Cảm biến góc nghiêng là gì? Chức năng và ứng dụng

16:22 26/12/2023
Máy đo khoảng cách laser hiện nay khá hiện đại với nhiều chức năng khác nhau. Cảm biến đo góc nghiêng giúp bạn đo nhanh, chính xác và linh hoạt nhất.

Cảm biến góc nghiêng là chức năng quen thuộc ở nhiều máy đo khoảng cách laser? Vậy chức năng này có ý nghĩa gì và tác dụng của nó ra sao?

Cảm biến góc nghiêng là gì?

Cảm biến góc nghiêng là một loại cảm biến được sử dụng để đo và đánh giá góc xoay hoặc biến đổi góc quay của một đối tượng. Cảm biến này cung cấp thông tin về cách mà một đối tượng đang xoay, quay hoặc nghiêng trong không gian. Đây là chức năng được tích hợp trên máy đo khoảng cách laser, cho phép đo góc nhanh và chính xác dựa trên nguyên lý phản xạ của tia laser. 

Tác dụng của cảm biến góc nghiêng trên máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách laser là thiết bị hiện đại được ứng dụng nhiều trong ngành xây dựng. Hiện máy được chia ra làm 2 loại là máy đo khoảng cách laser cầm tay và ống nhòm laser.

Chức năng cảm biến góc nghiêng dùng để đo góc nghiêng

Với sản phẩm cầm tay, nó được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, cho độ bền cao. Công nghệ ngày càng phát triển, những chiếc máy này không ngừng được nâng cấp và tích hợp các chức năng đặc biệt như lưu trữ dữ liệu, chuyển đổi đơn vị đo… Một số model cao cấp còn trang bị thêm tính năng cảm biến góc nghiêng hiện đại, cho phép làm việc hiệu quả cao với nhiều quy mô dự án, công trình khác nhau.

Vậy thực chất cảm biến góc nghiêng là gì và nó có tác dụng như thế nào? Cảm biến góc nghiêng là một trong số các chức năng được tích hợp trong máy đo laser. Nó mang đến khả năng đo góc và góc sẽ được tính theo chiều dọc của máy.

Việc sử dụng cảm biến đo góc nghiêng sẽ hướng đến các mục đích cơ bản sau:

  • Thứ nhất, sử dụng để đo góc nghiêng, như một thước đo góc nghiêng nhỏ
  • Thứ hai, thông thường ở một số máy có bọt nước, cảm biến góc nghiêng sẽ thay cho bọt nước để xác định máy có bị lệch khi đo chiều ngang hay không. Ứng dụng trong đo giá trị nhỏ nhất.
  • Thứ ba, một số chức năng sử dụng cùng với cảm biến góc nghiêng để đo khoảng cách mà không cần phải thực hiện nhiều phép đo phụ khác.

Ngoài quan tâm đến chức năng cảm biến góc nghiêng, người dùng có thể tham khảo về Đánh giá ứng dụng Measuring Master App của Bosch, khả năng liên kết của máy đo khoảng cách với thiết bị thông minh.

Ứng dụng của cảm biến góc nghiêng

Cảm biến góc nghiêng đóng một vai trò quan trọng trong nhiều ứng dụng trong sản xuất xe máy, xe nâng, và máy đo khoảng cách. Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể của cảm biến góc nghiêng trong các ngành công nghiệp này:

Sản xuất xe máy:

  • Kiểm soát góc nghiêng: Cảm biến góc nghiêng được sử dụng để đo lường và kiểm soát góc nghiêng của xe máy trong quá trình di chuyển, đặc biệt là trong các hệ thống lái và cân bằng.
  • Hệ thống điều khiển tự động: Cảm biến giúp trong hệ thống điều khiển tự động để duy trì ổn định và an toàn khi xe máy di chuyển ở các góc khác nhau.

