy nhiên, dùng phương pháp đo không phá hủy bề mặt với thiết bị máy đo độ dày lớp phủ vẫn được ưa chuộng.

Máy đo độ dày là gì? Phân loại, Các loại máy đo độ dày bán chạy nhấtMáy đo độ dày là gì? Phân loại, Các loại máy đo độ dày bán chạy nhất

Tìm hiểu máy đo độ dày là gì cũng như phân loại, nguyên lý hoạt động để hiểu thêm về dòng máy đo độ dày cho các sản phẩm, thiết bị để đánh giá chất lượng. Tham khảo ngay các loại máy đo độ dày bán chạy để chọn được thiết bị đo phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Máy đo độ dày vật liệu sử dụng loại đầu dò nào?Máy đo độ dày vật liệu sử dụng loại đầu dò nào?

Một trong những bộ phận quan trọng, không thể thiếu của máy đo độ dày vật liệu là đầu dò. Vậy đầu dò là gì, có các loại đầu dò nào và tác dụng của nó là gì?

Cách sử dụng và bảo quản máy đo độ dày vật liệuCách sử dụng và bảo quản máy đo độ dày vật liệu

Cách sử dụng và bảo quản máy đo độ dày vật liệu rất đơn giản và dễ thực hiện để mang đến kết quả đo chính xác, độ bền cao, tránh hỏng hóc. Maydochuyendung.com đưa ra những lưu ý sử dụng máy đo độ dày đảm bảo đo chính xác, hạn chế sự cố hỏng máy

Các lỗi thường gặp trên máy đo độ dày vật liệuCác lỗi thường gặp trên máy đo độ dày vật liệu

Các lỗi thường gặp trên máy đo độ dày vật liệu và cách khắc phục như màn hình không hiển thị, đầu dò không hoạt động.... Maydochuyendung.com đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi hỏng hóc của máy đo độ dày

Ứng dụng của máy đo độ dày vật liệuỨng dụng của máy đo độ dày vật liệu

Máy đo độ dày vật liệu dùng để đo độ dày lớp phủ trên bề mặt dưới trên công nghệ sóng siêu âm. Hiện nay sản phẩm được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau đặc biệt như xây dựng, công nghiệp....

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message