Hướng dẫn tháo lắp đĩa cắt của máy cắt gạch đá bê tông

14:57 16/04/2021
Người dùng sẽ cần nắm được kỹ thuật tháo lắp đĩa cắt máy cắt gạch đá bê tông để thực hiện mài lưỡi cắt hay thay lưỡi cắt ngay tại nhà không cần đem ra tiệm hay phải gọi đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Máy cắt gạch không phải thiết bị xa lạ với nhiều tay thợ chuyên nghiệp, chúng được dùng để cắt những tấm đá hoa cương, gạch hay cả bê tông một cách hiệu quả, nhanh chóng khi chỉ cần thay lưỡi cắt. Để tháo lắp đĩa cắt của máy cắt gạch cầm tay rất đơn giản, bạn chỉ cần trang bị một lục giác số 4 là có thể thao tác ngay ở nhà.

Trong bài viết dưới đây Maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thay lưỡi cắt cho máy cắt gạch.

Các bước tháo lắp đĩa cắt máy cắt cầm tay đúng cách

Bước 1: Ngắt nguồn điện, cố định máy

Việc tháo lắp lưỡi cắt của máy cắt gạch không phải vấn đề khó nhưng điều quan trọng là bạn phải giữ được an toàn cho bản thân. Trước khi thao lưỡi cắt, dầu tiên bạn ngắt nguồn điện, để máy cắt trên bàn sao cho phần lưỡi cắt nằm ở phía ngoài của bàn như hình phía dưới.

Thay lưỡi máy cắt

Bước 2: Vặn trục vít của lưỡi cắt

Sau đó bạn sẽ dùng lục giác 4 gắn vào đầu vít vặn, chú ý vặn theo chiều quay của lưỡi cắt. Thông thường phần vỏ ngoài của máy cắt đều có mũi tên chỉ hướng quay của lưỡi cắt, tuy nhiên trong trường hợp máy không có mũi tên định hướng hoặc chúng đã bị mờ bạn có thể xoay chìa lục giác theo chiều ngược kim đồng hồ.

Thay lưỡi máy cắt cầm tay

Bước 3: Cố định lưỡi cắt và tiến hành tháo vít

Để đảm bảo an toàn người dùng luôn nhớ nhấn nút cố định lưỡi cắt của máy cắt bê tông cầm tay.

Hướng dẫn tháo lắp đĩa cưa máy cắt gạch, đá, bê tông

Bước 4: Dùng tay tháo trục vít

Khi ốc vít trên trục lưỡi cắt đã lỏng, bạn có thể dùng tay để vặn vít ra nhanh hơn so với dụng cụ vặn vít ốc.

Các bước tháo lắp đĩa cưa máy cắt gạch, đá, bê tông

Bước 5: Chuẩn bị lấy lưỡi cắt ra khỏi máy

Bạn tiến hành xoay cần cần gạt ở thanh chắn bụi cưa về vị trí mũi tên để đảo chiều lưỡi cắt và nhấc nó ra.

Tháo lắp đĩa cưa máy cắt gạch, đá, bê tông

Bước 6: Lấy lưỡi cắt ra

Lấy lưỡi cắt ra, nếu bạn là người không chuyên nghiệp hãy đeo gang tay, đồ bảo hộ khi thao tác để đảm bảo an toàn.

Tháo lắp đĩa cưa máy cưa gỗ

Bước 7: Lắp đĩa cắt lại

Sau khi đã hoàn thành việc tháo đĩa cắt của máy cắt gạch đá bê tông xong, lúc này bạn có thể tiến hành sửa chữa hoặc mài đĩa cắt được rồi. Khi lắp vào người dùng thao tác ngược lại với thao tác tháo là được. Lưu ý luôn lắp đĩa cắt đúng theo chiều ngược mũi tên hoặc chiều kim đồng hồ.

Cách tháo lắp đĩa của tròn

Mua máy cắt cầm tay chính hãng ở đâu

Hy vọng cách tháo lắp đĩa cắt trong bài viết dưới đây sẽ thực sự hữu ích cho bạn, nếu Quý khách còn có thắc mắc gì hãy liên hệ với Maydochuyendung.com thuộc công ty THB Việt Nam - Đội ngũ tư vấn viên kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn.

Tại THB Việt Nam chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng máy cắt như: Máy cắt kim loại, máy cắt rãnh tường... chắc chắn sẽ là địa chỉ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm ưng ý. Để đặt hàng hoặc cần được tư vấn thêm quý khách vui lòng gọi tới hotlien hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Máy cắt gạch có cắt được sắt không, cần lưu ý những gì?Máy cắt gạch có cắt được sắt không, cần lưu ý những gì?

Nhiều người thắc mắc liệu máy cắt gạch có cắt được sắt không? Hãy xem lời giải đáp của chúng tôi và hướng dẫn bạn lựa chọn máy cắt tốt nhất, cũng như những lưu ý khi cắt sắt bằng máy cắt gạch.

Sử dụng máy cắt gạch để cưa sắt hiệu quảSử dụng máy cắt gạch để cưa sắt hiệu quả

Trên thực tế, rất nhiều người dùng lựa chọn chiếc máy cắt gạch để hoàn thành các công việc của mình hàng ngày trong các công trình xây dựng để cắt, cưa những viên gạch hay đá hoa cương thành những hình dạng với kích thước theo nhu cầu sử dụng.

Top 5 máy cắt gạch phù hợp để cắt rãnh tườngTop 5 máy cắt gạch phù hợp để cắt rãnh tường

Nếu bạn đang tìm kiếm máy cắt gạch có khả năng cắt rãnh tường hãy tham khảo top 5 sản phẩm dưới đây, chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo và giúp bạn chọn được ngay một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng!

Hướng dẫn cắt gạch bằng máy cắt gạch chính xác đến từng centimetHướng dẫn cắt gạch bằng máy cắt gạch chính xác đến từng centimet

Sử dụng máy cắt gạch cầm tay để cắt gạch chuẩn xác là kỹ thuật cơ bản mà thợ công trình nào cũng phải làm được. Sau đây là hướng dẫn cắt gạch bằng máy cắt gạch đúng cách, dễ làm và chính xác không sai một ly.

Máy cắt gạch nhanh chóng chính xácMáy cắt gạch nhanh chóng chính xác

Máy cắt gạch ra đời đã giúp người công nhân tiếp kiệm được khá nhiều công sức cho việc cắt những viên gạch đá hoa, gạch ốp tường. Công việc mà họ thường làm trong các công trình xây dựng.

Máy cắt gạch phục vụ thi công xây dựngMáy cắt gạch phục vụ thi công xây dựng

Máy cắt gạch là thiết bị hiện đại, tiện dụng giúp tiếp kiệm thời gian cũng như công sức của công nhân trong lĩnh vực thi công, xây dựng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message