Top 4 máy soi màu vải được ưa chuộng nhất hiện nay

15:52 14/12/2023
Top 3 máy đo màu - Hộp đèn soi màu vải chất lượng như máy đo màu CS-Series, hợp đèn soi màu CAC,... Maydochuyendung.com cung cấp các kiến thức về phương pháp đo màu, cách chọn máy đo màu phù hợp để chọn được máy chất lượng, hiệu quả cao.

Trong ngành nhuộn dệt vải, màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong đánh giá chất lượng vải. Khi đó, nhà sản xuất chắc chắn sẽ cần đến máy đo màu sắc hoặc hộp đèn soi màu để kiểm tra, đánh giá độ chính xác của màu sắc cho vải sau khi được hoàn thành. Vậy máy đo màu sắc cho vải loại nào tốt hiện nay? Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu top 3 máy đo màu vải chất lượng cao đang được bán chạy nhất. 

Tại sao cần soi màu sắc cho vải?

Như đã đề cập ở trên, việc kiểm tra chất lượng màu sắc của vải trong và sau khi kết thúc quá trình dệt nhuộm, may mắc luôn đặc biệt quan trọng. Nguyên chính chính bởi màu sắc đóng vai tò quan trong cho chất lượng và hình ảnh bên ngoài của mỗi tấm vải. Đặc biệt hơn, các nhà máy dệt nhuộm còn phải đảm bảo rằng các tấm vải sẽ có màu sắc đồng đều nhau, màu chính xác giữa các lô hàng. 

Đo màu vải giúp kiểm tra chất lượng màu sắc có độ chính xác cao

Đo màu vải giúp kiểm tra chất lượng màu sắc có độ chính xác cao

Qua đó, các tấm vải khi hoàn thành sẽ có màu sắc tương đồng với nhau để đáp ứng được yêu cầu chất lượng cho các khách hàng đã đặt mua sản phẩm. Đồng thời, thu hút những vị khách đặt hàng bởi màu sắc đẹp, chân thực.

Ngược lại, nếu các tấm vải được dệt và nhuộm không có màu sắc chính xác theo yêu cầu của khách hàng sẽ bị đánh giá kém chất lượng. Do vậy, vải nhuộm có màu sắc không đúng có thể bị trả về làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như tiêu tốn chi phí sản xuất lại. 

Xem thêm: Máy đo màu sắc là gì? Phân loại máy đo màu sắc

Phương pháp đo màu sắc trên vải dệt

Để kiểm tra được màu sắc trong ngành sản xuất vải, dệt nhuộm, may mặc, \bạn có thể sử dụng hai phương pháp chính là: bằng mắt hoặc dùng máy đo màu sắc. 

Đối với việc kiểm tra bằng mắt thường có lợi thế là nhanh chóng, đơn giản, không mất chi phí đầu tư máy móc. Tuy nhiên, việc kiểm tra màu sắc bằng mắt thường không đúng bởi dễ bị chi phối bởi những yếu tố chủ quan dưới đây:

Mắt của con người chỉ có thể phân biệt được sự khác nhau giữa các màu sắc khi có giá trị DeltaE>1. Ngược lại, DeltaE < 1, mắt thường sẽ không thể tiến hành phân tích để phân biệt sự khác nhau giữa các màu sắc. Delta được biết là hệ số sự sai lệch màu sắc giữa tấm vải chuẩn và vải mẫu. Khi chỉ số Dleta càng thấp có nghĩa là mẫu và chuẩn sẽ càng giống nhau.

Sử dụng máy đo màu sắc cho vải là phương pháp tối ưu nhất

Sử dụng máy đo màu sắc cho vải là phương pháp tối ưu nhất

Như vậy, việc sử dụng mắt để kiểm tra và đánh giá màu sắc chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều hạn chế, thậm chi là đánh giá sai màu sắc cho tấm vải. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất vải, dệt nhuộm. 

Khi đó, các nhà sản xuất chắc chắn sẽ cần sử dụng đến các thiết bị đo màu điện tử có khả năng đo màu chính xác. Đồng thời, những sản phẩm máy đo màu vải được mang kiểu dáng nhỏ gọn, sử dụng nhanh chóng cũng là lợi thế để bạn nên quyết định lựa chọn máy đo màu. 

Việc sử dụng máy đo màu, tủ so màu mang đến hiệu quả cao trong kiểm tra màu sắc của vải. Qua đó, nhà sản xuất có thể kết hợp với các yếu tố như độ bền màu của vải, độ cứng,... để hoàn thiện quy trình đánh giá chất lượng tấm vải. Đồng thời, với máy đo màu sắc còn giúp nhà sản xuất hệ thống được bảng màu sắc để phục vụ cho các công việc sản xuất đảm bảo đạt chất lượng, chi phí thấp.