Sản xuất xe nâng:

  • Kiểm soát nâng hạ: Cảm biến góc nghiêng được tích hợp trong hệ thống điều khiển của xe nâng để theo dõi góc nghiêng của càng nâng và đảm bảo an toàn trong quá trình nâng hạ hàng hóa.
  • Điều khiển tự động: Sử dụng để kiểm soát và duy trì vị trí và góc nghiêng của càng nâng trong quá trình di chuyển.

Máy đo khoảng cách:

  • Đo lường góc nghiêng: Cảm biến góc nghiêng được sử dụng để đo lường góc nghiêng của thiết bị đo khoảng cách, đặc biệt là khi máy đo được di động hoặc đặt ở các vị trí khó tiếp cận.
  • Kiểm soát hướng và điều hướng: Hỗ trợ trong việc kiểm soát hướng và điều hướng của máy đo, đặc biệt trong các ứng dụng đo khoảng cách di động.

Máy đo khoảng cách laser nào sử dụng cảm biến góc nghiêng?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy đo khoảng cách laser sử dụng cảm biến nghiêng, hãy tham khảo một số sản phẩm dưới đây để có lựa chọn tốt nhất.

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C

Giá tham khảo: Liên hệ

Bosch GLM 50C là một máy đo khoảng cách laser có nhiều tính năng tiên tiến, hoàn hảo cho các công việc đo lường, đặc biệt là đo góc nghiêng trong thi công xây dựng. Thiết bị có khả năng đo khoảng cách bằng laser trong phạm vi tới 50m với độ chính xác cao +/- 1,5 mm. 

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C cung cấp nhiều chức năng đo lường như đo khoảng cách, diện tích, thể tích, và tính toán Pythagoras,... Ngoài ra, thước đo laser còn cho phép đo liên tục, giúp người dùng đo lường một cách thuận tiện khi di chuyển.

Một tính năng không thể không nhắc đến khi nói về Bosch GLM 50C là cảm biến nghiêng 360 độ. Với chức năng này, người dùng có thể dễ dàng xác định được góc nghiêng ở bất kỳ vị trí nào như mái dốc, cầu thang, lắp đặt nội thất đảm bảo nhanh chóng nhất.

Thông số kỹ thuật GLM 50C:

Phạm vi đo0,05 – 50,00 m
Độ chính xác± 1.5 mm
Đi-ốt laser635 nm, < 1 mW
Màu sắc laserĐỏ
Thời gian đo tối đa4s
Thời gian ngắt kích hoạt tự động5 phút
Chứng nhậnIP54
Trọng lượng0,1 kg

Máy đo khoảng cách laser Leica Disto X3

Giá tham khảo: 7.900.000 đồng (giá bán sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm)

Leica Disto X3 là một máy đo khoảng cách laser di động, được thiết kế để đo khoảng cách và diện tích, chiều rộng, chiều cao, ... một cách chính xác và thuận tiện. Ngoài ra, với chất liệu chống va đập và chống nước đạt cấp bảo vệ IP65 giúp máy phù hợp sử dụng trong môi trường làm việc khắc nghiệt.

Máy đo khoảng cách Leica Disto X3 có cảm biến góc nghiêng 360 độ.

Máy đo khoảng cách Leica Disto X3 có cảm biến góc nghiêng 360 độ.

Leica Disto X3 có tính năng cảm biến góc nghiêng 360 độ, cho phép máy đo lường không chỉ khoảng cách tuyến tính mà còn có khả năng tính toán và hiển thị kết quả dựa trên góc nghiêng của thiết bị. Cảm biến góc nghiêng giúp máy tự động hiệu chỉnh và cân bằng kết quả đo lường dựa trên góc nghiêng của thiết bị. Điều này làm cho Leica Disto X3 trở nên linh hoạt hơn khi sử dụng ở các góc và vị trí khác nhau, giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.

Đặc biệt, máy đo khoảng cách Leica Disto X3 còn tích hợp công nghệ Bluetooth, cho phép kết nối với các thiết bị khác như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để chia sẻ dữ liệu nhanh chóng.

