Cường độ âm thanh nhà yến bao nhiêu là đạt chuẩn?

10:44 04/09/2020
Âm thanh nhà yến là một trong những vấn đề quan trọng, cần quan tâm, nó giúp tăng số lượng đàn, thu hút chim về làm tổ đem lại cho bạn về hiệu suất kinh tế. Vậy, cường độ âm thanh tại nhà yến bao nhiêu là đạt chuẩn?

Nuôi chim yến là một trong những nghề đem lại lợi ích kinh tế lớn cho người dân hiện nay. Để nuôi được chim, bạn cần thực hiện dẫn dụ nó từ tự nhiên vào làm tổ trong nhà làm sẵn. 

Để chim biết và bay đến, người ta sử dụng âm dẫn, âm bầy đàn hoặc âm mẹ con. Âm thanh sử dụng trong mục đích này được kiểm soát bằng máy đo âm thanh đảm bảo chất lượng giúp cho yến về nhanh và nhiều.

Cường độ âm thanh nhà yến là gì?

Để thu hút chim yến bay về làm tổ, người ta sử dụng âm thanh dẫn, nó được tổng hợp một cách nhân tạo giúp dẫn dụ yến về dễ dàng hơn. Tùy cấu tạo của nhà yến cũng như đặc điểm của âm thanh mà bạn cần phải kiểm soát nó cho phù hợp.

Âm thanh nhà yến được chia thành 2 loại là âm thanh bên ngoài và âm thanh trong nhà. Âm thanh bên ngoài giúp thu hút yến về làm tổ, hoặc giúp yến xác định được đúng phương hướng cần bay đến. Âm thanh trong nhà để duy trì đàn, giúp giữ chân yến khỏi bay đi. Bạn cần nắm được mức chuẩn để điều chỉnh cường độ thích hợp giúp thu hút chim yến nhanh hơn.

Cường độ âm thanh nhà yến là gì?

Cường độ âm thanh nhà yến là gì?

Có thể bạn quan tâmNhiệt độ, độ ẩm để làm nhà yến bao nhiêu là tốt?

Tiêu chuẩn cường độ âm thanh trong và ngoài nhà yến là bao nhiêu ?

Cường độ âm thanh trong nhà yến là bao nhiêu?

Âm thanh sử dụng trong nhà yến là cố định, hạn chế thay đổi, chỉ thực hiện tùy chỉnh phụ thuộc vào mức độ của đàn, mật độ yến và sự phát triển từng nhà yến khác nhau. Nó có sự khác nhau giữa từng khu vực, vùng miền và còn khác nhau ở các yếu tố bên ngoài tác động vào.

Cường độ âm thanh trong nhà yến là bao nhiêu?

Cường độ âm thanh trong nhà yến là bao nhiêu?

Thời gian phát âm thanh cần duy trì 24/24h hàng ngày. Để dễ dàng cho việc đồng bộ hệ thống âm thanh, chúng ta chia nhà của yến thành các khu vực để phát lượng âm thanh có cường độ phù hợp.Tùy thuộc vào vị trí mà cường độ cần đảm bảo để yến không bị phân tâm khi làm tổ.

  • Khu trung tâm: Cần lắp cụm loa từ 4 – 8 loa tùy thuộc vào diện tích nhà. 
  • Cạnh tường: Cần lắp các loại loa đơn, gắn cặp tường xuyên suốt nhà Yến. Loa hướng tới vị trí ra – vào của chim và đặt vuông góc với thanh làm tổ.

Âm thanh cần đảm bảo đáp tuyến tần số 4.5 – 20 KHz, độ nhạy 91dB. Cần kiểm tra bằng thiết bị đo tần số âm thanh để chắc chắn chỉ số này đạt chuẩn.

Cường độ âm thanh ngoài nhà yến là bao nhiêu?

Âm thanh ngoài nhà yến là yếu tố quyết định, dẫn dụ yến đến làm tổ, sinh trưởng tại nhà. Bạn cần nắm rõ thời gian phát trong một ngày để không bỏ lỡ thu hút yến. Khoảng thời gian thích hợp phát từ 5 giờ đến 20 giờ mỗi ngày. Nó cần phải đáp ứng các yếu tố như sau:

Thu hút chim ở tầm xa: Sử dụng bằng loại loa có công suất lớn, khuyếch đại tần số để âm thanh vang vọng đi xa. Thiết bị phát cần có công suất trung bình khoảng 100W, tần số 1.5 – 20KHz, nên đặt ở 4 hướng trên mái chuồng giúp thu hút chim dễ hơn.

Cường độ âm thanh ngoài nhà yến là bao nhiêu?

Cường độ âm thanh ngoài nhà yến là bao nhiêu?

Hút chim tầm gần: Âm thanh cần đạt từ 80 – 95dB để dẫn dụ chim bay gần đến cửa vào. Bạn nên dùng loa lục giác, bát giác để dẫn chim tới nhà nhanh nhất.

Loa từ cửa vào nhà: Cần có cường độ âm thanh đạt từ 90dB – 110dB, bạn nên lắp từ 2 – 3 loa cỡ trung bình và đặt gần cửa hướng quay vào, nó giúp chim xác định được hướng và vào nhà làm tăng số lượng đàn của bạn.

Kiểm soát cường độ âm thanh nhà yến như thế nào?

Cường độ âm thanh nhà yến có vai trò quan trọng, nó quyết định trực tiếp tới sự hấp dẫn khiến yến có bay về làm tổ hay không. Kiểm soát âm thanh là cách giúp bạn có thể chủ động thu hút, duy trì lượng yến trong trại nuôi.

Người ta sử dụng hệ thống âm thanh lắp trong nhà yến để dẫn dụ chúng đến. Nguồn này cần phải được đánh giá là tốt, đã được sử dụng thành công ở nhiều nhà hoặc nhiều vùng, như vậy mới đem lại giá trị sử dụng.

Khi lắp đặt âm thanh, người ta quan tâm đến cường độ khi phát ra, theo đó mức độ này phải thích hợp, hấp dẫn yến khi nghe. Nó phải được kiểm soát bằng máy đo tần số âm thanh để chim yến dễ dàng phát hiện và bay về đúng hướng mà bạn đã dựng nhà.

Kiểm soát cường độ âm thanh nhà yến bằng máy đo cường độ âm thanh

Kiểm soát cường độ âm thanh nhà yến bằng máy đo cường độ âm thanh

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về cường độ âm thanh nhà yến đạt chuẩn. Bạn có thể dựa vào gợi ý trên để lắp đặt, xây dựng hệ thống âm thanh phù hợp với trang trại của bạn. Việc kiểm soát cường độ âm thanh là cần thiết, nó duy trì và giúp tăng số lượng đàn lên đáng kể nếu bạn vận dụng chính xác và triệt để. Bạn nên mua một chiếc máy đo cường độ âm thanh Rion để đảm bảo môi trường âm thanh phù hợp giúp thu hút chim đến làm tổ dễ dàng hơn. Để được tư vấn mua máy thích hợp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335.

Tags:
Tin liên quan
Cách đo tiếng ồn bằng điện thoại Iphone và AndroidCách đo tiếng ồn bằng điện thoại Iphone và Android

Bạn có biết, chỉ với một chiếc điện thoại di động hoàn toàn đo mức độ ồn đang có trong môi trường. Vậy cách đo tiếng ồn bằng điện thoại được thực hiện như thế nào? Cần những lưu ý gì? Bạn hãy theo dõi ngay sau đây cùng Maydochuyendung.com

Ô nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồnÔ nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người, môi trường sống. Vậy ô nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục ô nhiễm tiếng ồn như thế nào? Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu ngay nhé!

Đánh giá máy đo độ ồn âm thanh GM-1358Đánh giá máy đo độ ồn âm thanh GM-1358

Máy đo độ ồn âm thanh GM-1358 là dụng cụ dùng để đo cường độ âm thanh để có thể xác định mức cường độ âm thanh và có những biện pháp bảo vệ sức khỏe. Vậy, máy có những ưu, nhược điểm nào?

Làm thế nào để giảm tiếng ồn khi khoan tường?Làm thế nào để giảm tiếng ồn khi khoan tường?

Tiếng ồn khi máy khoan tường làm việc phát ra sẽ rất ảnh hưởng đến người cầm máy và những người xung quanh. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách khoan tường giảm tiếng ồn tốt nhất.

Máy đo độ ồn SL-4201 có tốt không? Mua ở đâu giá tốt?Máy đo độ ồn SL-4201 có tốt không? Mua ở đâu giá tốt?

Máy đo độ ồn SL-4201 là một sản phẩm sử dụng công nghệ cao để đo được độ ồn, tần số của âm thanh tại nhiều môi trường khác nhau. Cùng THB Việt Nam đánh giá về sản phẩm này để có cái nhìn khách quan nhất giúp bạn lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message