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của máy đo màu sắc

Các tiêu chí chọn mua máy soi màu vải

Để đo được màu sắc của vải phù hợp, bạn có thể tham khảo một số những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua máy đo màu để mang lại hiệu quả khi sử dụng.

  • Bạn nên chọn mua các loại máy đo cung cấp đầy đủ các kết quả cho từng thông số  L*a*b*, L*c*h*.
  • Lựa chọn máy có khả năng phân biệt màu sắc với các thông số △ (L * a * b), △ (L * C * h) sẽ mang lại nhiều ứng dụng trong quá trình sử dụng.
  • Chọn mua máy đo màu sắc dựa vào nguồn sáng, sử dụng các nguồn sáng cao cấp như đèn led sẽ đảm bảo ánh sáng chân thực để xác định màu chính xác nhất. 
  • Lưu ý đến công suất của các loại tủ so màu để sử dụng tử có công suất phù hợp. 
  • Chú ý đến giá máy đo màu sắc để chọn được loại máy có mức giá phù hợp, tiết kiệm chi phí. 
  • Mua máy đo màu từ các thương hiệu uy tín như CHN SPEC,  CAC,... để yên tâm về chất lượng. 
  • Luôn tìm các địa chỉ mua máy đo màu chính hãng, có chất lượng cao, chính sách bảo hành uy tín hơn so với hàng trôi nổi. 

Các loại máy soi màu vải được ưa chuộng nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm các sản phẩm máy đo màu sắc cho vải đạt chất lượng cao, đảm bảo đo chính xác màu sắc cho tấm vải? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xem ngay những loại máy đo màu sắc đang được ưa chuộng và bán chạy nhất hiện nay.

Máy đo màu CS-Series

Giá tham khảo: 9.700.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Đầu tiên, khi nhắc đến các thiết bị đo màu sắc cho vải chất lượng, tiện nghi bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm máy đo màu CS- Series. Đây là dòng sản phẩm máy đo màu CS đến từ thường hiệu CHN SPEC hàng đầu tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm bao gồm các model máy đo màu như: CS-200, CS-210, CS-220, CS-240. 

Với công nghệ đo hiện đại, CS-Series cung cấp các kết quả đo màu sắc cho các dữ liệu L*a*b*, L*c*h*. Đặc biệt, máy thực hiện đo các chỉ số khác việt màu về △ (L * a * b), △ (L * C * h) dựa theo không gian màu CIE. Máy cũng hiển thị các kết quả về giá trị RGB tương đối.

Thông số kỹ thuật CS-Series:

Cỡ đo

8mm và 4mm

Điều kiện đo

CIE 10 ° chuẩn quan sát; CIE D65 nguồn sáng

Dải đo

L *: 1-100

Độ lặp lại

Độ lệch chuẩn trong △ E * ab *, 0.08

Lưu trữ

100 bộ nhớ

Thời gian đo

Khoảng 0,5 giây

 

Máy thực hiện đo với nguồn sáng CIE D65, có dải đo về màu sắc phong phú L *: 1-100, thời gian đo nhanh chóng chỉ trong vòng 0.5 giây. Máy cũng có khả năng lưu trực với 100 bộ mẫu chuẩn để đáp ứng được yêu cầu lưu trữ liệu đo cho các phép đo sau. 

Máy đo màu vải CS nhỏ gọn, đo chính xác

Máy đo màu vải CS nhỏ gọn, đo chính xác

Các sản phẩm máy đo màu sắc đều được thiết kế cực kỳ đơn giản, với đầu đo gắn liền với thân máy chính. Máy đo màu CS hoạt động đơn giản, dễ sử dụng để đo màu tại nhiều tấm vải khác nhau mà không tốn nhiều thời gian. Máy hoạt động bằng pin giúp cho việc di chuyển và đo màu linh hoạt, vô cùng tiện lợi để sử dụng trong các phân xưởng dệt. 

Xem thêm: Có nên mua máy đo màu sắc CHN SPEC CS không

Tủ đèn soi màu 5 nguồn sáng CAC-600-Five

Giá tham khảo: 18.000.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Tiếp tục cũng là một thiết bị soi màu vải chính xác được sử dụng phổ biến hiện nay chính là tủ đèn soi màu CAC-600-Five. Đây là một hộp đèn soi màu với 5 nguồn sáng đến từ đến led có ánh sáng tương tự như ánh sáng tự nhiên. Tủ đèn soi màu được sử dụng để kiểm tra màu sắc cho vải nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác cao.

Thông số kỹ thuật CAC-600-Five:

Nguồn sáng D65

Nhiệt độ màu: 6500k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Ánh sáng ban ngày nhân tạo/ Philips TL D 18W / 965
Sử dụng: Tiêu chuẩn quốc tế về ánh sáng nhân tạo. 

Nguồn sáng TL84

Nhiệt độ màu: 4000k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 18W / 840
Sử dụng: Nguồn ánh sáng của châu Âu và Nhật Bản

Nguồn: CWF

Nhiệt độ màu: 4200k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 18W / 33
Sử dụng: Lạnh huỳnh quang/ Nguồn ánh sáng của Mỹ

Nguồn sáng UV

Số lượng: 1 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 0T8 / BLB/ ánh sáng màu đen
Sử dụng: Nguồn sáng UV

Nguồn F/A

Nhiệt độ màu: 2700W
Số lượng: 2 chiếc x 40W
Kiểu: ALAMP 60W 230V Halogena
Sử dụng: Nguồn sáng màu vàng

 

Tủ soi màu vải CAC-600-Five mang kiểu dáng nhỏ gọn, đơn thiết kế đơn giản với hộp đèn, các phím chức năng cùng một cửa kinh trong suốt để thuận tiện quan sát mẫu vật. Với 5 nguồn ánh tương tự như ánh sáng tự nhiện được bố trí xen kẽ đảm bảo ánh sáng được phân tán đều trong tủ. Đây là điều quan trọng để đảm bảo màu sắc của vải được đo chính xác, không bị ảnh hưởng do thiếu ánh sáng. 

Tủ đèn soi màu 5 nguồn sáng CAC-600-Five đo màu nhanh, tiện lợi

Tủ đèn soi màu 5 nguồn sáng CAC-600-Five đo màu nhanh, tiện lợi

Khi đặt các mẫu vật cần đo vào trong tủ, người dùng chỉ cần ấn thao tác khỏi động hộp đèn, bật đèm để việc chuyển đồi giữa các nguồn sáng được nhanh chóng. Tủ soi màu 5 nguồn sámng CAC-600-Five đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO ASTM DIN BSI ANSI CIE,...  

Xem thêm

Tủ soi màu 6 nguồn ánh sáng CAC-600-Six

Giá tham khảo: 21.000.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Tiếp tục là một hộp đèn soi màu vải được đánh giá chất lượng cao hiện nay là CAC-600-Six. Tủ đèn bao gồm 6 nguồn sáng để đảm bảo cung cấp anh sáng tương tự như ánh sáng tự nhiên để đảm bảo tủ tiến hành đo màu sắc chuẩn xác. Hộp đèn được thiết kế thông minh, sử dụng thân thiện để mang đến kết quả đo chính xác.

Thông số kỹ thuật CAC-600-Six:

sáng D65

Nhiệt độ màu: 6500k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Ánh sáng ban ngày nhân tạo/ Philips TL D 18W / 965
Sử dụng: Tiêu chuẩn quốc tế về ánh sáng nhân tạo. 

Nguồn sáng TL84

Nhiệt độ màu: 4000k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 18W / 840
Sử dụng: Nguồn ánh sáng của châu Âu và Nhật Bản

Nguồn: CWF

Nhiệt độ màu: 4200k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 18W / 33
Sử dụng: Lạnh huỳnh quang/ Nguồn ánh sáng của Mỹ

Nguồn sáng UV

Số lượng: 1 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 0T8 / BLB/ ánh sáng màu đen
Sử dụng: Nguồn sáng UV

Nguồn U30

Nhiệt độ màu: 3000W
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 18W / 830
Sử dụng: Nguồn ánh sáng của Mỹ

Nguồn F/A

Nhiệt độ màu: 2700W
Số lượng: 2 chiếc x 40W
Kiểu: ALAMP 60W 230V Halogena
Sử dụng: Nguồn sáng màu vàng

 

Tủ đèn soi màu đo màu sắc chất lượng cao, độ bền tốt, thực hiện đo màu sắc cho vải nhanh chóng, đảm bảo chất lượng. Đồng thời với 6 nguồn sáng đèn led sẽ đảm bảo ánh sáng được ổn định trong quá trình tủ soi màu kiểm tra và phân tích các cấp độ màu sắc của mấũ vật.

Hộp đèn soi màu CAC-600-Six chất lượng cao, hoạt động ổn định

Hộp đèn soi màu CAC-600-Six chất lượng cao, hoạt động ổn định

Hộp đèn so màu 4 nguồn sáng CAC-600-Four

Giá tham khảo: 15.000.000 đ  (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Hộp đèn so màu 4 nguồn sáng CAC-600-Four giúp người sử dụng kiểm tra sự sai biệt màu giữa các mẫu và hiệu chuẩn trong quá trình sản xuất. Các nguồn sáng trong CAC-600-Four được thiết kế vị trí xen kẽ nhau giúp cho ánh sáng toả đều, tránh sai sót do ánh sáng phủ không đều và không đồng nhất bên trong thiết bị.

Hộp đèn so màu 4 nguồn sáng CAC-600-Four

Hộp đèn so màu 4 nguồn sáng CAC-600-Four

CAC-600-Four thuộc dòng máy đo màu được trang bị cùng các nguồn sáng chuẩn như : D65, TL84, UV và F là các nguồn sáng mô phỏng ánh sáng mặt trời cho việc kiếm tra và đối chiếu màu cho mẫu và chuẩn.

Thông số kỹ thuật CAC-600-Four:

Nguồn sáng D65Nhiệt độ màu: 6500k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Ánh sáng ban ngày nhân tạo/ Philips TL D 18W / 965
Sử dụng: Tiêu chuẩn quốc tế về ánh sáng nhân tạo. 
Nguồn sáng TL84Nhiệt độ màu: 4000k
Số lượng: 2 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 18W / 840
Sử dụng: Nguồn ánh sáng của châu Âu và Nhật Bản
Nguồn sáng UVSố lượng: 1 chiếc x 18W
Kiểu: Huỳnh quang/ Philips TL D 0T8 / BLB/ ÁNH SÁNG MÀU ĐEN
Sử dụng: Nguồn sáng UV
Nguồn F/ANhiệt độ màu: 2700W
Số lượng: 2 chiếc x 40W
Kiểu: ALAMP 60W 230V Halogena
Sử dụng: Nguồn sáng màu vàng

Từ những chia sẻ về phương pháp đo màu vải cũng như các loại máy đo màu vải hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết bị đo màu thích hợp nhất. Từ đó, máy sẽ mang lại hiệu quả trong công việc, hỗ trợ bạn trong việc đánh giá chất lượng màu sắc của vải tốt nhất. Maydochuyendung.com tiếp tục đồng hành cùng bạn trong việc tư vấn lựa chọn các loại máy đo màu chính hãng với mức giá ưu đãi nhất. 

Tags:
Tin liên quan
Đánh giá máy đo độ trắng Total Meter WM-206Đánh giá máy đo độ trắng Total Meter WM-206

Đánh giá máy đo độ trắng Total Meter WM-206 trong đo màu sản phẩm trong các ngành như in ấn, dệt nhuộm, đo độ trắng bột, đo màu sơn,... Total Meter WM-206 đo chính xác, hoạt động đa năng, dễ sử dụng, chính hãng tại Maydochuyendung.com

Lợi ích của máy đo màu sắc trong đời sống, sản xuấtLợi ích của máy đo màu sắc trong đời sống, sản xuất

Lợi ích của máy đo màu sắc trong đời sống, sản xuất để kiểm tra chất lượng sản phẩm cho các lĩnh vực khác nhau như dược phẩm, thực phẩm, ngành sơn, sản xuất nhựa, dệt nhuộm,... Lựa chọn máy đo màu sắc chất lượng đảm bảo mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất

Đánh giá máy kiểm tra màu sắc kết hợp đo độ bóng Sheen đa năngĐánh giá máy kiểm tra màu sắc kết hợp đo độ bóng Sheen đa năng

Đánh giá máy kiểm tra màu sắc kết hợp đo độ bóng Sheen đa năng là những sản phẩm chất lượng cao, hoạt động đa năng, độ chính xác để kiểm tra chất lượng cho từng vật liệu. máy kiểm tra màu Sheen chính hãng, chất lượng cao được phân phối tại Maydochuyendung.com.

Ứng dụng của máy đo màu sắcỨng dụng của máy đo màu sắc

Máy đo màu sắc được sử dụng nhiều trong các khu công nghiệp chế biến,sản xuất nhằm kiểm tra màu sắc chất lượng sản phẩm tốt nhất dùng trong các lĩnh vực sơn, sản xuất ô tô, thực phẩm, dược phẩm. nhựa,...

Đánh giá máy đo độ trắng Kett C-130 có những ưu điểm nào?Đánh giá máy đo độ trắng Kett C-130 có những ưu điểm nào?

Máy đo độ trắng Kett C-130 thuộc dòng máy đo màu Kett - Nhật Bản mang đến hoạt động đa năng, độ chính xác cao, tuổi thọ lâu dài thường được sử dụng trong ngành sơn, dệt nhuộm, mực in, thực phẩm

Tính năng nổi trội của máy đo màuTính năng nổi trội của máy đo màu

Máy đo màu là một thiết bị để phân tích một mẫu thành những thành phần đơn sắc, được sử dụng trong phục chế ảnh cũ, khảo sát đồ cổ và nhiều lĩnh vực tiện lợi khác nữa. Cùng tìm hiểu thêm tính năng của thiết bị này để có thể ứng dụng một cách dễ dàng, thiết thực nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message