5 Bộ phận cơ thể con người dưới kính hiển vi

09:25 26/02/2024
Bạn có biết tóc, da, máu, móng và vân tay của chúng ta sẽ trông như thế nào dưới kính hiển vi Kỹ thuật số không? Hãy theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé!

Kính hiển vi kỹ thuật số là công cụ giúp con người có thể tìm hiểu thêm về thế giới bằng việc phóng to hình ảnh một vật. Kính giúp người quan sát có thêm những tri thức và đôi lúc bạn sẽ vỡ òa “à, thì ra chúng như thế này”.

Sợi tóc dưới kính hiển vi

Có lẽ tóc là bộ phận quan trọng giúp che đi phần da đầu mà bên trong là bộ não của mỗi người chúng ta. Nếu quan sát bằng mắt thường thì tóc có màu đen, chúng có một độ dài nhất định. 

Bạn có thể dùng kính hiển vi kết nối máy tính zoom 200X, kính này có độ phóng đại đạt đến 200 lần. Kính cho hình ảnh mẫu vật sắc nét. Việc kết nối với máy tính giúp quá trình quan sát và ghi lại hình ảnh được dễ dàng hơn. 

Tóc người dưới Kính hiển vi

Tóc người dưới Kính hiển vi

Có thể bạn quan tâm:

Da người dưới kính hiển vi

Da người là cơ quan của hệ bài tiết, có nhiệm vụ bao bọc và che chở cho cơ thể khỏi sự tác động từ bên ngoài. Da được xem là tiếp xúc gần như trực tiếp với môi trường bên ngoài. 

Bạn có thể sử dụng kính hiển vi zoom 200X hoặc kính hiển vi zoom 1000 lần để quan sát mẫu da. Độ phóng đại của kính sẽ đáp ứng được mức độ mong muốn quan sát da dưới kính của bạn. Nhờ ứng dụng này mà các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp có thể dễ dàng kiểm tra, đánh giá mẫu da người và có hướng chăm sóc, khắc phục phù hợp, kịp thời.

Da người dưới Kính hiển vi

Da người dưới Kính hiển vi 

Soi máu dưới kính hiển vi

Máu là một tổ chức di động được tạo thành từ thành phần hữu hình là các tế bào và huyết tương. Chức năng chính của máu là cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chức cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Bạn có thể sử dụng một số mẫu kính có độ phóng đại cao như kính hiển vi điện tử có màn hình LCD 3,5” UM038. Thiết bị cho phép hiển thị kết quả trực tiếp trên màn hình LCD. Đặc biệt, có độ nét cực kì cao, hiển thị hình ảnh tinh thể sống động, giúp quan sát các vật nhỏ dễ dàng với ống kính chuyên nghiệp.

Máu dưới kính hiển vi

Máu dưới kính hiển vi

Móng (tay, chân) dưới kính hiển vi

Móng được cấu tạo từ lớp sừng có cấu trúc dạng sợi. Móng hỗ trợ con người trong quá trình hoạt động, bảo vệ các đầu ngón tay khỏi chấn thương, tăng thêm vẻ đẹp. 

Vậy, ngoài việc nhìn thấy móng (tay, chân) bằng mắt thường thì chúng qua kính hiển vi trông như thế nào? Bạn có thể sử dụng kính hiển vi kết nối máy tính zoom 200x để quan sát móng. Hình ảnh của móng dưới kính như ảnh dưới đây.

Móng (tay, chân) dưới kính hiển vi

Móng (tay, chân) dưới kính hiển vi

Vân tay người dưới kính hiển vi

Có thể bạn chưa biết, vân tay được hình thành là do các gai da đội lớp biểu bì lên mà thành­. Đó là nơi tập kết miệng các tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn… Nó được hình thành từ bào thai (4 tháng tuổi) khi chúng ta lớn, hình ảnh vân tay là hình phóng to so với bản gốc. Mỗi người sẽ có một đặc điểm nhận dạng vân tay khác nhau.

