Cách đo tiếng ồn bằng điện thoại Iphone và Android

09:20 28/02/2023
Bạn có biết, chỉ với một chiếc điện thoại di động hoàn toàn đo mức độ ồn đang có trong môi trường. Vậy cách đo tiếng ồn bằng điện thoại được thực hiện như thế nào? Cần những lưu ý gì? Bạn hãy theo dõi ngay sau đây cùng Maydochuyendung.com

Âm thanh là kết quả của quá trình hoạt động, sinh hoạt, lao động của con người tạo nên. Nó lặp đi lặp lại với công suất cũng như tần suất lớn, gọi là tiếng ồn, nó ảnh hưởng tới môi trường, tới sức khỏe của chính chúng ta.

Để đo và đánh giá tiếng ồn, người ta sử dụng máy đo độ ồn, nó có thiết kế nhỏ gọn, thời gian đáp ứng nhanh chóng, độ chính xác của kết quả đo đảm bảo. Ngoài ra, nếu bạn đang có trên tay một chiếc điện thoại di động thông minh, bạn có thể kiểm tra mức độ âm thanh một cách dễ dàng, đơn giản. Maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn bạn cách đo tiếng ồn bằng điện thoại rất đơn giản ngay dưới đây.

Vì sao cần đo độ ồn điện thoại?

Độ ồn là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tâm trạng của con người. Đo và nắm được chỉ số này giúp chúng ta yên tâm hơn trong hoạt động, sinh sống.

Với các nhà nghiên cứu, công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc này đó chính là các máy đo độ ồn - thiết bị đo môi trường, tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần đánh giá mức độ âm thanh trong một khoảng thời gian xác định, bạn cũng có thể sử dụng nó, hoặc tải các ứng dụng thông minh trên điện thoại di động để có thể nắm được điều này.

Vì sao cần đo độ ồn?

Có thể bạn quan tâm: Ô nhiễm tiếng ồn là gì? Làm sao để khắc phục?

Hướng dẫn đo tiếng ồn bằng điện thoại thông minh

Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh hãy yên tâm vì dưới đây sẽ là cách đo tiếng ồn bằng iphone và android. Từ đó, bạn có thể chủ động kiểm soát âm thanh, bảo vệ sức khỏe chính bản thân bạn.

Bước 1: Mở ứng dụng CH Play trên máy điện thoại chạy hệ Android, App Store trên hệ điều hành IOS. Vào thanh tìm kiếm, bạn lựa chọn một trong số những ứng dụng dưới đây:

  • Sound Meter: Ứng dụng đo mức độ của âm thanh hiển thị bằng giá trị decibel, thiết kế đồ họa bắt mắt, kết quả đo nhanh, độ chính xác đảm bảo.
  • Decibel mét: Đây là một ứng dụng cho phép đo tiếng ồn bằng điện thoại nhanh chóng, nó được coi là đồng hồ mức âm cho phép đo mức độ tiếng ồn thuận tiện, dễ dàng.
  • Đo âm thanh: Là ứng dụng thông minh được sử dụng nhiều hiện nay, nó xuất ra dữ liệu trên các mẫu trên đồ thị, giúp người dùng chủ động hơn về việc nắm bắt cường độ âm thanh trong môi trường.
  • Decibel X: Ứng dụng đặc thù thích hợp với hệ điều hành IOS, nó được coi là công cụ đo có độ chính xác cao, kết quả đáng tin cậy.

Ứng dụng đo âm thanh trên điện thoại

Bước 2: Mở ứng dụng đã cài đặt, trên màn hình hiển thị, ấn vào vị trí có biểu tượng đồng hồ đo âm thanh, đợi 3 giây là máy sẽ hiển thị ngay mức âm thanh đang tồn tại tron môi trường.

Việc đo tiếng ồn bằng iphone hay các điện thoại khác đều sẽ mang lại kết quả tương đối chính xác. Từ đó, bạn cũng có thể sử dụng để dùng tỏng gia đình hay các cửa hàng, trường học.

