Ứng dụng của máy đo độ ẩm bê tông trong xử lý sàn ẩm trước khi sơn

15:13 04/09/2020
Để có thể đưa ra các biện pháp chống ẩm cho sàn bê tông trước khi sơn, người ta cần tiến hanh đo độ ẩm của bê tông bằng máy đo độ ẩm bê tông. Vậy nếu độ ẩm của sàn bê tông quá cao có cách nào xử lý không?

Độ ẩm của bê tông quá cao hoặc quá thấp sẽ gây ra những hậu quả cho bề mặt thi công nếu không được xử lý đúng, đặc biệt đối với những loại sơn kị nước sẽ khiến cho sàn dễ bong tróc làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền.

Kiểm tra độ ẩm của bê tông trước khi sơn

Độ ẩm của sàn sẽ quyết định đến việc lựa chọn loại sơn phù hợp cũng như các bước kĩ thuật khi thi công. Chính vì thế, bước đầu tiên cần thực hiện, đó là kiểm tra độ ẩm bằng máy đo độ ẩm bê tông. Độ ẩm của sàn bê tông lý tưởng nhất sẽ rơi vào khoảng từ 5-8%.

Máy đo độ ẩm bê tông

Máy đo độ ẩm bê tông

Nếu độ ẩm của bê tông thấp hoặc cao hơn ngưỡng trên sẽ làm gián đoạn quá trình thi công sơn như: sơn không bắt dính với nền, phải sơn đi sơn lại nhiều lần, sơn không đều dẫn đến tính thẩm mỹ của bề mặt sau sơn không cao,…Sau một thời gian ngắn có hiện tượng bong tróc sơn,….

Anh em có thể tham khảo một số máy đo độ ẩm bê tông Total Meter. Tuy có giá thành rẻ nhưng chất lượng không thua kém gì một máy đo độ ẩm bê tông cao cấp:

Xứ lý bề mặt sàn bê tông

Thi công sơn sàn bê tông chỉ đạt được tính thẩm mỹ cao và chống ẩm tốt khi và chỉ khi sàn được xử lý tạo nhám cẩn thận.

Với những mặt nền yếu, hư hỏng, anh em cần loại bỏ trước khi tạo nhám. Sử dụng máy mài công nghiệp hoặc bán bi để tạo nhám cho nền bê tông. Các vị trí sàn có vết nứt, cần được tám cẩn thận hơn.

Vệ sinh bề mặt sàn bên tông

Vệ sinh sàn bê tông cũng là một trong các bước cần tiến hành trước khi sơn. Toàn bộ bụi bấn bám trên sàn cần được hút sạch để giúp lớp sơn bám dính tốt hơn, đem lại tính thẩm mỹ cao.

Xử lý bề mặt sàn bê tông ẩm

Có rất nhiều cách để xử lý sàn ẩm nhưng sử dụng ngọn lửa khí gas chuyên dụng để khò khô bề mặt sàn bên tông hiện đang là cách làm được nhiều đơn vị thi công thực hiện. Bởi vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cao.

Phương pháp này sẽ giúp làm giảm lượng ẩm tức thời, khiến quá trình thi công vật liệu chống ẩm hiệu quả hơn.

Sử dụng vật liệu chống ẩm cho bê tông

Yếu tố quyết định đến khả năng chống chịu độ ẩm của bề mặt sàn sau khi sơn chính là vật liệu chống ẩm. Những vật liệu chống ẩm này sẽ làm giảm lượng hơi ấm bốc lên từ lòng đất, nó có khả năng thẩm thấu vào bê tông ngăn cho hơi nước bốc lên.

Sử dụng vật liệu chống ẩm cho bê tông

Sử dụng vật liệu chống ẩm cho bê tông

Tùy thuộc vào tính chất của bề mặt sàn bê tông, chi phí đầu tư để lựa chọn vật liệu chống ẩm phù hợp để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sàn sau sơn. Ngoài ra, sử dụng sơn lót cũng được coi là biện pháp chống ẩm phù hợp.

Như vậy, trước khi tiến hành xử lý sàn bê tổng ẩm, bạn nên kiểm tra độ ẩm của bê tông trước để có những nhận định chính xác và đưa ra phương pháp xử lý sao cho tiết kiệm, an toàn và phù hợp nhất.

Tags:
Tin liên quan
Sự khác biệt giữa máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩmSự khác biệt giữa máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩm

Nếu bạn đang có ý định cải thiện độ ẩm trong nhà, hãy quan tâm đến các thiết bị đo không khí, trong đó có máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩm. Vậy chúng có điểm gì khác biệt?

Cách sử dụng máy đo độ ẩm tường, bê tông đơn giảnCách sử dụng máy đo độ ẩm tường, bê tông đơn giản

Máy đo độ ẩm tường bê tông ngoài ứng dụng để đo các loại vật liệu như bê tông, tường, thiết bị còn được sử dụng để đo độ ẩm gỗ, mùn cưa, giấy...Vậy sử dụng máy có khó không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo