Quá trình thụ thai của con người qua kính hiển vi

11:44 16/04/2021
Để biết được quá trình thụ thai của con người, các nhà khoa học đã tiến hành quan sát thực tế bằng kính hiển vi. Vậy, quá trình này diễn ra như thế nào, có đúng như những gì mà chúng ta đã biết?

Thông thường, quá trình thụ thai diễn ra bên trong của người phụ nữ, chúng ta khó có thể quan sát được. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị y tế, thiết bị khoa học như kính hiển vi quang học, chúng ta ngày càng tiếp cận gần hơn với những tri thức mới một cách dễ dàng.

Thụ thai là gì?

Thụ thai là khái niệm mô tả quá trình kết hợp giữa trứng và tinh trùng tạo thành hợp tử. Nó bám vào thành tử cung, làm tổ và phát triển thành bào thai.

Tính từ khi trứng của người phụ nữ rụng, quá trình thụ thai chỉ diễn ra trong vòng 24 giờ. Nếu thời gian gặp gỡ của tinh trùng và trứng là sau 24 giờ trứng rụng, khả năng thụ thai là thấp. Chính vì lẽ đó, nếu muốn quá trình này thành công, bạn cần phải can thiệp bằng: tính ngày trứng rụng, soi trứng, canh trứng để đảm bảo việc gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng được tối ưu nhất.

Hình ảnh mô phỏng của quá trình thụ thai

Hình ảnh mô phỏng của quá trình thụ thai

Thụ thai là một bước quan trọng của quá trình hình thành và phát triển thai nhi. Nắm được đặc điểm, tính chất và theo dõi quá trình này giúp cho các bác sĩ, các nhà khoa học có thể có những phương án mới trong nghiên cứu, phát triển y học hỗ trợ về hiếm muộn.

Có thể bạn quan tâm:

Quá trình thụ thai ở người qua kính hiển vi như thế nào?

Đầu tiên, việc giao hợp giữa người Nam và Nữ vào những ngày nằm trong "thời điểm thụ thai" sẽ tạo điều kiện thích hợp cho trứng và tinh trùng gặp gỡ. Thời điểm này được coi là nhạy cảm và quan trọng vì sẽ hỗ trợ cho việc thụ thai được tốt. Vậy, nếu không muốn việc giao hợp có kết quả, bạn cần phải sử dụng các biện pháp phòng tránh như thuốc tránh thai, bao cao su,... để ngăn cản việc thụ tinh.

Soi dưới kính hiển vi sinh học, mỗi lần xuất tinh ở người nam có hàng chục triệu tinh trùng được thả vào âm đạo người phụ nữ.

Hàng chục triệu tinh trùng được xuất ra mỗi lần giao hợp

Hàng chục triệu tinh trùng được xuất ra mỗi lần giao hợp

Quá trình thụ thai diễn ra nhanh chóng nếu bạn tạo điều kiện tốt nhất để trứng của người mẹ và tinh trùng của người cha gặp nhau. Tuy nhiên, tinh trùng sau khi được xuất trong âm đạo của người phụ nữ có thể chủ động bơi đến tử cung để gặp trứng và tạo thành hợp tử. Nó cũng có thể được làm rõ bằng kính hiển vi điện tử với độ phóng đại 1000x.

Tinh trùng bơi xung quanh và tìm cách xâm nhập vào trứng

Tinh trùng bơi xung quanh và tìm cách xâm nhập vào trứng

Trong quá trình đến với tử cung, tinh trùng gặp nhiều trở ngại dẫn đến suy giảm về số lượng. Tuy nhiên các chiến binh dung cảm vẫn có thể vượt mọi khó khăn để đến gần hơn với trứng. Sau đó, tinh trùng khỏe (nhanh chân) nhất sẽ chui qua màng bảo vệ và kết hợp với trứng.

