Cách chọn máy mài góc mài bê tông và những lưu ý khi mài

15:38 30/05/2023
Như chúng ta đã biết máy mài góc không chỉ để mài sắt mà còn mài được đá, bê tông,... và cắt vật liệu nhanh chóng. Vậy khả năng mài bê tông của máy mài góc đến đâu, cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu khả năng mài bê tông của máy mài góc

Nhiều người vẫn nghĩ máy mài cầm tay chỉ có thể phát huy công dụng đối với gỗ hay kim loại thông thường, nhưng ít có ai nghĩ rằng một chiếc máy mài góc cầm tay đơn giản như thế lại có thể hoạt động đối với cả bê tông.

Chỉ với một chiếc máy mài chính hãng kết hợp với một loại lưỡi mài chuyên dụng (lưỡi mài kim cương) có khả năng làm việc với vật liệu cứng như bê tông thì người sử dụng hoàn toàn có thể dễ dàng thao tác đối với bê tông và mang lại hiệu quả công việc rất cao, đúng như ý muốn của nội dung công việc.

Riêng đối với đá mài chuyên để mài các sàn bê tông có độ cứng, gồ ghề, tạo nhám bề mặt vật liệu, tạo độ phẳng cho bề mặt sàn, nên chúng phải được cấu tạo nguyên bản từ các hạt mài cao cấp, chất lượng tốt mang lại sức công phá mạnh mẽ rất lớn.

Máy mài góc có nhiều chức năng khác nhau

Máy mài góc có nhiều chức năng khác nhau, không chỉ mài, cắt mà còn đánh bóng

Cách chọn máy mài góc để mài bê tông

Một chiếc máy mài góc được coi là thiết bị chuyên dụng để mài đá, bê tông hay sắt thép cần đảm bảo những yếu tố riêng về mức công suất, tốc độ quay.... để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, không gây nguy hiểm cho người dùng. Máy mài góc chuyên dùng dể mài nên đảm bảo tối thiểu 3 yếu tố sau:

Công suất hoạt động: Với 1 chiếc máy mài góc sử dụng cho mục đích mài bề mặt sắt, bê tông cần đạt mức vừa phải, dao động từ 700W - 900W. Đây là khoảng công suất lý tưởng vừa giúp bạn thực hiện việc mài nhanh, vừa không gây nguy hiểm cho người dùng.

Thực tế, nếu mức công suất thấp quá sẽ khiến máy mài cầm tay không đủ công năng làm việc vì thao tác mài cần làm trong thời gian dài hoặc nếu máy mài góc có công suất cao quá sẽ khiến bề mặt rất dễ bị cháy khi làm việc, đồng thời cũng sẽ khiến bạn dễ gặp rủi ro ngoài ý muốn hơn.

Tuy nhiên cần chọn đúng loại máy, loại đá để đảm bảo hiệu quả công việc

Tuy nhiên cần chọn đúng loại máy, loại đá để đảm bảo hiệu quả công việc

Tốc độ quay không tải: với 1 chiếc máy mài góc chuyên mài kim loại, bê tông, tốc độ không tải tối thiểu cần đạt là 11.000 vòng/phút, chúng sẽ giúp bạn mài nhanh hơn, mang lại hiệu quả cao. Tuy các dòng máy có tốc độ thấp hơn vẫn có thể mài nhưng sẽ tốn thời gian và công sức của bạn hơn.

Đường kính đĩa mài: Đường kính đĩa mài của dòng máy chuyên mài cũng là 1 yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm, đường kính càng lớn sẽ giúp bạn mài trên bề mặt rộng hơn, tuy nhiên nếu đĩa mài quá lớn sẽ không thao tác được tại các góc cạnh và khiến bạn khó điều khiển hơn.

Bởi vậy, đường kính đĩa mài lý tưởng nhất là 125mm và 150mm.

Ngoài 3 yếu tố căn bản mà maydochuyendung.com vừa gợi ý cho bạn còn 1 yếu tố nữa đó là công tắc nguồn. Thực tế không hề có quy định là máy mài góc dùng để mài phải sử dụng công tắc gì, tuy nhiên theo lời khuyên từ nhiều chuyên gia, bạn nên chọn loại máy sử dụng công tắc trượt, sẽ thuận tiện khi bạn mài vật liệu cần thực hiện thao tác bóp - nhả liên tục.

Những lưu ý khi dùng máy mài góc mài bê tông

Lưu ý khi sử dụng máy mài góc:

  • Bạn cần bảo vệ mình khỏi những mảnh vụn bê tông, mạt bụi văng ra khi sử dụng máy mài góc để mài bê tông. Ngoài ra, bạn hãy đeo nút bịt tay, bao tay và quan trọng nhất là kính bảo vệ.
  • Nếu có những công nhân khác xung quanh khu vực bạn thao tác, hãy chắc chắn rằng họ có đeo kính bảo vệ.Một điều quan trọng nữa là bạn cần đảm bảo là tấm chắn bảo vệ phải được lắp vào.
  • Tuyệt đối không tháo tấm bảo vệ.

Nên chọn loại máy mài bê tông có công suất 700 - 900W

Nên chọn loại máy mài bê tông có công suất 700 - 900W

Lựa chọn lưỡi mài bê tông

Khi chọn đĩa mài chuyên dụng để sử dụng cho máy mài góc của mình, đừng cố chọn đĩa cắt rẻ vì sau đó bạn sẽ bị ám ảnh vì đã dùng nó. Các đĩa cắt với hạt mài thì rẻ hơn, nhưng lưỡi cắt kim cương thuộc dòng sản phẩm của Bosch thì cắt rất thẳng, gọn gàng, và có thể sử dụng được lâu hơn nhiều so với đĩa cắt từ hạt mài.

Khi sử dụng một đĩa mài mới là chạy không tải nó trong 1 phút trước khi bạn bắt đầu mài.

Lưu ý cách đặt vật liệu mài như thế nào cho đúng kỹ thuật:

Khi chuẩn bị để mài bê tông, hãy dẫn hướng cho lưỡi mài theo một cách mà bạn dùng lực đè nhẹ nhất có thể. Bạn hãy đặt máy mài góc sao cho đĩa mài từ cạnh của mặt bê tông ra chứ không phải cắt về phía cạnh. Điều này sẽ tránh cho bạn khỏi các mảnh văng của đá.

Một vài sản phẩm nổi bật có khả năng mài bê tông tốt

Máy mài góc Bosch GWS 900-125 S

Giá tham khảo: 1.400.000 đ

Bosch GWS 900-125 S là mã máy mài góc được làm từ hợp kim nhôm siêu bền, có khả năng chống gỉ sét và chất lượng cao, được thiết kế với vành đai bảo vệ nên không lo bị văng các vật liệu thừa ra xung quanh hay bắn vào mắt, bảo vệ an toàn cho người dùng.

Máy mài góc Bosch GWS 900-125 S

Máy mài góc Bosch GWS 900-125 S

GWS 900-125 S là máy mài góc Bosch hoạt động với công suất mạnh mẽ lên đến 900W, tốc độ không tải có thể đạt đến 11.500 vòng mỗi phút nên có thể làm việc trong thời gian dài. Đường kính đá mài lên đến 125mm, giúp bạn có thể mài trên diện tích rộng hơn, đẩy nhanh tiến độ công việc, giúp tiết kiệm thời gian và sức lực đáng kể.

Thông số kỹ thuật GWS 900-125 S:

Công suất900W
Tốc độ không tải2.800 – 11.000 vòng/phút
Đường kính mài125mm
Công tắcTrượt
Mô tơChổi than
Bảo hành12 tháng
Chức năng bổ sungĐiều chỉnh tốc độ 1- 6

Máy mài góc Makita 9558HN

Giá tham khảo: 1.350.000 đ

Makita 9558HN là mã máy có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: đánh bóng chi tiết phẳng, đánh bóng trong và ngoài ống, đánh bóng các góc hẹp khó tiếp cận. Sản phẩm được trang bị công tắc trượt hông nên giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Makita 9558HN có trọng lượng nhẹ và tay cầm khá vừa vặn.

Máy mài góc Makita 9558HN

Máy mài góc Makita 9558HN

Công suất máy mài Makita lên đến 840W, tốc độ không tải là 11.000 vòng mỗi phút, đường kính lưỡi mài 125mm giúp bạn có thể mài được trên diện tích rộng. Nhờ đó quá trình thao tác diễn ra nhanh, giúp tiết kiệm thời gian và sức lao động.

