Các nguồn sáng trong tủ so màu được sử dụng phổ biến hiện nay

09:25 31/03/2023
Nguồn sáng luôn được quan tâm hàng đầu khi chọn mua tủ so màu hay máy đo màu sắc. Chính vì thế bạn nên nắm rõ các nguồn sáng trong tủ so màu để có thể đánh giá và lựa chọn dòng sản phẩm tốt, chất lượng nhất.

Mỗi một thiết bị sẽ có khả năng tạo ra một môi trường ánh sáng đảm bảo phù hợp cho các lĩnh vực ngành nghề nhờ vào trang bị đi cùng là các nguồn sáng. Vậy các nguồn sáng trong tủ so màu được dùng phổ biến hiện nay là gì? Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Các nguồn sáng trong tủ so màu

Nguồn sáng trong tủ so màu ảnh hưởng đến việc kiểm tra chất lượng màu sắc của sản phẩm, vì vậy mỗi loại tủ so màu sẽ có những màu sắc khác nhau. Vậy các nguồn sáng trong tủ so màu đó là:

Các nguồn sáng trong tủ so màu

Các nguồn sáng trong tủ so màu

  • Nguồn sáng D65Đây là nguồn sáng dùng để kiểm tra chất lượng màu sắc của sản phẩm trong điều kiện ánh sáng tự nhiên và là nguồn sáng quan trọng nhất trong tủ so màu. Nguồn sáng này sẽ cho ánh sáng trắng, giống ánh sáng ban ngày ở châu Âu.

  • Nguồn sáng A: Được sử dụng kiểm tra chất lượng màu sắc sản phẩm ở trong môi trường có màu sắc ấm áp hoặc điều kiện ánh sáng nhiệt độ thấp. Nguồn sáng A tạo ra ánh sáng màu vàng đỏ, tương tự như ánh sáng của một bóng đèn trung bình.

  • Nguồn sáng F: Là nguồn sáng dùng kiểm tra chất lượng màu sắc sản phẩm trong điều kiện ánh sáng có màu sắc xanh. Màu sắc mà nguồn sáng A tạo ra giống như ánh sáng một ngày mùa xuân.

  • Nguồn sáng TL84: TL84 được dùng để kiểm tra chất lượng màu sắc của sản phẩm trong điều kiện ánh sáng ở các cửa hàng bán lẻ hoặc môi trường công nghiệp. Ánh sáng nguồn sáng TL84 tạo ra giống như ánh sáng của đèn huỳnh quang trắng.

Xem thêm: Tủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễn

3 mẫu tủ so màu được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay có nhiều mẫu tủ so màu sử dụng nhiều nguồn sáng mang lại hiệu quả cao trong công việc. Bạn có thể tham khảo một số mẫu dưới đây:

Tủ so màu được ưa chuộng hiện nay

Tủ so màu được ưa chuộng hiện nay

Tủ so màu 7 nguồn sáng CAC-600-Seven

Giá tham khảo: 23.000.000 đ (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

Tủ so màu 7 nguồn sáng CAC-600-Seven có cấu tạo dạng hộp với 7 nguồn sáng nên dễ dàng quan sát và đánh giá màu sắc của mẫu. Thiết bị này được thiết kế để sử dụng trong các ngành như đồ họa, nhiếp ảnh, dệt, nhuộm và gốm sứ.

Thiết bị so màu thông minh cho phép bạn theo dõi thời gian sử dụng trên màn hình để bạn có thể thay đổi bóng đèn nhằm tối ưu hóa độ chính xác hiển thị của màn hình.

Bóng đèn tiết kiệm năng lượng và tỏa ít nhiệt mà vẫn đảm bảo độ chính xác ánh sáng cao.  

Tủ soi màu 6 nguồn ánh sáng CAC-600-Six

Giá tham khảo: 21.000.000 đ (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

Tủ soi màu 6 nguồn ánh sáng CAC-600-Six có cấu tạo gồm một hộp đèn với nguồn sáng tiêu chuẩn mô phỏng điều kiện ánh sáng chuẩn tự nhiên của ánh sáng mặt trời chiếu vào môi trường phòng thí nghiệm, cho phép người dùng có thể quan sát, đánh giá màu sắc của mẫu mà không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Với khả năng theo dõi thời gian sử dụng trên màn hình, bóng đèn có thể được thay thế, tối ưu hóa độ chính xác hiển thị của màn hình. Sau khi tắt nguồn, dữ liệu vẫn có thể được lưu tự động.  

Tủ đèn soi màu 5 nguồn sáng CAC-600-Five

Giá tham khảo: 18.000.000 đ (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

Hộp đèn so màu CAC-600-Five có thiết kế thân thiện giúp người dùng thao tác chủ động và thuận tiện. Các nguồn sáng được thiết kế xen kẽ giúp ánh sáng trải đều trong tủ so màu, tránh sai xót do độ phủ sáng không đều bên trong là tủ so màu .

Thời gian khởi động và bật đèn rất nhanh và chuyển đổi nguồn sáng nhanh chóng.  

Bài viết trên đây đã cung cấp tới bạn đọc các thông tin về nguồn sáng trong tủ so màu. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức hay và bổ ích, từ đó có thể lựa chọn cho mình một thiết bị đo màu sắc tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335.

Tags:
Tin liên quan
Màu thực phẩm có ăn được không? Tác hại màu thực phẩm tới sức khỏeMàu thực phẩm có ăn được không? Tác hại màu thực phẩm tới sức khỏe

Người tiêu dùng thực phẩm luôn bị thu hút những sản phẩm có màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Vậy màu thực phẩm có ăn được không? Đó có thể là nhân tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta không? sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết sau...

Hướng dẫn sử dụng tủ so màu chuẩn xácHướng dẫn sử dụng tủ so màu chuẩn xác

Hướng dẫn sử dụng tủ so màu chuẩn xác. Mỗi loại máy lại có cách sử dụng và ứng dụng riêng. Tùy vào tính chất công việc mà lựa chọn loại máy cho phù hợp.

Tủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễnTủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễn

Tủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễn. Tủ so màu hay còn gọi là buồng soi màu, color light box, là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực so sánh màu sản phẩm cho vải, nhựa,...

Máy đo màu sơn nào tốt, đáng mua hiện nay?Máy đo màu sơn nào tốt, đáng mua hiện nay?

Cách kiểm tra màu sắc cho sơn từ các phương pháp kiểm tra bằng mắt thường, phương pháp đo cảm quan với tủ soi màu và phương pháp dùng máy đo màu để đảm bảo kiểm tra màu sơn chính xác. Tham khảo top 3 máy đo màu sơn để chọn thiết bị chất lượng, độ bền cao, chi phí tốt.

Top 4 máy soi màu vải được ưa chuộng nhất hiện nayTop 4 máy soi màu vải được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 3 máy đo màu - Hộp đèn soi màu vải chất lượng như máy đo màu CS-Series, hợp đèn soi màu CAC,... Maydochuyendung.com cung cấp các kiến thức về phương pháp đo màu, cách chọn máy đo màu phù hợp để chọn được máy chất lượng, hiệu quả cao.

Máy đo màu sắc là gì? Phân loại máy đo màu sắcMáy đo màu sắc là gì? Phân loại máy đo màu sắc

Tìm hiểu máy đo màu sắc là gì cũng như các loại máy đo màu sắc để lựa chọn được loại máy đo màu dùng trong từng ngành sản xuất. Các loại máy đo màu phổ biến như máy đo màu, tủ soi màu, máy đo màu quang phổ,... đều được phân phối chính hãng tại Maydochuyendung.com

Sản phẩm liên quan
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo