Các thiết bị kiểm tra QA/QC ngành dệt may

10:55 05/01/2024
Thiết bị kiểm tra màu sắc QC dùng để kiểm tra chất lượng màu sắc của sản phẩm,đơn giản,tiện dụng,có độ chính xác cao.

Trong ngành dệt may, quá trình kiểm soát chất lượng (QC) và đảm bảo chất lượng (QA) đóng vai trò quan trọng để chắc chắn rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng được đề ra. Vậy nên, các thiết bị kiểm tra QA/QC ngành dệt may đã được sản xuất nhằm hỗ trợ trong các quy trình để cung cấp sản phẩm cuối cùng đáp ứng các yêu cầu chất lượng và tiêu chuẩn của thị trường. Hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

Dụng cụ thử nghiệm dệt

Dụng cụ thử nghiệm dệt trong ngành dệt may có vai trò quan trọng để kiểm tra chất lượng và tính đồng đều của vật liệu dệt. Thiết bị sử dụng để thử nghiệm dệt đó chính là máy cắt mẫu với nhiều loại cắt khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Bạn có thể dùng để cắt các mẫu từ nhiều loại vật liệu như lá, giấy và vải dệt,... 

Dụng cụ thử nghiệm dệt

Dụng cụ thử nghiệm dệt

Dụng cụ thử nghiệm dệt này sẽ đo lường trọng lượng cơ bản giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm và đảm bảo rằng vật liệu dệt đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết. Trọng lượng hoặc khối lượng của vật liệu tác động lên một bề mặt cụ thể được dùng đơn vị g/m² (gram trên một mét vuông) để xác định trọng lượng cơ bản.

Máy đo độ dày hàng dệt

Máy đo độ dày là một công cụ quan trọng trong ngành dệt may để đo lường độ dày của vật liệu dệt. Điều này quan trọng để đảm bảo tính đồng đều và chất lượng của sản phẩm dệt may cuối cùng. Có 2 loại máy đo độ dày được dùng phổ biến để kiểm tra chất lượng QA/QC ngành dệt đó là: máy đo độ dày cơ học và động cơ, máy đo độ dày dựa trên hình dạng của đầu dò và áp suất. 

Máy đo độ dày hàng dệt

Máy đo độ dày hàng dệt

Máy đo độ dày cơ học và động cơ cho độ kiểm tra chính xác cao đáp ứng các tiêu chuẩn DIN EN ISO khác nhau. Do vậy, thiết bị phù hợp để sử dụng trong phòng thí nghiệm thử nghiệm để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Máy đo độ dày dựa trên hình dạng của đầu dò và áp suất giúp kiểm tra chất lượng hàng dệt tuân thủ các tiêu chuẩn ISO như DIN EN ISO 5084, DIN EN ISO 9073-2 và DIN 53326. Thiết bị thích hợp cho việc kiểm tra nhanh của nguyên vật liệu trực tiếp sản xuất trong ngành dệt may.

Xem thêm: Máy đo màu sơn nào tốt, đáng mua hiện nay?

Thiết bị kiểm tra màu sắc QC

Máy đo màu hoặc còn được gọi là colorimeter hoặc spectrophotometer, là một thiết bị kiểm tra màu sắc quan trọng trong quá trình kiểm soát chất lượng (QC). Máy đo màu sắc có khả năng quét mẫu và xác định các giá trị màu sắc trên bảng màu. Máy có thể so sánh màu sắc của mẫu được đo với các tiêu chuẩn màu đã được định sẵn, giúp xác định sự chênh lệch màu.

Máy đo màu sắc QC ngành dệt

Máy đo màu sắc QC ngành dệt

Thiết bị kiểm tra màu sắc QC này cung cấp các số liệu và thông tin chi tiết về màu sắc, bao gồm các thông số như giá trị Lab*, RGB, và các chỉ số màu sắc khác. Nhiều máy đo màu có khả năng kết nối với máy tính và sử dụng phần mềm để quản lý dữ liệu màu sắc, theo dõi xu hướng và tối ưu hóa quy trình kiểm soát chất lượng.

Máy đo màu giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng yêu cầu về màu sắc được đặt ra và là công cụ quan trọng trong kiểm soát chất lượng sản xuất. Hiện nay trên thị trường có một số dòng máy đo màu chất lượng được nhiều người ưa chuộng bạn có thể tham khảo như: máy so màu CS-Series, thiết bị so màu CM-200S, máy quang phổ đo màu CS-Series,...

Máy đo độ ẩm cho vải dệt

Máy đo độ ẩm vải, sợi là một công cụ quan trọng để kiểm soát chất lượng trong ngành dệt may. Máy đo độ ẩm cung cấp một dải đo rộng để phù hợp với nhiều loại sợi và vải khác nhau. Thiết bị cho phép điều chỉnh cho từng loại sợi cụ thể để đảm bảo độ chính xác.

