Sử dụng máy khoan bắt vít Bosch GDR 180 LI

14:13 29/05/2023
Máy khoan bắt vít dùng pin GDR 180 LI là một thiết bị hỗ trợ tiện lợi có tính ứng dụng cao với khả năng hỗ trợ đa dạng trong nhiều yêu cầu công việc từ cơ bản tới năng cao, từ trong gia đình cho tới những ứng dụng trong các công trường xây dựng.

Bosch GDR 180 LI là một chiếc máy khoan bắt vít đầy tiện lợi có thể giúp người dùng đẩy nhanh tiến độ công việc cũng như mang lại những thành quả tối ưu mà không cần tốn nhiều sức lực. 

Ưu điểm vượt trội của GDR 180 LI

Đầu tiên nói đến GDR 180 LI người dùng luôn nghĩ tới đây là 1 chiếc máy nhỏ gọn đầy tiện dụng với công nghệ không dây hiện đại cung cấp sự thoải mái tối đa khi vận hành, cho hiệu suất lao động cao với hộp số mạnh mẽ, động cơ khung mở để khoan, bắt vặn vít dễ dàng.

Máy khoan bắt vít GDR 180 LI

Máy khoan bắt vít GDR 180 LI

Máy khoan vặn vít cho phép người sử dụng làm việc tốt hơn trong các không gian hạn hẹp khi độ dài đầu khoan được tối ưu hóa, thân máy ngắn mặt trước chỉ 153mm giúp việc thao tác không gặp bất cứ cản trở nào. GDR 180 LI có trọng lượng nhẹ, chưa tới 2kg sẽ giúp việc thao tác dễ dàng chỉ bằng 1 tay.

Máy bắt vít Bosch GDR 180 LI được trang bị tay cầm mỏng và thon gọn, bên cạnh đó còn bổ sung thêm lớp cao su mềm có gân gợn sóng không chỉ giúp tăng độ ma sát để cung cấp sự chắc chắn mà còn giúp loại bỏ các sự cố đáng tiếc do trơn trượt có thể nguy hại tới an toàn của người dùng. Được Bosch thiết kế hiện đại với đèn LED tự động chiếu sáng khi vận hành nên thiết bị đặc biệt tiện dụng trong các điều kiện thi công thiếu ánh sáng, nó cung cấp các luồng sáng đảm bảo khả năng hiển thị vị trí làm việc một cách rõ ràng nhất. 

Thông số kỹ thuật của máy:

  • Điện áp pin 18 V
  • Dung lượng pin: 2.0 Ah
  • Mô-men xoắn tối đa: 160 Nm
  • Tốc độ không tải: 0-2800 rpm
  • Tối đa tỷ lệ tác động: 0-3200 ipm
  • Chiều dài đầu: 160 mm
  • Trọng lượng (có pin): 1,37 kg
  • Đường kính trục vít M 6 – M 14
  • Vít và đai ốc ở kích thước tối đa cho phép
    • Giá trị phát xạ rung ah 9,5 m / s²
    • Dung sai K 1,5 m / s²

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan bắt vít GDR 180 LI

Với GDR 180 LI người dùng có thể thấy được sự mạnh mẽ của thiết bị, vỏ bọc chắc chắn từ nhựa tổng hợp siêu bền cho sự bảo vệ tối đa động cơ trong mọi hoàn cảnh khi có sức chống chịu tốt với các lực tác động mạnh bên ngoài. Tuy nhiên với dòng khoan cầm tay dùng pin này nếu bạn không sử dụng đúng cách sẽ rất dễ gặp những rủi do bất ngờ. Vậy nên khi sử dụng máy bạn nên chú ý thực hiện đúng những nguyên tắc mà THB gợi ý cho bạn.

An toàn về nơi làm việc: Bạn nên giữ nơi làm việc đủ ánh sáng, rộng rãi và đặc biệt phải tránh nơi có chứa nhiều vật liệu dễ gây cháy nổ.

An toàn về điện:

  • Bạn nhớ phải tháo pin ra khỏi máy khoan GDR 180 LI khi bạn tiến hành thao tác lắp đặt, sửa chữa máy.
  • Bạn nên dùng dòng điện định mức và điện thế mà máy khoan pin của bạn cho phép sử dụng, thường sẽ là 220V hoặc 230V.
  • Không được để máy ngoài trời mưa hay khu vực ẩm ướt.
  • Nếu việc bạn phải sử dụng máy ở ngoài trời là không tránh được, tốt nhất bạn nên sử dụng thiết bị ngắt mạch tự động RCD để bảo vệ nguồn.

An toàn cá nhân:

  • Bạn nên mang trang phục bảo hộ lao động khi sử dụng máy khoan Bosch.
  • Khi làm việc với máy không được rướn người, bạn nên đứng ở tư thế thăng bằng để chủ động tránh những trường hợp xấu bất ngờ xảy ra.

