Có nên mua thang nhôm rút cũ đã qua sử dụng không?

11:14 17/08/2021
Thang nhôm rút ngày càng cần thiết với cuộc sống, giúp cho việc thực hiện các công việc ở độ cao được nhanh chóng, thuận tiện. Vậy có nên mua thang nhôm rút cũ đã qua sử dụng không? Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây!

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn không thể tránh khỏi những lúc cần làm việc ở độ cao như dọn dẹp nhà cửa, thay bóng điện mới, sơn tường nhà,… Những lúc này, thang nhôm, đặc biệt là thang nhôm rút sẽ trở thành trợ thủ cực kỳ đắc lực và cần thiết. Nhưng khi chọn mua thang nhôm, nhiều người lại băn khoăn không biết có nên mua thang nhôm rút cũ không? Hãy đọc bài viết sau để được giải đáp chi tiết!

Có nên mua thang nhôm rút cũ đã qua sử dụng không?

Nhiều người có tâm lý mua thang nhôm, trong đó có thang nhôm rút cũ, đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Điều này hoàn toàn hợp lý nếu bạn có hiểu biết về thị trường thang nhôm, về giá và sản phẩm để lựa chọn được thang nhôm rút tốt với giá phải chăng. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn thang nhôm rút cũ nên nhiều khi “tiền mất, tật mang”, vừa mua phải sản phẩm chất lượng kém, vừa mất tiền. Dưới đây là những điều mà bạn có thể gặp phải khi mua thang nhôm cũ rút đã qua sử dụng.

Thang bị xuống cấp về mặt thẩm mỹ

Đây là đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận biết được thang nhôm rút nào đã qua sử dụng, thang nhôm rút nào còn mới. Thông thường, các loại thang nhôm rút cũ thì sẽ không được đẹp như mới, thân thang có thể bị xước hoặc móp méo do bị va đập. Ngoài ra, lớp sơn có thể bị bong tróc, mất thẩm mỹ; lớp cao su ở đế thang có thể bị mài mòn.

Thang nhôm rút cũ có thể gây mất an toàn khi sử dụng

Thang nhôm rút cũ có thể gây mất an toàn khi sử dụng

Chất lượng thang không đảm bảo

Do thang nhôm rút cũ, đã qua sử dụng nên chắc chắn là chất lượng sẽ không được tốt và tuổi thọ kém hơn so với thang mới, có thể dẫn đến sự mất an toàn trong quá trình sử dụng. Điều này là do khả năng trụ vững của chân thang trên các mặt phẳng như đất đá, sỏi,... bị kém đi. Lớp đế cao su bị bào mòn có thể gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, các trục xoay, khớp nối cũng có thể bị ăn mòn khiến việc dùng thang nhôm rút khó khăn, tốn thời gian, công sức. 

Giá thành mua thang nhôm rút cũ

Với những người không am hiểu về thị trường thang nhôm, đặc biệt là thang nhôm rút thì sẽ không biết rõ đâu là giá chính xác. Đôi khi người bán chỉ giảm vài trăm nghìn so với giá mua mới mà lại nhận về chiếc thang nhôm rút có chất lượng không tốt. 

Thang nhôm rút cũ không được bảo hành

Thang nhôm rút cũ thường được bán lại khi người dùng không còn nhu cầu sử dụng hoặc khi thang không còn chất lượng tốt như trước. Do đó, sản phẩm sẽ không được bảo hành, sửa chữa theo chính sách của nhà sản xuất. Điều này gây thiệt hại không nhỏ cho người mua.

Chính bởi những lí do trên, maydochuyendung.com khuyên bạn chỉ nên mua thang cũ, đã qua sử dụng khi đã kiểm tra sản phẩm thật kỹ xem có bị hỏng hóc không, chốt thang có an toàn không, thang có dễ sử dụng không hay bị kẹt?... Nếu bạn có đủ khả năng kinh tế thì hãy mua thang nhôm mới thuộc các thương hiệu có tiếng trên thị trường như thang nhôm Nikawa, thang nhôm Nikita hay thang nhôm Hakawa. Điều này giúp bạn sở hữu chiếc thang chất lượng tốt, giá thành phù hợp mà lại được bảo hành, sửa chữa đúng cam kết.

 Nên mua thang nhôm rút mới để tránh gặp phải sản phẩm chất lượng kém

Nên mua thang nhôm rút mới để tránh gặp phải sản phẩm chất lượng kém

Xem thêm: 

Cách chọn mua thang nhôm rút phù hợp, chất lượng

Mua được loại thang nhôm rút phù hợp với tính chất công việc là điều không dễ dàng, nhất là với những người không am hiểu về các loại thang. Do đó, trước khi mua thang nhôm rút, bạn nên tìm hiểu trước thông tin ở trên internet hoặc tham khảo ý kiến của người quen. Sau đó, nhờ đến sự tư vấn của các nhân viên bán hàng để tìm được sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính cũng như tính chất công việc. 

