Điều kiện bảo quản nông sản trong kho lạnh cần lưu ý

09:22 28/06/2023
Điều kiện bảo quản nông sản trong kho lạnh cần lưu ý để thiết lập nhiệt độ, độ ẩm và luồng không khí thích hợp cho nông sản luô đạt tiêu chuẩn chất lượng, tươi ngon

Đối với nông sản khi bảo quản trong kho lạnh cũng cần phải đáp ứng các điều kiện khác nhau để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Vậy điều kiện bảo quản nông sản kho lạnh như thế nào? Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu những thong tin ngay dưới đây nhé!

Tại sao cần chú ý tới điều kiện bảo quản nông sản kho lạnh?

Các loại nông sản cần được bảo quản trong kho lạnh để giữ nguyên được chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, mỗi loại nông sản đều sẽ có những điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng phù hợp.

Nông sản cần được bảo quản trong điều kiện phù hợp

Nông sản cần được bảo quản trong điều kiện phù hợp

Khi bạn cài đặt các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng không phù hợp với nông sản có thể gây hỏng hóc cho chúng. Ví dụ như khoai tây cần bảo quản ở nhiệt độ dưới 10 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ kho lạnh lại ở mức hơn 15 độ C.

Điều này có thể khiến cho khoai tây nhanh bị hỏng hoặc nảy mầm. Khi đó, bạn cần chú ý vào đặc điểm của từng loại nông sản để có thể đưa ra những cài đặt phù hợp cho kho lạnh.

Xem thêm: Tiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm kho lạnh là bao nhiêu?

Các điều kiện bảo quản nông sản trong kho lạnh

Hiện nay, các kho lạnh đều có thể điều chỉnh những yếu tố này để phù hợp với từng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo một số điều kiện bảo quản nông sản trong kho lạnh ngay dưới đây:

Kho lạnh cần có khả năng thông khí

Bạn lưu ý cần quan tâm về thiết kế của kho lạnh để đảm bảo hệ thống thông gió sẽ luôn luân chuyển không khí trong kho. Khi đó, bạn có thể điều chỉnh được tốc độ luân chuyển để không ảnh hưởng đến nhiệt độ, độ ẩm. Bạn cũng cần đảm bảo không khí được lưu thông tốt sẽ hạn chế được nhiệt lượng bị tiêu hao cũng như hạn chế tình trạng nấm mốc sinh trưởng.

Dải nhiệt trong kho lạnh

Bạn sẽ cần nắm được những mức dải nhiệt độ của các loại nông sản. Mức nhiệt thông thường là từ 2 - 4 độ C. Trong khi đó, có một số loại thực phẩm sẽ có mức nhiệt độ cao hơn. 

Kho lạnh cần cài đặt nhiệt độ, độ ẩm phù hợp với từng nông sản

Kho lạnh cần cài đặt nhiệt độ, độ ẩm phù hợp với từng nông sản

Độ ẩm phù hợp

Độ ẩm cũng là yếu tố quan trọng trong kho lạnh và ảnh hưởng đến chất lượng nông sản. Thông thường, các loại nông sản sẽ có mức độ ẩm từ 90 - 95% để hạn chế khả năng hoạt động của nấm, vi khuẩn, mọc mầm…

Thiết bị kiểm soát kho lạnh bảo quản nông sản

Những thiết bị kiểm soát kho lạnh đều có khả năng đo nhiệt độ, độ ẩm để bạn có thể nắm được tình hình của kho bảo quản. Bên cạnh đó, thiết bị kiểm soát kho lạnh còn có khả năng ghi và báo cáo nhiệt độ độ ẩm trong toàn thời gian với độ chính xác cao. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy đo nhiệt độ, độ ẩm ngay dưới đây:

Elitech GSP-6 thuộc dòng nhiệt ẩm kế tự ghi có khả năng đo nhiệt độ lên tới 85 ℃, độ ẩm 99%, ghi dữ liệu và kết nối với máy tính nhanh, chính xác. Đây cũng là dòng đồng hồ đo độ ẩm được dùng phổ biến trong các kho lạnh. Giá tham khảo: 1.100.000 đồng.

