Cách hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus chính xác, đơn giản

09:10 28/05/2021
Cách hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus chính xác, đơn giản sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn sẽ hiểu thêm khi nào cần phải hiểu chuẩn cân và những lưu ý quan trọng.

Bạn đang sử dụng cân điện tử Ohaus nhưng nhận thấy cân xuất hiện sai số khi cân hàng hóa hay dùng để phân tích mẫu vật. Đây chính là lúc bạn cần kiểm tra và hiệu chuẩn lại chiếc cân Ohaus. Dưới đây là cách hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus đơn giản, dễ thực hiện và chính xác. 

Khi nào cần hiệu chuẩn lại cân điện tử Ohaus?

Trong khi sử dụng cân điện tử Ohaus, bạn cần nắm được những thời điểm cần tiến hành hiệu chuẩn cân. Đây là điều cân thiết đế cân luôn mang đến những kết quả chính xác khi sử dụng. Dưới đây là 3 thời điểm cần thực hiện hiệu chỉnh lại cân điện tử Ohaus theo các chuyên gia. 

Khi mới mua về

Sau khi mua cân điện tử và được vận chuyển từ nơi bán về nơi sử dụng nên chắc chắn sẽ khiến cân không còn cân bằng do phải di chuyển trên đường. Do vậy, bạn sẽ cần hiệu chuẩn lại cho cân trước khi tiến hành sử dụng chúng. 

Hiệu chuẩn theo định kỳ

Trong quá trình sử dụng, cân cũng sẽ có các xê dịch, va chạm,... có thể gây nên sai số khi cân hàng hóa. Vậy nên, việc hiệu chuẩn theo định kỹ chắc chắn là việc cần làm trong quá trình dùng và bảo dưỡng cân. 

Cân hiệu chuẩn cân theo định kỳ trong suốt thời gian sử dụng

Cân hiệu chuẩn cân theo định kỳ trong suốt thời gian sử dụng

Hiệu chuẩn khi có lỗi hỏng, bất thường

Khi cân bị hỏng hay xuất hiện các lỗi bất thường và đã được sửa chữa để tiếp tục sử dụng. Trước đó, bạn cần thực hiện hiệu chuẩn cân để xác định cân hoạt động ổn đinh và cho các kết quả chính xác nhất.  

Như vậy, có ba thời điểm bạn cần lưu ý bắt buộc phải hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus chính là khi mới mua về, khi cân bị hỏng và hiệu chuẩn theo chu kỳ. Như vậy, chiếc cân của bạn sẽ được đảm bảo mang đến các kết quả cân sản phẩm, hàng hóa chính xác.

Xem thêm: 

Hướng dẫn hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus

Tiếp theo, Maydochuyendung.com hướng dẫn bạn cách hướng dẫn hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus chính xác. Bạn có thể thực hiện hiệu chuẩn theo các bước cơ bản dưới đây. Tuy nhiên, với một số dòng cao cấp hoặc khác biệt bạn sẽ cần tham khảo thêm trong các sách hướng dẫn hoặc nhờ các đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu chuẩn tốt nhất. 

Các phím cơ bản trên cân điện tử Ohaus

Các dòng cân điện tử của Ohaus như cân điện tử đơn giản, cân bàn,... đều được thiết kế gần tương tự với các hãng khác. Dưới đây là các phím bấm cơ bản của một chiếc cân điện tử đơn giản Ohaus. 

  • Phím UNIT/MENU/No: dùng để vào cài đặt cân, chuyển đổi đơn vị cân, chuyển khi cài đặt cân.
  • Phím ON/Off/ Yes: Dùng để tắt/mở  cân, xác nhận trong quá trình cài đặt cân.
  • Phím O/T: dùng để reset cân về 0 và dùng để trừ bì.
  • Phím Print/ Cal: dùng để in phiếu cân khi cân được kết nối với máy in và dùng để hiệu chuẩn cân.

Các phím cơ bản trên cân điện tử Ohaus

Các phím cơ bản trên cân điện tử Ohaus

Chuẩn bị trước khi hiệu chuẩn

Để đảm bảo hiệu quả hiệu chuẩn tốt nhất, bạn cần nắm được những lưu ý dưới đây trước khi hiệu chuẩn. Nhờ vậy, việc hiệu chuẩn được dễ dàng và chính xác hơn. 

  • Vệ sinh cân sạch sẽ.
  • Đặt cân chắc chắn trên mặt phẳng và điều chỉnh thăng bằng.
  • Bật nguồn để sấy máy tối thiểu 30 phút hoặc theo yêu cầu của nhà sản xuất.
  • Đặt các quả cân chuẩn cùng môi trường với cân cần hiệu chuẩn một thời gian tùy loại cân.

Các bước hiệu chuẩn cân Ohaus

Tiếp theo, bạn có thể thực hiện hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus theo những bước dưới đây. Lưu ý, trước khi tiến hành hiệu chuẩn cân, bạn cần bật nguồn để cân khởi động khoảng 15 phút và chuẩn bị quả cân chuẩn để hiệu chuẩn. 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần nhấn và giữ vào phím Print/Cal. Khi màn hình hiển thị lên phím CAL thì chọn nhấn vào phím YES

Bước 2: Cân hiển thị -C-, sau đó hiển thị C 200.0000g. Khi đó, bạn cần đặt quả cân 200g lên đĩa cân. Màn hình hiển thị Clear Pan, nhấp nháy thì lấy quả cân ra khỏi đĩa cân. 

