Hướng dẫn cách sử dụng kích thủy lực chuẩn nhất

15:14 17/04/2024
Kích thủy lực là dụng cụ được sử dụng rất nhiều trong các khu công nghiệp, nhà máy hay trung tâm sửa chữa,... Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kích thủy lực chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu ngay!

Kích thủy lực là dụng cụ được sử dụng rất nhiều trong các khu công nghiệp, nhà máy hay trung tâm sửa chữa, sản xuất, gia công... Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kích thủy lực chuẩn nhất! Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết cách sử dụng con đội thủy lực ngay sau bài viết dưới đây!

Tìm hiểu chung về kích thủy lực

Kích thủy lực là dụng cụ giúp người dùng nâng được những máy móc hạng nặng, ô tô có trọng tải lớn. Kích giúp nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều. Để đảm bảo thao tác đúng và an toàn, trước hết ta cùng tìm hiểu về cấu tạo của kích thủy lực. Con đội thủy lực bao gồm các bộ phận sau:

  • Van điều khiển là bộ phận giúp nối thông chất lỏng 2 xi lanh để kích có thể hoạt động hoặc để kích trở lại trạng thái ban đầu. 
  • Khóa là bộ phận giúp bạn cố định chiều cao nâng của kích.
  • Bình chứa chất lỏng công tác hay còn gọi là bể chứa dầu, bình chứa dung môi... là nới để chứa, lưu trữ, làm mát hay giãn nở chất lỏng bên trong giúp kích hoạt động.
  • Xilanh cùng với piston là 2 đầu chịu lực của kích.
  • Bơm thủy lực chính là hệ thống sinh lực của kích, giúp truyền lực đầu vào do người dùng tác động.

Kích thủy lực có 5 bộ phận chính

Kích thủy lực có 5 bộ phận chính

Vậy một kích thủy lực thường có 5 bộ phận chính như trên. Tuy nhiên khi thao tác để sử dụng kích, ta chỉ cần sử dụng đến 3 bộ phận đó là: bơm thủy lực, khóa và van điều khiển. 

Tìm hiểu chi tiết hơn tại: Kích thủy lực là gì? Cấu tạo, phân loại và nguyên lý của kích thủy lực

Cách sử dụng kích thủy lực an toàn, hiệu quả

Trước khi bắt đầu thao tác để kích nâng lên, nếu kích của bạn sử dụng bơm thủy lực rời thì bạn nên xả hết khí trong đường dây dẫn ra để đảm bảo khí nén truyền vào kích không bị ô nhiễm, có bụi bẩn. Tiếp theo, bạn thao tác để nâng kích lên theo 5 bước sau đây:

Bước 1: Vặn chặt van điều khiển của kích chặt lại theo chiều kim đồng hồ. Nếu kích của bạn sử dụng bơm rời thì lắp dây dân của bơm với van ở trên thân kích. 

Bước 2: Đối với bơm tay thì bạn chỉ cần cầm tay đòn của bơm, đẩy nhẹ nhiều lần cho đến khi kích nâng lên chiều cao mong muốn. Đối với bơm điện thủy lực rời thì bạn chỉ cần nhấn nút và thao tác bấm theo như hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách sử dụng con đội thủy lực chuẩn nhất

Cách sử dụng con đội thủy lực chuẩn nhất

Bước 3: Sau khi đã đạt được chiều cao mong muốn của kích, bạn cần khóa lại để kích luôn giữ chiều cao này khi làm các công việc khác.

Bước 4: Công việc đã hoàn thành và bạn không sử dụng đến kích thủy lực nữa thì chỉ cần vặn van ngược lại chiều kim đồng hồ. Piston của kích sẽ tự động lùi xuống.

Bước 5: Khi kích lùi về có thể không thụt lại hết cỡ được, lúc này bạn chỉ cần ấn nhẹ piston xuống để kích trở về trạng thái ban đầu.

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản kích thủy lực

Để đảm bảo kích thủy lực nói riêng và các dụng cụ thủy lực nói chung luôn mới bền, không chỉ biết cách sử dụng kích thủy lực đúng mà bạn cũng nên cẩn thận khi bảo quản máy.

  • Đặt kích ở nơi phẳng và chịu lực tốt khi sử dụng để đảm bảo an toàn, kích không bị đổ hay lực quá mạnh khiết mặt đất bị sụt lún.
  • Tuyệt đối không nâng vật nặng hơn trọng tải tối đa mà kích cho phép.
  • Tuyệt đối không đặt ngược kích lên. Điều này sẽ khiến dầu bên trong bị tràn ra ngoài gây hỏng kích, lưởng dầu không đủ sẽ làm kích không nâng hết cỡ được.

