Nên chọn đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp hay bỏ túi?

10:24 16/04/2021
Nên chọn đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp hay bỏ túi để phù hợp với nhu cầu sử dụng và tính chất công việc. So sánh giữa đồng hồ vạn năng bỏ túi và đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp giúp bạn chọn được thiết bị đo điện phù hợp nhất.

Trên thị trường hiện nay, đồng hồ vạn năng còn được phân loại theo chức năng đồng hồ vạn năng bỏ túi và chuyên nghiệp để dùng cho từng tính chất công việc của người dùng. Vậy nên chọn đồng hồ vạn năng bỏ túi hay chuyên nghiệp?  Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com so sánh đồng hồ vạn năng bỏ túi và chuyên nghiệp để chọn được đồng hồ đo điện phù hợp cho công việc của bạn. 

Đối nét về đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp và bỏ túi

Đồng hồ vạn năng được phân loại thành hai dòng chính là đồng hồ vạn năng chỉ thị kim và đồng hồ điện tử số. Tuy nhiên, mỗi dòng đồng hồ đo điện lại được thiết kế với các chức năng khác nhau như đồng hồ chuyên nghiệp và bỏ túi để phù hợp với yêu cầu của từng công việc. 

Các sản phẩm đồng hồ vạn năng bỏ túi được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, dạng cầm tay để có bỏ túi và di chuyển đến nhiều vị trí đo khác nhau. Đồng hồ vạn năng bỏ túi có chức năng đo cơ bản như đo dòng điện, đo điện áp, đo điện dung, điện trở,... Một số dòng đồng hồ vạn năng bỏ túi được ưa chuộng như: Hioki 3244-60Proskit MT-1233DSanwa PM3Tenmars YF-1002,...

Đồng hồ vạn năng nhỏ gọn dạng bỏ túi để sử dụng linh hoạt

Đồng hồ vạn năng nhỏ gọn dạng bỏ túi để sử dụng linh hoạt

Tuy nhiên, có những dòng đồng hồ vạn năng còn được tích hợp với chức năng đo rộng hơn như đo thông mạch, đo nhiệt độ, kiểm tra diode,... dùng trong công việc để thực hiện đo điện, đo thiết bị điện, mạch điện, hệ thống điện công nghiệp,... Đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp có các sản phẩm tiêu biểu như: Proskit MT-1710Kyoritsu 1051Kyoritsu 2000,...

Và để chọn được dòng đồng hồ vạn năng bỏ túi hay chuyên nghiệp tốt nhất cho công việc? Bạn có thể tham khảo ngay những phân tích và so sánh giữa hai dòng đồng hồ vạn năng dưới đây. 

Xem thêm: Nên mua đồng hồ đo điện vạn năng hãng nào: Kyoritsu, Hioki, Sanwa, Fluke....?

Phân biệt đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp và bỏ túi

Việc phân biệt giữa hai loại đồng hồ vạn năng sẽ giúp bạn nắm được những lợi thế của từng loại đồng hồ đo điện. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chọn được loại đồng hồ vạn năng phù hợp với yêu cầu công việc của mình. 

Thiết kế đồng hồ vạn năng

Đa số các dòng đồng hồ vạn năng được thiết kế dạng nhỏ gọn cầm tay, cấu tạo đơn giản để sử dụng dễ dàng. Đây là dòng đồng hồ dễ dàng cầm nắm và thao tác đo dòng điện, thiết bị điện nhanh chóng.

Ngược lại, các loại đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp lại có kích thước lớn hơn, thiết kế chắc chắn. Đồng thời, đồng hồ đo điện còn được thiết kế với chất liệu cao cấp, có khả năng chống va đập, có thể làm việc trong những môi trường khắc nhiệt với tuổi thọ cao, ít hỏng hóc. 

Hai dòng đồng hồ vạn năng Proskit là MT 1233D và MT 1710 là ví dụ tiêu biểu nhất. Trong khi đồng hồ vạn năng Proskit là MT 1233D nhỏ gọn, có thể bỏ túi thì đồng hồ vạn năng MT 1710 còn được thiết kế với kích thước lớn. 

Chức năng đo điện, độ chính xác cao

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể dựa vào để nên chọn loại đồng hồ vạn năng tốt nhất. Như đã nói ở trên, đồng hồ vạn năng bỏ túi thường được thiết kế với công nghệ đo đơn giản mang đến các kết quả có độ chính xác cao. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng để đo được các dòng điện, điện trở, đo thông mạch. 

Mẫu đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp mang đến kết quả chính xác cao

Mẫu đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp mang đến kết quả chính xác cao

Đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp lại được tích hợp với công nghệ hiện đại, có đầy đủ các chức năng như đo điện áp, điện trở, tần số, điện dung, đo nhiệt độ cho điện áp. Đặc biệt, các loại thiết bị đo điện này luôn cung cấp các kết quả đo chính xác cao nhất.

Ví dụ: Vẫn là đồng hồ vạn năng Proskit MT 1233D có chức năng đo điện áp DC/AC đạt tới 500V, đo điện trở 200MΩ. Trong khi đó, Proskit MT1710 có khả năng đo điện áp một chiều đạt tới 1000V, đo điện áp xoay chiều 750V.  Đồng thời, đồng hồ cũng có khả năng đo tần số điện dung, đo nhiệt độ. 

Xem thêm: 6 bước đơn giản giúp lựa chọn đồng hồ vạn năng chất lượng

So sánh về tiêu chuẩn bảo vệ quá áp (CAT)

Mỗi loại đồng hồ vạn năng đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn bảo vệ quá áp được biết đến là tiêu chuẩn cấp đo lường (CAT) còn được viết tắt Category. Đây là tiêu chuẩn đo lường được hiểu là cấp, nhóm hoặc loại để bảo vệ tốt nhất cho người sử dụng, các tổ chức công nghiệp để ngăn chặn những rủi ro và nguy hiểm trong các môi trường làm việc hoạt động điện năng. 

Đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn CAT III, CAT IV

Mẫu đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp mang đến kết quả chính xác cao

CAT được sử dụng kiểm tra và đo lường điện để đáp ứng cho người dùng. CAT được phân loại làm 4 nhóm: CAT I, CAT II, CAT III, CAT IV. Mỗi cấp phân loại cho phép kỹ thuật viên nắm được mức độ nguy hiểm khi tiếp xúc gần với nguồn điện cung cấp. Khi tiêu chuẩn CAT càng cao sẽ có khả năng bảo vệ càng tốt trong các mạch điện có sự biến động lớn. Nhất là khi đồng hồ vạn năng được sử dụng trong các mạng lưới điện công nghiệp, mang điện và có sự thay đổi tải. 

Bảng tổng hợp các mức đo lường của tiêu chuẩn CAT

Các mức điện ápIEC 61010-1
(tái bản lần 2)
UL 61010B-1
(UL 31111-1)
 CAT IV CAT IIICAT IICAT IIICAT IICAT I
150 V4000 V  2500 V1500 V2500 V 1500 V 800 V
300 V6000 V 4000 V 2500 V4000 V 2500 V 1500 V
600 V 8000 V 6000 V 4000 V 6000 V 4000 V 2500 V
1000 V12 kV8000 V6000 V8000 V6000 V 4000 V
Trở kháng 2 Ω 2 Ω12 Ω2 Ω12 Ω30 Ω

 

Ví dụ: Nếu trên đồng hồ vạn năng có ghi thông số là 300V CAT II và 600V CAT thì bạn có thể dựa vào bảng trên để biết được điện xung áp có khả năng đạt tới 2500V. Điều này cho biết bạn không nên kết nối đố đồng hồ vạn năng với các nguồn mạch CAT II khi hoạt đồng trên 300V. Tương tự như vậy, đồng hồ vạn năng chắc chắn sẽ không được kết nối với nguồn điệt thuộc CAT III, CAT IV. 

Thông thường các dòng đồng hồ vạn năng bỏ túi sẽ có mức tiêu chuẩn CAT I, CAT II, CAT III. Trong khi đó, đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp có tiêu chuẩn CAT III, CAT IV để có thể sử dụng trong các lĩnh vực điện chuyên nghiệp, điện công nghiệp, trạm biến áp, mạng điện dân dụng, mạng điện công nghiệp. 

Giá đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp hay bỏ túi

Giá đồng hồ vạn năng phụ thuộc thiết kế, cấu tạo và chức năng của từng dòng sản phẩm. Dựa vào những so sánh trên đây, bạn dễ dàng có thể nhận định được mức giá giữa hai dòng đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp và bỏ túi. 

Thông thường, đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp sẽ có mức giá thành cao hơn so với loại bỏ túi. Ví dụ, các loại đồng hồ vạn năng bỏ túi thường có giá dưới 500.000 đồng. Trong khi đó, đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp thường có mức giá từ 2.000.000 đồng trở lên. 

Xem thêm: Top 4 mẫu đồng hồ vạn năng tốt nhất năm 2020

Nên chọn đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp hay bỏ túi?

Từ những phân tích và so sánh trên đây, bạn có thể dựa vào đó để chọn được loại đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp hay bỏ túi. Bạn có thể tham khảo những để đáp ứng yêu cầu về chất lượng cho người dùng. 

Nếu bạn cần chọn một đồng hồ vạn năng để đo các thiết bị điện và mạnh điện dân dụng với mức chi phí thấp. Bạn có thể xem xét các dòng đồng hồ vạn năng bỏ túi chất lượng cao như: Sanwa PM11Proskit MT-1508Sanwa AP33,... Đây đều là các đồng hồ đo điện chất lượng cao, hoạt động tốt với khả năng đo chính xác.

Chọn mua đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp dựa vào mục đích sử dụng và giá thành

Chọn mua đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp dựa vào mục đích sử dụng và giá thành 

Ngược lại, nếu bạn là thợ điện chuyên nghiệp, chuyên lắp đặt, sửa chữa, đấu nối cho diện công nghiệp, thiết bị điện công nghiệp, trạm biến áp. Bạn nên sử dụng dòng đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp để đảm bảo hoạt động ổn định, đo được mạch điện chuyên sâu, phục vụ tốt cho công việc. Một số dòng đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp chất lượng được sử dụng phổ biến như: Fluke 15B+Hioki DT4221Kyoritsu 1062,...

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng loại đồng hồ vạn năng có nhiều chức năng, chất lượng cao hoàn toàn có thể sử dụng loại chuyên nghiệp để phục vụ cho công việc của mình. Bạn cũng có thể cân nhắc về mức giá giữa hai dòng để có thể chọn mua loại đồng hồ đo phù hợp nhất. 

Tư vấn nên chọn đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp hay bỏ túi

Việc tìm hiểu nên chọn đồng hồ vạn năng chuyên nghiệp hay bỏ túi hy vọng sẽ giúp bạn chọn được loại đồng hồ đo điện tốt nhất để đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Maydochuyendung.com tiếp tục mang đến những tư vấn và sản phẩm đồng hồ vạn năng chất lượng cho mọi khách hàng sử dụng hiệu quả nhất. 

Tags:
Tin liên quan
TOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nayTOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Bạn đang có nhu cầu lựa chọn đồng hồ vạn năng tốt, đảm bảo chất lượng và độ bền nhằm phục vụ công việc kiểm tra, sửa chữa. Dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tốt nhất bạn có thể tham khảo.

Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?

Một chiếc đồng hồ vạn năng thông minh không chỉ đáp ứng được các phép đo cơ bản mà nó còn phải được tích hợp chức năng, công nghệ đa dạng như Auto-Ranging, Hold, True RMS...

Giải mã ý nghĩa các ký hiệu của đồng hồ vạn năngGiải mã ý nghĩa các ký hiệu của đồng hồ vạn năng

Việc nắm bắt rõ các phím chức năng trên đồng hồ vạn năng giúp bạn thực hiện các phép đo, kiểm tra nhanh chóng, tránh các rủi ro xảy ra như đo nhầm thang, nhầm jack cắm...

Những tính năng nổi bật của đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1018H mà bạn cần rõNhững tính năng nổi bật của đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1018H mà bạn cần rõ

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1018H là thiết bị đo điện được nhiều kỹ sư điện ưu ái lựa chọn. Với thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ cùng độ chính xác cao, tại sao bạn không sở hữu ngay cho mình "siêu phẩm" này.

Đồng hồ vạn năng là gì? Các loại đồng hồ vạn năng và công dụngĐồng hồ vạn năng là gì? Các loại đồng hồ vạn năng và công dụng

Đồng hồ vạn năng là thiết bị hữu dụng được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng, công trình điện,... Vậy đồng hồ vạn năng là gì? Có bao nhiều loại? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của đồng hồ vạn năng chi tiết nhấtCấu tạo và nguyên lý làm việc của đồng hồ vạn năng chi tiết nhất

Cấu tạo của đồng hồ vạn năng số bao gồm màn hình, các phím chức năng, giắc cắm kết nối que đo. Về cơ bản, cách sử dụng đồng hồ vạn năng số không quá khó, bạn chỉ cần nắm rõ các bước kỹ thuật cơ bản.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message