Mua kính lúp như thế nào để kiểm tra kim cương?

11:26 28/03/2023
Tiêu chí nào để lựa chọn sản phẩm kính lúp dùng để kiểm tra kim cương và có những sản phẩm nào phù hợp với công việc này? Cùng theo dõi thêm bài viết này để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Tiêu chí lựa chọn kính lúp kiểm tra kim cương

Kim cương là một tài nguyên quý, có giá trị kinh tế cao và thường được sử dụng dùng để làm trang sức. Để kiểm tra được chất lượng sản phẩm này, bạn cần nắm được đặc tính, đặc điểm của mẫu kim cương từ đó quan sát, đánh giá chất lượng.

Để kiểm tra mẫu kim cương, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như kính hiển vi, kính lúp để bàn có độ phóng đại vừa đủ, cấu tạo phù hợp. Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng có thể được thực hiện bởi các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm hoặc đã được tiếp xúc trực tiếp với mẫu vật này.

Kính lúp cần có độ phóng đại phù hợp

  • Mức độ phóng đại của một kính lúp chính là khả năng làm rõ hình ảnh đến độ chi tiết nhất định. Thông thường độ phóng đại của thiết bị bổ trợ mắt cần đảm bảo có mức phóng tiêu chuẩn là 5x. Mức phóng đại này sẽ giúp bạn quan sát mẫu vật một cách rõ ràng.
  • Việc lựa chọn độ phóng đại của thiết bị còn phụ thuộc vào kích thước của mẫu vật, kích thước càng nhỏ thì thiết bị của bạn cần phải có độ phóng đại càng lớn mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Cấu tạo kính lúp phù hợp đáp ứng công việc

Cần phải lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí cũng như giúp bạn thực hiện công việc của mình được thuận tiện hơn. Kính lúp được thiết kế dạng cầm tay và dạng để bàn giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn và ứng dụng với công việc của mình một cách thuận tiện nhất.

  • Nếu công việc của bạn là cố định và cần sử dụng liên tục, việc lựa chọn một sản phẩm kính dạng kẹp bàn là phù hợp, kính được thiết kế với chân cố định giúp bạn vận hành, thao tác được dễ dàng hơn.
  • Ngược lại, nếu công việc của bạn sử dụng sản phẩm này với tần suất ít, bạn có thể lựa chọn một số kính lúp cầm tay Peak, thiết bị được thiết kế với nhiều mức độ phóng đại, thiết kế cầm tay nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi khi mang theo.

Kính lúp kiểm tra kim cương

Gợi ý một số kính lúp phù hợp để kiểm tra kim cương

Dựa trên những tiêu chí trên, chúng tôi gợi ý đến bạn một số sản phẩm kính lúp phù hợp với công việc kiểm tra kim cương.

Kính lúp Kẹp bàn RT20701

RT20701 được biết đến là kính lúp công nghiệp có thiết kế dạng kèp bàn với chân tối giản. Kính có độ phóng đại cơ bản 5x, mức phóng tối đa lên tới 20 lần. Thiết bị này được biết đến với khả năng làm việc cực tốt, trở thành sản phẩm được lựa chọn nhiều trong các xưởng sản xuất, chế tác,...

Trong lĩnh vực kim hoàn, kính hỗ trợ người dùng phóng đại, làm rõ hình ảnh mẫu vật. Bộ đèn led vòng với 80 bóng giúp người dùng quan sát hình ảnh mẫu vật được chủ động, thuận tiện nhất.

GIÁ THAM KHẢO: 1.350.000Đ

Kính lúp Kẹp bàn RT20701

Thông số kỹ thuật

Độ phóng đại5X, 10X
Đường kính quangØ127mm, có độ sáng trong suốt cao
Nguồn điện220V-50Hz
Cổ xoay180° dễ dàng nghiêng kính sang trái phải
Nguồn sáng80 led / 220V
Khoảng vươn xa nhất820mm
Trọng lượng2kg
Xuất xứChina

Kính lúp để bàn 86C

Kính lúp để bàn 86C là thiết bị bổ trợ mắt có giá thành rẻ được thiết kế dạng để bàn với chân đế chắc chắn. Thiết bị này có độ phóng đại cơ bản đạt 5x, khi vận hành, độ phóng đại tối đa có thể đạt được là 15, 20x tùy thuộc vào khoảng cách giữa mẫu vật và thị kính.

Trong việc kiểm tra kim cương hay chất lượng sản phẩm, thiết bị này được trang bị đèn led vòng bổ trợ ánh sáng giúp người dùng dễ dàng theo dõi hình ảnh mẫu vật. Đây là sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều tại các cửa hàng trang sức, đá quý hỗ trợ người dùng đánh giá chất lượng sản phẩm được nhanh chóng.

