Cấu tạo và cách thức hoạt động của máy cân mực laser

14:08 16/04/2021
Máy cân mực laser đảm bảo ứng dụng trong xây dựng, thiết kế và thi công nội thất... Sản phẩm có cấu tạo bao gồm hộp máy, thân máy, chân đế với cách thức hoạt động đơn giản.

Máy cân mực laser hay còn gọi là máy bắn cốt, máy bắn tia laser… nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó điển hình nhất phải kể đến ngành thiết kế, thi công, xây dựng….

Hầu hết các thiết bị máy cân bằng laser sử dụng chùm tia có khả năng quét ngang, quét dọc giúp bạn xác định được điểm cân bằng, đường thẳng hay đường ngang vuông góc nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Ví dụ: Khi thực hiện công việc đổ nền, lót gạch… máy cân bằng laser có thể tạo nên một đường thẳng vuông góc, song song với nền nhà, giúp công việc trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Cấu tạo của máy cân bằng laser

Máy cân mực laser là thiết bị quen thuộc, đảm bảo khả năng đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy được cấu tạo bao gồm các bộ phận như:

  • Hộp máy: Thông thường, hộp máy sẽ được làm bằng chất liệu nhựa cứng, giúp bảo vệ các linh kiện, thiết bị bên trong máy.
  • Thân máy: Nó có chứa toàn bộ các bộ phận điện tử, quang học giúp máy cân mực laser có thể vận hành.
  • Chân đế: Một chiếc máy cân mực sẽ gồm 3 chân chắc chắn, chân đế sẽ kết nối với thân máy thông qua vòng bi, giúp dễ dàng điều chỉnh, di chuyển.

Cấu tạo của máy cân mực laser không quá phức tạp

Máy cân bằng tia laser được cấu tạo chắc chắn, nhỏ gọn.

Dưới đây là một số những bộ phận khác trên chiếc máy cân bằng laser:

  • Nơi phát chùm tia chuẩn mực 360o
  • Chân đế điều chỉnh được, cho phép máy laser định vị trên đồ gá chữ U.
  • Vị trí gắn vào chân Tri-pod.
  • Hướng điều chỉnh kẹp điều hướng trên đồ gá.
  • Trụ điều chỉnh lên xuống máy cân bằng laser. Tích hợp sẵn trên máy.
  • Nút tắt mở. Bật tắt từng tia laser độc lập nhau.
  • Ngăn chứa pin
  • Luồng  phát tia laser

Có thể bạn quan tâm:

Cách thức hoạt động của máy cân mực laser

Về cách thức hoạt động của máy cân mực laser, nó hoạt động dựa trên cơ chế phép chiếu dọc, ngang hay vuông góc. Sau khi bật nguồn, hệ thống đèn laser được phản chiếu qua thấu kinh trên máy và phát ra môi trường xung quanh.

Thiết bị máy cân mực sẽ bắt đầu được hoạt động thông qua tiếng bíp ngắn. Trong trường hợp, máy kêu liên tục có nghĩa là máy chưa được cân bằng và bạn cần điều chỉnh lại.

Được thiết kế hiện đại, với các núm điều chỉnh có thể xoay chậm, điều khiển được dễ dàng hơn, từ đó đảm bảo bảo mang đến kết quả đo chính xác nhất. Máy cân mực laser còn có khóa bảo vệ bộ phát ra laser. Vì vậy bạn hoàn toàn không cần lo lắng máy có bị hư hại trong khi di chuyển.

Chức năng đa dạng của máy cân mực laser

Máy cân mực laser hoạt động dựa trên cơ chế chiếu ngang, dọc.

Hiện nay, máy cân bằng laser được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cụ thể như xây cột tường nhà, lắp cửa kính, khung cửa, ốp tường nhà. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng trong việc lắp hệ thống nước, công tắc điện, treo tranh tường bằng máy cân mực cùng đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Máy cân bằng laser có cấu tạo đơn giản, cách sử dụng không quá phức tạp và giúp đảm bảo độ chính xác cao, đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua để đáp ứng công việc. Vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn, giải đáp.

Tags:
Tin liên quan
Mua máy cân bằng laser loại nào tốt?Mua máy cân bằng laser loại nào tốt?

Mua máy cân bằng laser loại nào tốt luôn là băn khoăn của nhiều thợ xây dựng, nhà thiết kế.... Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Cách sử dụng máy cân bằng laser ngoài trờiCách sử dụng máy cân bằng laser ngoài trời

So với trong nhà, sử dụng máy cân bằng laser ngoài trời có phần phức tạp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thực hiện chi tiết.

Cách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoayCách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoay

Mặc dù hầu hết các loại máy cân mực laser xoay hiện nay không cần phải hiệu chỉnh bằng tay, nhưng việc làm quen với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều trong các trường hợp khẩn cấp.

Cách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laserCách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laser

Lắp tủ bếp là công việc không hề đơn giản, bởi nó rất dễ bị sai lệch, mất thẩm mỹ. Sử dụng máy lấy cốt laser để lắp tủ là cách để đảm bảo công việc nhanh gọn, dễ dàng dàng

Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?

Máy cân bằng laser 5 tia loại nào tốt và cho độ chính xác cao luôn là nhu cầu tìm kiếm của đông đảo anh em xây dựng, kỹ thuật. Lựa chọn máy cân mực tốt như máy bắn tia Laisai LSG686SPD, HG500... sẽ mang đến hiệu quả công việc tối ưu.

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laserLưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laser

Máy cân bằng tia laser dễ dàng sử dụng và cho kết quả nhanh chóng, tuy nhiên khi thao tác bạn cần hiểu về chúng và nắm bắt những lưu ý sau.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message