Dưới đây, maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn thang nhôm rút có chất lượng tốt và phù hợp.

Lựa chọn thang nhôm rút tùy vào mục đích công việc

Nếu bạn là thợ điện, thợ lắp đặt truyền hình cáp,... thường xuyên phải làm việc trên cao và di chuyển liên tục từ nơi này đến nơi khác thì thang nhôm rút chính là lựa chọn hàng đầu bởi loại thang này có trọng lượng nhẹ, thu gọn tuyệt đối giúp sử dụng và di chuyển dễ dàng. 

Hiện nay, có 2 loại thang nhôm rút là thang nhôm rút đôithang nhôm rút đơn, đặc điểm là đều có thể thu gọn, kéo dài dễ dàng nên thao tác rất đơn giản. Bên cạnh đó, thang nhôm rút đôi còn có thể biến đổi linh hoạt hình dạng thành chữ I, chữ A hoặc chữ L để dễ dàng làm việc.

 Thang nhôm rút hỗ trợ rất hiệu quả khi làm việc trên cao

Thang nhôm rút hỗ trợ rất hiệu quả khi làm việc trên cao

Lựa chọn thương hiệu thang nhôm rút

Điều này là cực kỳ cần thiết, bởi nó quyết định đến chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành, sửa chữa sau này. Hiện nay, sản phẩm thang nhôm Nhật Bản như Nikita, Nikawa, Hakawa là những cái tên nổi tiếng trên thị trường, do đó, bạn có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm thuộc các thương hiệu này.

Lựa chọn chất liệu thang

Điều này quyết định đến chất lượng, khả năng chịu va đập, chịu lực và tuổi thọ của sản phẩm. Theo các chuyên gia, thang nhôm được làm từ hợp kim nhôm cao cấp siêu bền (T6063) có độ bền chắc cao. Đồng thời, loại thang này còn chống hao mòn, rỉ sét rất hiệu quả.

Lựa chọn kích thước và tải trọng của thang

Tiêu chí này giúp đánh giá khả năng làm việc của thang nhôm rút. Thông thường, loại thang này có các chiều cao như 3.2m, 3.8m. 4.4m, 4.8m, 5.0m, 5.6m, phù hợp với mọi công việc trong nhà cũng như ngoài trời. Dựa trên tính chất công việc mà bạn sẽ lựa chọn loại thang có chiều cao phù hợp. Về tải trọng thang nhôm rút, hầu hết các sản phẩm sẽ có tải trọng 150kg, cho phép 2 người trưởng thành cùng làm việc trên thang một lúc. Nhưng nếu bạn cần nhiều người làm việc trên thang thì hãy chọn loại thang có tải trọng 300kg.

Kiểm tra thang trước khi mua

Điều này giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thang nhôm rút chất lượng, tránh những rắc rối sau này. Bạn hãy kiểm tra sự chắc chắn của thang bằng cách kéo dài thang, rồi trèo lên và thao tác thử trên thang. Sau đó, rút gọn thang xem thang hoạt động có trơn tru không. Nếu xuất hiện tình trạng kẹt hoặc chốt thang không tự động đóng lại khi kéo dài thang thì bạn nên chọn sản phẩm khác.

 Hãy kiểm tra kỹ thang nhôm rút trước khi mua

Hãy kiểm tra kỹ thang nhôm rút trước khi mua

Lựa chọn địa chỉ bán thang nhôm rút uy tín

Các thương hiệu thang nhôm nước ngoài sẽ có hệ thống đại lý, công ty phân phối chính hãng tại Việt Nam. Mua sản phẩm tại các địa chỉ này, bạn sẽ nhận được sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, được bảo hành và sửa chữa theo đúng cam kết của hãng thang nhôm rút.

Xem thêm: 

Địa chỉ phân phối thang nhôm rút uy tín hiện nay

Như đã phân tích ở trên, bạn nên mua thang nhôm rút mới thay vì thang đã qua sử dụng để sở hữu được sản phẩm chất lượng, độ bền và tuổi thọ cao. Vậy bạn nên mua thang nhôm rút ở đâu uy tín, chuyên nghiệp?

