Hướng dẫn đo khoảng cách bằng điện thoại đơn giản

08:13 17/12/2022
Đo khoảng cách bằng điện thoại đơn giản với những thao tác nhanh chóng giúp bạn đo chiều dài, rộng chính xác mà không cần đến thiết bị đo chính xác. Maydochuyendung.com hướng dẫn bạn đo khoảng cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn đang muốn đo chiều dài của đồ vật, căn phòng nhưng lại không có thiết bị đo. Maydochuyendung.com sẽ mách bạn một giải pháp đo đơn giản và nhanh chóng chính là đo khoảng cách bằng điện thoại. Vậy, cách thực hiện đo như thế nào? Bạn hãy theo dõi ngay dưới đây nhé!

Phần mềm đo khoảng cách bằng điện thoại

Tất nhiên, trước khi thực hiện đo, bạn cần chắc chắn rằng chiếc smartphone đã có phần mềm đo khoảng cách. Trong trường hợp điện thoại của bạn chưa có ứng dụng đo khoảng cách thì cần tải về. 

Hiện nay, những ứng dụng đo khoảng cách cũng rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo như Google Map, Measure, Maps Ruler… Trong đó, ứng dụng Measure đang là phần mềm được rất nhiều sử dụng hiện nay. 

Measure là phần mềm đo khoản cách phổ biến

Measure là phần mềm đo khoản cách phổ biến

Bạn có thể thực hiện tải ứng dụng Measure trên cả điện thoại IOS, Android. Tuy nhiên, trên điện thoại Android sẽ cần cài đặt thêm Cài đặt ARCore (Install ARCore) sau khi tải xong ứng dụng Measure. Như vậy, bạn có thể tiến hành đo khoảng cách trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng. 

Hướng dẫn đo khoảng cách bằng điện thoại

Maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn bạn cách đo khoảng cách bằng điện thoại thông qua ứng dụng Measure trên IOS. Đối với điện thoại Android cũng có cách đo tương tự. 

Hướng dẫn đo khoảng cách bằng điện thoại IOS

Bước 1:Mở phần mềm

Sau khi hoàn thành cài đặt theo hướng dẫn, bạn chỉ cần mở ứng dụng ngay trên màn hình điện thoại. Tiếp theo, bnaj đặt điện thoại cách 30cm so với vật cần đo. 

Bước 2:Bạn cần chọn vào điểm đầu cần đo bằng cách đưa dấu cộng (+) vào vị trí cần đo và nhấn. 

Chọn vị trí điểm bắt đầu đo

Chọn vị trí điểm bắt đầu đo

Bước 3:Bạn đưa điện thoại đến điểm còn của khoảng cách cần đo theo một đường thẳng. Sau đó, tại vị trí kết thúc sẽ nhấn lại vào dấu cộng (+) một lần nữa. 

Chọn điểm kết thúc để tiến hành đo

Chọn điểm kết thúc để tiến hành đo

Bước 4: Kết quả sẽ được hiển thị ngay trên màn hình để bạn có thể theo dõi dễ dàng.

Đọc kết quả được hiển thị trên màn hình điện thoại

Đọc kết quả được hiển thị trên màn hình điện thoại 

Ngoài ra, đối với những điện thoại sử dụng IOS 12 trở lên, Measure còn được cài đặt sẵn trên máy. Đồng thời, bạn cũng có thể biết được diện tích mà không cần thực hiện đo từng cạnh. 

Đo diện tích nhanh chóng với điệt thoại dùng ISO 12

Đo diện tích nhanh chóng với điệt thoại dùng ISO 12

Bạn chỉ cần chọn 4 điểm của hình, phần mềm sẽ đo và hiển thị diện tích rất nhanh chóng. Đây là một tính năng nâng cấp trên những dòng iphone đời mới. 

Tính năng đo diện tích đơn giản

Tính năng đo diện tích đơn giản

Hướng dẫn đo khoảng cách trên điện thoại bằng Android

Tiếp theo, Maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn bạn đo khoảng cách rất đơn với các bước dưới đây. Bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Sau khi hoàn thành tải, bạn cũng thực hiện các bước: Cho phép để phần mềm có thể thực hiện đo thông qua camera. 

Tiếp theo, bạn cũng cần xác nhận cài đặt Cài đặt ARCore để có thể sử dụng phần mềm Measure do chỉ tương thích với IOS. 

Cài đặt phần mềm Measure trên điện thoại Android

Cài đặt phần mềm Measure trên điện thoại Android

Bước 2:Tiếp đó, phần mềm sẽ đưa ra các bước hướng dẫn đo để bạn có thể làm quen với các theo tác. 

Bước 3: Sau đó, phần mềm sẽ đưa ra hướng dẫn chọn chiều dài (Length) và Chiều cao (Height). Như vậy, bạn có thể tiến hành đo các vật theo mong muốn. 

Tiến hành đo thao các bước trước đó

Tiến hành đo thao các bước trước đó

Bước 4:Bạn thực hiện tương tự như trên IOS, bạn chạm vào màn hình tại điểm đầu tiên. Sau đó, bạn giữ nguyên điện thoại và kéo một đường đến điểm còn lại. Khi thả ta, phần mềm cũng sẽ thông báo kết quả đo. 

Kết quả đo được hiển thị nhanh chóng

Kết quả đo được hiển thị nhanh chóng

Việc đo khoảng cách bằng điện thoại thích hợp cho những công việc đo đơn giản, yêu cầu độ chính xác không cao. Phương pháp này thích hợp cho bạn đo trong gia đình hoặc khi cần gấp mà không có dụng cụ đo chuyên dụng. 

Một số máy đo khoảng cách chuyên dụng

Như đã nói ở trên, nếu bạn thường xuyên cần phải đo khoảng các các vật như là kỹ sư công trình, kiến trúc sư, thợ lắp đặt… Bạn chắc chắn sẽ cần đến những thiết bị đo khoảng cách chính xác hơn, nhiều chức năng cũng như tính năng đa dạng. Maydochuyendung.com sẽ giới thiệu cho bạn một số máy đo khoảng cách đang được ưa chuộng hiện nay. 

Bosch GLM 400 với khả năng đo khoảng cách lên tới 40m, độ chính xác ± 1.5 mm, đa tính năng đo diện tích, đo khoảng cách đều… Giá tham khảo: 1.950.000 đồng.

 

Bosch GLM 50 C nhỏ gọn, độ bền cao với phạm vi đo 50m, độ chính xác cao. Máy còn có các tính năng đo diện tích, đo liên tục, lưu dữ liệu, đo cao gián tiếp… Giá tham khảo: 3.500.000 đồng.

Bosch GLM 50 C cho khả năng đo khoảng cách đa dạng

Bosch GLM 50 C cho khả năng đo khoảng cách đa dạng

Leica Distotm D2 là dòng máy đo khoảng cách đến từ hãng Leica Thụy Sĩ có phạm vi đo 100mm, độ chính xác 1.5mm. Máy có nhiều tính năng đo như đo diện tích, thể tích, đo chia khoảng, đo liên tục, kết nối phần mềm quản lý… Giá tham khảo: 5.200.000 đồng.

Bosch GLM 50-23 G cũng là một thiết bị đo khoảng cách đến từ hãng Bosch có phạm vi đo 50m, sử dụng tia laser xanh. Máy có nhiều ưu điểm như đo cảm biến góc nghiêng, đo diện tích, đo thể tích, đo chia khoảng cách đều… Giá tham khảo: 2.990.000 đồng. 

Bosch GLM 40 nhỏ gọn, chất lượng cao với khả khả năng đo khoảng cách lên tới 40m, độ chính xác cao. Máy cũng có các chức năng đo đa dạng như diện tích, đo diện tích tam giác, thể tích, tính năng cộng dồn kết quả… Giá tham khảo: 1.850.000 đồng. 

Những hướng dẫn đo khoảng cách bằng điện thoại chắc chắn sẽ là giải pháp kịp thời khi bạn không có thiết bị đo. Với giải pháp tiện tích, nhanh gọn sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn khi đo khoảng cách.

Tags:
Tin liên quan
Máy đo khoảng cách đo tối đa bao nhiêu mét? Ứng dụng máy đo khoảng cáchMáy đo khoảng cách đo tối đa bao nhiêu mét? Ứng dụng máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách laser khá đa dạng, mỗi model sẽ cung cấp các dải đo khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu để chọn phạm vi đo phù hợp.

Top 5 máy đo khoảng cách laser 100m đáng mua nhấtTop 5 máy đo khoảng cách laser 100m đáng mua nhất

Máy đo khoảng cách laser 100m cho khả năng làm việc tốt trong nhiều môi trường khác nhau. Maydochuyendung.com chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 đơn giảnCách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 đơn giản

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 có khả năng đáp ứng đo lường cơ bản đến chuyên sâu. Nó tích hợp đầy đủ các tính năng giúp công việc đơn giản và gọn. Việc sử dụng đúng cách cũng đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối.

Tổng quan về máy đo khoảng cách laserTổng quan về máy đo khoảng cách laser

Sử dụng máy đo khoảng cách giúp đáp ứng nhu cầu đo đạc trong xây dựng, lắp đặt, thiết kế. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về chúng giúp bạn ứng dụng hiệu quả hơn.

Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách ngoài trờiHướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách ngoài trời

Sử dụng máy đo khoảng cách laser ngoài trời không quá khó nhưng cần đảm bảo nắm rõ thao tác kỹ thuật. Dưới đây là hướng dẫn cách dùng bạn có thể tham khảo để vận hành dễ dàng.

Công nghệ sử dụng trong máy đo khoảng cách laserCông nghệ sử dụng trong máy đo khoảng cách laser

Tìm hiểu sâu về công nghệ sử dụng sự phản hồi của tia Laser từ đó tính ra khoảng cách chính xác cần đo. Thiết bị được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là trong việc đo đạc chiều dài.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message