Hướng dẫn bạn thay thế, sửa công tắc máy mài góc bị hỏng

14:18 12/09/2023
Máy mài góc là thiết bị đa năng, được sử dụng phổ biến chính bởi vậy nên sẽ không tránh khỏi những hư hỏng khi làm việc đặc biệt là về công tắc nguồn.

Máy mài góc cầm tay là một thiết bị không thể thiếu trong các công việc gia công, chế tác bề mặt nhiều loại vật liệu như mài các chi tiết, làm nhẵn mối hàn,... Tuy nhiên dù là dòng máy mài nào nếu bạn không sử dụng đúng cách, không bảo dưỡng chúng thường xuyên thì cũng không tránh khỏi tình trạng hỏng hóc.

Nếu chiếc máy mài của bạn đang gặp những vấn đề trục trặc, đặc biệt là về phần công tắc nguồn nhưng bạn chưa nắm rõ được nguyên nhân cũng như cách sửa chữa thì bạn không nên bỏ qua bài này!

Hướng dẫn thay thế công tắc nguồn cho máy mài góc

Bài viết này Maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế công tắc điều khiển của máy mài góc khi chúng bị hỏng. Thực tế việc thực hiện thay thế công tắc điều khiển máy mài cầm tay sẽ không khó khăn nếu bạn chú ý và làm đúng các thao tác sau.

Các loại công tắc máy mài góc

Với máy mài nói chung, khi gặp trục trặc về công tắc nguồn dù ở dạng bóp dạng công tắc trượt hay cả dạng công tắc sau đuôi đều sẽ khiến máy không hoạt động được, bạn hãy tiến hành thay thế chúng qua 6 bước:

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm đó là mở vỏ máy tại vị trí cần thay thế công tắc điều khiển của máy mài. Lưu ý để các ốc vít gọn vào 1 vị trí cố định tránh rơi mất.
  • Bước 2: Tháo các bulông hoặc ốc vít giữ nút ở vị trí công tắc cần thay thế
  • Bước 3: Kéo công tắc cũ ra và thay bằng cái mới. Bạn nhớ mua công tắc đúng loại và phù hợp về thương hiệu, ví dụ bạn sử dụng máy mài góc Bosch công tắc trượt thì nên chọn mua công tắc dạng trượt của Bosch để và khít và bảo vệ máy tốt hơn tránh lãng phí không cần thiết.
  • Bước 4: Thay thế và thắt chặt các bu lông hoặc ốc vít để cố định công tắc điều khiển.
  • Bước 5: Cài đặt lại bảng truy cập hoặc bao che chuyển đổi.
  • Bước 6: Cuối cùng bạn kiểm tra xem công tắc mới đã hoạt động được chưa để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Hướng dẫn thay thế công tắc nguồn cho máy mài góc

Tiến hành kiểm tra hiệu chuẩn sau khi thay công tắc nguồn

Sau khi thay thế công tắc máy mài cầm tay bạn cần hiệu chuẩn lại để đảm bảo rằng việc thay thế của bạn là đúng và máy hoạt động được bình thường. Không giống như việc sửa chữa thông thường việc hiệu chuẩn máy được thực hiện khi máy đang hoạt động.

>> Có thể bạn quan tâm: Hiệu chuẩn là hoạt động xác định, thiết lập mối quan hệ giữa chuẩn đo lường và phương tiện đo để đánh giá sai số và các đặc trưng kỹ thuật, đo lường khác của nó

Điều này đặc biệt nguy hiểm vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu về cơ chế hoạt động của máy mài góc. Không những vậy trong suốt quá trình thực hiện bạn cần sử dụng đúng đủ các nguyên tắc an toàn để tránh trường hợp không may xảy ra. Nếu không chắn bạn hãy nhờ thợ chuyên nghiệp giúp.

Tiến hành kiểm tra hiệu chuẩn sau khi thay công tắc nguồn

Để kiểm tra hiệu chuẩn của máy mài góc bạn cần thực hiện 2 bước:

Các bộ phận thường được xử lý trên máy và sau đó được kiểm tra tính chính xác với các thiết bị đo chính xác. Nếu máy đã hết hiệu chuẩn, hãy điều chỉnh theo hướng dẫn sử dụng. 
Sau khi điều chỉnh máy, hãy kiểm tra các điều chỉnh mới để xác định độ chính xác. Bạn cần kiểm tra xem việc sử thay thế công tắc máy mài có ảnh hưởng tới công suất của máy hay không. Đặc biệt là độ chính xác trong quá trình mài có bị ảnh hưởng không?

Nếu tất cả các chỉ số đều bình thường thì bạn có thể tiến hành công việc với công tắc nguồn mới bình thường. Trên đây là hướng dẫn thay thế công tắc điều khiển máy mài góc mà bạn nên tham khảo để có thể thay thế trong nhiều trường hợp cần thiết. 

Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy mài góc giá rẻ đến từ các thương hiệu lớn như máy mài góc Makita, máy mài góc Dewalt... thì hãy đến với Masydochuyendung.com - nơi mà bạn có thể thoải mái lựa chọn những dòng sản phẩm chất lượng đang được ưa chuộng trên thị trường với mức giá rẻ nhất! 

Tin liên quan
Cách sửa và thay roto máy mài gócCách sửa và thay roto máy mài góc

Rotor là bộ phận quan trọng trong máy mài góc, nó là phần quay của động cơ. Theo thời gian sử dụng, sẽ không tránh khỏi đến lúc nào đó rotor bị hỏng và buộc phải thay mới. Sau đây Máy Đo Chuyên Dụng sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sửa và thay rotor cho máy mài góc.

Cách sửa máy mài bị dơ nhông nhanh nhấtCách sửa máy mài bị dơ nhông nhanh nhất

Máy mài góc được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều công trình, cơ sở sản xuất chế biến cơ khí, kim loại, có khả năng hỗ trợ đa năng cho người dùng từ các thao tác mài, cắt, đánh bóng, chà nhám... đều mang lại hiệu quả cao.

Cách sửa lỗi máy mài Bosch đang chạy tự nhiên ngừngCách sửa lỗi máy mài Bosch đang chạy tự nhiên ngừng

Kể cẩ máy mài Bosch chính hãng, thì sau một thời gian sử dụng dài sẽ không tránh khỏi sự cố "đạng chạy tự nhiên dừng". Vậy nguyên nhân do đâu? Có thể là lỗi từ động cơ máy bị hỏng, chổi than bị cạn hoặc trục máy bị lệch... hoặc một nguyên nhân khác. Cùng maydochuyendung khắc phục các lỗi này nhé!

Cách sửa cổ góp cho máy mài gócCách sửa cổ góp cho máy mài góc

Cổ góp máy mài góc hỏng nghĩa là máy mài cầm tay sẽ không thể tiếp tục hoạt động. Cách tốt nhất để sửa là nên thay mới cổ góp hoặc tự sửa lỗi cổ góp theo chỉ dẫn trong bài viết sau!

Cách sửa lỗi tốc độ hoạt động không ổn định của máy màiCách sửa lỗi tốc độ hoạt động không ổn định của máy mài

Tốc độ máy mài không ổn định, ví dụ như bị yếu đi có thể là do nguyên nhân như roto máy mài bị hỏng, công tắc kẹt hoặc máy mài hoạt động quá tải,... Sau đây là cách sửa lỗi cho máy mài để tốc độ được hoạt động mạnh trở lại!

Các lỗi thường gặp ở máy mài và cách sửa máy mài cầm tayCác lỗi thường gặp ở máy mài và cách sửa máy mài cầm tay

Dù là dòng máy mài nào nếu bạn không sử dụng đúng cách, không bảo dưỡng chúng thường xuyên thì cũng không tránh khỏi tình trạng hỏng hóc. Sau đây là các lỗi thường gặp ở máy mài và cách sửa máy mài cầm tay!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message