Máy mài góc Bosch có cắt sắt được không?

15:33 30/05/2023
Máy mài góc nói chung hay máy mài góc Bosch nói riêng đều cắt được sắt. Nên dùng máy cắt góc cỡ lớn, đủ công suất và có đường kính đá cắt phù hợp với độ cứng và độ dày của thanh sắt, như vậy mới đảm bảo được đường cắt sắt đẹp nhất!

Có thể nói máy mài góc Bosch cầm tay là công cụ mài cắt đa năng, được nhiều người ưa chuộng nhất. Máy mài góc thương hiệu Bosch Đức hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ, đặc biệt là những dòng máy mài điều tốc Bosch hay tính năng chống kẹt và chống lực phản hồi khi cắt vật liệu. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Có thể dùng máy mài góc Bosch cắt sắt không?

Câu trả lời mà chúng tôi mang tới cho bạn là máy mài góc thể dùng để cắt sắt, nhưng bạn cần phải thay thế phụ kiện lưỡi cắt phù hợp.

Đặc biệt, ở một số dòng máy mài cầm tay cao cấp, đa năng và chuyên nghiệp hơn của Bosch thường được đi kèm sẵn với các đĩa mài, đĩa cắt hay đĩa chà nhám, đánh bóng bạn chỉ cần chọn và sử dụng là được.

Với dòng máy mài giá rẻ sẽ thường không đi kèm nên bạn cần trang bị thêm. Cần chọn loại đá cắt sắt phù hợp với máy mài cầm tay.

Xem thêm: Tìm hiểu về các loại đá mài, đá cắt của máy mài.

Máy mài góc Bosch dễ dàng cắt sắt hộp, ống sắt phi,...

Máy mài góc Bosch dễ dàng cắt sắt hộp, ống sắt phi,...

Lưu ý khi chọn máy mài Bosch để cắt sắt:

Bạn biết rằng muốn sử dụng máy mài Bosch hay bất kỳ dòng máy mài cầm tay Bosch nào để cắt thì trước tiên bạn phải chú trọng vào tốc độ của máy, xem chúng có thể đáp ứng được việc cắt vật liệu hay không, đặc biệt là với vật liệu cứng như sắt. 

Để chọn máy mài cho việc cắt, nên chọn loại máy mài có tốc độ cao nhưng không cần công suất mạnh.

Thông thường, tốc độ của máy mài góc dùng để cắt vật liệu sẽ dao động khoảng 10.000 vòng/phút hoặc 11.000 vòng/phút, nếu là máy mài góc cỡ nhỏ thì công suất của máy chỉ cần khoảng 800W là có thể thực hiện thao tác cắt được rồi. Đặc biệt, máy mài có khối lượng càng nhẹ thì càng dễ dàng thao tác.

Xem thêm: Cách dùng máy mài góc Bosch để cắt sắt an toàn.

Nên sử dụng thêm tay nắm phụ khi cắt sắt bằng máy mài góc cầm tay

Nên sử dụng thêm tay nắm phụ khi cắt sắt bằng máy mài góc cầm tay

Ưu điểm, hạn chế khi sử dụng máy mài góc Bosch để cắt sắt

Ưu điểm khi dùng máy mài góc Bosch để cắt sắt

Có thể nói ưu điểm đầu tiên cũng như điểm cộng lớn nhất đó chính là việc tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng máy mài góc như 1 chiếc máy cắt cầm tay để thực hiện những thao tác cắt dễ dàng vẫn mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể tận dụng tất cả những tính năng mà Bosch trang bị cho máy mài của mình.

Với khả năng làm nhiều việc này sẽ rất thuận tiện với người thợ sửa chữa khi việc gì cũng phải làm và mang theo đi công trình rất tiện dụng, không tốn nhiều diện tích khi di chuyển bởi máy mài góc Bosch được thiết kế rất nhỏ gọn.

Ngoài ra, còn có một số dòng máy mài Bosch được trang bị thêm cả tính năng an toàn như chức năng điều chỉnh tốc độ (6 cấp độ), hay tính năng tự ngắt khi kẹt đĩa mài, chế độ chống khởi động lại khi có điện,... đảm bảo quá trình cắt vật liệu được diễn ra an toàn.

Chính bởi vậy mà nếu bạn muốn mua máy mài chuyên để mài và cắt thì nên tham khảo các mã máy mài Bosch có đuôi mã CI nhé!

Xem thêm: Các tính năng an toàn ở máy mài góc Bosch bạn nên biết.

Nhược điểm khi dùng máy mài góc Bosch để cắt sắt

Tất nhiên rằng, dù máy mài góc Bosch có thể sử dụng như chiếc máy cắt sắt cầm tay chính hiệu nhưng vì không phải là máy chuyên nghiệp nên khả năng cắt sẽ hạn chế về độ sâu cũng như độ cứng của thanh sắt, hiệu suất làm việc, các đường cắt không được đẹp hay sắc mịn như máy cắt chuyên dụng.

Hơn nữa, nếu máy mài góc có công suất nhỏ nên chỉ có thể cắt gỗ ở các chi tiết nhỏ, thanh sắt mỏng.

