Máy hàn Mig xung là gì? Ưu điểm là gì, có nên mua không?

14:10 17/09/2021
Máy hàn Mig xung là một trong những thiết bị mang lại hiệu quả cao trong công việc. Cùng tim hiểu chế độ Mig xung là gì, nguyên lý hoạt động và ưu, nhược điểm của dòng máy hàn này!

Máy hàn Mig xung là gì?

Hàn Mig xung chính là một trong những tính năng nổi bật của máy hàn Mig mà không phải máy nào cũng sở hữu được tính năng này.

Hàn xung trên máy hàn Mig vẫn sử dụng khí bảo vệ CO2 hoặc Argon để bảo vệ mối hàn, giúp mối hàn đẹp, bóng sáng hơn. Tuy nhiên nguyên lý hoạt động của hàn Mig xung khác với hàn Mig thường ở chỗ là: Nếu như hàn Mig thường là sử dụng phương pháp hàn hồ quang nóng chảy, sinh nhiệt lớn thì hàn Mig xung có sinh ít nhiệt hơn, không bắn tóe vì khi dịch chuyển súng hàn không để dây hàn tiếp xúc vào vũng hàn. Hàn Mig xung tạo ra những giọt kim loại nóng chảy tại đầu dây hàn tương ứng với từng nhịp xung. Và các giọt chảy kim loại này xảy ra qua vùng hồ quang đi vào vũng hàn.

Nguyên lý hoạt động của hàn Mig xung

Nguyên lý hoạt động của hàn Mig xung

Chính bởi vậy là hàn Mig xung rất phù hợp để hàn những tấm kim loại mỏng hay kim loại nhạy cảm với nhiệt như nhôm, đồng, inox,... mà không gây thủng mối hàn, cháy biên hay bất kì những lỗi nào gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ ngấu của mối hàn.

Về chất lượng hàn Mig xung được đánh giá vượt trội như sau: ví dụ cùng hàn trên một chất liệu nhôm, độ dày giống nhau, dòng hàn được điều chỉnh phù hợp nhưng ở chế độ Hàn Mig xung có độ ngấu hơn hàn Mig thường ( như hình ).

Kết quả 2 mối hàn giữa chế độ hàn Mig xung và Mig thường

Kết quả 2 mối hàn giữa chế độ hàn Mig xung và Mig thường 

Xem thêm: Máy hàn lạnh là gì?

Ưu điểm của máy hàn Mig xung

Sở hữu được máy hàn Mig xung trong công việc, chúng ta sẽ thừa hưởng được rất nhiều giá trị mà máy hàn điện tử khác chưa chắc đã làm tốt. Sau đây là một số ưu điểm của hàn Mig xung:

Hàn được đa dạng kim loại

Máy hàn Mig xung có thể hàn được tất cả hầu hết những kim loại phổ biến hiện nay như: sắt, nhôm, đồng, inox. Nếu hàn nhôm và hàn đồng thì chọn khí Argon, còn các kim loại còn lại thì chọn khí Co2. Đặc biệt là máy hàn Mig xung rất thích hợp hàn nhôm, hàn inox, nhôm, đồng mỏng nhờ chế độ hàn Mig xung mà máy hàn Mig thông thường rất khó để thực hiện.

Chất lượng mối hàn đẹp, hàn tốt kim loại mỏng, cải thiện năng suất hàn

Nhờ nguyên lý hàn của Mig xung, không sinh nhiệt nên rất phù hợp để hàn ghép nối những kim loại mỏng nhờ khả năng kiểm soát được biến dạng nhiệt và có tốc độ cấp dây thấp hơn.

Chất lượng mối hàn Mig xung đẹp, luôn đảm bảo, đặc biệt với những kim loại khó hàn như nhôm, inox, thép nickel, kim loại mỏng và các hợp kim khác nhạy cảm với nhiệt, giúp hạn chế biến dạng nhiệt và cải thiện chất lượng tổng thể do đó giảm các lỗi của sản phẩm gia công, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu suất công việc.

