Hướng dẫn sử dụng máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GDR 18V-LI

17:13 26/05/2023
Máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GDR 18V-LI là thiết bị chuyên dụng cho các nhu cầu xử lý ốc vít khối lượng lớn giúp người sử dụng tiết kiệm đối đa sức lực cũng như thời gian làm việc với máy.

Bosch GDR 18V-LI là dòng máy khoan bắt vít mang tới sự linh động trong hàng loạt ứng dụng khác nhau trong thực tế. Cung cấp các điều kiện thi công thuận lợi nhất với các tính năng hỗ trợ mạnh mẽ giúp người dùng có thể dễ dàng giải quyết các công việc cần xử lý trong thời gian ngắn. Bosch GDR 18V-LI một trình tác động không dây tốc độ cao nhỏ gọn đầy tiện ích cho hiệu quả cao trong lao động.

Ưu điểm của Bosch GDR 18V-LI

Máy khoan bắt vít Bosch GDR 18V-LI

Máy khoan bắt vít Bosch GDR 18V-LI

Máy khoan bắt vít Bosch GDR 18V-LI nổi bật với thiết kế ngắn (chiều dài chỉ 145mm) rất nhỏ gọn không chỉ giúp người dùng thoải mái vận hành và xử lý các công việc ngay cả trong không gian kín đáo và trên không mà còn tiết kiệm tối đa diện tích lưu trữ cho các yêu cầu di chuyển và cất giữ. Thân máy làm tự nhựa cao cấp tổng hợp siêu bền, cực kỳ chắc chắn có khả năng chống chịu tối đa với các lực tác động bên ngoài: hoạt động bình thường ngay cả khi rơi xuống bề mặt bê tông từ độ cao 2 mét.

Máy bắt ốc vít  cung cấp các trải nghiệm xử lý thoải mái ngay cả đối với người không chuyên giúp bạn làm việc không khác gì những người thợ chuyên nghiệp. Mạnh mẽ trong từng thao tác với mô-men xoắn cao và tỷ lệ tác động lớn cho phép đẩy nhanh vít vào kim loại (đường kính lên đến M 14) và gỗ.

GDR 18V-LI hoạt động trên các loại pin lithium-ion tiên tiến, là loại pin thường được sử dụng trong các thiết bị smartphone hiện đại cũng là loại pin nhẹ nhất và nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Được áp dụng các công nghệ Li-Ion tiên tiến đã tạo ra vật liệu dẫn điện đặc biệt ở dưới đáy của nó, giúp hướng nhiệt trực tiếp ra khỏi các gói pin và cuối cùng ngăn nó quá nóng. Điều này cung cấp thời gian sử dụng dài lâu lâu hơn 100% so với các pin nikel hay bất cứ dòng pin nào trước đó.

Hướng dẫn lắp đặt máy khoan Bosch GDR 18V-LI

Trước khi tiến hành lắp đặt cũng như vận hành máy khoan tay của mình, bạn dành thời gian để tìm hiểu về cấu tạo những thành phần chính tạo nên nó để thao tác của mình diễn ra chính xác và nhanh chóng hơn.

Cấu tạo của máy khoan Bosch GDR 18 V-LI

Cấu tạo của máy khoan Bosch GDR 18 V-LI

1. Phần lắp dụng cụ

2. Vòng Khóa

3. Đai xách

4. Móc cài dây thắt lưng

5. Pin

6. Nút tháo pin

7. Gạc vặn chuyển đổi chiều quay

8. Công tắc Tắt/Mở

9. Đèn Chiếu Sáng

10. Tay nắm (bề mặt nắm cách điện)

11. Đầu vít gài bằng bi chặn

12. Đầu nối phổ thông

13. Đầu vít 

Nạp điện pin

Lưu ý an toàn khi nạp điện pin:

