Hướng dẫn cắt gạch bằng máy cắt gạch chính xác đến từng centimet

11:15 17/04/2021
Sử dụng máy cắt gạch cầm tay để cắt gạch chuẩn xác là kỹ thuật cơ bản mà thợ công trình nào cũng phải làm được. Sau đây là hướng dẫn cắt gạch bằng máy cắt gạch đúng cách, dễ làm và chính xác không sai một ly.

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay để cắt gạch chuẩn xác

Không phải ngẫu nhiên mà những người thợ chuyên nghiệp lại sử dụng máy cắt gạch hiệu quả đến vậy, họ có thể cho ra những đường cắt gọt đẹp mắt, sắc nét và đồng đều - chuẩn đến từng centimet. Tất cả đều nhờ kỹ thuật cắt gạch dưới đây:

Bước 1: Chọn lưỡi cắt gạch phù hợp

Để có được đường cắt chính xác, đẹp mắt nhất, việc đầu tiên bạn cần chọn một lưỡi cắt phù hợp với loại gạch cần cắt, đây là một bước quan trọng để đạt được hiệu quả. Bạn xem xét chọn các loại lưỡi cắt dưới đây:

  • Lưỡi 8mm: Phù hợp cắt gạch men thường.
  • Lưỡi 10mm Gold: Cắt gạch men thường, bóng kiếng 2 đá, gạch men đá.
  • Lưỡi 18mm: Phù hợp cắt bóng kiếng 2 đá, gạch men đá.

Ngoài ra, bạn phải chú ý sử dụng đúng loại cắt gạch chuyên dụng, đó là lưỡi cưa cắt kim cương khô. Loại lưỡi cưa này gồm có hỗn hợp hạt kim cương nhân tạo với bột kim loại và chất kết dính đặc biệt được ép nóng hoặc ép nguội. 

Cần sử dụng đúng loại lưỡi cưa kim cương khô để cắt gạch

Cần sử dụng đúng loại lưỡi cưa kim cương khô để cắt gạch

Bước 2: Cách lắp lưỡi cắt gạch

Bạn luôn nhớ hãy lắp lưỡi cắt cho thật chặt vào máy cắt trước khi thao tác, để nó không lung lay, không bị bong ra trong quá trình lưỡi cắt quay sẽ đảm bảo đường cắt đá, cắt gạch đẹp mắt cũng như an toàn cho chính bạn khi sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn tháo lắp đĩa cắt của máy cắt gạch đá bê tông.

Việc thay lưỡi cắt gạch được thực hiện dễ dàng, chỉ cần dùng đầu lục giác để tháo mở

Việc thay lưỡi cắt gạch được thực hiện dễ dàng, chỉ cần dùng đầu lục giác để tháo mở

Bước 3: Cách cắt gạch men bằng máy cắt gạch

1. Nên dùng thước thẳng loại to, bản rộng (như trong hình) để căn ke đúng chuẩn đường cắt thẳng, nhằm đảm bảo an toàn và có độ chính xác cao. Nếu dùng loại thước nhỏ thì khi tay mình giữ thước sẽ rất dễ tiếp xúc gần vào máy cắt đang vận hành, như vậy là không an toàn chút nào!

2. Đặt gạch lên mặt phẳng tùy ý (nên đặt dưới mặt đất để ổn định, chắc chắn không bị rung).

3. Nếu tay phải cầm máy thì tay trái giữ thước. Tiến hành di chuyển máy từ từ để cắt gạch từ ngoài vào trong. Bước này là chỉ lấy đường cắt mẫu chính xác, để khi bỏ thước ra, chúng ta sẽ phải cắt lại để gạch được đứt lìa hẳn. 

Bước này là lấy đường cắt chính xác

Bước này là lấy đường cắt gạch chính xác

4. Bước này là tiến hành cắt lìa gạch hẳn. Lúc này thước đã được bỏ ra, chúng ta dùngmáy cắt gạch đá cầm tay để cắt dựa trên đường viền đã thực hiện ở (3.). Khi cắt di chuyển máy từ từ, không cần nhanh vội, chỉ cần cắt thẳng chính xác. Máy đi đến đâu, dùng nước đến vị trí đấy.

Lưu ý khi cắt gạch, nên dùng nước để giảm bớt bụi.

Tiến hành cưa đứt đoạn gạch men

Tiến hành cưa đứt đoạn gạch men 

Lưu ý khi sử dụng máy cắt gạch đúng kỹ thuật

1. Với gạch men mỏng tiến hành cắt nhẹ một đường, tránh đè mạnh sẽ làm nổ lớp men. Sau đó cắt tiếp lần thứ 2 để làm đứt đoạn phần gạch đó. 

2. Khi dùng lưỡi 18mm để cắt bóng kiếng nên dùng lực mạnh, nên cắt từ ngoài vào trong. 

3. Luôn cắt dứt điểm khi hết đường cắt.

4. Lau chùi vệ sinh thanh trượt trước và sau mỗi lần sử dụng.

5. Trong quá trình cắt gạch nên dùng nước để giảm bớt bụi, ngoài ra bạn cũng cần phải trang bị khẩu trang kính mắt để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Xem thêm: Có thể dùng máy mài góc để cắt gạch không?

Như vậy là chúng ta đã có thêm kinh nghiệm "cắt gạch chuẩn xác" để phục vụ cho nhu cầu công việc. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về máy cắt rãnh tường hoặc máy cắt sắt. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Máy cắt gạch có cắt được sắt không, cần lưu ý những gì?Máy cắt gạch có cắt được sắt không, cần lưu ý những gì?

Nhiều người thắc mắc liệu máy cắt gạch có cắt được sắt không? Hãy xem lời giải đáp của chúng tôi và hướng dẫn bạn lựa chọn máy cắt tốt nhất, cũng như những lưu ý khi cắt sắt bằng máy cắt gạch.

Top 5 máy cắt gạch phù hợp để cắt rãnh tườngTop 5 máy cắt gạch phù hợp để cắt rãnh tường

Nếu bạn đang tìm kiếm máy cắt gạch có khả năng cắt rãnh tường hãy tham khảo top 5 sản phẩm dưới đây, chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo và giúp bạn chọn được ngay một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng!

Hướng dẫn tháo lắp đĩa cắt của máy cắt gạch đá bê tôngHướng dẫn tháo lắp đĩa cắt của máy cắt gạch đá bê tông

Người dùng sẽ cần nắm được kỹ thuật tháo lắp đĩa cắt máy cắt gạch đá bê tông để thực hiện mài lưỡi cắt hay thay lưỡi cắt ngay tại nhà không cần đem ra tiệm hay phải gọi đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Máy cắt gạch men xây dựngMáy cắt gạch men xây dựng

Gạch men là một loại gạch lát nền hoặc lát tường phòng tắm, phòng vệ sinh. Loại gạch này có đặc điểm khá mỏng và dễ vỡ bởi vậy cần có thiết bị máy cắt gạch men chuyên dụng.

Máy cắt gạch nhanh chóng chính xácMáy cắt gạch nhanh chóng chính xác

Máy cắt gạch ra đời đã giúp người công nhân tiếp kiệm được khá nhiều công sức cho việc cắt những viên gạch đá hoa, gạch ốp tường. Công việc mà họ thường làm trong các công trình xây dựng.

Máy cắt gạch men tiện dụngMáy cắt gạch men tiện dụng

Máy cắt gạch men là thiết bị tiện dụng được sử dụng khá phổ biến trong ngành xây dựng, với nhiệm vụ cắt, mài gạch men lát tường hay nền nhà.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message