Máy đo độ ẩm cho vải dệt

Máy đo độ ẩm cho vải dệt

Máy thường đi kèm với điện cực hoặc đầu dò được thiết kế đặc biệt cho từng loại vật liệu. Ngoài ra, một số dòng máy có khả năng ghi lại kết quả để theo dõi và báo cáo chất lượng theo thời gian. Những tính năng này của máy đo độ ẩm đáp ứng nhu cầu chặt chẽ của ngành dệt may trong việc kiểm soát và đảm bảo rằng vật liệu không có độ ẩm quá mức. Bạn cũng có thể tham khảo một số dòng máy đo độ ẩm vải sợi giá tốt, chất lượng bán chạy hiện nay như: MS7100C, Aqua-Boy TEMI, DM200T,...

Xem thêm: Màu thực phẩm có ăn được không? Tác hại màu thực phẩm tới sức khỏe

Máy đo độ cứng dệt và máy đo độ căng sợi dệt

Máy đo độ cứng dệt và máy đo độ căng sử dụng lực cơ học hoặc cảm biến để đo độ cứng, đo lực căng của vật liệu dệt. Thiết bị đo độ cứng kiểm tra độ cứng và tính chất cơ học của vật liệu dệt, cho phép điều chỉnh cho từng loại sợi cụ thể để đảm bảo độ chính xác. Máy đo lực căng để kiểm tra độ bền và tính đồng đều của sản phẩm dệt. Từ đó giúp đảm bảo rằng sợi và vải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết trong quá trình sản xuất.

Máy đo độ căng sợi dệt

Máy đo độ căng sợi dệt

Nếu bạn muốn mua máy đo độ cứng dệt thì có thể tham khảo một số model như: HT-6600A, RHL-20, PHT-960,.... Và một số dòng máy đo lực căng của sợi, dệt như: BTT-2880, U-550, BTT-2880S,...

Trên đây là những chia sẻ về các thiết bị kiểm tra QA/QC ngành dệt may tới bạn đọc. Hy vọng thông tin của bài viết cung cấp sẽ giúp người đọc có những kiến thức bổ ích và ứng dụng hiệu quả trong công việc. Mọi nhu cầu mua sắm tham khảo website maydochuyendung.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhanh nhất.

Tags:
Tin liên quan
Phẩm màu thực phẩm là gì? Các loại màu thực phẩm hiện nayPhẩm màu thực phẩm là gì? Các loại màu thực phẩm hiện nay

Phẩm màu thực phẩm được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ ăn, nước uống, bánh kẹo. Tuy nhiên có loại phẩm màu chất lượng và chưa đạt tiêu chuẩn. Vậy để nhận biết liệu thực phẩm này có an toàn không, chúng ta có thể thể sử dụng máy đo màu kiểm tra chất lượng.

Độ nhớt của máu là gì? Làm thế nào để giảm độ nhớt của máu?Độ nhớt của máu là gì? Làm thế nào để giảm độ nhớt của máu?

Độ nhớt máu là một đặc tính vật lý của máu giúp đo lường độ đặc của máu và mức độ khó khăn khi máu di chuyển trong các mạch máu.

Tủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễnTủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễn

Tủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễn. Tủ so màu hay còn gọi là buồng soi màu, color light box, là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực so sánh màu sản phẩm cho vải, nhựa,...

Máy đo màu sơn nào tốt, đáng mua hiện nay?Máy đo màu sơn nào tốt, đáng mua hiện nay?

Cách kiểm tra màu sắc cho sơn từ các phương pháp kiểm tra bằng mắt thường, phương pháp đo cảm quan với tủ soi màu và phương pháp dùng máy đo màu để đảm bảo kiểm tra màu sơn chính xác. Tham khảo top 3 máy đo màu sơn để chọn thiết bị chất lượng, độ bền cao, chi phí tốt.

Máy đo màu sắc là gì? Phân loại máy đo màu sắcMáy đo màu sắc là gì? Phân loại máy đo màu sắc

Tìm hiểu máy đo màu sắc là gì cũng như các loại máy đo màu sắc để lựa chọn được loại máy đo màu dùng trong từng ngành sản xuất. Các loại máy đo màu phổ biến như máy đo màu, tủ soi màu, máy đo màu quang phổ,... đều được phân phối chính hãng tại Maydochuyendung.com

Đánh giá máy so màu CM-200S - Thiết bị so màu hiện đạiĐánh giá máy so màu CM-200S - Thiết bị so màu hiện đại

Máy so màu CM-200S được biết đến là thiết bị đo màu và so màu đến từ hãng Total Meter uy tín. Đánh giá thiết bị so màu CM-200S với các yếu tố như thiết kế, khả năng đo chính xác, tính năng đa dạng,.. để trở thành máy so màu chất lượng, được ưa chuộng sử dụng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message