Vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô đơn giản, hiệu quả

10:33 27/03/2023
Camera nội soi có ứng dụng trong nhiều ngành nghề hiện nay như: Kiểm tra rò rỉ bình gas, thông cống, kiểm tra ống dẫn khí, sửa chữa linh kiện ô tô,… Vậy, với cấu tạo phức tạp như giàn lạnh điều hòa thì sao?

Việc kiểm tra, sửa chữa, bắt bệnh giàn lạnh (dàn lạnh) điều hòa treo tường hoặc điều hòa ô tô sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lựa chọn sử dụng camera nội soi. Đây chính là dòng sản phẩm cầm tay có cấu tạo nhỏ gọn, thích hợp với việc quan sát ở những vị trí có diện tích tiếp cận nhỏ và nó đã trở thành thiết bị không thể thiếu của thợ điện lạnh chuyên nghiệp hiện nay. 

Tại sao cần vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô?

Giàn lạnh hay dàn lạnh điều hòa chính là bộ phận nằm trong cục lạnh, nó bao gồm toàn bộ phần lá nhôm (hoặc đồng)  tản nhiệt bọc các ống đồng chứa chất làm lạnh bên trong. Bộ phận này có tác dụng hấp thụ nhiệt làm lạnh không khí. Việc vệ sinh giàn lạnh của hệ thống điều hòa ô tô là rất quan trọng vì nó có thể giúp cho hệ thống hoạt động hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ của hệ thống và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Vì có cấu tạo phức tạp nên bộ phận này thường gặp phải một số lỗi như: thủng dàn, bám bẩn,... Nếu không được vệ sinh định kỳ, màng bẩn này sẽ ngày càng dày và dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, giảm hiệu suất của hệ thống làm lạnh và gây tiếng ồn khi hoạt động. Việc kiểm tra bằng mắt thường rất khó để phát hiện lỗi hoặc nó làm tốn nhiều thời gian của thợ kỹ thuật điện lạnh. 

Camera nội soi giàn lạnh là giải pháp tối ưu giúp bạn:

  • Kiểm tra nhanh chóng lỗi của hệ thống làm mát của điều hòa mà không cần phải tháo dỡ gây ảnh hưởng tới máy.
  • Xác định đúng và chính xác vị trí gặp lỗi để bạn có thể thao tác, khắc phục nhanh chóng, chính xác.

Camera nội soi cầm tay kiểm tra giàn lạnh điều hòa

Camera nội soi cầm tay kiểm tra giàn lạnh điều hòa

Có thể bạn quan tâm:

Dấu hiệu nhận biết dàn lạnh ô tô cần được vệ sinh

Có một số dấu hiệu nhận biết khi dàn lạnh ô tô cần được vệ sinh, bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi:

Hệ thống điều hòa hoạt động không hiệu quả, không khí xuất ra từ hệ thống điều hòa không đủ mát hoặc không đủ mạnh. Khi bật hệ thống điều hòa có mùi khó chịu, những mùi khó chịu này có thể do các tạp chất, mầm bệnh, hoặc vi khuẩn phát triển trong dàn lạnh. 

Dàn lạnh ô tô cần được vệ sinh

Dàn lạnh ô tô cần được vệ sinh

Tiếng ồn lạ hoặc không bình thường khi hệ thống điều hòa hoạt động do lớp bụi bẩn, tạp chất cản trở luồng không khí trong dàn lạnh. Hoặc đơn giản nhất đó là điều hòa bám rất nhiều bụi bẩn khi kiểm tra.

Các cách vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô

Trường hợp không đủ trang thiết bị chuyên dụng

Để kiểm tra giàn lạnh - hệ thống làm mát cho ô tô, đầu tiên, bạn cần phải nổ máy và mở hết tất cả các cửa của xe, điều này để giúp cho việc thao tác dễ dàng nhanh chóng hơn. Trên xe, bạn bật chế độ làm mát trong 10 phút để việc kiểm tra được thuận tiện.

  • Bước 1: Tháo lọc gió ở vị trí sau ghế trước, phía bên ghế phụ ra. Đưa camera soi dàn lạnh vào và thực hiện kiểm tra.
  • Bước 2: Dùng thiết bị xịt rửa để vệ sinh hoặc thực hiện sửa chữa khi phát hiện lỗi. Bạn có thể sử dụng cồn hoặc nước giấm pha loãng để lau sạch nếu muốn.
  • Bước 3: Khởi động lại xe, tăng nhiệt độ trong 10 phút và đóng cửa xe.
  • Bước 4: Kiểm tra khả năng làm mát của giàn lạnh, xịt rửa lại nếu chất bẩn vẫn còn bám trên bề mặt.
  • Bước 5: Dùng khăn sạch vệ sinh lại một lần nữa để tăng chất lượng hoạt động của hệ thống làm mát của ô tô.  