Một số lưu ý cần nắm được khi đo tiếng ồn bằng điện thoại thông minh

Bên cạnh việc tìm hiểu cách đo tiếng ồn bằng điện thoại để đo độ ồn trong môi trường. Khi sử dụng các ứng dụng đo và xác định độ ồn trên điện thoại, bạn cần chú ý một số điểm dưới đây:

  • Khoảng cách là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định cường độ âm thanh và đánh giá tiếng ồn hiện nay. Vậy, nếu bạn muốn đo với độ chính xác cao nhất, bạn nên đưa máy đến gần nhất với nguồn âm thanh.
  • Hạn chế che khuất vị trí thu – phát âm thanh của thiết bị di động, vị trí đó cũng được dùng để thu nguồn âm thanh giúp máy hoạt động tốt nhất.
  • Tính trung bình chỉ số cường độ âm thanh để có đánh giá chính xác, chủ động nhất. 

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách đo tiếng ồn bằng điện thoại rất đơn giản, dễ thực hiện. Ngoài ra, để đảm bảo độ tin cậy cho các phép đo, tính chuyên nghiệp cho thao tác đo, bạn có thể sử dụng các thiết bị đo chuyên dụng, chuyên dùng trong việc đo đạc như máy đo độ ồn âm thanh – thiết bị đo môi trường từ các thương hiệu như Extech, Rion, Kimo,... tại Maydochuyendung.com để đảm bảo chất lượng cuộc sống, công việc của bạn.

Ngoài các loại máy đo độ ồn, Maydochuyendung còn phân phối chính hãng các sản phẩm máy móc thiết bị của các thương hiệu nổi tiếng như máy hàn, máy khoan, thang nhôm, xe đẩy hàng, cân điện tử, thiết bị cơ khí...

Tags:
Tin liên quan
Tiếng ồn công nghiệp là gì? Tiêu chuẩn về tiếng ồn công nghiệp là bao nhiêu?Tiếng ồn công nghiệp là gì? Tiêu chuẩn về tiếng ồn công nghiệp là bao nhiêu?

Tiếng ồn công nghiệp là gì và tiêu chuẩn về tiếng ồn công nghiệp là bao nhiêu? Bạn đã biết chưa? Chúng tôi gửi đến bạn thông tin cơ bản nhất để bạn nắm rõ và có thể chủ động hơn trong môi trường làm việc của mình.

Cách giảm tiếng ồn trong nhà hiệu quả nhấtCách giảm tiếng ồn trong nhà hiệu quả nhất

Tiếng ồn là một trong những tác nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, mất ngủ của con người. Vậy, có những cách nào để chống lại, giảm thiểu ảnh hưởng của nó tới cuộc sống của chúng ta?

Ô nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồnÔ nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người, môi trường sống. Vậy ô nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục ô nhiễm tiếng ồn như thế nào? Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu ngay nhé!

Đánh giá máy đo độ ồn âm thanh GM-1358Đánh giá máy đo độ ồn âm thanh GM-1358

Máy đo độ ồn âm thanh GM-1358 là dụng cụ dùng để đo cường độ âm thanh để có thể xác định mức cường độ âm thanh và có những biện pháp bảo vệ sức khỏe. Vậy, máy có những ưu, nhược điểm nào?

Đặc điểm và ứng dụng của máy cường độ âm thanh SL4200Đặc điểm và ứng dụng của máy cường độ âm thanh SL4200

Cùng tìm hiểu tính năng đặc điểm của máy đo cường độ âm thanh SL4200 để có những đánh giá chính xác khi lựa chọn dòng sản phẩm này.

Máy đo độ ồn SL-4201 có tốt không? Mua ở đâu giá tốt?Máy đo độ ồn SL-4201 có tốt không? Mua ở đâu giá tốt?

Máy đo độ ồn SL-4201 là một sản phẩm sử dụng công nghệ cao để đo được độ ồn, tần số của âm thanh tại nhiều môi trường khác nhau. Cùng THB Việt Nam đánh giá về sản phẩm này để có cái nhìn khách quan nhất giúp bạn lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message