Ngoài ra Makita 9558HN được trang bị tay cầm bọc nhựa, chị lực cao, bền đẹp, không lo bị biến dạng khi chịu lực tác động mạnh mẽ, sử dụng trong một thời gian dài mà không lo hỏng hóc.

Thông số kỹ thuật 9558HN:

Công suất840W
Tốc độ không tải11.000 vòng/phút
Đường kính mài125mm
Công tắcTrượt
Mô tơChổi than
Bảo hành6 tháng
Chức năng bổ sung-

Máy mài góc DeWalt DWE8110S-B1

Giá tham khảo: 1.200.000 đ

DWE8110S-B1 là dòng máy mài góc Dewalt được làm từ chất liệu nhựa và hợp kim nhôm cao cấp giúp máy chịu được va đập tốt, hạn chế tối đa nguy cơ biến dạng và hoạt động hoàn hảo trong điều kiện khắc nghiệt.

Máy mài góc DeWalt DWE8110S-B1

Máy mài góc DeWalt DWE8110S-B1

Máy mài góc Dewalt sở hữ đường kính đá mài 125mm cùng mô tơ công suất rất lớn lên đến 720W, đem lại khả năng mài tuyệt vời. DWE8110S-B1 chuyên dùng để mài, đánh cạnh, đánh bóng các loại bề mặt trong thi công xây dựng. Sở hữu công tắc bóp thiết kế bên hông, có chốt khóa chống mỏi tay.

Thông số kỹ thuật DWE8110S-B1:

Công suất720W
Tốc độ không tải11.000 vòng/phút
Đường kính mài125mm
Công tắcTrượt
Mô tơChổi than
Bảo hành36 tháng
Chức năng bổ sung-

Từ những thông tin mà Maydochuyendung.com vừa giới thiệu cho bạn trong bài viết này, hy vọng bạn đã có kinh nghiệm để chọn được chếc máy mài góc cầm tay chất lượng, chính hãng chuyên dụng để mài bê tông để phục vụ công việc của mình tốt nhất. Nếu còn thắc mắc hay cần được hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ tới hotline của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ thêm.

Tin liên quan
Top 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệuTop 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệu

Máy mài góc vẫn luôn là 1 thiết bị rất hữu dụng, hữu ích với các tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng cơ khí, kim loại. Chúng được coi như 1 thiết bị đa năng với người dùng tuy nhiên, nếu chỉ dùng với việc mài mòn, bạn nên chọn loại máy như thế nào?

Cách sửa và thay roto máy mài gócCách sửa và thay roto máy mài góc

Rotor là bộ phận quan trọng trong máy mài góc, nó là phần quay của động cơ. Theo thời gian sử dụng, sẽ không tránh khỏi đến lúc nào đó rotor bị hỏng và buộc phải thay mới. Sau đây Máy Đo Chuyên Dụng sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sửa và thay rotor cho máy mài góc.

Máy mài góc Bosch có cắt sắt được không?Máy mài góc Bosch có cắt sắt được không?

Máy mài góc nói chung hay máy mài góc Bosch nói riêng đều cắt được sắt. Nên dùng máy cắt góc cỡ lớn, đủ công suất và có đường kính đá cắt phù hợp với độ cứng và độ dày của thanh sắt, như vậy mới đảm bảo được đường cắt sắt đẹp nhất!

Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ, đánh bóng và chạm khắc không?Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ, đánh bóng và chạm khắc không?

Để cắt gỗ hiệu quả bằng máy mài góc, cần chọn đúng lưỡi cưa gỗ cho máy cầm tay và chọn tốc độ quay phù hợp, ngoài ra tư thế cắt cũng được chú ý để đảm bảo an toàn. Vậy nên chọn lưỡi cưa gỗ máy cầm tay như thế nào, cùng tham khảo nhé!

Các lưu ý giúp bạn dùng máy mài góc an toànCác lưu ý giúp bạn dùng máy mài góc an toàn

Máy mài góc là một dụng cụ điện sử dụng lưỡi mài, lưỡi cắt có khả năng gây sát thương cho người dùng và những người xung quanh vì vậy bạn cần trang bị các lưu ý trong bài viết dưới đây để có thể vận hành máy an toàn.

Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?

Máy mài góc là sản phẩm được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay bởi những lợi ích mà nó đem lại tới người tiêu dùng, giúp công việc hoàn thành nhanh hơn, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message