So sánh Bosch GSB 180 Li và Bosch GSR 180 Li có gì khác biệt?

11:42 29/05/2023
Máy khoan pin Bosch 18V Bosch GSB 180 li và Bosch GSR 180 li có khá nhiều điểm tương đồng, khiến người tiêu dùng luôn phân vân khi chọn mua, chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chí so sánh giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Bosch GSB 180 liBosch GSR 180 li là hai mã khoan pin 18V bán chạy, nổi bật nhất của hãng Bosch hiện nay. Vậy, hai máy khoan pin này có những điểm giống và khác nhau như thế nào? Trong bài viết này, bạn hãy cùng với Máy đo chuyên dụng so sánh kỹ hơn về hai sản phẩm này để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu làm việc của mình.

Điểm chung hai máy khoan pin 18V

Có rất nhiều điểm chung giữa hai máy khoan này nhất là khi cả hai cùng đến từ hãng máy khoan Bosch này. Vậy, điểm chung của hai sản phẩm như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Cả hai khoan Bosch cùng được sản xuất tại nhà máy Bosch Malaysia, thuộc dòng máy khoan pin làm việc với nguồn điện áp chuyên nghiệp 18V. Kích thước thiết kế đến trọng lượng máy khá tương đồng với nhau. Vị trí bố trí các nút chức năng giống nhau hoàn toàn.

Máy khoan pin Bosch Malaysia

Hai máy khoan cầm tay cung cấp cho người dùng khả năng chọn trước tốc độ làm việc, chọn trước chế độ, hộp số 2 tốc độ, điều chỉnh tốc độ điện tử, đảo chiều khoan vặn vít và sử dụng mô tơ chổi than truyền thống.

Khoan pin chọn trước chế độ làm việc

Cả hai máy khoan pin Bosch đều được đi kèm với nhiều phụ kiện: 1 hộp đựng bằng nhựa, bảo quản và di chuyển máy tiện lợi, 1 đế sạc và hai viên pin 18V, bộ mũi khoan, mũi vít, ống cặp mũi khoan đa năng. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh các điểm giống nhau ngay dưới đây: 

Tiêu chí

Bosch GSB 180 Li

Bosch GSR 180 Li
Thiết kế

Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ

Bố trí các nút chức năng dễ sử dụng

Đèn led chiếu sáng

Có kiểu dáng tương tự như GSB 180Li

Các nút chức năng được bố trí giống nhau

Đèn led chiếu sáng

Các nứt chức năng

Đầy đủ các nút chức năng của khoan pin:

Cò điều tốc, nút đảo chiều, nút chọn tốc độ khoan

Cò điều tốc, nút đảo chiều, nút chọn tốc độ khoan

Đầu kẹpSử dụng đầu kẹp Autolock

Đầu kẹp Autolock

Động cơĐộng cơ chổi than 

Động cơ chổi than

Pin sạc2 pin 18V

18V

Phụ kiện

6 mũi khoan gỗ, 6 mũi khoan kim loại

10 vít , 1 chụp đầu vít

1 hộp đựng vali bằng nhựa

6 mũi khoan gỗ, 6 mũi khoan kim loại

10 vít , 1 chụp đầu vít

1 hộp đựng vali bằng nhựa

 

Tiếp đến cả hai máy khoan cùng chung thông số làm việc, dễ hiểu là khả năng khoan vít tương đương nhau. Dưới đây là thông số làm việc của hai máy với tốc độ không tải cùng khả năng khoan gỗ, thép, bắt vít. Điểm khác biệt chính là khả năng khoan tường của Bosch GSB 180Li sẽ được đề cập ngay bên dưới. 

Nguồn điện áp

18V

Lực mô men xoắn cứng / mềm

21/54 Nm

Tốc độ không tải

0 – 450; 0 – 1700 vòng / phút

Khả năng khoan gỗ

35mm

Khả năng khoan thép

10mm

Cỡ vít tối đa

13mm

Đầu cặp

13mm

Xem video: Bosch GSB 180-Li + Đi Kèm 23 Mũi Khoan & Vít | Khoan Có Búa Giá 3,2 Triệu

Xem thêm: Máy khoan pin Bosch 18V có tốt không? Top 3 khoan pin Bosch bán chạy

Điểm khác nhau giữa hai máy khoan pin Bosch 18V

Beenn cạnh những điểm giống nhau, khi so sánh giữa Bosch GSB 180 li và Bosch GSR 180 li, bạn cũng sẽ thấy được sự khác biệt giữa hai máy. Vậy, hai dòng máy khoan pin này có những điểm khác biệt như thế nào? Máy đo chuyên dụng sẽ mang đến cho bạn những thông tin so sánh ngay dưới đây. 

Điểm đầu tiên, khoan Bosch GSB 180 li là máy khoan động lực Bosch sử dụng pin nên có ba chức năng khoan thường, khoan búa, bắt vặn vít ốc riêng biệt. Chính vì vậy, GSB 180-li là khoan pin ba chế độ khi có khả năng khoan tường rất tốt. 

Đầu kẹp khoan pin Bosch tiện lợi tháo lắp mũi khoan

Còn khoan Bosch GRS 180li là máy bắt vít Bosch, có khả năng khoan và bắt vít, không có chức năng búa, vì là dòng bắt vít nên được trang bị mô men xoắn 20 + 1. Như vậy, máy sẽ không thể khoan được trên tường. 

