Cách sửa máy mài bị dơ nhông nhanh nhất

14:44 30/05/2023
Máy mài góc được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều công trình, cơ sở sản xuất chế biến cơ khí, kim loại, có khả năng hỗ trợ đa năng cho người dùng từ các thao tác mài, cắt, đánh bóng, chà nhám... đều mang lại hiệu quả cao.

Dù là máy mài góc Bosch chính hãng hay bất kỳ thương hiệu hàng đầu nào trong quá trình sử dụng đều sẽ không thể tránh khỏi những trục trặc nhất định. Hơn nữa, máy mài góc hỗ trợ người dùng trong nhiều thao tác nên chắc chắn sẽ được sử dụng rất nhiều, bởi vậy việc hư hỏng là điều khó tránh.

Một trong những lỗi hay gặp nhất là máy mài không hoạt động được, nguyên nhân chủ yếu là do nhông bị dơ, bị mòn. Để nắm được cách khắc phục chúng, bạn hãy tham khảo bài viết này của THB nhé!

Cách sửa nhông máy mài gọc dơ, mòn

Bạn biết rằng, máy mài góc cầm tay không thể hoạt động được 1 phần là do bánh răng của nhông đã bị mòn dẫn đến việc chúng không chạm vào stato được, bộ phận truyền điện không thể qua dây dẫn đồng lên bánh răng giúp máy chuyển động để thực hiện công việc được.

Bánh nhông máy mài góc

Nhiều người tiêu dùng lúc này không biết sẽ đi thay nhông mới ngay lập tức, nhưng thực tế, nếu bánh nhông của bạn chưa quá mòn hoặc cũ, vẫn có khả năng tái sử dụng thì bạn không nhất thiết phải thay nhông mới. Tuy nhiên, để khắc phục được và giúp máy mài hoạt động trở lại bình thường, bạn làm như sau:

Trước tiên bạn cần dùng 1 máy bắt vít tháo 4 ốc ở phần đầu của máy mài góc

Tháo vít đầu máy mài góc

Sau khi tháo ra, bạn thấy nhông sẽ phát hiện ra 1 điều đó là phần cốt so với bánh nhông bị thấp đi khá nhiều, đây là lý do chính khiến máy không chạy. Để máy mài Bosch Đức, Makita, Total... của bạn có thể tiếp tục vận hành trơn tru, bạn hãy chuẩn bị 1 long đền (một số nơi gọi là lon đền) với kích thước 1mm.

Long đền

Bạn sử dụng miếng long đền kia để chêm vào phần trục của đầu máy, sau đó lắp nhông lên, khoảng cách từ nhông đến stato sẽ được tăng thêm 1mm, vừa đủ để chạm vào và giúp máy mài hoạt động. Sở dĩ tại sao, THB khuyên bạn sử dụng long đền 1mm, bởi nếu độ mòn của nhông lớn hơn, bạn nên thay nhông mới để bảo đảm chất lượng công việc.

Chêm long đền vào trục

Sau khi đã hoàn tất các thao tác trên, bạn sẽ tiến hành lắp nhông và đầu máy vào bình thường, máy mài góc cầm tay của bạn sẽ hoạt động trở lại, giúp việc mài, cắt trên các vật liệu được hoàn thành dễ dàng mà bạn không cần phải tốn tiền thay nhông mới. Tuy nhiên, thao tác này chỉ nên làm 1 lần, bạn không nên làm dụng quá, sẽ khiến máy mài góc của bạn nhanh hỏng hơn.

Mua máy mài góc giá rẻ ở đâu?

Như vậy là THB đã hướng dẫn bạn cách để cứu chiếc máy mài góc khi chúng không hoạt động được nữa mà không cần thay nhông. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với THB để được nhân viên kỹ thuật tư vấn, hỗ trợ nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu và muốn sở hữu 1 chiếc máy mài góc chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu như máy mài cầm tay Bosch, máy mài Makita... có thể tham khảo tại cửa hàng của THB Việt Nam. Chúng tôi tự hào trong hơn 10 năm hotaj động của mình, luôn man tới những sản phẩm tốt nhất đến tay người dùng của mình.

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message