  • Bạn chỉ nên sử dụng các bộ nạp điện pin mà nhà Bosch cho phép. Vì chỉ có bộ nạp điện pin đó mới thích hợp với pin lithium ion dùng cho máy khoan pin GDR 18V-LI của bạn.
  • Pin giao kèm máy có thể chỉ được nạp điện một phần nên để đảm bảo pin có đầy đủ điện dung, bạn cần nạp điện đầy đủ cho pin bằng bộ nạp điện pin trước khi bạn sử dụng lần đầu tiên.
  • Pin Lithium ion có thể nạp điện bất cứ lúc nào mà vẫn không làm giảm tuổi thọ của pin. Ngay cả khi bị gián đoạn quá trình nạp (ví dụ như mất điện) cũng không làm cho pin bị hỏng.
  • Pin Li-on được bảo vệ ngăn sự phóng điện quá lớn nhờ vào “Bộ phận điện tử bảo vệ pin (Electronic Cell Protection)”. Khi pin hết điện, máy tự tắt nhờ vào thiết bị bảo vệ mạch lúc này dụng cụ đang lắp trong máy dừng quay hẳn.
  • Pin cho máy khoan Bosch được trang bị bộ phận kiểm soát nhiệt độ NTC, cho phép bạn nạp điện trong phạm vi nhiệt độ dao động ở giữa 0 °C và 45 °C. Việc làm này sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin.
  • Ngoài ra bạn phải tuân thủ các quy định dành cho việc thải bỏ pin hỏng.

Tháo pin

Pin khi đi đi kèm với máy sẽ được trang bị hai lớp khóa để ngăn không việc bị rơi ra ngoài khi bạn vô ý nhấn phải núm tháo pin. Khi nào pin còn được lắp trong máy thì nó vẫn được giữ nguyên vị trí nhờ vào lò xo cố định.

Cách tháo pin cho GDR 18V-LI

Cách tháo pin cho GDR 18V-LI

Để tháo pin ra, bạn chỉ cần nhấn núm nhả khóa và kéo hết pin ra về phía trước là được, nhưng bạn chú ý không nên dùng lực cưỡng ép.

Thay dụng cụ

Để thay dụng cụ trên máy GDR 18 V-LI bạn kéo nhanh vòng khóa về phía trước, rồi đẩy hết dụng cụ vào trong phần cặp dụng cụ sau đó thả vòng khóa ra để khóa dụng cụ lắp vào.

Bạn nên sử dụng các loại đầu vít gài bằng bi chặn theo tiêu chuẩn của Đức (DIN 3126-E6.3). Vì chỉ những đầu vít gài khác mới có thể sử dụng cùng với đầu nối lắp phổ thông dùng bi chặn.

>> Có thể bạn quan tâm:

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan GDR 18V-LI

An toàn về nơi làm việc:

  • Bạn nên giữ nơi làm việc đủ ánh sáng, rộng rãi và đặc biệt phải tránh nơi có chứa nhiều vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Không được để máy khoan pin Bosch ngoài trời mưa hay khu vực ẩm ướt.
  • Nếu việc bạn phải sử dụng máy ở ngoài trời là không tránh được, tốt nhất bạn nên sử dụng thiết bị ngắt mạch tự động RCD để bảo vệ nguồn.

An toàn về điện:

  • Bạn nhớ phải tháo pin ra khỏi máy khoan GDR 180 LI khi bạn tiến hành thao tác lắp đặt, sửa chữa máy.

An toàn cá nhân:

  • Bạn nên mang trang phục bảo hộ lao động khi sử dụng máy khoan Bosch.
  • Khi làm việc với máy không được rướn người, bạn nên đứng ở tư thế thăng bằng để chủ động tránh những trường hợp xấu bất ngờ xảy ra.

An toàn khi dùng máy khoan pin:

  • Bạn chỉ được phép sử dụng bộ sạc pin mà nhà sản xuất cho phép và nên sử dụng loại pin phù hợp với máy khoan pin của bạn.
  • Khi sử dụng Bosch GDR 18V-LI bạn không được phép tháo pin ra. Nên bảo vệ pin không để bị làm nóng, ví dụ như chống để lâu dài dưới ánh nắng gay gắt, lửa.
  • Trong trường hợp pin bị hỏng hay sử dụng sai cách, hơi nước có thể bốc ra. Bạn hãy làm thông thoáng không khí trong khu vực làm việc bởi hơi nước có thể gây hại đến đường hô hấp.
  • Khi không sử dụng pin, bạn nên để chúng cách xa các vật bằng kim loại như kẹp giấy, tiền xu, chìa khoá, đinh, ốc vít hay các đồ vật kim loại nhỏ khác để tránh sự nối tiếp từ một đầu cực với một đầu cực khác. 
  • Không dùng pin đã bị hỏng hoặc bị thay đổi.

Hướng dẫn vận hành máy khoan GDR 18V-LI

Lắp pin vào

Để lắp pin vào máy khoan cầm tay, bạn chỉ cần làm như sau:

Đầu tiên, chỉnh đặt gạc chỉ chiều quay về vị trí chính giữa để bảo vệ máy và phòng tránh sự khởi động vô tình.