Điểm khác biệt thứ hai, từ khác biệt về dòng máy nên hai khoan này có điểm khác nhau về thiết kế phần đầu máy, ở khoan GSB 180 li có vòng chỉnh chọn chế độ khoan riêng biệt. Còn ở khoan Bosch GSR 180li vòng chọn chế độ khoan gắn liên với vòng chỉnh mô men xoắn.

Xem video: Mở Hộp + Test Bộ Khoan Vặn Vít Bosch GSR 180-LI Dùng Pin 18V 2.0Ah + 23 Mũi Khoan, Vít

Điểm khác biệt thứ 3 chính là giá thành giữa hai máy, trong khi Bosch GSB 180Li có giá thành cao hơn khoảng 3.360.000 đồng. Máy khoan Bosch GSR 180-Li sẽ có giá thành thấp hơn khoảng 3.050.000 đồng. Để hiểu rõ hơn về những khác biệt của hai máy, bạn có thể tham khảo bảng so sánh đơn giản ngay dưới đây. 

Tiêu chí

Bosch GSB 180 Li

Bosch GSR 180 Li
Động cơ

Động cơ có búa với khả năng đập mạnh mẽ

Động cơ thường, không có búa, chỉ khoan xoay

Chế độ làm việc

3 chế độ làm việc:

Khoan thường: khoan gỗ, kim loại

Khoan có búa: khoan tường

Bắt vít: bắn vít trên các vật liệu

2 chế độ làm việc

Khoan thường: Khoan gỗ và kim loại

Bắt vít trên các vật liệu

 

Nút chức năng

Tách biệt giữa nút chọn chế độ làm việc:

Nút chọn chế độ khoan và bắt vít

Vòng xoay chọn lực siết

Thiết kế chung hai chức năng khoan và chọn cấp trượt

Nút chọn chế độ khoan kết hợp với vòng xoay chọn lực siết

Giá tham khảo3.360.000 đồng

3.050.000 đồng

Nên mua máy khoan pin Bosch GSB 180-Li hay Bosch GRS 180-Li?

Như vậy, với điểm so sánh này, bạn sẽ chọn khoan pin Bosch GSB 180 li khi có nhu cầu khoan vít đa năng, nhu cầu lựa chọn máy khoan có búa làm việc mạnh mẽ. Máy thích hợp cho những công việc cần phải khoan tường như xây dựng, sửa chữa điện nước, lắp đặt thiết bị.

So sánh Bosch GSB 180 li và Bosch GSR 180 li

So sánh Bosch GSB 180 li và Bosch GSR 180 li 

Trong khi đó, máy khoan Bosch GSR 18 ích hợp cho những công việc chuyên khoan bắt vít như làm và lắp đặt nội thất, cơ khí... Bên cạnh đó, khi công việc của bạn không cần phải khoan tường thì bạn cũng nên chọn GSR 180-Li để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được khả năng làm việc chuyên nghiệp.

Khi bạn có nhu cầu tư vấn hoặc đặt mua hai khoan pin này hoặc bất kì dụng cụ điện nào của hãng Bosch như máy cắt sắt hay máy rửa xe... Bạn hãy liên hệ ngay với Máy đo chuyên dụng để được tư vấn và chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu làm việc thực tế.

Tags:
Tin liên quan
Mua khoan pin 18V nên chọn sản phẩm nào?Mua khoan pin 18V nên chọn sản phẩm nào?

Khoan pin điện áp 18V là lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng khoan, vít từ trong gia đình đến các công việc chuyên nghiệp. Nguồn điện áp 18V sẽ đủ sức mạnh giúp bạn chinh phục mọi bề mặt vật liệu.

Nên mua máy khoan pin có nguồn điện áp lớn hay dung lượng pin lớn?Nên mua máy khoan pin có nguồn điện áp lớn hay dung lượng pin lớn?

Nguồn điện áp và dung lượng pin là hai yếu tố quyết định đến sức mạnh làm việc của tất cả các loại máy khoan, nhiều người dùng thường phân vân không biết nên mua khoan có dung lượng lớn hay nguồn điện áp lớn.

Máy khoan Bosch của nước nào? Chọn máy khoan Bosch Trung Quốc hay MalaysiaMáy khoan Bosch của nước nào? Chọn máy khoan Bosch Trung Quốc hay Malaysia

Các sản phẩm máy khoan Bosch được sản xuất từ nhiều nơi như Trung Quốc, Malaysia, Đức. Vậy máy khoan Bosch của nước nào? Nên chọn mua máy khoan Bosch Trung Quốc hay máy khoan Bosch Malaysia?

Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điệnMáy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Ưu, nhược điểm máy khoan pin Bosch - Top 10 khoan pin Bosch bán chạyƯu, nhược điểm máy khoan pin Bosch - Top 10 khoan pin Bosch bán chạy

Đánh giá từ người dùng, đặc biệt với người dùng chuyên nghiệp là ý kiến khách quan, thực tế nhất với bất kỳ sản phẩm nào. Cùng THB Việt Nam lắng nghe dân chuyên ngành đánh giá chất lượng máy khoan Bosch!

Nên mua máy khoan Bosch loại nào? Các loại máy khoan Bosch bán chạy nhấtNên mua máy khoan Bosch loại nào? Các loại máy khoan Bosch bán chạy nhất

Bạn phân vân không biết nên mua máy khoan Bosch loại nào tốt nào phù hợp nhất? Việc đầu tiên bạn nên làm là tham khảo kỹ càng dòng máy khoan Bosch cũng và ứng dụng. Bạn cũng cần tham khảo ngay các loại máy khoan Bosch bán chạy nhất để chọn sản phẩm phù hợp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message