Máy đo độ ẩm gỗ Pin và Pinless là gì? Loại nào tốt hơn?

17:07 13/06/2023
Máy đo độ ẩm gỗ pin và pinless có những đặc điểm giống và khác nhau như thế nào? Nên chọn máy đo độ ẩm gỗ loại nào phù hợp? Maydochuyendung.com mang đến những thông tin chi tiết về các loại máy và top máy đo độ ẩm gỗ bán chạy.

Trên thị trường, máy đo độ ẩm gỗ có hai dòng máy chính là pin và pinless để kiểm tra độ ẩm trên các vật liệu gỗ. Vậy máy đo độ ẩm gỗ pin và pinless có gì khác biệt? nên chọn dòng máy nào? Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tham khảo những thông tin hấp dẫn dưới đây nhé!

Máy đo độ ẩm gỗ pin là gì?

Máy đo độ ẩm pin (tên tiếng anh là Pin Moisture Meter) được hiểu đơn giản là những loại máy đo độ ẩm gỗ được trang bị các chân đo. Máy hoạt động theo nguyên lý đo trường điện trở tạo lưu lượng điện phóng giữa các chân đo để kiểm tra độ ẩm.

Máy đo độ ẩm gỗ pin với hai chân đo vào trong vật liệu

Máy đo độ ẩm gỗ pin với hai chân đo vào trong vật liệu

Nguyên lý rất đơn giản: độ ẩm ảnh hưởng tới dòng điện nên khi lưu lượng điện phóng ra sẽ tác động đến độ ẩm. Khi đo, chân đo cũng sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi về độ ẩm để tính toán kết quả độ ẩm trên bề mặt gỗ.

Chính vì vậy, các dòng máy đo độ ẩm gỗ pin sử dụng chân đo còn được biết đến là dòng máy đo độ ẩm dạng kim, xâm hại vào bề mặt gỗ. Máy đo độ ẩm gỗ pin được dùng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau khi cần kiểm tra gỗ.

Máy đo độ ẩm gỗ Pinless là gì?

Máy đo độ ẩm gỗ pinless (Pinless Moisture Meter) được hiểu đơn giản là dòng máy dùng cảm biến độ ẩm tiếp xúc với bề mặt gỗ. Máy sử dụng nguyên lý cảm biến độ ẩm không xâm hại để tránh gây hại cho bề mặt vật liệu.

Máy đo độ ẩm gỗ pinless tiếp xúc với bề mặt vật liệu

Máy đo độ ẩm gỗ pinless tiếp xúc với bề mặt vật liệu

Các dòng máy thường được dùng phổ biến cho những bề mặt vật liệu cứng, khó đi sâu vào trong vật liệu. Các thợ gỗ cũng sử dụng phổ biến máy để tránh làm trầy xước bề mặt gỗ.

Nên sử dụng máy đo độ ẩm gỗ Pin hay Pinless?

Khi bạn phân vân không biết nên chọn máy đo độ ẩm gỗ pin hay pinless, Maydochuyendung.com sẽ cho bạn một số lời khuyên dưới đây. Mỗi máy sẽ thích hợp cho từng nhu cầu đo khác nhau.

Máy đo độ ẩm gỗ dùng cho nhiều công việc khác nhau

Máy đo độ ẩm gỗ dùng cho nhiều công việc khác nhau

Máy đo độ ẩm gỗ pin sẽ thích hợp dùng đo trên gỗ mềm để chân kim đi sâu được vào trong bề mặt vật liệu. Đồng thời, bạn nên đo độ ẩm của những loại gỗ không yêu cầu về bề mặt gỗ có bị phá hủy hay không (xuất hết các lỗ nhỏ). 

Ngoài ra, máy đo pin cũng được đánh giá mang lại độ chính xác cao khi mà cảm biến đi sâu được vào trong bề mặt gỗ. Máy có thể đo được độ sâu cao để đảm bảo kết quả luôn chính xác.

Trong đó, máy đo độ ẩm pinless thích hợp cho những công việc đo bề mặt gỗ yên cầu có tính thẩm mỹ cao, không làm hỏng bề mặt gỗ. Với dòng máy đo này rất dễ sử dụng trong công việc.

Top máy đo độ ẩm gỗ Pin tốt, bán chạy

Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO210

Giá tham khảo: 1.950.000 đồng, Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm

Extech MO210 thuộc dòng máy đo độ ẩm gỗ pin được trang bị hai chân kim có cảm biến hiện đại, thiết kế nhỏ gọn. Máy được trang bị màn hình LCD hiển thị số đọc nhanh, chính xác.

Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO210

Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO210

Máy có khả năng đo độ ẩm gỗ 44%, đo độ ẩm được bê tông, thạch cao… với nhiều tính năng nổi bật. Máy đo độ ẩm gỗ Extech MO210 dùng nhiều trong sản xuất gỗ, vật liệu xây dựng…

Phạm vi

6 đến 44% độ ẩm gỗ
Chính xác cơ bản

± 1%

Vật liệu xây dựng

0,2 đến 2,0%

Chính xác cơ bản

± 0,1%

Điện cực chiều dài

0,3 "(8mm)
Tự động tắt

Sau gần 15 phút

Nhiệt độ hoạt động

32 đến 104 ° F (0 đến 40 ° C)

Độ ẩm tương đối tối đa

85%

Kích thước, trọng lượng

130 x 40 x 25mm, 100g

 

Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng MD-912/914

Giá tham khảo: 1.550.000 đồng, Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm

MD-912/914 cũng là loại máy đo độ ẩm cho rất nhiều vật liệu khác nhau với độ chính xác cao. Máy được thiết kế nhỏ nhẹ, đo bằng một tay rất thuận tiện cho công việc.

Máy đo độ ẩm gỗ MD-912/914 được trang bị kim đo hoạt động theo nguyên lý điện trở để đo độ ẩm chính xác. Máy có thể đo độ ẩm lên tới 60%, chọn mã code cho nhiều vật liệu. Bạn cũng có thể dùng máy như dòng máy đo độ ẩm tường, thạch cao… dùng cho các công việc chuyên nghiệp.

Phạm vi

2% ~ 60%
Chính xác cơ bản

0.5%

Nguồn

Pin 9V

Kích thước

130 x 64 x 32 (mm)

Tính năng

  • Tự động sửa lỗi nhiệt độ môi trường
  • Có thể kiểm tra độ ẩm cho 4 loại gỗ
  • Tính năng Hold (lưu dữ liệu)
  • Điện năng tiêu thụ thấp

 

Máy đo độ ẩm Tường, Bê tông, Thạch cao EM-4806

Giá tham khảo: 800.000 đ, Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm

Máy đo độ ẩm EM-4806 giá rẻ đến từ hãng Total Meter chuyên cung cấp các loại thiết bị đo như máy đo độ ẩm bìa, giấy, máy đo độ ẩm tường, máy đo độ ẩm tiêu… EM-4806 cực nhỏ gọn, trọng lượng rất nhẹ với hai đầu chân kim để đo độ ẩm chính xác.

Máy có dải đo độ ẩm lên tới 42%, có nhiều tính năng như tự động tắt nguồn, chọn mã đo, cảnh báo pin yếu… Chính vì vậy, bạn có thể dùng sản phẩm để đo độ ẩm cho nhiều vật liệu phục vụ công việc đạt hiệu quả cao.

Phạm vi

Gỗ: 6-42%, phạm vi: 0,2-2,0%,
Độ phân giải

Gỗ: 1%, Chất liệu: 0,1%

Nhiệt độ môi trường

0-40 ° C

Tính năng

  • Đo độ ẩm chính xác bằng 2 đầu kim nhọn để thăm dò độ ẩm
  • Ứng dụng: Đo trên cả các vật liệu cứng và mềm.
  • Tự động tắt nguồn: Có
  • Dấu hiệu pin yếu: Có

 

Top máy đo độ ẩm gỗ Pinless tốt, bán chạy

Tiếp theo, bạn hãy cùng tham khảo thêm một số dòng máy đo độ ẩm pinless cũng đang được dùng phổ biến hiện nay. Mỗi sản phẩm đều có khả năng đo đạt hiệu quả cao.

Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910

Giá tham khảo: 9.800.000 đ, Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm

Wagner Orion 910 nằm trong dòng các loại máy đo độ ẩm gỗ chuyên dụng của hãng Wagner nổi tiếng tại Mỹ. Máy được thiết kế chắc chắn, chống chịu va đập cùng màn hình hiển thị LCD dễ nhìn, độ chính xác cao.

 

Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910 có khả năng đo độ ẩm lên tới 32%, độ chính xác cao. Thiết bị còn có nhiều tính năng như cài đặt mã code theo từng vật liệu, cài đặt giới hạn cảnh báo độ ẩm, tự động tắt nguồn, giữ kết quả đo…

Dải đo

4.0% – 32.0%

Diện tích quét

50mm x 63mm

Nguồn cấp

Pin 9-volt (Wagner khuyến cáo sử dụng pin Alkaline, Lithium hoặc NiMH)

Tự động tắt nguồn

60 giây

Kích thước

146mm x 76 mm x 25 mm

Trọng lượng

7.2 oz. (204 g)

Nhiệt độ và độ ẩm bảo quản

10˚C ~ +32˚C, ≤ 95%, không đọng sương

Dải nhiệt độ vận hành

0˚C ~ +43˚C

 

Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 950

Giá tham khảo: Liên hệ

Wagner Orion 950 cũng là một trong những dòng sản phẩm đến từ hãng Wagner chất lượng cao. Máy cũng có khả năng đo độ ẩm lên tới 32%, độ chính xác cao. 

Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 950

Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 950

Thiết bị có đa dạng tính năng hoạt động như cài đặt mã code, cài đặt giới hạn cảnh báo độ ẩm vượt ngưỡng, tự động hiệu chỉnh, giữ kết quả đo… Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 950 được dùng phổ biến trong các công việc chuyên nghiệp tại những nhà máy sản xuất và chế biến gỗ.

