Cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quả

10:47 17/01/2023
Sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử không quá khó, tuy nhiên với những người mới bắt đầu sẽ thấy bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, dễ dàng.

Nhiệt ẩm kế điện tử bao gồm 2 bộ phận chính: Bộ thu phát sóng không dây được đặt ngoài trời dùng để xác định nhiệt độ, độ ẩm không khí ngoài trời; bộ nhận chính có màn hình LCD để đo nhiệt độ, độ ẩm trong nhà và hiển thị cả nhiệt độ, độ ẩm ngoài trời do bộ phát truyền về.

Nhận biết ký hiệu các tính năng trên nhiệt ẩm kế điện tử

Muốn sử dụng nhiệt ẩm kế thông thạo, trước tiên cần hiểu rõ được các thông số kỹ thuật hiển tị trên thiết bị. Dù là nhiệt kế để bàn hay nhiệt ẩm kế treo tường thì chúng đa số đều có chung những chức năng sau:

  • 6 phím chức năng chính: MODE, UP, DOWN, ALARM, MAN / MIN, SNZ / LIGHT.
  • Dự báo 4 loại thời tiết: Nắng, ít mây, mây, và mưa.
  • Hiển thị thời gian và lịch ngày tháng năm
  • Hiển thị các giai đoạn mặt trăng

Tính năng kỹ thuật của nhiệt ẩm kế điện tử

Tính năng kỹ thuật của nhiệt ẩm kế điện tử

  • Định dạng nhiệt độ: Theo độ °C / ° F
  • Khả năng đo nhiệt độ, độ ẩm trong nhà và ngoài trời.
  • Nút Max/Min để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm cao nhất và thấp nhất
  • Hỗ trợ 7 ngôn ngữ: Đan mạch (DA), Hà lan (NE), Anh (EN), Pháp (FR), Ý (IT), Đức (GE), Tây ban nha (SP).

Lưu ý quan trọng khi sử dụng nhiệt ẩm kế

Để đảm bảo khi đo được chính xác nhất, đồng thời bảo vệ tuổi thọ cho thiết bị, khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tránh đặt nhiệt ẩm kế ở những nơi có nhiều bụi bẩn hay khu vực có hóa chất.
  • Có thể treo nhiệt ẩm kế trên tường hay những nơi thoáng mát để tránh tiếp xúc với nước.
  • Không đặt nhiệt ẩm kế gần lửa hay khu vực có nhiệt độ cao như lò sưởi, bếp gas, lò vi sóng...
  • Tránh va đập sản phẩm gây hỏng các linh kiện.
  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh thiết bị với khăn vải mềm.
  • Không tự ý tháo lắp linh kiện sản phẩm nếu chưa biết cách.
  • Hướng dẫn sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử.

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử

Nhiệt ẩm kế điện tử là sản phẩm hiện đại, cho đến nay nó đảm bảo mang đến cho người dùng nhiều tính năng hữu ích giúp đo nhanh và chính xác hơn. Khá nhiều người băn khoăn về cách sử dụng thiết bị đo môi trường này, dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất:

  • Bước 1:Nhận giữ Start khoảng 2 giây để bật thiết bị.
  • Bước 2:Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị thông số nhiệt độ và độ ẩm. Người dùng có thể chọn kiểu nhiệt độ C hoặc độ F thông qua nút Sel.
  • Bước 3: Nhấn thêm nút start để máy ghi dữ liệu nhiệt độ, ghi dữ liệu độ ẩm. Lúc này ta sẽ thấy đèn Led phía trên chữ Record sẽ nháy, báo hiệu máy đang ghi dữ liệu. TM-305U cũng hiển thị thông số Record trên màn hình.
  • Bước 4: Đọc kết quả hiển thị trên màn hình LCD. Hiện nay, nhiều loại nhiệt kế điện tử có khả năng kết nối với PC, bạn có thể cắm cáp USB để liên kết.
  • Bước 5:Nhấn giữ Start 2 giây để máy tắt nguồn.

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử

Trên đây là vai trò cũng như cách sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử. Để sở hữu các sản phẩm chất lượng, người dùng liên hệ với maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
10+ Cách giảm độ ẩm trong phòng đơn giản, không cần tới máy hút ẩm10+ Cách giảm độ ẩm trong phòng đơn giản, không cần tới máy hút ẩm

Nếu nhà bạn có các hiện tượng như nấm mốc, nền nhà bốc hơi... Chắc chắn, độ ẩm trong phòng bạn đang cao và hãy tận dụng ngay 10+ cách làm giảm độ ẩm trong phòng hiệu quả này

Nhiệt độ và độ ẩm bảo quản thuốc tiêu chuẩn là bao nhiêu?Nhiệt độ và độ ẩm bảo quản thuốc tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Nhiệt độ và độ ẩm bảo quản thuốc ảnh hưởng đến chất lượng thuốc khi đến người dùng. Việc kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm bằng máy đo độ ẩm không khí là điều mà các bệnh viện cần hết sức quan tâm.

Nhiệt độ độ ẩm phòng cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là thích hợpNhiệt độ độ ẩm phòng cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là thích hợp

Đối với trẻ sơ sinh sức đề kháng còn rất yếu nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố nhiệt độ, độ ẩm. Chính bởi vậy việc xác định nhiệt độ độ ẩm trong phòng đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Cách đo kiểm tra độ ẩm không khí đơn giản tại nhàCách đo kiểm tra độ ẩm không khí đơn giản tại nhà

Độ ẩm không khí sẽ tác động đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Việc kiểm soát độ ẩm luôn được khuyến cáo ở mọi nơi, mọi lúc. Vậy có cách nào để đo độ ẩm không khí không?

Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử? Loại nào tốt nhất?Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử? Loại nào tốt nhất?

Nhiệt ẩm kế được chia làm 2 dạng là điện tử và dạng cơ. Mỗi loại đều có những đặc điểm và phù hợp với từng đối tượng sửa dụng. Vậy nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử?

Top 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhấtTop 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Nhiệt ẩm kế di động có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao được sử dụng để xác định % độ ẩm và nhiệt độ của không khí, môi trường. Sau đây sẽ là 3 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message