Thông số kỹ thuật Leica Disto X3:

Lớp bảo vệIP65
Màu laserLaser đỏ
Phạm vi đo0,05m đến 150 m
Đơn vị đom, ft, in
Sai số± 1,0 mm
Bộ nhớ20 giá trị đo
Nguồn cấpPin 2x AA Alkaline
Kích thước132 x 56 x 29 mm

Máy đo khoảng cách 100m có camera T100C

Giá tham khảo: 2.250.000 đồng (giá bán sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm)

Một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Total Meter sẽ không thể không nhắc đến máy đo khoảng cách 100m có camera. Thiết bị cho phép đo đến phạm vi 100m, đảm bảo độ chính xác ±1.5 mm giúp bạn thoải mái làm việc ở cả môi trường trong nhà và ngoài trời.

Máy đo khoảng cách 100m có camera tích hợp nhiều tính năng

Cũng giống như nhiều model khác, sản phẩm cho phép bạn thực hiện các phép đo như diện tích và chu vi của hình tam giác, hình thang, đo góc nghiêng, đo gián tiếp…. Ngoài ra, máy còn tích hợp cảm biến góc nghiêng với dải đo góc ± 90 độ giúp cho việc đo đạc thông qua các công thức sin, cos trong tam giác vuông nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Máy đo khoảng cách 100m trang bị camera cho khả năng đo xa, làm việc tốt trong điều kiện ngoài trời mà không gây bất kỳ rào cản nào. Tiêu chuẩn IP54 chống bụi bẩn và nước hiệu quả cho phép làm việc trong nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau.

Thông số kỹ thuật T100C:

Loại laser620 - 690 nm
Cấp độ laserLớp Ⅱ,<1mW
Khoảng cách đo0.05m ~ 100m
Sai số± 1,5mm
LaserĐỏ
Phạm vi đo độ nghiêng±90°

Trên đây là những điều cần biết về cảm biến góc nghiêng trên máy đo khoảng cách và một số model nổi bật có trang bị tính năng này. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Top 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạyTop 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạy

Máy đo khoảng cách laser 50m có rất nhiều model với độ chính xác khác nhau, nó được ứng dụng nhiều trong nhà với độ chính xác cao. Cùng maydochuyendung.com điểm qua một số sản phẩm bán chạy hiện nay để sở hữu thiết bị phù hợp.

Máy đo khoảng cách đo tối đa bao nhiêu mét? Ứng dụng máy đo khoảng cáchMáy đo khoảng cách đo tối đa bao nhiêu mét? Ứng dụng máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách laser khá đa dạng, mỗi model sẽ cung cấp các dải đo khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu để chọn phạm vi đo phù hợp.

Câu hỏi thường gặp về máy đo khoảng laser LeicaCâu hỏi thường gặp về máy đo khoảng laser Leica

Bài viết dưới đây là tổng hợp các câu hỏi mà khách hàng quan tâm khi sử dụng máy đo khoảng laser Leica. Bạn tham khảo để hiểu và vận hành máy tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách laser MSHướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách laser MS

Sử dụng máy đo khoảng cách laser MS không quá khó tuy nhiên người dùng cần nắm bắt, tìm hiểu thật kỹ trước khi thao tác để đảm bảo an toàn.

Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500 cung cấp đầy đủ các chức năng như khoảng cách gián tiếp, đo thể tích hay diện tích. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng dưới đây.

Ứng dụng của máy đo khoảng cách bằng laserỨng dụng của máy đo khoảng cách bằng laser

Máy đo khoảng cách laser có khả năng cộng dồn khoảng cách, đo góc lệch, tính toán diện tích và thể tích nhanh chóng trực tiếp thông qua các phím, màn hình của máy, bạn cũng có thể lưu trữ dữ liệu đã đo để thực hiện các tính toán sau này.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message