Tinh trùng khỏe nhất xâm nhập vào trứng

Tinh trùng khỏe nhất xâm nhập vào trứng

Khi tinh trùng đã xuyên thủng lớp màng bảo vệ và xâm nhập thành công vào trứng, trứng sẽ làm lớp vỏ bọc kiên cố trở lại. Điều này cần thiết để ngăn chặn tinh trùng khác không thể xâm nhập được. 

Tinh trùng gặp trứng tạo thành hợp tử được tính là thụ thai hoàn thành.  Sau đó, quá trình phân chia bào giúp hình thành bào thai nhanh chóng. Hợp tử này di chuyển xuống ống dẫn trứng và đến khoang tử cung sau đó bám vào thành tử cung để làm tổ.

Tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử

Tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử

Các dấu hiệu nhận biết quá trình thụ thai thành công: đau ngực căng tức, ra máu báo, thay đổi thói quen ăn uống, buồn đi tiểu liên tục, chậm kinh, chuột rút. Bạn có thể kiểm tra lại bằng que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin và hình ảnh cơ bản về quá trình thụ thai của con người dưới kính hiển vi. Để hình thành được một bào thai và trở thành một thai nhi hoàn chỉnh, thụ thai là một trong những bước cực kỳ quan trọng. Trong quá trình này, người mẹ cần hết sức cẩn thận, giữ gìn sức khỏe, tạo điều kiện tốt nhất để việc thụ thai được thành công.

Maydochuyendung.com cung cấp đến thị trường các dòng thiết bị quan sát hỗ trợ nghiên cứu khoa học, bên cạnh đó còn phân phối các dòng sản phẩm kiểm tra sức khỏe như máy đo nhiệt độ giúp bạn yên tâm hơn khi sinh sống, làm việc. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn và mua hàng.

Tags:
Tin liên quan
Top 4 Kính hiển vi soi vi khuẩn giá rẻ, nên muaTop 4 Kính hiển vi soi vi khuẩn giá rẻ, nên mua

Bạn đang tham khảo lựa chọn kính hiển vi nhìn vi khuẩn có giá rẻ, hãy tham khảo thêm ở bài viết này để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Khắc phục lỗi vật kính bị mờ trên kính hiển viKhắc phục lỗi vật kính bị mờ trên kính hiển vi

Vật kính bị mờ là trường hợp rất dễ gặp phải khi sử dụng kính hiển vi. Điều này làm ảnh hưởng và gián đoạn quá trình quan sát của bạn. Làm sao để khắc phục được lỗi này?

Tìm hiểu các thương hiệu kính hiển vi sinh học được sử dụng nhiều hiện nayTìm hiểu các thương hiệu kính hiển vi sinh học được sử dụng nhiều hiện nay

Nếu bạn đang cần mua kính hiển vi sinh học, hãy tìm hiểu thêm về các loại kính hiển vi sinh học đang được sử dụng nhiều hiện nay để có được lựa chọn chính xác và hợp lý nhất nhé!

Thị kính là gì? Cách điều chỉnh thị kính trên kính hiển viThị kính là gì? Cách điều chỉnh thị kính trên kính hiển vi

Thị kính là bộ phận quan trọng của kính hiển vi. Để vận hành kính được tốt nhất, bạn cần phải nắm được cách điều chỉnh thị kính trên kính hiển vi để chất lượng làm việc với kính được tốt nhất.

Ở đâu bán kính hiển vi quang học?Ở đâu bán kính hiển vi quang học?

Bạn cần mua kính hiển vi quang học mà chưa tìm được địa chỉ nào uy tín, chất lượng. Tất cả những thông tin bạn cần sẽ có ở bài viết dưới đây, đừng bỏ lỡ nhé!

Cách chọn mua kính hiển vi cho người chưa có kinh nghiệmCách chọn mua kính hiển vi cho người chưa có kinh nghiệm

THB Việt Nam chia sẻ đến bạn 5 quy tắc khi chọn mua kính hiển vi cho người mới bắt đầu, cùng tìm hiểu thêm để có thể chủ động lựa chọn sản phẩm này nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message