Chất lượng mối hàn xung kết hợp với chế độ hàn 4T cho kết quả bóng, đẹp, đều màu

Chất lượng mối hàn xung kết hợp với chế độ hàn 4T cho kết quả bóng, đẹp, đều màu

Hạn chế tia lửa hàn và khói hàn

Vì không phát sinh nhiệt nên trong quá trình hàn Mig xung, sẽ ít bắn tia lửa hàn và khói hàn hơn, giúp người sử dụng thực sự thoải mái và đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Bổ sung chế độ hàn tự động 

Hầu hết máy hàn Mig xung đều bổ sung chức năng hàn tự động 2T/4T. Nghĩa là nếu như hàn 2T (hàn tay) mồi và hàn hồ quang bằng thao tác nhấn/thả, thì 4T là hàn tự động, không phải giữ công tắc trong quá trình hàn, ngay khi bấm cò, máy sẽ bắt đầu quá trình hàn và tiếp tục hàn kéo dài cho đến khi bạn bấm và nhả cò một lần nữa thì chế độ 4T tự động này mới dừng lại. 

Tiết kiệm dây hàn và khí bảo vệ

Nếu như ở chế độ hàn Mig phải dùng giữa 3 loại dây 0,8; 1.0 hay 1.2mm để phù hợp với độ dày vật hàn khác nhau, thì ở chế độ hàn Mig xung chỉ cần cuộn dây hàn Mig 1.2mm là đáp ứng được tất cả điều kiện trên. Vì vậy nếu phải mua cùng lúc 3 cuộn dây thì giờ chỉ cần một cuộn dây là đủ. 

Tương tự với khí bảo vệ cũng vậy, không cần phải thay đổi khí bảo vệ khi hàn. Như vậy khi hàn ở chế độ Mig xung, sẽ tiết kiệm hơn các chi phí sử dụng.

Có nên mua máy hàn Mig xung?

Tại sao không sử dụng máy hàn Mig xung khi thiết bị này mang lại rất nhiều ưu điểm, giúp chúng ta đẩy nhanh tiến độ và chất lượng công việc. Tuy nhiên sản phẩm này có giá không rẻ nên không phải ai cũng có khả năng đầu tư. Chính bởi vậy mà máy hàn Mig xung chỉ phù hợp cho những đơn vị, xưởng hàn công trình lớn. 

Thảm khảo: Máy hàn Mig Riland MIG 180PGDM - Giá tham khảo: 13.500.000đ

Riland MIG 180PGDM là máy hàn Mig xung bán chạy hiện nay thuộc dòng hàn 220V/180A, thich hợp cho những xưởng hàn dân dụng, chuyên sản xuất các loại kim loại đặc biệt như nhôm, inox, đồng,... Máy hàn Riland này không chỉ đảm bảo được chất lượng mối hàn tốt, mà còn nâng cao được hiệu suất công việc. 

Máy thiết kế đơn giản và nhỏ gọn

Máy hàn Mig xung thiết kế đơn giản và nhỏ gọn

Máy có công suất 5.6 KVa, đa chức năng hàn khác nhau:

  • Hàn Mig dùng khí và không dùng khí (sử dụng cuộn dây 15kg, đường kính dây hàn 0.8 - 1.0mm, sử dụng đầu súng chuẩn Châu Âu) thích hợp cho những ai muốn sử dụng chức năng Mig nhưng không có hoặc tạm thời hết khí CO2.
  • Trong hàn Mig có thêm chế độ hàn Mig xung, giúp bạn dễ dàng thực hiện hàn kim loại mỏng, kim loại dễ biến dạng nhiệt (nhôm, inox,..) mà không làm thủng mối hàn hay cháy biên. Chất lượng mối hàn sáng, bóng, độ kết dinh cao, ngấu sâu mà chế độ hàn thường rất khó để thực hiện được
  • Ngoài ra, Riland MIG 180PGDM còn đóng vai trò là một chiếc máy hàn que với dòng hàn 15 - 160A, đường kính que hàn ø1,6 - ø3,2mm, thích hợp để hàn sắt, thép dân dụng, hàn công trình hay những nơi mà không thể có khí Co2 cung cấp.

