Tìm hiểu về ampe kế nhiệt và điện tử

08:34 26/06/2020
Ampe kế là một thiết bị dùng để đo cường độ dòng điện được mắc nối tiếp trong mạch. Ampe kế được sử dụng để đo dòng rất nhỏ cơ miliampe được gọi là miliampe kế

Ampe kế là một thiết bị dùng để đo cường độ dòng điện, nó có khả năng đo dòng rất nhỏ cỡ miliampe được gọi là miliampe kế. Hiện nay, trước sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ampe kế có rất nhiều loại khác nhau như ampe kế khung quay, ampe kế can thiệp và không can thiệp. Tuy nhiên, sản phẩm ampe kế nhiệt và điện tử vẫn được ưa chuộng nhiều nhất nhờ tính năng đa dạng mà nó mang lại.

Ampe kế nhiệt và ampe kế điện tử loại nào mang đến ưu điểm vượt trội nhiều hơn và nên chọn. Đây chắc chắn là băn khoăn của nhiều người khi muốn mua và sử dụng ampe kế. Để có được câu trả lời, hãy cùng đi so sánh 2 loại thiết bị đo hiện đại này.

Ampe kế nhiệt

ampe kế nhiệt có cấu tạo đa dạng

Bộ phận chính của ampe kế nhiệt chính là một thanh kim loại mảnh và dài được cuộn lại giống một lò xo xoắn, còn đầu kia gắn với một kim chuyển động trên nền một thước hình cung. Khi dòng điện chạy qua thì thanh xoắn nóng lên đến nhiệt độ cân bằng và giãn nở nhiệt, đẩy đầu tự do quay. Góc quay thể hiện bởi vị trí đầu kim trên thước đo, tương ứng với cường độ dòng điện.

Có thể bạn quan tâm:

Ampe kế điện tử

Ampe kế điện tử thiết kế thông minh

Ampe kế điện tử thường là một chế độ hoạt động của vạn năng kế điện tử. Bản chất hoạt động của loại ampe kế này có thể mô tải là một vôn kế điện tử do hiệu điện thế do dòng điện âu ra trên một điện trở nhỏ gọi là shunt.

Những thang đo khác nhau được điều chỉnh bằng việc chọn các shunt khác nhau. Cường độ dòng điện đươc suy ra từ hiệu điện thế đo được qua định luật Ohm.

Như vậy, dựa trên những đặc điểm của 2 loại thiết bị đo điện mà người sử dụng có thể lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Hiện nay, so với ampe kế nhiệt, ampe kế có mức giá thành cao hơn nhưng với sự thông minh, tính năng đa dạng của nó mang lại thì đó là mức giá hoàn toàn xứng đáng.

THB Việt Nam là địa chỉ nhập khẩu và phân phối ampe kế chính hãng chất lượng nhất với nhiều loại được người tiêu dùng tin tưởng. Đến với maydochuyendung.com để bạn được tư vấn một cách nhiệt tình nhất.

Tags:
Tin liên quan
Top 3 ampe kìm dạng kim đáng mua nhất hiện nayTop 3 ampe kìm dạng kim đáng mua nhất hiện nay

Không chỉ ampe kìm điện tử, ampe kìm dạng kim cũng được nhiều kỹ sư, thợ điện lựa chọn bởi nó dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng và độ chính xác cao.

Có nên mua ampe kìm Kyoritsu kew KT200 không?Có nên mua ampe kìm Kyoritsu kew KT200 không?

Mặc dù không thể đo tụ, thông mạch hay kiểm tra diode, tuy nhiên ampe kìm Kyoritsu kew snap 200 vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cung cấp các phép đo dòng, điện áp và điện trở với dải đo lớn.

Ampe kìm hết pin, nên chọn loại pin nào phù hợp với thiết bị của bạn?Ampe kìm hết pin, nên chọn loại pin nào phù hợp với thiết bị của bạn?

Ampe kìm sử dụng rất nhiều các loại pin khác nhau như R03 (AAA) 1.5V, pin AA & AAA, pin Li-ion…. Tuy nhiên, khi chọn mua cần tuân thủ theo chỉ định của nhà sản xuất để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.

Lý do nên chọn đồng hồ ampe kìm KyoritsuLý do nên chọn đồng hồ ampe kìm Kyoritsu

Ampe kìm Kyoritsu là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản. Việc sử dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại đã tạo nên sản phẩm với nhiều tính năng ưu việt như nhỏ gọn, dễ sử dụng, đa chức năng…

Ampe kìm là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc của ampe kìmAmpe kìm là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc của ampe kìm

Bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ ampe kìm là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc của ampe kìm như thế nào? Dưới đây là những thông tin chia sẻ về ampe kìm chi tiết nhất.

Công dụng của ampe kìm KyoritsuCông dụng của ampe kìm Kyoritsu

Ampe kìm Kyoritsu là thiết bị để đo cường độ dòng điện một cách chính xác nhất. Ngoài ra, chúng còn có nhiều công dụng khác được nhiều kỹ sư điện tin dùng

Sản phẩm liên quan
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message