Độ pH của sữa tươi bao nhiêu là đảm bảo tiêu chuẩn an toàn

15:04 16/04/2021
Để đánh giá chất lượng sữa tươi sạch hay đã hỏng, người ta căn cứ vào chỉ số pH trong sữa tươi. Ngoài ra, chỉ số pH còn cho biết con bò cho sữa có đang khỏe hay không.

Trong sữa tươi có nhiều thành phần dinh dưỡng nên đây là thức uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên để nhận biết sữa có tươi hay không thì không phải ai cũng biết. Một trong những chỉ số xác định độ tươi của sữa, chính là chỉ số pH.

Tại sao cần đo độ pH của sữa tươi?

Khi đạt được độ pH chuẩn, đồng nghĩa sữa giữ được độ tinh khiết. Nếu pH trong sữa thấp hơn ngưỡng thông thường, có thể sữa đã bị hỏng hoặc chua do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào.

Ngược lại, nếu pH mà bạn thu được cao hơn mức quy định, nghĩa là con bò mà cho sữa đang bị ốm.

Như vậy, chỉ số pH trong sữa có vai trò quan trọng trong việc xác định, đánh giá xem sữa còn tươi hay đã hỏng. Khi sữa sở hữu độ pH chuẩn cũng giống như người gác đền khỏe mạnh và vững chắc. Tiếng nói của pH trong sữa rất có trọng lượng và là kênh thông tin không bao giờ biết nói dối.

Khi biết được chỉ số pH trong sữa tươi đạt chuẩn là bao nhiêu, các nhà sản xuất sẽ xác định xem có nên sản xuất sữa lượng sữa thu được hay không. Điều này đảm bảo an toàn trong sản xuất và chất lượng sữa khi bung ra thị trường, tác động đến độ uy tín của thương hiệu.

Còn với người dùng, việc năm rõ chỉ số pH trong sữa tươi sẽ giúp bạn xác định độ an toàn trong thực phẩm mà mình cung cấp vào cơ thể hàng ngày xem có tươi, sạch hay không, nâng cao vóc dáng và trí tuệ.

Vậy độ pH của sữa tươi là bao nhiêu?

Độ pH của ly sữa bò sẽ rơi vào khoảng 6,4-6,8. Sữa tươi từ bò thường có độ pH giữa 6,5 ​​và 6,7. Độ pH của sữa thay đổi theo thời gian. Khi sữa chua đi, nó có tính axit hơn và độ pH cũng thấp hơn.

pH của sữa tươi

Độ pH trong sữa tươi 

Nguyên nhân xảy ra là do vi khuẩn trong sữa chuyển đổi đường lactose thành axit lactic. Sữa đầu tiên được tạo ra bởi một con bò có chứa sữa non, làm giảm độ pH của nó. 

Nếu con bò có tình trạng viêm vú y tế, độ pH của sữa sẽ cao. Toàn bộ bốc hơi sữa là do hơi nhiều axit hoặc sữa gạn kem.

Độ pH của sữa còn phụ thuộc vào loài động vật sản suất. Sữa từ khó và động vật có vú phi bò về cơ bản khác nhau về thành phần nhưng lại có độ pH tương tự.

Các xác định độ pH của sữa tươi trong 3 giây

Để xác định pH của sữa tươi, cách đơn giản và nhanh nhất chính là sử dụng máy đo pH trong thực phẩm, chẳng hạn bạn có thể sử dụng máy đo Hanna HI981034.

Bút được thiết kế đặc biệt với đầu đo có mối nối tham chiếu mở, đầu điện cực hình nón nên có thể tháo dời dễ dàng. Đây là sản phẩm lý tưởng để đô độ pH trong sữa. Hanna HI981034 là thiết bị được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp chế biến sữa.

Sử dụng máy đo pH trong thực phẩm để đo pH trong sữa

Sử dụng máy đo pH trong thực phẩm để đo pH trong sữa

Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ với dạng cầm tay nên có tính linh hoạt cao, bạn có thể dễ dàng di chuyển máy tới nhiều vị trí đo.

Thân của máy đo pH Hanna HI981034 được làm bằng nhựa PVDF – Polyvinylidene Flouride (PVDF) chuyên dùng trong thực phẩm nên có khả năng chống lại được các hóa chất và dung môi, gồm cả sodium hypochlorite.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số bút đo pH thực phẩm như: Hanna HI981032, Hanna HI98162,….

Maydochuyendung.com chuyên nhập khẩu và phân phối dụng cụ kiểm tra nước sạch, trong đó có máy đo PH trong thực phẩm. Nếu bạn là nhà sản xuất, chế biến sữa, việc trang bị cho mình một chiếc máy đo PH quả thực quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.

Tags:
Tin liên quan
Cách lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩmCách lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩm

Lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩm tưởng đơn giản nhưng khi ứng dụng nhiều người sẽ gặp không ít những khó khăn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn chọn máy đo và thao tác dễ dàng.

Tại sao cần đo độ pH trong thực phẩm?Tại sao cần đo độ pH trong thực phẩm?

Độ pH trong thực phẩm thể hiện nhiều tính chất của loại thực phẩm đó. Tại sao cần đo pH trong thực phẩm và làm cách nào để xác định chính xác độ pH trong thực phẩm?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điện cực đo pH chi tiếtCấu tạo và nguyên lý hoạt động của điện cực đo pH chi tiết

Điện cực là bộ phận quan trọng không thể thiếu của các máy đo pH, giúp các phép đo pH trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu cấu tạo điện cực đo pH và nguyên lý, đặc điểm chi tiết

Kiểm tra độ tươi của thịt với máy đo pH trong thực phẩmKiểm tra độ tươi của thịt với máy đo pH trong thực phẩm

Máy đo pH của thịt giúp bạn xác định chỉ số pH của thịt một cách nhanh chóng và chính xác, là thiết bị lý tưởng hỗ trợ các bà nội trợ trong việc kiểm soát chất lượng thịt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message