Cách bảo quản, bảo dưỡng máy cắt sắt để giữ tuổi thọ lâu bền

10:26 09/07/2021
Máy cắt sắt hay bất kỳ dòng máy móc nào sau 1 thời gian sử dụng chắc chắn sẽ gặp vấn đề, bởi vậy bên cạnh việc sử dụng đúng cách thì bảo quản, bảo dưỡng máy cũng là 1 việc vô cùng quan trọng.

Cách bảo quản máy cắt sắt

Bảo quản máy cắt nói chung

Bảo quản máy cắt trong kho kín: Biện pháp này thường được áp dụng với những dòng máy chuyên dụng cho lĩnh vực xây dựng hoặc thiết bị cần bảo quản trong thời gian dài, các dòng máy có giá trị hay có cấu trúc phức tạp. Bạn cần để máy ở khu vực sạch sẽ, thoáng khí để tránh tình trạng hư hỏng máy móc trong 1 thời gian dài không sử dụng.

Bảo quản máy ở ngoài trời: cách bảo quản này chỉ được áp dụng với những thiết bị ngưng sử dụng trong khoảng thời gian ngắn, nếu không máy sẽ bị hư hỏng rất nhanh.

Bảo quản thiết bị tổng hợp: Bạn sẽ sử dụng phương pháp này khi bạn cần bảo quản loại máy móc lớn hoặc khó di chuyển. Bằng cách này, bạn vẫn có thể để máy ngoài trời tuy nhiên các bộ phận dễ bị phá hủy thì bạn cần tháo ra và cất giữ trong kho.

Bảo quản dòng máy cắt sắt

  • Bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên máy cắt sắt và các khe thông gió bằng máy hút bụi hoặc cọ mềm.
  • Sử dụng máy cắt sắt trong đúng lĩnh vực và chức năng của nó, không được cắt sắt, thép vượt quá mức cho phép hoặc vật liệu khác.
  • Bạn phải kiểm tra các bộ phận chuyển động của máy, nếu thấy bị hư hỏng và có nguy cơ ảnh hưởng đến việc sử dụng máy của bạn thì cần lập tức sửa chữa trước khi bạn sử dụng lần sau. của máy cắt trong khi hoạt động hay không. 
  • Bên cạnh đó, bạn cần lắp thiết bị ngắt mạch tự động để đề phòng các sự cố bất ngờ.
  • Khi không sử dụng máy cắt sắt nữa phải bảo quản trong môi trường khô ráo tránh để máy dưới trời mưa hay khu vực ẩm ướt ẩm ướt.
  • Ngoài ra, bạn chú ý đến việc đem máy cắt sắt cầm tay đi bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

Máy cắt sắt cần được bảo quản tốt và bảo dưỡng định kì để tuổi thọ được lâu dài

Máy cắt sắt cần được bảo quản tốt và bảo dưỡng định kì để tuổi thọ được lâu dài

Cách bảo dưỡng máy cắt sắt

Tại sao cần bảo dưỡng máy cắt sắt?

Theo khảo sát đại đa số đối tượng sử dụng máy cắt sắt, có tới hơn 85% người dùng chỉ biết bảo bảo quản mà không biết cách bảo dưỡng máy cắt sắt để tăng tuổi thọ cũng như khả năng làm việc của chúng. Thạm chí nhiều người cũng chưa biết được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy.

Có nhiều hướng dẫn về cách bảo quản máy cắt sau khi sử dụng nhưng nếu nói về việc bảo dưỡng máy cắt sắt như thế nào thì ít hơn, nguyên nhân cũng người dùng chủ quan và không quan tâm tới việc bảo dưỡng cho máy.

Tại sao nên bảo dưỡng máy cắt sắt dù đó là dòng máy xịn như máy cắt Makita hay máy cắt Bosch? Có nhiều người cũng đã hỏi câu hỏi này mà quên đi bất kỳ máy móc nào hoạt động thời gian dài cũng cần phải được bảo dưỡng.

Ví dụ như một chiếc xe máy sau khi đi hàng nghìn km thì cũng cần phải được bảo dưỡng kiểm tra định kỳ, vậy nên không có lý do gì mà máy cắt cầm tay hoặc để bàn hoạt động liên tục trong thời gian dài mà bạn lại không bảo dưỡng chúng.

Việc bảo dưỡng máy cắt sẽ giúp cho các động cơ các thiết bị của máy hoạt động linh hoạt như mới, đồng thời việc bảo dưỡng cũng giúp phát hiện ra các lỗi, sự cố hỏng hóc sắp sảy ra trên linh kiện động cơ để kịp thời thay thế mới bảo trì cho máy.

Đây là việc rất quan trọng bởi nó vừa giúp giữ tuổi thọ cho máy đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng máy.

Những hãng máy cắt cao cấp cũng cần được bảo dưỡng, bảo quản đúng cách

Những hãng máy cắt cao cấp cũng cần được bảo dưỡng, bảo quản đúng cách

Những lưu ý khi bảo dưỡng máy cắt sắt

  • Trước tiên, bạn cần lựa chọn máy đúng loại, phù hợp với công việc của mình, tránh mua một máy cắt sắt quá nhiều tính năng mà ta không sử dụng đến hoặc máy không đủ chức năng để phục vụ công việc của bạn.
  • Sau mỗi lần sử dụng máy cắt cầm tay, chúng ta có thể sử dụng máy thổi gió làm sạch các khe thông gió thường xuyên và lắp đặt thiết bị ngắt tự động
  • Trước mỗi lần sử dụng, nhớ kiểm tra kỹ các bộ phận của máy xem chúng có hỏng hóc hay gặp vấn đề gì không, bạn cũng cần chọn dụng cụ phù hợp máy, như máy cắt Bosch nên sử dụng phụ kiện do chính hãng Bosch cung cấp để mang lại kết quả tốt nhất.
  • Kiểm tra định kỳ dụng cụ xem các bộ phận chuyển động có bị sai lệch hay kẹt, các bộ phận bị rạn nứt và các tình trạng khác có thể ảnh hưởng đến sự vận hành của máy. Nếu phát hiện một chi tiết nhỏ của máy có dấu hiệu bị hỏng phải kịp thời sửa chữa ngay.
  • Bảo quản các dụng cụ cắt có cạnh cắt bén làm giảm khả năng bị kẹt và dễ điều khiển hơn.

Cách tăng tuổi thọ cho máy cắt kim loại

Giữ cho nhiệt độ của máy và lưỡi cắt không quá cao

Trong quá trình người dùng thao tác cắt, khi lưỡi cắt chạm đến bề mặt vật liệu hay phôi kim loại, đặc biệt là cắt sắt sẽ rất dễ gây ra các tia lửa. Đây là một trong những yếu tố rất cơ bản ở các dòng máy cắt làm ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của sản phẩm.

Lúc này, các tia lửa phát ra sẽ phát ra lượng nhiệt, ảnh hưởng ít nhiều đến tay người dùng, lưỡi cắt đến toàn bộ động cơ của máy. Để hạn chế hiện tượng này, người dùng có thể xịt CO2 lỏng trực tiếp hoặc dầu tưới nguội để làm giảm nhiệt độ của lưỡi cắt.

Dù bạn đang sử dụng máy cắt để bàn hay loại máy cắt cầm tay cũng sẽ rất dễ bắt gặp hiện tượng này. Vì vậy hãy luôn chủ động tìm giải pháp làm mát đĩa cắt và để máy nghỉ sau một thời gian làm việc liên tục, việc làm này sẽ làm nhiệt độ ở máy không bị thay đổi, từ đó tuổi thọ máy cắt sẽ tăng lên đáng kể.

Không nên sử dụng máy cắt sắt quá lâu trong thời gian dài

Không nên sử dụng máy cắt sắt quá lâu trong thời gian dài

Hạn chế sự tích tụ của phôi cắt

Phoi được thoát ra trong quá trình thi công ít nhiều sẽ làm hư hỏng đế máy cắt, đặc biệt ở dòng máy cắt chuyên nghiệp như máy cắt Bosch, việc kiểm soát thoát phoi cần được đảm bảo nhiều hơn cả. Để máy cắt thoát phoi tốt hơn, rất đơn giản người dùng sẽ nghiên cứu thiết kế của máy, lắp đặt một hệ thống làm mát trực tiếp trên công cụ. 