Extech RHT20 là dòng đồng hồ đo nhiệt độ độ ẩm đến từ hãng Extech nổi bật với các thiết bị như máy đo nhiệt độ hồng ngoại, máy đo độ gió, camera cảm biến nhiệt… Máy có khả năng đo nhiệt độ 70 độ C, đo độ ẩm 100%. Thiết bị còn có khả năng ghi 16,000 điểm nhiệt độ; 16,000 điểm độ ẩm, chu kỳ ghi: 1 giây đến 24 giờ. Giá tham khảo: 2.850.000 đồng.

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Extech RHT20

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Extech RHT20

Extech SDL500 cũng là một trong những loại thiết bị kiểm soát kho lạnh chất lượng với khả năng đo chính xác. Máy có khả năng đo nhiệt độ 50 độ C, đo độ ẩm 99%. Giá tham khảo: 7.900.000 đ.

Đồng hồ đo nhiệt độ Extech SDL500

Đồng hồ đo nhiệt độ Extech SDL500

Với những thông tin về điều kiện bảo quản nông sản hy vọng sẽ giúp bạn kiểm soát được mức nhiệt độ, độ ẩm chất lượng cho kho lạnh. Chúc bạn thành công.

Tags:
Tin liên quan
Tiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm kho lạnh là bao nhiêu?Tiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm kho lạnh là bao nhiêu?

Tiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm kho lạnh là bao nhiêu để bảo quản sản phẩm hàng hóa đật chất lượng tươi nhất, tránh hỏng hóc. Tham khảo các mức tiêu chuẩn nhiệt độ kho lạnh sẽ giúp bạn điều chỉnh tốt mức nhiệt khi cần thiết.

Top 5 máy đo nhiệt độ phòng tốt, nên mua ngayTop 5 máy đo nhiệt độ phòng tốt, nên mua ngay

Top 5 máy đo nhiệt độ phòng tốt đều là những thiết bị đo nhiệt độ chính xác cùng khả năng đo độ ẩm với nhiều chức năng khác nhau. Mỗi máy đều có mức giá hấp dẫn để thích hợp với từng nhu cầu công việc

Tiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm phòng sạch là như thế nàoTiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm phòng sạch là như thế nào

Để đánh giá phòng sạch hay không sạch, người ta sẽ dựa trên các tiêu chí như: nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, nhiễm chéo... trong đó nhiệt độ và độ ẩm là hai yếu tố cần quan tâm nhất.

Top 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốtTop 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốt

Độ ẩm trong phòng vào mùa hè lý tưởng nhất là từ 40 đến 80% và mùa đông tốt nhất là từ 30-60% và nhiệt độ trong phòng lý tưởng nhất từ 25 đến 28 độ C. Để kiểm soát tốt độ ẩm không khí, người ta thường dùng máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng.

Nhiệt độ, độ ẩm nhà yến bao nhiêu là tốt?Nhiệt độ, độ ẩm nhà yến bao nhiêu là tốt?

Xây nhà yến cần phải có kỹ thuật, trong đó có 2 yếu tố mà người nuôi yến cần phải quan tâm đó là nhiệt độ và độ ẩm. Điều này sẽ giúp bạn đạt được sản lượng tổ yến như mong muốn.

Máy đo độ ẩm là gì? Các loại máy đo độ ẩm phổ biến hiện nayMáy đo độ ẩm là gì? Các loại máy đo độ ẩm phổ biến hiện nay

Máy đo độ ẩm là thiết bị không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, bảo quản các sản phẩm như: gỗ, dược liệu, nông sản, vật liệu xây dựng,... Với từng ứng dụng sẽ phân chia thành từng loại khác nhau. Vậy máy đo độ ẩm có những loại nào?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message