GIÁ THAM KHẢO: 750.000Đ

Kính lúp để bàn 86C

 

Thông số kỹ thuật

Độ phóng đại5x, 10x, 15x, 20x (Tiêu chuẩn 5X)
Đường kính quangØ127mm, có độ sáng trong suốt cao
Nguồn điện220V-50Hz
Cổ xoay180° dễ dàng nghiêng kính sang trái phải 
Nguồn sángBóng vòng Led 15W / 220V
Khoảng vươn xa nhất420mm
Trọng lượng3kg
Xuất xứĐược sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ, EU

Kính lúp mặt thước Peak 2016-N01

Kính lúp Peak 2016-N01 được thiết kế dạng cầm tay cho phép người dùng dễ dàng bỏ túi mang theo khi di chuyển. Đặc biệt với khả năng điều chỉnh độ phóng đại, góc nhìn qua thước chỉnh được tích hợp sẵn.

Thiết bị này có độ phóng đại là 15x, độ dài vạch thước 14mm, người sử dụng có thể chủ động thao tác đến mức độ phóng mong muốn.

Trong việc kiểm tra kim cương, các chi tiết có kích thước nhỏ, độ tập chung khi quan sát qua thiết bị sẽ được đảm bảo giúp người dùng có thể dễ dàng vận hành, sử dụng.

GIÁ THAM KHẢO: 1.800.000Đ

Kính lúp mặt thước Peak 2016-N01

Thông số kỹ thuật

Độ phóng đại15X
Góc nhìn13mm đến 20mm
Độ dài vạch thước14mm
Độ phân chi vạch thước0.1mm
Kích thước35x33mm
Trọng lượng40g

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các tiêu chí lựa chọn sản phẩm kính lúp để kiểm tra kim cương và một số sản phẩm thích hợp với tiêu chí này. Bạn có thể lựa chọn thiết bị này tại maydochuyendung.com – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối dòng kính lúp công nghiệp: thiết bị bổ trợ mắt trong việc quan sát.

Với đội ngũ nhân viên bán hàng, nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm, chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được mặt hàng có ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để được tư vấn thêm, bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ của công ty chúng tôi hoặc liên hệ qua HOTLINE: HN: 0904810817 HCM: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
3 quy tắc giúp kéo dài tuổi thọ kính lúp3 quy tắc giúp kéo dài tuổi thọ kính lúp

Để đảm bảo chất lượng khi sử dụng kính lúp, chúng tôi chia sẻ đến bạn 3 cách giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị này. Cùng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để thiết bị của bạn có khả năng làm việc tốt nhất nhé!

Top 4 kính lúp kẹp bàn giá rẻ nên muaTop 4 kính lúp kẹp bàn giá rẻ nên mua

Nếu bạn đang cần mua một kính lúp kẹp bàn mà chưa biết nên mua loại nào. Hãy tham khảo Top 4 kính lúp kẹp bàn dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Kính lúp là gì? Có những loại nào? Mua kính lúp ở đâu uy tín?Kính lúp là gì? Có những loại nào? Mua kính lúp ở đâu uy tín?

Bạn đang tìm hiểu về kính lúp với những thông tin như phân loại, địa chỉ bán hàng uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt được những điều cơ bản về sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu các mức độ phóng đại của kính lúpTìm hiểu các mức độ phóng đại của kính lúp

Độ phóng đại là yếu tố được quan tâm khi lựa chọn sản phẩm kính lúp. Vậy, độ phóng đại của kính lúp là gì, các mức độ phóng đại của kính lúp cho phép sử dụng như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này để hiểu được về độ phóng đại của kính lúp để sử dụng và lựa chọn kính lúp phù hợp nhất với bạn nhé!

Mua kính lúp Peak chính hãng ở đâu?Mua kính lúp Peak chính hãng ở đâu?

Nếu bạn đang cần mua một kính lúp cầm tay Peak, hãy đọc bài viết này để có thể tìm được địa chỉ bán kính lúp cầm tay Peak chính hãng, uy tín nhất.

5 Cách phân biệt kim cương thật giả cực chuẩn xác5 Cách phân biệt kim cương thật giả cực chuẩn xác

Kim cương là vật quý có giá trị kinh tế cao. Để kiểm tra kim cương, bạn có thể sử dụng kính lúp. Dưới đây chính là hướng dẫn kiểm tra kim cương bằng kính lúp chi tiết, chính xác nhất, bạn có thể tham khảo thêm để trang bị cho mình kiến thức đầy đủ nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message