Sau đó lắp pin đã được nạp điện từ mặt trước vào trong chân đế của GDR 180 LI cho đến khi pin được khóa an toàn lại.

Đảo chiều quay 

Bạn có thể tùy ý chỉnh đổi chiều quay của thiết bị điện cầm tay nhờ vào gạc chuyển đổi chiều quay. Tuy nhiên, thao tác này không thể thực hiện được cùng lúc khi công tắc tắt/mở đang hoạt động.

  • Chiều quay phải: Để bắt vít và siết chặt đai ốc, bạn chỉ cần đẩy gạc chuyển đổi chiều quay hết về trái.
  • Chiều quay trái: Để nới hay là tháo vít hay là đai ốc, bạn nhấn gạc chuyển đổi chiều quay qua hết bên phải.

Số liệu tham chiếu của lực siết tối đa dành cho vít/đai ốc

Số liệu này có thể được tính từ tiết diện căng ngang; tận dụng điểm ứng suất biến dạng 90 % (với hệ số ma sát = 0,12). Luôn sử dụng cờ-lê vận hành bằng lực xoắn như một cách để kiểm tra lực siết.

Bảng tham chiếu lực siết tối đa cho ốc vít

Bảng tham chiếu lực siết tối đa cho ốc vít

Cách bảo dướng pin tốt nhất

  • Tránh không để pin ở nơi ẩm ướt hoặc có nước.
  • Chỉ bảo quản pin trong tầm nhiệt độ nằm giữa 0 °C và 50 °C. Ví dụ, bạn không nên để pin trong xe ôtô vào mùa hè...
  • Thỉnh thoảng bạn cần làm sạch các khe thông gió của pin bằng cách dùng một cái cọ khô, mềm và sạch.
  • Bạn phải tuân thủ quy định mà nhà sản xuất đưa ra về việc tái sử dụng và thải bỏ pin hỏng.

Nếu bạn đang muốn mua máy khoan Bossch chính hãng với giá cả phù hợp nhưng chưa tìm được cửa hàng, cơ sở nào làm bạn hài lòng, bạn có thể tham khảo sản phẩm của THB. Trong trường hợp bạn không để đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng bạn có thể tham khảo trên website Maydochuyendung.com

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi hiểu và luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Luôn được khách hàng tin tưởng và ủng hộ nhờ những ưu điểm mà chỉ THB mới có: giao hàng tận nhà trong thời gian ngắn nhất, rất nhiều phần quà tri ân khách hàng, nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng bất cứ lúc nào...

Mọi thắc mắc quý khách xin liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tin liên quan
Top 5 máy khoan pin tốt nhất hiện nayTop 5 máy khoan pin tốt nhất hiện nay

Nhắc đến máy khoan pin tốt nhất, không thể không kể đến máy khoan pin Bosch, Makita, Dewalt hay Total. Sau đây là danh sách 5 máy khoan pin cầm tay bán chạy nhất 2020 được nhiều anh em công trình tin dùng.

Máy khoan pin Makita 12V loại nào tốt?Máy khoan pin Makita 12V loại nào tốt?

Trong rất nhiều mã máy khoan pin 12V Makita, top 5 sản phẩm dưới đây được người dùng quan tâm chọn mua và sử dụng nhiều hơn cả. Đầy đủ các yếu tố để THB tự tin giới thiệu, gợi ý mua sắm cho bạn.

Top 3 máy khoan pin 36V mạnh mẽ, làm việc hiệu quảTop 3 máy khoan pin 36V mạnh mẽ, làm việc hiệu quả

Điện áp 36V là mức điện áp rất lớn trong dòng máy khoan pin, phù hợp để phục vụ các công việc chuyên nghiệp tại các công trường. Nếu bạn đang có nhu cầu mua khoan pin 36V nhưng chưa biết lựa chọn sản phẩm nào hãy tham khảo ngay bài viết này.

Máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạyMáy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạy

Một câu hỏi Maydochuyendung.com nhận được rất nhiều từ người dùng là máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Nếu bạn có cùng thắc mắc hãy theo dõi bài dưới đây.

Hướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pinHướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pin

Đối với pin máy khoan sau thời gian sử dụng, pin có hiện tượng chai, thời gian sạc lâu, pin dùng nhanh hết hay tệ hơn là hỏng hẳn, lúc này việc bạn cần làm là thay một viên pin mới theo hướng dẫn dưới đây.

Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điệnMáy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message