Sử dụng và bảo quản kích thủy lực đúng cách để tăng tuổi thọ sản phẩm

Sử dụng và bảo quản kích thủy lực đúng cách để tăng tuổi thọ sản phẩm

  • Khi không dùng đến nữa thì hạ piston về mức ban đầu để tránh gỉ xét, mòn xilanh.
  • Lau chùi kích thường xuyên để không bị dính bụi bẩn, oxi hóa.
  • Khi không dùng đến, bạn nên cất kích và bơm trong hộp hay vali chuyên dụng.
  • Kiểm tra và thay dầu bên trong bình chứa 1 - 2 lần trên một năm đảm bảo lượng dầu luôn đủ để kích hoạt động bình thường.

Xem thêm: Cách sửa kìm bấm cos thủy lực cơ bản, đơn giản tại nhà!

Địa chỉ cung cấp kích thủy lực uy tín

Maydochuyendung.com là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đủ các loại kích thủy lực chính hãng, chất lượng. Bạn có thể truy cập vào danh mục cuat website để xem các loại kích phù hợp với nhu cầu của mình hay đơn vị. Hoặc gọi ngay đến Hotline 0904810817 để được mua hành nhanh chóng và tư vấn chi tiết, tận tình nhất.

Địa chỉ mua con đội thủy lực chính hãng

Địa chỉ mua con đội thủy lực chính hãng

Hoặc ghé qua cửa hàng của chúng tôi để xem và dùng thử sản phẩm trực tiếp:

  • Hà Nội: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
  • Sài Gòn: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

Tại mỗi chi nhanh chúng tôi đều có đủ các loại dụng cụ thủy lực như kích thủy lực, kìm bấm cos thủy lực, máy đột lỗ thủy lựccảo thủy lực... Mọi sản phẩm đều có đủ giấy tờ nhập khẩu và cam kết bảo hành từ 6 - 12 tháng theo hãng sản xuất.

Tags:
Tin liên quan
Kích thủy lực là gì? Cấu tạo, phân loại và nguyên lý làm việcKích thủy lực là gì? Cấu tạo, phân loại và nguyên lý làm việc

Kích thủy lực là gì? Cấu tạo của kích thủy lực? Nguyên lý kích thủy lực và các loại kích thủy lực phổ biến hiện nay? Tất cả sẽ được Máy đo chuyên dụng giải đáp trong bài viết sau đây:

Cách thiết kế và chế tạo máy ép thủy lực đơn giảnCách thiết kế và chế tạo máy ép thủy lực đơn giản

Nhu cầu sử dụng máy ép thủy lực ngày càng cao nhưng không phải ai cũng có đủ chi phí để mua mới. Tham khảo ngay cách chế máy ép thủy lực đơn giản qua bài viết này!

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy ép thủy lực chi tiếtCấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy ép thủy lực chi tiết

Máy ép thủy lực với công năng lớn là thiết bị chuyên dụng trong các hoạt động sản xuất và gia công trong nhà máy. Vậy cấu tạo máy ép thủy lực cũng như nguyên lý máy ép thủy lực là gì? Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu nhé!

Máy ép thủy lực là gì? Phân loại và ứng dụng của máy ép thủy lựcMáy ép thủy lực là gì? Phân loại và ứng dụng của máy ép thủy lực

Máy ép thủy lực là thiết bị mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động đời sống và công nghiệp. Tìm hiểu ngay máy ép thủy lực là gì, phân loại và tính ứng dụng của nó như thế nào?

Cách sửa kìm bấm cos thủy lực cơ bản, đơn giản tại nhà!Cách sửa kìm bấm cos thủy lực cơ bản, đơn giản tại nhà!

Việc sử dụng kìm bấm cos thủy lực hàng ngày sẽ khó tránh khỏi những hỏng hóc cho dù thiết bị đó tốt đến đâu. Đừng vội mua mới, bạn vẫn có thể sửa lại và tiếp tục dùng theo cách hướng dẫn dưới đây:

Máy ép thuỷ lực bằng tay là gì? Top 3 sản phẩm được ưa chuộng nhấtMáy ép thuỷ lực bằng tay là gì? Top 3 sản phẩm được ưa chuộng nhất

Máy ép cos thủy lực bằng tay còn gọi là kìm bấm cos thủy lực bằng tay, là thiết bị hỗ trợ bấm đầu cos dây điện, dây cáp với khả năng bấm lên đến hàng chục tấn, tiết kiệm thời gian và sức lực tối đa cho người dùng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message