Những dòng máy mài góc Bosch có khả năng cắt sắt cơ bản

Máy mài góc nhỏ Bosch GWS 900-100 S

GIÁ THAM KHẢO:1.390.000đ

Bosch GWS 900-100 S thuộc dòng máy mài góc cỡ nhỏ hoạt động dựa trên 6 cấp độ điện tử (công suất 900W). Với khả năng tương thích với đĩa mài có kích thước tối đa 100mm ngoài việc cung cấp khả năng mài nhanh, diện tích lớn của đĩa mài còn giúp bạn cắt vật liệu sâu hơn, có thể cắt sắt ống, thanh thép, đường ống cáp và dải cạnh cho gạch, cũng như các loại gạch ngói, đường ống.

Bosch GWS 900 100 S cho phép người dùng chọn trước tốc độ hoạt động từ 1 - 6, mỗi cấp độ sẽ tương ứng với tốc độ quay và mức công suất khác nhau, giúp bạn làm việc chính xác trên từng bề mặt vật liệu, cũng như đảm bảo an toàn khi cắt vật liệu.

Hình ảnh máy mài góc nhỏ Bosch GWS 900-100 S

Hình ảnh máy mài góc nhỏ Bosch GWS 900-100 S

Máy mài góc nhỏ Bosch GWS 17-125 CI

GIÁ THAM KHẢO: 2.990.000Đ

Máy mài góc nhỏ Bosch GWS 17-125 CI sở hữu công suất lớn 1.700W - đĩa mài 125mm cho tốc độ làm việc nhanh. Dòng Bosch GWS 17 125 CI là chiếc máy mài đa chức năng có thể cắt được các vật liệu khác nhau, đặc biệt là cắt được sắt cứng, sắt dày rất hiệu quả. 

Các tính năng an toàn trên Bosch GWS 17 125 CI:

  • Công tắc tự ngắt khi quá tải hoặc mất điện
  • Chế độ chặn lực phản hồi khi cắt vật đến độ sâu nhất định và trả công tắc nguồn về ban đầu, giúp máy không bị bật ngược về phía người sử dụng
  • Bên cạnh đó là hệ thống KickBack Control tự ngắt khi có sự cố kẹt lưỡi cắt.
  • Vành đai chắn bảo vệ có thể di chuyển giúp che chắn người lao động khỏi các tia lửa và các mảnh kim loại, mảnh đĩa vỡ khi thao tác.

Hình ảnh máy mài góc nhỏ Bosch GWS 17-125 CI

Hình ảnh máy mài góc nhỏ Bosch GWS 17-125 CI

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy mài Bosch có khả năng cắt sắt tốt có thể đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi hoặc liên hệ tới hotline (024) 3793 8604 - 3219 1220, truy cập website: maydochuyendung.com để được tư vấn, hỗ trợ.

Tin liên quan
So sánh 2 máy mài góc Bosch công suất 1700WSo sánh 2 máy mài góc Bosch công suất 1700W

Máy mài góc Bosch thuộc top máy mài góc chất lượng vao. sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ giúp người dùng có thể thực hiện công việc nhanh chóng, hiệu quả.

Cách chọn máy mài góc Bosch chính hãngCách chọn máy mài góc Bosch chính hãng

Máy mài góc Bosch là một trong những dòng máy được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, là 1 trong 2 loại máy mài không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tay thợ chuyên nghiệp để phục vụ công việc của mình một cách tốt nhất.

So sánh máy mài góc Makita và Bosch, loại nào dùng tốt hơn?So sánh máy mài góc Makita và Bosch, loại nào dùng tốt hơn?

Máy mài góc Makita và Bosch là hai thương hiệu sản xuất máy mài lớn và nổi tiếng nhất hiện nay, vì vậy nhiều người rất băn khoăn giữa máy mài góc Makita và Bosch thì loại nào tốt hơn? Hãy cùng maydochuyendung.com so sánh 2 thương hiệu máy mài góc Bosch và Makita để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất!

Đánh giá ưu, nhược điểm máy mài góc Bosch và nơi mua uy tínĐánh giá ưu, nhược điểm máy mài góc Bosch và nơi mua uy tín

Máy mài góc Bosch chính hãng có xuất xứ từ đâu và dùng có tốt và bền hay không? Hãy để Máy Đo Chuyên Dụng phân tích kỹ hơn về chất lượng của máy mài góc Bosch nhé để bạn hiểu hơn nhé!

Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?

Máy mài góc là sản phẩm được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay bởi những lợi ích mà nó đem lại tới người tiêu dùng, giúp công việc hoàn thành nhanh hơn, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Mẹo nhỏ khi chọn mua máy mài góc BoschMẹo nhỏ khi chọn mua máy mài góc Bosch

Để chọn máy mài góc Bosch phù hợp với yêu cầu công việc, bạn cần phải dựa trên 4 yếu tố chính là tốc độ, công suất, nguồn điện và yêu cầu công việc. Sau đây, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ tư vấn cụ thể cách chọn mua máy mài góc Bosch phù hợp nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message