Ngoài ra, máy hàn Mig Riland MIG 180PGDM còn được bổ sung chế độ hàn tự động 2T/4T, đảm bảo để luôn có được đường hàn dài, đẹp và đều.

Cuộn dây hàn Mig được lắp trong máy

Cuộn dây hàn Mig được lắp trong máy

Sở hữu nhiều tính năng như vậy nhưng Riland MIG 180PGDM lại có thiết kế rất gọn nhẹ, chỉ nặng 8kg, phù hợp để bảo quản, di động,... Về thiết kế máy hàn Riland được làm rất tốt, giữ được độ bền vượt trội.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về máy hàn xung và những giá trị, ưu điểm mà dòng máy hàn điện này mang lại, cũng như có được quyết định chọn mua cho mình một dòng máy hàn tốt nhất. Nếu còn gì thắc mắc, cần được hỗ trợ thêm hay bạn muốn đặt mua máy mài góc bạn có thể liên hệ tới hotline 0904810817 hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ thêm.

 

Tags:
Tin liên quan
Máy hàn Mig 4 chức năng là gì? Có nên mua máy hàn Mig 4 chức năngMáy hàn Mig 4 chức năng là gì? Có nên mua máy hàn Mig 4 chức năng

Máy hàn Mig 4 chức năng được biết đến là dòng máy hàn hoạt động đa chức năng như hàn mig có khí, hàn mig không khí, hàn que và tig quẹt hỗ trợ tối đa cho người dùng. Vậy có nên mua máy hàn Mig 4 chức năng không để phục vụ cho công việc.

So sánh máy hàn Mig dùng khí và không dùng khíSo sánh máy hàn Mig dùng khí và không dùng khí

Đánh giá máy hàn Mig từ những ưu nhược điểm, so sánh máy hàn Mig dùng khí và không dùng khí để hiểu chi tiết về dòng sản phẩm. Tham khảo máy hàn Mig giá bao nhiêu để chọn được sản phẩm máy hàn chất lượng phục vụ tốt cho công việc.

Tư vấn chọn mua máy hàn Mig 1 pha và máy hàn Mig 3 phaTư vấn chọn mua máy hàn Mig 1 pha và máy hàn Mig 3 pha

Để chọn mua máy hàn Mig 1 pha hoặc máy hàn Mig 3 pha cần dựa trên các yếu tố chính như thương hiệu, công suất, dòng hàn,... phụ kiện đi kèm. Mỗi dòng máy sẽ có mức giá tiền khác nhau, đây cũng là điều nên cân nhắc khi lựa chọn.

Nên mua máy hàn Mig, hàn que hay máy hàn Tig là tốt nhất?Nên mua máy hàn Mig, hàn que hay máy hàn Tig là tốt nhất?

Máy hàn Tig, máy hàn Mig và máy hàn que là ba loại máy hàn điện tử phổ biển nhất hiện nay. Cùng so sánh máy hàn Mig và Tig, hàn que, loại máy hàn nào sẽ là phù hợp với công việc của bạn nhất.

Cách hàn Mig và cách sử dụng máy hàn Mig đúng kỹ thuậtCách hàn Mig và cách sử dụng máy hàn Mig đúng kỹ thuật

Sau đây là cách hàn Mig và hướng dẫn sử dụng máy hàn Mig đúng kỹ thuật, tương tự là cách chỉnh thông số máy hàn Mig để phù hợp với yêu cầu hàn nhằm cho ra mối hàn đẹp nhất.

Máy hàn Mig là gì? Giá bán các loại máy hàn Mig hiện nayMáy hàn Mig là gì? Giá bán các loại máy hàn Mig hiện nay

"Máy hàn Mig loại nào tốt nhất, phù hợp với yêu cầu công việc của mình?" không phải ai cũng nắm được. Sau đây, maydochuyendung.com sẽ chỉ cách chọn mua và công bố giá bán các loại máy hàn Mig hiện nay để bạn có thể dễ dàng tham khảo và chọn lựa được loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message