Nhận dạng, phân tích vân tay là công việc quan trọng trong khoa học hình sự. Bạn có thể dùng mẫu kính hiển vi kỹ thuật số cầm tay UM039, kính hiển vi này được thiết kế tiện dụng cho việc di chuyển, đặc biệt, trong quá trình quan sát có thể ghi lại hình ảnh, đoạn phim hỗ trợ cho tư liệu cho nghiên cứu. Vậy, vân tay qua kính hiển vi kỹ thuật số sẽ trông như thế nào? Hãy cùng xem hình ảnh này nhé!

Vân tay dưới Kính hiển vi
Vân tay dưới Kính hiển vi

 

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ hình ảnh 5 bộ phận cơ thể con người dưới kính hiển vi. Với đặc điểm cấu tạo và ứng dụng nổi trội giúp phóng đại hình ảnh từ đơn giản đến chi tiết. Sản phẩm mang lại cho người dùng sự trải nghiệm nhiều hơn mong đợi. Không những thế, thiết bị này còn có vai trò quan trọng trong các công việc nghiên cứu, học tập.

Nếu bạn đang cần mua kính hiển vi quang học, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng và bảo quản kính hiển kỹ thuật số cầm tay đúng cáchHướng dẫn sử dụng và bảo quản kính hiển kỹ thuật số cầm tay đúng cách

Bạn cần sử dụng và bảo quản kính hiển vi kỹ thuật số cầm tay đúng cách để giúp thiết bị này tăng thêm tuổi thọ, đặc biệt giúp tăng chất lượng làm việc của kính ở những lần sử dụng sau. Cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây để thao tác và bảo quản kính một cách chính xác nhất.

Tìm hiểu các yếu tố kỹ thuật của kính hiển vi kỹ thuật số Dino-LiteTìm hiểu các yếu tố kỹ thuật của kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite

Các yếu tố kỹ thuật của kính hiển vi điện tử Dino-Lite bao gồm: Độ phóng đại, tốc độ xử lý, tính phân cực và độ phân giải. Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố kỹ thuật của kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite để hiểu thêm về kính và vận hành kính một cách tốt nhất nhé!

Ưu điểm và ứng dụng của kính hiển vi kỹ thuật số kết nối màn hìnhƯu điểm và ứng dụng của kính hiển vi kỹ thuật số kết nối màn hình

Bạn có biết kính hiển vi không chỉ phục vụ cho công việc quan sát mà nó còn là một trong những công cụ dùng để phân tích, nghiên cứu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu kính hiển vi do đó tìm hiểu và lựa chọn cho cơ quan, tổ chức, cá nhân một mẫu kính hiển vi phù hợp là cần thiết.

Kính hiển vi kỹ thuật số bạn đồng hành đắc lực trong ngành nghiên cứuKính hiển vi kỹ thuật số bạn đồng hành đắc lực trong ngành nghiên cứu

Ngày nay cùng với sự phát triển của ngành công nghệ điện tử, có rất nhiều những máy móc, công cụ ra đời thể phục vụ tốt hơn cho nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu của con người. Nếu bạn làm về lĩnh vực nghiên cứu, y học thì kính hiển vi kỹ thuật số chính là một trong những người bạn đồng hành đắc lực khi bạn muốn nghiên cứu sâu với một sự vật cụ thể.

Bạn không nên bỏ qua điều này khi sử dụng kính hiển vi kỹ thuật số

Bạn có biết khi các thiết bị hiện đại đang ngày càng phát triển đi lên, trong đó có ngành nghiên cứu khoa học đang ngày càng được chú trọng và đầu tư. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết thêm những loại kính hiển vi kỹ thuật số đang được đánh giá cao và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Mua kính hiển vi kỹ thuật số nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam

Công ty THB Việt Nam là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối sản phẩm kính hiển vi kỹ thuật số tại Việt Nam.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message