Phẩm màu thực phẩm là gì? Các loại màu thực phẩm hiện nay

11:11 08/11/2023
Phẩm màu thực phẩm được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ ăn, nước uống, bánh kẹo. Tuy nhiên có loại phẩm màu chất lượng và chưa đạt tiêu chuẩn. Vậy để nhận biết liệu thực phẩm này có an toàn không, chúng ta có thể thể sử dụng máy đo màu kiểm tra chất lượng.

Có rất nhiều thông tin liên quan về phẩm màu thực phẩm hiện nay. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng thực phẩm có thể vẫn chưa phân biệt được đây là loại phẩm màu nào. Chính vì vậy bài viết dưới đây của maydochuyendung.com sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết liên quan tới phẩm màu là gì để người dùng có thể hiểu và nắm rõ hơn khi lựa chọn thực phẩm.

Phẩm màu là gì?

Phẩm màu thực phẩm là một nhóm các chất tạo màu được sử dụng làm phụ gia tạo màu sắc hoặc cải thiện màu sắc cho đồ ăn, nước uống, bánh kẹo, đồ hộp... trở nên bắt mắt, hấp dẫn hơn. 

Phẩm màu là gì

Phẩm màu là gì?

Các loại màu thực phẩm hiện nay

Hiện nay, thực phẩm chúng ta tiêu thụ hầu như sẽ chứa phẩm màu. Tùy vào từng sản phẩm mà được chia ra làm hai loại màu thực phẩm như sau:

Phẩm màu thực phẩm tự nhiên

Phẩm màu tự nhiên chính là màu được chiết xuất từ thực vật, trái cây, các loại hữu cơ khác. Chẳng hạn như màu thực phẩm đỏ được làm từ củ dền đỏ, cà chua,... Màu tự nhiên dễ dàng được chế tạo thủ công bằng các phương pháp thủ công đơn giản. Tuy nhiên, nhóm màu tự nhiên sẽ không để được lâu, dễ bị hỏng và cần một lượng lớn để có thể tạo ra nên giá thành sẽ cao.

Sử dụng màu thực phẩm tự nhiên an toàn cho sức khỏe con người, giúp bổ sung thêm các vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi khác.  

Phẩm màu thực phẩm tổng hợp hóa học

Phẩm màu là gì

Các loại màu thực phẩm hiện nay

Đây là phẩm màu được tạo ra từ các phản ứng tổng hóa học và có đa dạng màu sắc, lên màu đẹp mắt và nhìn hấp dẫn hơn màu tự nhiên. Màu thực phẩm hóa học tổng hợp thì có chi phí rẻ hơn và độ bảo quản được lâu hơn.

Tuy nhiên nghiên cứu khoa học đã khuyến nghị nếu sử dụng quá nhiều hay sử dụng với hàm lượng vượt mức quy định có thể gây hại cho sức khỏe con người. Có thể sẽ bị ngộ độc hoặc dị ứng màu như ngứa, phát ban.

Top 3 máy đo màu thực phẩm tốt nhất hiện nay

Người tiêu dùng vẫn sẽ khó khăn khi phân biệt màu thực phẩm loại nào và liệu liều lượng sử dụng phẩm màu đã đạt chuẩn chưa. Nếu vậy bạn đừng bỏ qua Top 3 máy đo màu sắc với các tính năng vô cùng tiện lợi để có thể theo dõi kiểm tra chất lượng phẩm màu nhé.

Phẩm màu là gì

Máy đo thực phẩm tốt hiện nay

1. Máy đo độ trắng Total Meter WM-206

Giá tham khảo: 4.900.000 đ (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian).

Máy đo màu WM-206đến từ thương hiệu Total Metar có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ thuận tiện. Sử dụng vỏ nhựa cứng cao cấp WM-206 có thể chống nước, chống ẩm và chịu nhiệt và các va đập tốt. 

Được trang bị màn hình LED cùng các phím chức năng thiết kế ngay trên thân máy cho hiển thị rõ ràng và dễ dàng thao tác cho người mới sử dụng.

Ngoài ra, máy đo độ trắng này còn tích hợp các tính năng: tự động tắt nguồn, cảnh báo pin yếu và tự động trở về zero. Đặc biệt khả năng ghi nhớ 254 nhóm dữ liệu đo phù hợp cho ai muốn kiểm tra so sánh các loại màu. 

Thông tin kỹ thuật

Phạm vi 0 ~ 120
Độ phân giải0,1
Điều kiện chiếu sáng45/0
Ánh sáng LED457nm
Công thức độ trắngĐộ sáng màu xanh lam WB = R457
Khẩu độ đoHình chữ nhật 18x11mm
Không trôi<< 0,1
Tính ổn định của màn hình<< 0,5
Độ lặp lại của phép đo<< 0,1
Điều kiện làm việcNhiệt độ 0 ~ 40 CC; Độ ẩm <85% rh

2. Máy đo độ trắng gạo Kett C600

Giá tham khảo: Liên hệ

Máy đo độ màu C600 là dòng máy của hãng Kett nổi tiếng ở Nhật. Là thiết bị đo chính xác có thiết kế nhỏ gọn, được làm từ chất liệu vỏ nhựa màu trắng ABS hiện đại, có bền cao, chống bụi và chống ẩm hiệu quả.

C600 thiết bị dùng để đo độ trắng của gạo được cấu tạo bởi các bộ phận chính đó là: Thân máy chính đo độ trắng cho gạo C600; bộ dụng cụ chia có lọc mẫu và đĩa đựng; nắp đậy, kính trong suốt và tấm kính lọc thay thế.

Máy đo độ trắng gạo Kett C600 sử dụng đèn LED xanh với khả năng tiết kiệm điện và chi phí khi sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể kết nối máy đo màu này với máy tính hay máy in dễ dàng khi muốn thu thập hoặc thống kê dữ liệu để nghiên cứu đánh giá chất lượng gạo.

Thông số kỹ thuật

Dải đo5,0-69,9
Độ phân giải0,1
Định dạng hiển thịVFD (huỳnh quang chân không hiển thị)
Chức năngđo độ trắng, tính trung bình giữa các lần đo
Công thức độ trắngĐộ sáng màu xanh lam WB = R457
Nhiệt độ môi trường5-40 ℃
Độ ẩm30-85% RH (không ngưng tụ)
Nguồn sángLED xanh
Đầu raRS-232C
Kích thước290 (Rộng) x 295 (Sâu) x 185 (C) mm
Trọng lượng5,0 kg
Nguồn điệnĐiện áp xoay chiều 100-120V, Điện áp xoay chiều 220-240V (50/60Hz)

3. Máy đo độ trắng bột Kett C-130

Giá tham khảo: Liên hệ

Kett bột C-130 với thiết kế gọn nhẹ chỉ nặng 7kg thuận tiện khi sử dụng. Thiết bị đo này bao gồm phụ kiện kèm theo đó là: bảng màu trắng chuẩn, hộp đựng bảng màu chuẩn, bộ chuẩn bị mẫu x 5 cái, muỗng và spatula, chổi quét, giấy lau, cầu chì thay thế, dây điện.

Máy đo độ trắng bột Kett C-300 có các thao tác sử dụng vô cùng đơn giản và khả năng đo cực nhanh, bạn chỉ cần khởi động khoảng 20 giây từ khi bật nguồn. 

Ngoài ra, thiết bị này cũng sử dụng đèn LED giúp tiết kiệm điện năng và giảm nhiệt trong máy.

Thông số kỹ thuật

Phương pháp đođo độ phản xạ
Thang đo5,0-120,0
Độ phân giải0,1
Dạng màn hìnhỐng huỳnh quang
Chức năng đodựng đường chuẩn theo khách hàng, chỉnh độ nhạy, tính trung bình, in dữ liệu
Nguồn sáng5-40 ℃
Nguồn điện200-240V (50/60Hz)
Kích thước375 (W) x 220 (S) x 250 (C) mm
Trọng lượng7,0 kg

Trên đây là các thông tin liên quan về phẩm màu là gì và gợi ý về các mẫu máy đo màu thực phẩm tốt cho người tiêu dùng sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua sản phẩm tại Maydochuyendung.com hoặc cần tư vấn sản phẩm bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0902148147 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014.

Tags:
Tin liên quan
Tủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễnTủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễn

Tủ so màu là gì và ứng dụng của tủ so màu trong thực tiễn. Tủ so màu hay còn gọi là buồng soi màu, color light box, là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực so sánh màu sản phẩm cho vải, nhựa,...

Ứng dụng của máy đo màu sắcỨng dụng của máy đo màu sắc

Máy đo màu sắc được sử dụng nhiều trong các khu công nghiệp chế biến,sản xuất nhằm kiểm tra màu sắc chất lượng sản phẩm tốt nhất dùng trong các lĩnh vực sơn, sản xuất ô tô, thực phẩm, dược phẩm. nhựa,...

Đánh giá máy đo màu cầm tay CR-410 chi tiếtĐánh giá máy đo màu cầm tay CR-410 chi tiết

Thiết bị đo màu cầm tay CR-410 được sử dụng rộng trong các ngành công nghiệp,thực phẩm,hóa chất... hiện nay. Vậy máy đo màu cầm tay CR-410 có điểm gì nổi bật mà được ưa chuộng như vậy. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Tính năng nổi trội của máy đo màuTính năng nổi trội của máy đo màu

Máy đo màu là một thiết bị để phân tích một mẫu thành những thành phần đơn sắc, được sử dụng trong phục chế ảnh cũ, khảo sát đồ cổ và nhiều lĩnh vực tiện lợi khác nữa. Cùng tìm hiểu thêm tính năng của thiết bị này để có thể ứng dụng một cách dễ dàng, thiết thực nhất.

Có nên mua máy đo màu sắc CS không?Có nên mua máy đo màu sắc CS không?

Có nên mua máy đo màu sắc CS không với những ưu điểm nổi bật như độ bền cao, đo chính xác, giá cạnh tranh. Đồng thời bạn có thể tham khảo các loại máy đo màu chất lượng để phục vụ tốt cho công việc

Đánh giá máy so màu CM-200S - Thiết bị so màu hiện đạiĐánh giá máy so màu CM-200S - Thiết bị so màu hiện đại

Máy so màu CM-200S được biết đến là thiết bị đo màu và so màu đến từ hãng Total Meter uy tín. Đánh giá thiết bị so màu CM-200S với các yếu tố như thiết kế, khả năng đo chính xác, tính năng đa dạng,.. để trở thành máy so màu chất lượng, được ưa chuộng sử dụng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message