Khu vực quét

50 x 63mm

Tầm đo

4,0 – 32%

Độ sâu siêu âm

2 chế độ (đo nông: 0-12,8mm, đo sâu: 0-38mm)

Sai số

± 0,1%

Dung lượng lưu trữ

100 dữ liệu

Nhiệt độ môi trường

+ 0˚C đến + 43˚C

Độ ẩm tương đối xung quanh

0% đến 100%

Phạm vi đo độ ẩm cân bằng

0-40,7%

Điểm sương

-85˚F đến + 110˚F (-65˚C đến + 43˚C)

Độ ẩm tuyệt đối

0 đến 431,1 lb / ft (0 đến 61,6 kg / m)

Tự động tắt nguồn

60 giây

Kích thước

146 x 76 x 25mm

Nguồn

Pin 9V

Trọng lượng

204g

 

Thiết bị kiểm tra độ ẩm tường bê tông MD-917

Giá tham khảo: 2.900.000 đ, Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm

MD-917 tiếp tục là dòng máy đo độ ẩm pinless chất lượng, bền chắc, chống chịu được va đập. Máy sử dụng cảm biến độ ẩm phía sau với kích thước lớn để đo được diện tích bề mặt gỗ rộng. 

Máy đo độ ẩm MD-917 có dải đo lên tới 40%, độ chính xác 1%. Đây cũng là máy có nhiều tính năng đa dạng như tự động bù nhiệt để kết quả không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường.

Phạm vi đo

0 ~ 40%

Độ chính xác

± (1% ± 1 dgt)

Độ phân giải

0.5%

Điều kiện hoạt động

– 5C ~ 40 độ C

Kích thước

132 × 67 × 26 mm

Trọng lượng

95 gam

Bảo hành

12 tháng

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ pin và pinless chất lượng tại Maydochuyendung.com. Đại lý chuyên cung cấp các loại thiết bị đo chính hãng, chất lượng phục vụ tốt cho công việc. 

Tìm hiểu về máy đo độ ẩm gỗ pin và pinless sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về hai dòng máy đo này. Từ đó, bạn cũng dễ dàng chọn được thiết bị phù hợp cho yêu cầu đo và kiểm tra hàm lượng ẩm của gỗ.

Tags:
Tin liên quan
Tại sao phải ngâm gỗ dưới nước? Cách ngâm gỗ trong nước hiệu quảTại sao phải ngâm gỗ dưới nước? Cách ngâm gỗ trong nước hiệu quả

Vì sao phải ngâm gỗ dưới nước, nhằm mục đích gì và cách ngâm như thế nào để đạt hiệu quả về kinh tế? Sau đây Máy Đo Chuyên Dụng sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết sau, mời bạn đón đọc!

Nguyên nhân gỗ bị mốc? Cách xử lý gỗ bị mốc cực đơn giảnNguyên nhân gỗ bị mốc? Cách xử lý gỗ bị mốc cực đơn giản

Gỗ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cao cộng với việc không bảo quản tốt sẽ rất dễ dẫn đến mốc. Vậy có cách xử lý gỗ bị mốc nào đơn giản mà hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Độ trương nở của gỗ là gì? Ảnh hưởng thế nào đến sàn gỗ Độ trương nở của gỗ là gì? Ảnh hưởng thế nào đến sàn gỗ

Độ trương nở của gỗ là gì? Điều gì đã ảnh hưởng đến độ trương nở và khiến cho chất lượng sàn gỗ biến đổi? Vậy cân nhắc lựa chọn loại gỗ lót sàn nào là phù hợp với tiêu chí sử dụng?

Tiêu chuẩn độ ẩm của gỗ? Ảnh hưởng thế nào tới chất lượng gỗTiêu chuẩn độ ẩm của gỗ? Ảnh hưởng thế nào tới chất lượng gỗ

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của gỗ chính là độ ẩm. Vì vậy, để sử dụng hiệu quả, tránh mối mọt và hư hỏng, bạn cần biết về độ ẩm gỗ.

Những ảnh hưởng của độ ẩm gỗ đến chất lượng gỗNhững ảnh hưởng của độ ẩm gỗ đến chất lượng gỗ

Độ ẩm gỗ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng gỗ như: độ cong vênh, mối mọt, tuổi thọ,... Để kiểm tra các chỉ số này, người ta cần dùng đến đến máy kiểm tra độ ẩm gỗ.

Công nghệ đo độ ẩm cho các loại gỗCông nghệ đo độ ẩm cho các loại gỗ

Gỗ là vật liệu rất hữu ích được ứng dụng rất phổ biến trong cuộc sống và là một loại vật liệu không thể thiếu đối với con người. Gỗ khá nhạy cảm với yếu tố độ ẩm, do đó người ta cần đo độ ẩm gỗ để xác định mức độ ảnh hưởng và có phương pháp xử lý, ứng dụng phù hợp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message