Bảo quản máy khoan pin:

  • Bạn chỉ được phép sử dụng bộ sạc pin mà nhà sản xuất cho phép và nên sử dụng loại pin phù hợp với máy khoan pin Bosch của bạn.
  • Khi sử dụng Bosch GDR 180 LI bạn không được phép tháo pin ra. Nên bảo vệ pin không để bị làm nóng, ví dụ như chống để lâu dài dưới ánh nắng gay gắt, lửa.
  • Trong trường hợp pin bị hỏng hay sử dụng sai cách, hơi nước có thể bốc ra. Bạn hãy làm thông thoáng không khí trong khu vực làm việc bởi hơi nước có thể gây hại đến đường hô hấp.
  • Khi không sử dụng pin, bạn nên để chúng cách xa các vật bằng kim loại như kẹp giấy, tiền xu, chìa khoá, đinh, ốc vít hay các đồ vật kim loại nhỏ khác để tránh sự nối tiếp từ một đầu cực với một đầu cực khác. 
  • Không dùng pin đã bị hỏng hoặc bị thay đổi và không để pin tiếp xúc với lửa, ánh nắng mặt trời hay nhiệt độ cao.

>> Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn lắp đặt máy khoan GDR 180 LI

Trước khi lắp đặt máy bạn nên tham khảo qua các bộ phận cấu tạo nên máy để thao tác diễn ra chính xác và nhanh gọn hơn.

Cấu tạo máy khoan GDR 180 LI

Cấu tạo máy khoan GDR 180 LI

1. Phần lắp dụng cụ

2. Vòng Khóa

3. Pin

4. Nút tháo pin

5.Gạc vặn chuyển đổi chiều quay

6. Công tắc Tắt/Mở

7. “PowerLight” (Đèn Chiếu Sáng)

8. Tay nắm (bề mặt nắm cách điện)

9. Đầu vít gài bằng bi chặn

10. Đầu nối phổ thông

11. Đầu vít 

12. Dụng cụ ứng dụng (ví dụ khẩu hay đầu ống)

13. Chổi than

14. Nắp đậy

Nạp điện pin

  • Bạn chỉ nên sử dụng các bộ nạp điện pin mà nhà sản xuất cho phép. Vì chỉ có bộ nạp điện pin đó mới thích hợp với pin lithium ion dùng cho máy khoan pin Bosch Malaysia của bạn.
  • Pin giao kèm máy chỉ được nạp điện một phần. Để đảm bảo pin có đầy đủ điện dung, bạn cần nạp điện đầy đủ cho pin bằng bộ nạp điện pin trước khi bạn sử dụng máy GDR 180 LI lần đầu tiên.
  • Pin Lithium ion có thể nạp điện bất cứ lúc nào mà vẫn không làm giảm tuổi thọ của pin. Ngay cả khi bị gián đoạn quá trình nạp cũng không làm cho pin bị hỏng.
  • Pin Li-on được bảo vệ ngăn sự phóng điện quá lớn nhờ vào “Bộ phận điện tử bảo vệ pin (Electronic Cell Protection = ECP)”. Khi pin hết điện, máy tự tắt nhờ vào thiết bị bảo vệ mạch lúc này dụng cụ đang lắp trong máy dừng quay hẳn.

Lưu ý: Không được tiếp tục nhấn vào công tắc Tắt/Mở sau khi máy đã tự động tắt việc làm này có thể làm cho pin hỏng.

Tháo pin

Lắp đặt máy GDR 180 LI

Lắp đặt máy GDR 180 LI

Pin được trang bị hai lớp khóa để ngăn cho pin không bị rơi ra ngoài khi bạn vô ý nhấn phải núm tháo pin. Khi nào pin còn được lắp trong máy thì nó vẫn được giữ nguyên vị trí nhờ vào một lò xo.

Để tháo pin ra, bạn nhấn núm nhả khóa và kéo hết pin ra về phía trước là được, nhưng không dùng lực cưỡng ép.

Thay dụng cụ

Tra lắp

  • Kéo nhanh vòng khóa về phía trước, rồi đẩy hết dụng cụ vào trong phần cặp dụng cụ sau đó thả vòng khóa ra để khóa dụng cụ lắp vào.
  • Bạn sử dụng các loại đầu vít gài bằng bi chặn theo tiêu chuẩn của Đức (DIN 3126-E6.3). Những đầu vít gài khác chỉ có thể sử dụng cùng với đầu nối lắp phổ thông dùng bi chặn.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan pin GDR 180 LI

Lắp pin vào

Để lắp pin vào máy khoan cầm tay, bạn làm các thao tác như sau:

  • Chỉnh đặt gạc chỉ chiều quay về vị trí chính giữa để bảo vệ máy và phòng tránh sự khởi động vô tình.
  • Sau đó lắp pin đã được nạp điện từ mặt trước vào trong chân đế của GDR 180 LI cho đến khi pin được khóa an toàn lại.

Đảo chiều quay 

Bạn có thể tùy ý chỉnh đổi chiều quay của máy nhờ vào gạc chuyển đổi chiều quay. Tuy nhiên, thao tác này không thể thực hiện được cùng lúc khi công tắc Tắt/Mở đang hoạt động.