Kiểm tra và vệ sinh dàn lạnh ô tô bằng camera nội soi

Kiểm tra và vệ sinh dàn lạnh ô tô bằng camera nội soi là một phương pháp hiện đại và tiên tiến để giúp bạn đánh giá hiệu suất và tình trạng của dàn lạnh ô tô. Bạn có thể sử dụng camera nội soi để xem xét kỹ lưỡng các vết bẩn và các chất lắng đọng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống làm mát. Sau đây là các bước để kiểm tra và vệ sinh dàn lạnh ô tô bằng camera nội soi:

  • Chuẩn bị một chiếc camera nội soi chất lượng tốt sẽ giúp bạn quan sát và phát hiện các vết bẩn và chất lắng đọng trong dàn lạnh ô tô. Bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để vệ sinh dàn lạnh sau khi kiểm tra.
  • Tìm đến vị trí của dàn lạnh trong xe hơi. Trong nhiều trường hợp, dàn lạnh được đặt ở phía trước hoặc phía sau của khoang xe.
  • Kết nối camera nội soi với màn hình hoặc điện thoại để có thể quan sát được các hình ảnh.
  • Xem xét kỹ lưỡng bên trong dàn lạnh bằng camera nội soi để kiểm tra các vết bẩn và chất lắng đọng. Nếu phát hiện các vết bẩn hoặc chất lắng đọng, bạn có thể sử dụng các dụng cụ vệ sinh phù hợp để loại bỏ chúng.
  • Vệ sinh dàn lạnh, sử dụng các dụng cụ vệ sinh phù hợp để loại bỏ các vết bẩn và chất lắng đọng trong dàn lạnh.

Gợi ý 1 số mẫu camera nội soi vệ sinh dàn lạnh điều hòa

Dựa vào khảo sát thị trường chúng tôi chia sẻ đến bạn 3 loại camera nội soi cầm tay được lựa chọn, sử dụng và có phản hồi tốt.

Gậy gắn camera kiểm tra L1

Giá tham khảo: 22.000.000 đồng (giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Gậy gắn camera L1 là sản phẩm có cấu tạo khá đặc biệt với khả năng tiếp cận vị trí khuất dễ dàng. Theo đó, bạn có thể đứng ở vị trí thấp và đưa máy lên kiểm tra vị trí treo máy ở cao mà không cần bắc thang hoặc ghế.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần hướng đầu camera đến giàn lạnh điều hòa treo tường, điều chỉnh đồng thời quan sát mẫu trên màn hình để phát hiện lỗi nhanh chóng dễ dàng.

Gậy gắn camera kiểm tra L1

Gậy gắn camera kiểm tra L1

Camera nội soi công nghiệp HT660

Giá tham khảo: 3.000.000 đồng (giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Là một thiết bị quan sát cầm tay, HT660 cho phép bạn sử dụng, vận hành đơn giản. Chiều dài cáp là 1 mét nên bạn có thể tiến lại gần điều hòa, mở nắp đạy và dùng camera soi vào giàn lạnh.

Khi sử dụng sản phẩm, bạn có thể theo dõi tình trạng của giàn lạnh điều hòa ô tô trực tiếp trên màn hình hiển thị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chức năng điều chỉnh phóng đại để có thể có thể quan sát mẫu được dễ dàng, chi tiết nhất.

Camera nội soi công nghiệp HT660

Camera nội soi công nghiệp HT660

Camera nội soi mini GV-103

Giá tham khảo: 900.000 đồng (giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Thiết bị quan sát được dùng khá nhiều trong kiểm tra giàn lạnh điều hòa đó chính là Camera nội soi mini GV103. Đây là sản phẩm có cấu tạo cực kỳ nhỏ gọn, sử dụng – vận hành đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng gấp gọn và bỏ máy vào trong túi đồ nghề mà không lo ngại chiếm diện tích đựng những vật dụng khác.

GV-103 có đường kính camera 8mm nên hỗ trợ việc tiếp cận mẫu được tốt nhất, đặc biệt nó còn có khả năng chống nước. Máy cho phép kết nối điện thoại thông minh để bạn tối ưu việc quan sát, ghi lại hình ảnh nếu cần thiết.

Camera nội soi mini GV-103

Camera nội soi mini GV-103 

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về cách bắt bệnh giàn lạnh điều hòa nhanh chóng với camera nội soi cầm tay. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản camera nội soi đường ốngHướng dẫn vệ sinh và bảo quản camera nội soi đường ống

Để tăng chất lượng hoạt động của máy soi đường ống sau mỗi lần sử dụng, chúng tôi hướng dẫn bạn cách vệ sinh và bảo quản camera nội soi đường ống chuẩn chính xác.

Lỗi thường gặp khi sử dụng camera nội soi đường ốngLỗi thường gặp khi sử dụng camera nội soi đường ống

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng camera nội soi đường ống như: kết nối chập chờn, khó điều chỉnh đầu camera theo mong muốn. Vậy, lỗi này do đâu và như thế nào? Cách khắc phục ra sao?

Nguyên lý hoạt động của camera nội soi đường ốngNguyên lý hoạt động của camera nội soi đường ống

Bạn đang có trong tay camera nội soi đường ống mà chưa biết chúng hoạt động ra sao? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách thức hoạt động của thiết bị này.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của camera nội soi đường ốngCấu tạo và nguyên lý làm việc của camera nội soi đường ống

Camera soi đường ống là thiết bị bổ trợ quan sát giúp bạn kiểm tra, theo dõi, đánh giá các bộ phận, vị trí khuất. Bạn đã biết cấu tạo của nó như thế nào chưa? Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm nhé!

Đặc điểm và ứng dụng của camera nội soi đường ốngĐặc điểm và ứng dụng của camera nội soi đường ống

Camera nội soi đường ống có những đặc điểm gì và nó được dùng trong những công việc gì? Ứng dụng cụ thể của nó ra sao? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm trong bài viết này.

Camera nội soi đường ống là gì? Một số loại thông dụng hiện nay?Camera nội soi đường ống là gì? Một số loại thông dụng hiện nay?

Camera nội soi đường ống là gì? Có những loại nào? Những mẫu nào giá thành rẻ và được sử dụng nhiều hiện nay. Mua camera nội soi đường ống ở đâu? Tất cả sẽ có trong bài viết này!

Sản phẩm liên quan
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message