Cảm biến laser đo khoảng cách: Cấu tạo, nguyên lý và ứng dụng

08:54 06/01/2024
Máy đo khoảng cách dùng cảm biến tia laser đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tính năng mà người dùng cần bao gồm: độ chính xác, chắc chắn, đa tính năng,....

Trước thời đại công nghệ 4.0, con người không ngừng tìm tòi và phát minh ra những thiết bị mới, giúp đơn giản hóa công việc. Sự ra đời của máy đo khoảng cách dùng cảm biến laser đã thay thế cho chiếc thước dây lỗi thời. Vậy ưu điểm của cảm biến đo này là gì?

Cảm biến đo khoảng cách laser là gì?

Cảm biến đo khoảng cách laser hay còn gọi với các tên khác là máy đo khoảng cách bằng tia laser hay thước đo laser… Đây là loại máy chuyên dụng dùng để đo độ dài, đo khoảng cách đa năng. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý phản xạ tia laser.

Khi thực hiện phép đo, bộ phát tín hiệu của cảm biến laser sẽ phát ra tia laser và cho biết khoảng cách từ mốc đến vị trí tia laser gặp vật cản. Kết quả hiển thị thông qua màn hình LCD dưới dạng thông với các loại đơn vị như mét, feet hay yard… tùy thuộc vào cài đặt của người dùng.

Cảm biến laser thường sử dụng trong máy đo khoảng cách

Tia laser thường được sử dụng trong thước đo laser.

Cấu tạo của cảm biến đo khoảng cách bằng laser

Cảm biến laser bao gồm một bộ phát tia laser chính xác, một bộ hình ảnh tuyến tính và một bộ phận vỏ thô, độc lập. Cảm biến có thể được điều chỉnh ở nhiều vị trí mà không cần lắp đặt bộ điều khiển bên ngoài. Ngoài ra, có nhiều công cụ phần mềm có thể được sử dụng để thay đổi cấu hình của các cảm biến này.

Tia laser có ánh sáng mạnh mẽ

Tia laser đảm bảo cho ánh sáng sắc nét.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến laser đo khoảng cách

Cảm biến laser đo khoảng cách hoạt động dựa trên nguyên lý thời gian bay của tia laser. Hầu hết trong các ứng dụng, nguyên lý này sử dụng một diode phát để tạo ra tia sáng chiếu đến mục tiêu và tia laser sẽ phản xạ ngược lại rồi đi vào diot thu của cảm biến. Tốc độ ánh sáng được nhân với nửa khoảng thời gian mà tia laser truyền đi cho đến khi phản xạ về sẽ được sử dụng để xác định khoảng cách từ cảm biến đến vật thể.

Ứng dụng của cảm biến laser đo khoảng cách

Cảm biến laser đo khoảng cách được ứng dụng rộng rãi hiện nay, cụ thể cảm biến laser được dùng để đo khoảng cách trong công nghiệp sản xuất, xác định vị trí hệ thống di chuyển, xác định mực chất lỏng hóa chất, định vị vị trí hàng hóa...

Đặc biệt, cảm biến laser còn được ứng dụng trong máy đo khoảng cách giúp việc đo lường trở nên linh hoạt với độ chính xác gấp nhiều lần so với các phương pháp truyền thống khác, điển hình như thước dây.

Một số sản phẩm máy đo khoảng cách sử dụng cảm biến laser mà bạn có thể tham khảo như:  máy đo Leica Disto D110GLM 30-23 ( New)Bosch GLM 40...

Thiết kế nhỏ gọn, làm việc ở bất kỳ đâu

Thước đo khoảng cách thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cấu tạo, nguyên lý và ứng dụng cảm biến laser. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy đo khoảng cách laser, vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để chọn thiết bị phù hợp.

Tags:
Tin liên quan
Top 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạyTop 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạy

Máy đo khoảng cách laser 50m có rất nhiều model với độ chính xác khác nhau, nó được ứng dụng nhiều trong nhà với độ chính xác cao. Cùng maydochuyendung.com điểm qua một số sản phẩm bán chạy hiện nay để sở hữu thiết bị phù hợp.

Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 đơn giảnCách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 đơn giản

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 có khả năng đáp ứng đo lường cơ bản đến chuyên sâu. Nó tích hợp đầy đủ các tính năng giúp công việc đơn giản và gọn. Việc sử dụng đúng cách cũng đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối.

Tiêu chuẩn IPX trên máy đo khoảng cách có ý nghĩa gì?Tiêu chuẩn IPX trên máy đo khoảng cách có ý nghĩa gì?

Tiêu chuẩn IP thường đi kèm với nhiều thiết bị trong đó có máy đo khoảng cách laser. Vậy ý nghĩa của tiêu chuẩn này là gì và tác dụng mà nó mang lại là gì?

Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500 cung cấp đầy đủ các chức năng như khoảng cách gián tiếp, đo thể tích hay diện tích. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng dưới đây.

Nên chọn máy đo khoảng cách laser hay siêu âm?Nên chọn máy đo khoảng cách laser hay siêu âm?

Máy đo khoảng cách laser và máy đo khoảng cách siêu âm đều đảm bảo khả năng đo, tính toán nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, sản phẩm nào ưu việt hơn và xứng đáng nên chọn?

Cách khắc phục lỗi màn hình trên máy đo khoảng cách Bosch GLM 7000Cách khắc phục lỗi màn hình trên máy đo khoảng cách Bosch GLM 7000

Lỗi màn hình trên máy đo khoảng cách Bosch GLM 7000 khá thường gặp. Nếu mắc phải trường hợp này, hãy kiểm tra pin và thay thế để đảm bảo thiết bị tiếp tục hoạt động.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message