Một số lỗi thường gặp ở máy đo ORP và cách khắc phục

13:34 31/07/2020
Khi sử dụng máy đo ORP, bạn thường xuyên gặp phải các lỗi: màn hình nhấp nháy, kết quả sai số nhiều.... gây ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả cũng như chất lượng công việc. Hãy đọc ngay bài viết này để biết nguyên nhân và cách khắc phục chúng nhé

Nếu sử dụng các máy đo ORP không đúng cách, sẽ thường xuất hiện một số lỗi làm ảnh hưởng tới kết quả đo cũng như tiến trình và hiệu quả công việc của bạn. Cùng tìm hiểu các lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo oxy hóa khử ORP và cách khắc phục nhé!

Một số lỗi thường gặp ở máy đo ORP và cách khắc phục

Kết quả đo có sự chênh lệch, sai số lớn

Một số lỗi thường gặp ở máy đo ORP và cách khắc phục

Sai số xảy ra khi thực hiện các phép đo ORP có thể do:

  • Chưa hiệu chuẩn máy hoặc hiệu chuẩn sai cách. 
  • Phép đo chưa được bù nhiệt độ

Hãy thực hiện hiệu chuẩn lại và chắc chắn phép hiệu chuẩn của bạn được xác nhận và đảm bảo đã thực hiện bù nhiệt cho phép đo (đối với các máy cần bù nhiệt bằng tay)

Máy vẫn hoạt động bình thường nhưng không đo được

Lỗi này có thể do: điện cực của máy bị lỏng lẻo, ; điện cực bị bẩn, mắc kẹt bởi các dị vật; điện cực bị hỏng.

Để khắc phục lỗi:

  • Hãy kiểm tra các kết nối của điện cực với máy, đảm bảo điện cực không bị lỏng lẻo.
  • Hoặc kiểm tra lại điện cực của máy để đảm bảo rằng điện cực của máy đang ở trạng thái tốt nhất chưa, sạch sẽ, không bị bám bẩn, các mối nối tham chiếu không bị mắc kẹt bởi các chất bẩn, dị vật khác. 

Phím chức năng không hoạt động

Lỗi này có thể do sự tiếp xúc của các nút bấm với bộ mạch điện tử bị kém, các  phím bị kẹt do dị vật hoặc bụi bẩn.

Hãy vệ sinh máy, làm sạch bàn phím và thao tác lại nhé. Nếu vẫn không khắc phục được, hãy mang đến trung tâm bảo hành, cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ.

Màn hình nhấp nháy

Lỗi này có thể do nguồn điện không ổn định hoặc bộ mạch điện tử của máy đang gặp vấn đề.

Hãy kiểm tra lượng pin còn lại của máy, thực hiện thay thế pin mới hoặc mang tới trung tâm bảo hành, cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ sửa chữa.

Một số lưu ý khi sử dụng máy đo ORP để tránh gặp các lỗi trên

Một số lỗi thường gặp ở máy đo ORP và cách khắc phục

Máy đo ORP là một dạng thiết bị kiểm tra nước, các máy này có cấu tạo và hoạt động khá tương đồng nhau, khi sử dụng bất kỳ dạng máy nào, hãng nào, chỉ cần bạn lưu ý thực hiện các lưu ý sau thì việc thực hiện đo của bạn sẽ hiệu quả hơn đó:

  • Thực hiện hiệu chuẩn trước khi thực hiện các phép đo
  • Luôn luôn vệ sinh điện cực sạch sẽ và lau khô trước khi đo
  • Sau khi sử dụng, luôn luôn đậy nắp bảo vệ điện cực và sử dụng dung dịch bảo quản để duy trì chất lượng và tuổi thọ của điện cực.
  • Hãy lau sạch và khô máy trước khi cất giữ để đảm bảo máy luôn được sạch sẽ, tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngày có thể gây mắc kẹt, ảnh hưởng đến máy, độ nhạy của máy
  • Cất giữ máy cẩn thận, tránh các va chạm cơ học làm hỏng hóc, gây ảnh hưởng đến các bộ phận, hiệu quả hoạt động của máy.
  • Tránh thực hiện phép đo ở những nơi: gần nguồn điện, gần cột phát sóng… vì có thể gây ra hiện tượng nhiễu làm ảnh hưởng đến kết quả đo. Bạn cũng nên sử dụng cốc nhựa để chứa mẫu đo, cốc nhựa cũng hạn chế được đáng kể hiện tượng nhiễu đấy.
  • Tháo pin khỏi máy trong trường hợp lâu ngày không sử dụng

Một số máy đo ORP ít gặp lỗi

Một số máy đo ORP ít gặp lỗi có thể kể đến như:

  • Hanna HI98120 - là một thiết bị đo ORP của Hanna, HI98120 có điện cực với thiết kế tối ưu dễ dàng tháo lắp giúp người dùng dễ dàng vệ sinh và thay thế, điện cực này cũng có đầu nối vòng thép không gỉ để tránh chân cắm của điện cực bị cong hoặc vỡ khi thay thế. GIÁ THAM KHẢO:  3.250.000₫
  • Bút đo độ Oxy hóa khử ORP - 286: ORP-286 là chiếc bút đo ORP của Total Meter có điện cực được thiết kế tối ưu cho việc tháo lắp, vệ sinh cũng như thay thế.  GIÁ THAM KHẢO: 1.150.000₫

Các máy đo ORP này có thiết kế tối ưu, vỏ xi kín hoàn toàn, có khả năng chống thấm nước bảo vệ máy tối đa cùng các tính năng hiệu chuẩn và tự nhiệt tự động giúp hạn chế các lỗi này.

 

Trong bài viết trên đây, THB Việt Nam đã lưu ý giúp bạn những lỗi thường gặp khi sử dụng các máy đo ORP và cách khắc phục cũng như các lưu ý để hạn chế gặp phải các lỗi này. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin, liên hệ với THB Việt Nam để được hỗ trợ.

HOTLINE/ZALO: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335

Tags:
Tin liên quan
Chỉ số ORP trong nước bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?Chỉ số ORP trong nước bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Chỉ số ORP là gì? Chỉ số này có vai trò như thế nào đối với sức khỏe con người? Dùng thiết bị đo nào để xác định chỉ số ORP? Cùng theo dõi thêm qua bài viết này nhé!

3 Nguyên tắc sử dụng máy đo oxy hóa khử ORP cần tuân thủ3 Nguyên tắc sử dụng máy đo oxy hóa khử ORP cần tuân thủ

Maydochuyendung.com chia sẻ đến bạn 3 nguyên tắc vàng khi sử dụng máy đo oxy hóa khử ORP để bạn có thể vận hành thiết bị được tốt nhất. Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Mẹo giúp máy đo oxy hóa khử ORP hoạt động tốt nhấtMẹo giúp máy đo oxy hóa khử ORP hoạt động tốt nhất

Chúng tôi chia sẻ đến bạn những mẹo giúp cho máy đo oxy hóa khử hoạt động tốt nhất. Cùng theo dõi để có thể tối ưu việc hoạt động của thiết bị đo này nhé!

Top 3 Bút đo ORP Hanna được sử dụng nhiều nhất hiện nayTop 3 Bút đo ORP Hanna được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Các máy đo ORP rất thông dụng bởi chúng có ứng dụng rất đa dạng và gần gũi với người dùng. Đặc biệt là các máy dạng bút có tính di động cao, linh hoạt và dễ dùng. Mời bạn tham khảo Top 3 Bút đo ORP Hanna nổi bật dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo