Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu? Cách đo đơn giản

11:00 21/06/2023
Nhiệt độ tại cửa gió điều hòa sẽ giúp bạn biết được điều hòa có đang hoạt động và cung cấp mức nhiệt phù hợp với yêu cầu hay không. Bạn cần biết được mức nhiệt độ cửa gió điều hòa để đảm bảo điều hòa chạy tốt.

Mỗi điều hòa đều cần có cửa gió điều chỉnh luồng gió, nhiệt độ cho căn phòng hiệu quả nhất. Vậy nên để nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu? Cách đo nhiệt độ tại đây như thế nào? Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu chiết dưới đây nhé!

Nhiệt độ cửa gió điều hòa bao nhiêu là tốt?

Cửa gió điều hòa được thiết kế theo dải lưới hoặc lồng để cung cấp đường thông gió lạnh hoặc nóng giúp phân phối đến mọi nơi trong phòng. Cửa gió điều hòa có thể điều chỉnh theo các hướng khác nhau tùy theo từng thiết kế để chiều chỉnh hướng gió lên xuống, trái, phải… Cửa gió điều hòa có nhiệm vụ phân phối luồng không khí nóng hoặc mát theo mức nhiệt độ khác nhau, kiểm soát lưu lượng không khí, tạo tính thẩm mỹ. 

Cửa gió điều hòa lưu thông các không khí

Cửa gió điều hòa lưu thông các không khí

Do vậy, để kiểm tra điều hòa nhiệt độ có đang làm việc để tạo mức nhiệt theo mong muốn cho phòng hay không? Bạn cũng có thể kiểm tra nhiệt độ tại cửa gió điều hòa.

Vậy nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu sẽ là tốt nhất? 

Theo các chuyên gia, nhiệt độ cửa gió điều hòa sẽ cần ở mức thấp hơn so hoặc cao hơn so với nhiệt độ cài đặt trên điều khiển. Khí vụ, với những điều hòa lạnh, bạn muốn đưa nhiệt độ phòng từ 30 độ C xuống dưới 25 độ C. Khi đó, nhiệt độ cửa gió điều hòa sẽ cần thấp hơn mức nhiệt 25 độ C. 

Sau nhiều lần đo và kiểm tra, nhiệt độ phòng cần ở mức 17 độ C thì cửa gió sẽ cần có nhiệt độ từ 11 - 12 độ , trong một thời gian nhất định. Tương tự như vậy, với những điều hòa 2 chiều cung cấp nhiệt độ cao thì mức nhiệt tại cửa gió điều hòa cần cao hơn so với mức nhiệt trên điều khiển. VÍ dụ, bạn cài đặt nhiệt độ phòng là 28 độ C, khi đó nhiệt độ tại cửa gió sẽ cần trên 28 độ C.

Xem thêm: Cách đo và kiểm tra gas máy lạnh (điều hòa) an toàn

Đo nhiệt độ cửa gió điều hòa bằng cách nào?

Sau khi tìm hiểu nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu là tốt, bạn sẽ cần kiểm tra mức nhiệt tại đây để đảm bảo điều hòa chạy tốt. Việc đo nhiệt độ tại cửa gió điều hòa cũng rất đơn giản và dễ dàng.

Đo nhiệt độ tại cửa gió cần thấp hoặc cao hơn so với mức nhiệt mong muốn

Đo nhiệt độ tại cửa gió cần thấp hoặc cao hơn so với mức nhiệt mong muốn

Bạn có thể sử dụng các loại máy đo nhiệt độ để tiến hành đo và kiểm tra mức nhiệt tại cửa gió. Với từng loại máy đo sẽ phù hợp cho từng yêu cầu đo.

Xem thêm: Top 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốt

Top 3 máy đo nhiệt độ cửa gió điều hòa tốt

Súng đo nhiệt độ Testo 830-T1

Giá tham khảo: 2.150.000 đ, Giá máy có thể thay đổi theo thời điểm mua

Testo 830-T1 nằm trong những loại máy đo nhiệt độ cửa gió điều hòa chất lượng đang được dùng phổ biến hiện nay. Testo 830-T1 đến từ dòng sản phẩm máy đo nhiệt độ Testo chất lượng cao.

Máy được trang bị ống kính quang học kết hợp với phương pháp đo hồng ngoại mang đến khả năng đo chính xác. Máy đo nhiệt độ Testo 830-T1 đo được nhiệt độ lên tới 400 độ C, độ chính xác 0,1 độ C.

Testo 830-T1 thuộc dòng máy đo nhiệt độ từ xa với độ chính xác cao, thiết kế nhỏ gọn, đa tính năng. Máy được dùng phổ biến trong các công việc đo và kiểm tra nhiệt độ máy móc, hệ thống điện…

Dải đo

-30 đến +400 °C

Ống kính quang học

10:1

Độ chính xác

±1.5 °C hoặc 1.5% giá trị đo (+0.1 đến +400°C)

±2 °C hoặc 2% giá trị đo (-30 đến 0°C)

Độ phân giải

0.1 °C

 

Thiết bị đo nhiệt độ cầm tay tới 380 độ CH 8380

Giá tham khảo: 650.000 đ, Giá máy có thể thay đổi theo thời điểm mua

Nếu bạn muốn tìm một con máy đo nhiệt độ giá rẻ để chuyên đo khi sửa chữa điều hòa thì CH 8380 chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Máy được sản xuất bởi Total Meter chuyên cung cấp các loại đồng hồ đo độ ẩm,máy đo độ ẩm gỗ, máy đo độ ẩm tường… cho các công việc.

Thiết bị đo nhiệt độ cầm tay tới 380 độ CH 8380

Thiết bị đo nhiệt độ cầm tay tới 380 độ CH 8380

Máy đo nhiệt độ CH 8380 có kích thước nhỏ nhẹ, dễ sử dụng với màn hình LCD dễ đọc kết quả đo. CH 8380 được trang bị tia laser cũng phương pháp đo hồng ngoại để đảm bảo độ chính xác cao.

Máy đo CH 8380 có  khả năng đo nhiệt độ trong dải từ -50 ° C ~ 380 ° C để đo được nhiều vật thể. Máy có các tính năng như tự động tắt nguồn, chuyển đơn vị đo độ C sang độ F, giữ kết quả đo. Bạn có thể sử dụng máy cho các công việc đo trong dân dụng và trong nhà máy công nghiệp.

Nhiệt độ

-50 °C ~ 380 °C (-58 °F ~ 716 °F)

Độ chính xác

± 2% hoặc 2 °C 

Tỷ lệ khoảng cách điểm

12:1

Phát xạ có thể điều chỉnh

0,1-1,0 

Thời gian đáp ứng bước sóng

500ms (8-14) um 

Độ lặp lại

± 1% hoặc ± 1 ° C 

Độ phân giải

0.1 ° C hoặc 0.1 ° F  

 

Camera đo nhiệt độ Flir TG267

Giá tham khảo: 13.150.000 đồng, Giá máy có thể thay đổi theo thời điểm mua

Nằm cuối cùng trong các dòng máy đo nhiệt độ cửa gió điều hòa chính là Flir TG267 cao cấp, hiện đại. Nếu bạn cần kiểm tra tổng thể hệ thống điều hòa không khí HVAC tại các nhà máy lớn chắc chắn sẽ cần đến con máy này.

Camera đo nhiệt độ Flir TG267

Camera đo nhiệt độ Flir TG267

Camera nhiệt Flir TG267 được trang bị những công nghệ hiện đại nhất như hình ảnh trực quan MSX® (Multi-Spectral Dynamic Imaging) để hiển thị chi tiết, cung cấp ngũ cảnh giúp dễ dàng xác định được các lỗi tiềm ẩn hỗ trợ sửa chữa. Máy có dải đo lên tới 380 °C với độ chính xác cao. Thiết bị cũng hoạt động với rất nhiều tính năng đa dạng. 

Thang đo nhiệt độ

-25 ° C đến 380 ° C (-13 ° F đến 716 ° F)

Độ chính xác
  • ± 1,5 ° C (2,7 ° F) – Thang đo: + 50 ° C đến 100 ° C (122 ° F đến 212 ° F)
  • ± 3 ° C (± 5,4 ° F) – Thang đo : -25 ° C đến 50 ° C (-13 ° F đến 122 ° F) 
Độ phân giải hồng ngoại IR

160 × 120 , 19.200 pixel

Kích thước máy ảnh (L x W x H)

210 × 64 × 81 mm (8.3 × 2.5 × 3.2 in)

Trọng lượng máy ảnh, bao gồm pin

0,394 kg (13,9 oz)

Màn hình

320 × 240 pixel, màn hình LCD 2,4 màu

Chất liệu thủy tinh

Silicon quang học

Thời gian hoạt động của pin

quét liên tục 5 giờ, bật laze 4.5 giờ

Loại pin

Pin Li ion có thể sạc lại

Pin điện áp

3,7 V

 

Máy ảnh nhiệt Flir TG267 cũng được đánh giá có độ bền cao, sử dụng ống kính hồng ngoại với độ phân giải lớn đảm bảo xác định nhiệt độ chính xác. Đây chắc chắn là dòng camera nhiệt Flir chất lượng được các kỹ sư, kỹ thuật viên sử dụng cho các công việc chuyên nghiệp. 

Bên cạnh những sản phẩm trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều dòng máy để tiến hành đo nhiệt độ cửa gió điều hòa chính xác. Bạn có thể tham khảo những dòng máy như: Fluke 59 max +, Fluke 62 maxmáy ảnh nhiệt Tis20+...

Với việc tìm hiểu và đo mức nhiệt tại cửa gió điều hòa sẽ giúp bạn xác định được điều hòa có cung cấp đúng mức nhiệt mong muốn hay không. Từ đó, bạn có thể sử dụng điều hòa đúng cách mang lại hiệu quả cao.

Tags:
Tin liên quan
Cách đo nhiệt độ nước bằng nhiệt kế hồng ngoại nhanh chóng, an toànCách đo nhiệt độ nước bằng nhiệt kế hồng ngoại nhanh chóng, an toàn

Bạn đã biết cách đo nhiệt độ của nước bằng nhiệt kế hồng ngoại chưa? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thao tác đo đúng cách để có kết quả đo nhanh chóng mà lại an toàn cho bạn.

Công suất tiêu thụ của điều hòa, điều hòa inverter là bao nhiêuCông suất tiêu thụ của điều hòa, điều hòa inverter là bao nhiêu

Công suất tiêu thụ của điều hòa được tính theo công suất làm lạnh và thời gian hoạt động. Đối với công suất tiêu thụ của điều hòa Inveter sẽ có mức thấp hơn từ 30% - 60% so với điều hòa thông thường.

Nhiệt độ không khí thay đổi theo những yếu tố nào? Cách đo nhiệt độ không khíNhiệt độ không khí thay đổi theo những yếu tố nào? Cách đo nhiệt độ không khí

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên độ ẩm và nhiệt độ diễn thất thường gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, sản xuất, sức khỏe của con người. Vậy nhiệt độ không khí thay đổi theo những yếu tố nào?

Vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô đơn giản, hiệu quảVệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô đơn giản, hiệu quả

Camera nội soi có ứng dụng trong nhiều ngành nghề hiện nay như: Kiểm tra rò rỉ bình gas, thông cống, kiểm tra ống dẫn khí, sửa chữa linh kiện ô tô,… Vậy, với cấu tạo phức tạp như giàn lạnh điều hòa thì sao?

Top 3 nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể chất lượng tốt nhất hiện nayTop 3 nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể chất lượng tốt nhất hiện nay

Bạn đang cần một dụng cụ đo nhiệt độ cơ thể chất lượng tốt mà chưa biết mua sản phẩm nào cho phù hợp, theo dõi ngay bài viết này để có lựa chọn thích hợp nhất nhé!

So sánh khả năng xịt rửa điều hòa ở Ergen EN-6708 và Bosch EasyAqt 100So sánh khả năng xịt rửa điều hòa ở Ergen EN-6708 và Bosch EasyAqt 100

Ergen EN-6708 và Bosch EasyAqt 100 là hai máy rửa xe có khả năng xịt rửa điều hòa được yêu thích nhất hiện nay. Chính vì vậy, bạn hãy cùng với THB Việt Nam cùng so sánh về hai sản phẩm này để đưa ra quyết định nên chọn mã máy nào.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message