Tia nước hoạt động trên lưỡi cắt sẽ làm giảm hiện tượng tích tụ phoi đáng kể. Đường cắt của bạn đẹp mắt hơn và hiệu quả cắt từ đó cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Làm sạch lưỡi cắt sau mỗi lần sử dụng

Đương nhiên sau mỗi lần làm việc, từ lưỡi cắt đến thân máy sẽ có bụi bẩn bám trên bề mặt. Lúc này, bạn không chỉ cần vệ thân máy mà còn phải làm sạch cả lưỡi cắt nữa. Ở bất kì loại lưỡi cắt nào cũng sẽ sắc nhọn, bạn cần tiến hành cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Để làm sạch máy bạn dùng miếng giẻ mềm, không cần dùng đến giẻ ẩm hay giẻ ướt. Còn khu vực lưỡi cắt bạn hãy dùng bàn chải để vệ sinh, quét sạch phoi trên đó. Lưu ý, luôn đeo găng tay mỗi lần làm việc để đảm bảo an toàn cho đôi tay của bạn.

Luôn vệ sinh máy cắt sắt sau mỗi lần sử dụng

Làm sạch các mạt sắt trong các khe kẽ, chi tiết trên máy

Với những lưu ý về cách bảo quản máy cắt sắt mà Maydochuyendung.com vừa mang tới cho bạn, chắc chắn bạn có thể bảo quản thật tốt thiết bị của mình và kéo dài thời gian sử dụng của máy trở nên lâu hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn những loại máy cắt sắt tốt, chất lượng để đảm bảo độ bền và tuổi thọ máy.

Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của maydochuyendung.com hoặc liên lạc qua hotline 0904810817 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ, lựa chọn cho mình chiếc máy cắt sắt tốt nhất, ưng ý nhất phục vụ tối đa cho công việc của mình. T

Tags:
Tin liên quan
Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?

Máy cắt sắt là thiết bị được rất nhiều thợ cơ khí lựa chọn, chúng có thể cắt những thanh sắt, kim loại nhanh chóng, dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

Máy cắt gạch có cắt được sắt không, cần lưu ý những gì?Máy cắt gạch có cắt được sắt không, cần lưu ý những gì?

Nhiều người thắc mắc liệu máy cắt gạch có cắt được sắt không? Hãy xem lời giải đáp của chúng tôi và hướng dẫn bạn lựa chọn máy cắt tốt nhất, cũng như những lưu ý khi cắt sắt bằng máy cắt gạch.

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắtCách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắt

Máy cắt sắt sẽ phát huy hiệu quả công việc nếu chọn đúng loại lưỡi cắt sắt/inox phù hợp cho vật liệu đó. Vậy cách chọn lưỡi cưa hợp kim cắt sắt như thế nào là đúng? Còn tùy thuộc vào bề dày vật liệu sắt/inox cần cắt.

Cách sửa máy cắt sắt bị hỏng nhanh nhấtCách sửa máy cắt sắt bị hỏng nhanh nhất

Máy cắt sắt là một trong những dòng máy không thể thiếu được trong nhiều công trình xây dựng cũng như các xưởng sản xuất kim loại, cơ khí... giúp ích tối đa cho người dùng, phục vụ công việc tốt nhất có thể.

Nên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắtNên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắt

Đối với công việc tại các xưởng cơ khí, sửa chữa, chế tạo máy móc sẽ không thể thể thiếu được những chiếc máy cắt sắt. Người dùng sẽ cần cắt nhiều loại sắt với các kích cỡ, độ dày mỏng khác nhau.

Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?

Máy cắt để bàn là dòng máy sở hữu nhiều ưu điểm, được sử dụng trong các công trình, công xưởng lớn, được đặt cố định ít di chuyển để thực hiện công việc với yêu cầu cao, hiệu suất làm việc lớn và với cường độ liên tục.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message