Bước 3: Cân hiển thị -0- nhấp nháy,sau đó cân hiển thị 0,0000g. Qúa trình hiệu chuẩn cân đã hoàn thành.

Thực hiện hiệu chuẩn cân Ohaus đúng các bước

Thực hiện hiệu chuẩn cân Ohaus đúng các bước

Như vậy, Máy đo chuyên dụng đã hướng dẫn cách hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus để đáp ứng yêu cân hoạt động chính xác. Đối với các dòng cân kỹ thuật có yêu cầu cao về việc hiệu chuẩn bạn cần có kinh nghiệm hoặc có thể chọn các đơn vị hiệu chuẩn để đảm bảo tính chính xác, an toàn. Tuy nhiên, bạn cần cũng cần nắm được một số lưu ý trước khi hiệu chuẩn cân. 

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt sử dụng cân điện tử CAS SW

Một số lưu ý khi hiệu chuẩn cân hiệu chuẩn Ohaus

Trong quá trình hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus chắc chắn sẽ xảy ra một số để đáp ứng yêu cầu. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiệu chuẩn cân dễ hơn cũng như đảm bảo cân không bị hỏng hóc trong khi hiệu chuẩn. 

Đặt cân phân tích ở vị trí không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, có nhiệt độ thích hợp nhất và không bị xáo trộn, độ ẩm không quá cao và tránh bị rung động. Cần mở nguồn trước khi sử dụng để làm nóng cân và giúp cân tương thích với nhiệt độ, độ ẩm trong phòng.

Lưu ý khi hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus

Lưu ý khi hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus

Bạn nên sử dụng các dụng cụ trừ bì chứa khối lượng cân nhỏ nhất có thể để giảm các tác động. Ban cần đặt vật phải cân ở vị trí trung tâm của đĩa cân và tuyệt đối không đặt quá 1/3 tải trọng của cân ở các vị trí các góc để đảm bảo độ chính xác khi cân…

Trên đây là một số những hướng dẫn hiệu chuẩn cân điện tử Ohaus chi tiết hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng cân đúng cách. Như vậy, chiếc cân điện tử của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn cùng kết quả chính xác khi sử dụng. 

Tags:
Tin liên quan
Cân điện tử loại nào tốt? Nên mua cân điện tử hãng nào CAS, Ohaus, OmronCân điện tử loại nào tốt? Nên mua cân điện tử hãng nào CAS, Ohaus, Omron

Cân điện tử loại nào tốt? Nên mua cân điện tử hãng nào CAS, Ohaus, Omron để chọn được dòng cân chất lượng, độ bền cao, tránh mua hàng giả hàng nhái. Bạn cũng có thể tham khảo top 5 các loại cân điện tử tốt nhất được bán chạy hiện nay.

Các loại cân trong phòng thí nghiệm chính xác được yêu thích nhấtCác loại cân trong phòng thí nghiệm chính xác được yêu thích nhất

Các loại cân trong phòng thí nghiệm chính xác được yêu thích nhất với rất nhiều sản phẩm cân Ohaus, CAS, ... chất lượng, độ bền cao. Đồng thời, bạn sẽ học được cách sử dụng cân phòng thí nghiệm đơn giản, nhanh chóng.

Mua cân điện tử ở đâu tốt chính hãng tại Hà Nội, Tp Hồ Chí MinhMua cân điện tử ở đâu tốt chính hãng tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh

Việc tìm hiểu mua cân điện tử ở đâu tốt chính hãng tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh là điều cần thiết đảm bảo chọn được loại cân chất lượng. Đại lý phân phối cân Máy đo chuyên dung mang đến các sản phẩm cấn chính hãng.

Cân điện tử chống nước là gì? Cân điện tử chống nước nào tốt, bán chạyCân điện tử chống nước là gì? Cân điện tử chống nước nào tốt, bán chạy

Bạn có biết cân điện tử chống nước là gì? Cân chống nước có những ưu điểm nổi trội nào? Nên chọn loại cân điện tử chống nước nào tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Giá cân điện tử CAS CL5200? Hướng dẫn sử dụng cân CAS CL5200Giá cân điện tử CAS CL5200? Hướng dẫn sử dụng cân CAS CL5200

Hướng dẫn sử dụng cân điện tử CAS CL5200 chi tiết sẽ giúp bạn biết cách cài đặt và sử dụng cân để cân hàng hóa, in tem nhãn và tính tiền nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo cân điện tử CAS CL5200 để chọn mua sản phẩm phù hợp với giá thành tốt nhất.

Cách sử dụng cân điện tử tính tiền trong siêu thị chính xácCách sử dụng cân điện tử tính tiền trong siêu thị chính xác

Cân điện tử tính tiền hay cân siêu thị tính giá, máy tính tiền siêu thị là loại cân được sử dụng rất phổ biến để tính giá và in bill. Vậy cách sử dụng cân điện tử tính tiền như thế nào, loại nào tốt và giá bao nhiêu hiện nay?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message