  • Chiều quay phải: Để bắt vít và siết chặt đai ốc, bạn chỉ cần đẩy gạc chuyển đổi chiều quay hết về trái.
  • Chiều quay trái: Để nới hay là tháo vít hay là đai ốc, bạn nhấn gạc chuyển đổi chiều quay qua hết bên phải.

Ứng dụng việc bắt vít có vòng đệm cứng, mềm hay lò xo chịu tải 

Lưu ý: Lực vặn hoàn tất trong một chuỗi đập được đo và chuyển thành biểu đồ, biểu diễn thành đường cong mang đặc tính của lực xoắn. Chiều cao của đường cong tương ứng với lực xoắn tối đa có thể đạt được.

Đường biến thiên của lực xoắn dựa trên các yếu tố sau:

  • Tính chất bền của vít/đai ốc
  • Loại đệm trợ lực (vòng lót, đệm lò xo, vòng đệm kín)
  • Tính chất bền của vật liệu được bắt ghép bằng vít/bu-lông
  • Tình trạng bôi trơn tại nơi bắt vít/bu-lông

Các trường hợp ứng dụng thực tế:

Điểm tựa cứng: được dành để ứng dụng cho việc bắt ghép giữa kim loại với kim loại có sử dụng vòng đệm. Sau thời gian đập tương đối ngắn, lực xoắn tối đa hoàn thành (đặt tính của đường cong đi xuống). Không cần phải có khoảng thời gian đập dài vì làm thế chỉ làm cho máy bị hỏng.

Điểm tựa có đệm lò xo: ứng dụng cho việc bắt ghép giữa kim loại với kim loại, tuy nhiên có sử dụng lò xo chịu tải, lò xo mâm, đinh tán hay vít có đế côn cũng như khi sử
dụng phần nối dài.

Điểm tựa mềm: được dành để ứng dụng cho việc bắt vít (vd kim loại lên gỗ hay khi dùng vòng đệm chì hay đệm lót bằng nhựa để làm thêm chắc). Đối với điểm tựa mềm, lực siết chặt tối đa thấp hơn điểm tựa cứng, cần có khoảng thời gian đập dài hơn.

Mua máy khoan bắt vít ở đâu?

Nếu bạn đang muốn mua máy khoan Bossch chính hãng với giá cả phù hợp nhưng những cửa hàng, cơ sở mà bạn biết chưa làm bạn hài lòng, bạn có thể tham khảo sản phẩm của THB. Trong trường hợp bạn không để đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng bạn có thể tham khảo trên website Maydochuyendung.com để được đảm bảo hàng chính hãng, giá tốt nhất. 

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi hiểu và luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Luôn được khách hàng tin tưởng và ủng hộ nhờ những ưu điểm mà chỉ THB mới có: giao hàng tận nhà trong thời gian ngắn nhất, rất nhiều phần quà tri ân khách hàng, nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng bất cứ lúc nào...

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tin liên quan
Phân biệt máy khoan Bosch GDX, GDS, GDR, GSR, GSBPhân biệt máy khoan Bosch GDX, GDS, GDR, GSR, GSB

GDX, GDS, GDR, GSR, GSB hiện là những dòng máy khoan Bosch dễ gây cho người dùng sự nhầm lẫn, chính vì vậy trong bài viết này THB Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu và phân biệt chính xác nhất.

So sánh máy khoan bắt vít Bosch GDR 120-LI và GDR 12-LISo sánh máy khoan bắt vít Bosch GDR 120-LI và GDR 12-LI

Bosch GDR 120-LI và Bosch GDR 12-LI đều là dòng máy bắt vặn vít dùng pin được yêu thích hàng đầu hiện nay của Bosch, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng làm việc cũng như chất lượng chúng mang lại.

Máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạyMáy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạy

Một câu hỏi Maydochuyendung.com nhận được rất nhiều từ người dùng là máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Nếu bạn có cùng thắc mắc hãy theo dõi bài dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GDR 18V-LIHướng dẫn sử dụng máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GDR 18V-LI

Máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GDR 18V-LI là thiết bị chuyên dụng cho các nhu cầu xử lý ốc vít khối lượng lớn giúp người sử dụng tiết kiệm đối đa sức lực cũng như thời gian làm việc với máy.

So sánh máy khoan Bosch GSR 120-LI và Bosch GSB 120-LISo sánh máy khoan Bosch GSR 120-LI và Bosch GSB 120-LI

Từ ngoại hình đến thiết kế Bosch GSR 120-LI và Bosch GSB 120-LI không khác nhau quá nhiều nhưng lại có mức giá chênh lệch nhau, hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu chi tiết hơn về hai sản phẩm này!

Nên mua máy khoan Bosch loại nào? Các loại máy khoan Bosch bán chạy nhấtNên mua máy khoan Bosch loại nào? Các loại máy khoan Bosch bán chạy nhất

Bạn phân vân không biết nên mua máy khoan Bosch loại nào tốt nào phù hợp nhất? Việc đầu tiên bạn nên làm là tham khảo kỹ càng dòng máy khoan Bosch cũng và ứng dụng. Bạn cũng cần tham khảo ngay các loại máy khoan Bosch bán chạy nhất để chọn sản phẩm phù hợp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message