Maydochuyendung.com là địa chỉ phân phối thang nhôm uy tín hơn 10 năm nay. Các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng như Nikita, Nikawa, Hakawa, cam kết chính hãng 100%. Ngoài ra, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên bán hàng sẵn sàng tư vấn chuyên sâu giải đáp mọi thắc của khách hàng mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mua hàng.

Maydochuyendung.com cam kết bảo hành sản phẩm theo đúng chính sách của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, khi mua thang nhôm nói chung, thang nhôm rút nói riêng, khách hàng sẽ được kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán, cũng như được phép đổi trả sản phẩm trong vòng 3 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.

 Địa chỉ phân phối thang nhôm rút chính hãng tại Hà Nội

Địa chỉ phân phối thang nhôm rút chính hãng tại Hà Nội

Quý khách hàng có thể đến 2 showroom của maydochuyendung.com tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để xem và mua hàng trực tiếp. Đội ngũ nhân viên tại đây sẽ giải thích mọi thắc mắc của quý khách một cách chi tiết nhất.

  • Tại Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy/ Số điện thoại: (024) 3793 8604 - 3219 1220/ Zalo: 0904810817 – 0902148147

  • Tại TP Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11/ Số điện thoại: (028) 6686 0682/ Zalo: 0979244335 – 0986568014

Bài viết đã giúp bạn đi tìm lời giải cho băn khoăn: có nên mua thang nhôm rút cũ đã qua sử dụng không? Hãy là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và chất lượng tốt, tránh “tiền mất tật mang” bạn nhé!

Tags:
Tin liên quan
Nên mua thang nhôm hay inox? Mua loại thang nào tốt hiện nay?Nên mua thang nhôm hay inox? Mua loại thang nào tốt hiện nay?

Thang nhôm và inox là 2 loại thang khá phổ biến hiện nay, mỗi loại sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Vậy các loại thang này có ưu, nhược điểm gì? Nên mua thang nhôm hay inox? Hãy tham khảo bài viết sau để giải đáp mọi thắc mắc trên bạn nhé!

Thang nhôm 3m giá bao nhiêu? TOP 5 thang nhôm 3m tốt nhấtThang nhôm 3m giá bao nhiêu? TOP 5 thang nhôm 3m tốt nhất

Thang nhôm 3m là dòng thang được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả, bởi độ cao phù hợp với nhiều công việc trong nhà và ngoài trời. Vậy thang nhôm 3m giá bao nhiêu? Có những loại thang nhôm 3m nào đang bán chạy hiện nay? Đọc ngay!

Các loại thang gấp hiện nay, nên mua thang xếp ở đâu tốt nhất?Các loại thang gấp hiện nay, nên mua thang xếp ở đâu tốt nhất?

Thang gấp hiện nay được chia thành 3 loại phổ biến là thang nhôm gấp 2 đoạn, thang nhôm gấp 4 đoạn và thang xếp trượt đa năng. Các loại thang nhôm này sẽ có kiểu sử dụng khác nhau, cùng tìm hiểu để xem loại thang gấp nào sẽ phù hợp với bạn và nên mua thang xếp ở đâu tốt nhất?

Hướng dẫn cách sử dụng thang nhôm rút an toàn, đúng cáchHướng dẫn cách sử dụng thang nhôm rút an toàn, đúng cách

Thang nhôm rút là vật dụng không thể thiếu đối với những người thường xuyên phải sửa chữa đường điện, lắp camera, sơn sửa nhà,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thang nhôm rút một cách chi tiết nhất. Mời bạn đọc tham khảo!

Các loại thang nhôm rút hiện nay, mua thang nhôm rút ở đâu uy tín nhất?Các loại thang nhôm rút hiện nay, mua thang nhôm rút ở đâu uy tín nhất?

Bạn đang có nhu cầu mua thang nhôm rút TPHCM hay mua thang nhôm rút ở Hà Nội? Sau đây là các loại thang nhôm rút chính hãng, giá tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo, ngoài ra chúng tôi cũng sẽ tư vấn thêm cách chọn mua và chỉ nơi mua thang nhôm rút ở đâu để đảm bảo tốt nhất về giá.

Các loại thang nhôm hiện nay, nên mua thang nhôm loại nào?Các loại thang nhôm hiện nay, nên mua thang nhôm loại nào?

Các loại thang nhôm hiện nay gồm: thang nhôm ghế, thang nhôm chữ A, thang nhôm đa năng, thang nhôm rút, thang nhôm bàn, thang nhôm trượt. Chúng có kiểu dáng và cấu tạo khác nhau, vì vậy "nên mua thang nhôm loại nào?" còn phải tùy thuộc loại thang đáp ứng yêu cầu công việc mà giá thành phải hợp lý.

Sản phẩm liên quan
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo