Cách sửa máy cắt sắt bị hỏng nhanh nhất

00:47 26/06/2020
Máy cắt sắt là một trong những dòng máy không thể thiếu được trong nhiều công trình xây dựng cũng như các xưởng sản xuất kim loại, cơ khí... giúp ích tối đa cho người dùng, phục vụ công việc tốt nhất có thể.

Nếu bạn là những tay thợ chuyên nghiệp, sử dụng máy cắt sắt thường xuyên chắc hẳn sẽ không ngạc nhiên khi thấy động cơ máy bị nóng, những đường cắt không còn đẹp mắt nữa, hay thậm chí bạn thấy máy cắt sắt của mình bị chậm...

Vậy cách sửa, khắc phục chúng nhanh nhất như thế nào, bạn hãy tham khảo bài viết này của THB nhé.

Các bước tiến hành khắc phục máy cắt sắt bị hỏng

Máy cắt sắt Bosch

Đã là dòng dụng cụ điện, hơn nữa máy cắt sắt còn là loại máy có công suất hoạt động cao, dù là dòng máy của thương hiệu nổi tiếng như máy cắt sắt Bosch chính hãng, Makita... cũng không tránh khỏi những sai sót, trục trặc sau 1 thời gian hoạt động. Khi gặp trường hợp máy bị hư hỏng, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Tháo máy kiểm tra

Trước khi tháo máy cắt sắt để kiểm tra, bạn cần lưu ý chắc chắn rằng đã ngắt kết nối máy với nguồn điện, đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh, tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Để tiến hành tháo máy, bạn sẽ tháo từ ngoài vào trong. Trước tiên, bạn phải tiến hành tháo các trục chính của thân máy, sau đó mới tháo các chi tiết của từng bộ phận rồi đến các vòng phe và cuối cùng là núm chuyển chức năng. Khi tháo bạn nhớ chú ý để các chi tiết theo thứ tự tháo ra để khi lắp ráp lại không bị nhầm.

Tháo máy kiểm tra

Vệ sinh máy, tìm ra nguyên nhân

Sau khi bạn đã tháo rời các chi tiết của chiếc máy cắt, việc tiếp theo bạn cần làm là làm sạch từng bộ phận bên trong máy cắt sắt đồng thời kiểm tra xem các bộ phận cũng như vòng gioăng còn sử dụng được nữa không, nếu chúng chưa hỏng, có thể bảo dưỡng để tiếp tục sử dụng.

Trong trường hợp các phụ kiện trong máy đã hỏng, bạn cần phải thay mới ngay để đảm bảo an toàn cho lần sử dụng sau.

Bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn hoặc các loại mỡ chính hãng để bảo dưỡng cho các động cơ trong máy, quá trình vệ sinh máy là rất quan trọng bởi nó vừa giúp tìm ra và khắc phục các lỗi lại vừa giúp cho máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Vệ sinh máy, tìm ra nguyên nhân

Để hiểu rõ hơn về các lỗi thường gặp ở máy cắt sắt, bạn hãy tham khảo bài viết này: Khắc phục những lỗi thường gặp ở máy cắt sắt

Lắp máy cắt sắt

Sau khi bạn đã tìm được lỗi của máy cắt sắt, bạn sẽ tiến hành lắp ráp lại các bộ phận của máy. Dù là dòng máy cao cấp như máy cắt Bosch hay bất kỳ thương hiệu nào bạn cũng sẽ cần chủ động trong mọi thao tác, quy trình theo chiều ngược lại với lúc tháo máy.

Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn đã vặn chặn đai ốc, các khóa chốt chặn để máy chắc, không bị rung, lắc khi vận hành, mang lại kết quả cao và bảo vệ an toàn cho người dùng.

Kiểm tra máy

Sau khi đã lắp ráp xong tất cả các chi tiết, bạn cần dùng tủ điện kiểm tra cường độ và tính ổn định của dòng điện. Đây là công tác cực kỳ quan trọng nên không thể bỏ qua, bạn phải kiểm tra xem điện áp và cường độ dòng điện đã ở mức ổn định chưa, nếu chưa bạn cần khắc phục ngay. 

Trên đây là các bước xử lý khi máy cắt sắt bị hư hỏng mà THB đưa ra để bạn tham khảo. Bạn hãy tuân thủ đúng theo 4 bước trên để đảm bảo tìm ra lỗi và khắc phục sửa chữa máy cắt sắt đúng cách, kéo dài tuổi thọ cho máy.

Ngoài ra, để mua máy cắt sắt hay các dòng máy cắt khác như máy cắt thép cầm tay, cắt gạch, cắt rãnh tường.... hãy tham khảo tại cửa hàng của THB. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá thành tốt nhất.

Bạn có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Một số dòng máy cắt sắt được yêu thích nhất

Máy cắt sắt Bosch GCO 220

Bosch GCO 220 là dòng máy được thiết kế để lắp đặt và sử dụng cố định với đĩa cắt, hỗ trợ gia công cắt các nguyên vật liệu mà không cần phải sử dụng nước. Bosch đã trang bị thêm nhiều cải thiện về mặt thiết kế động cơ khi tăng thêm 200 giá trị công suất so với dòng máy cắt sắt trước mang tới những giái pháp dễ dàng cho các yêu cầu thực thi khó khăn nhất.

GIÁ THAM KHẢO: 2.650.000đ

Máy cắt sắt Bosch GCO 14-24

Bosch GCO 14-24 là một trong số các dòng máy cắt sắt chuyên nghiệp chất lượng cao từ Bosch cung cấp một công suất làm việc mạnh mẽ với cường độ cao, giúp thực hiện các vết cắt nhanh và sắc bén trong thời gian ngắn và không làm hư hại khu vực xung quanh vùng cắt.

GIÁ THAM KHẢO: 3.290.000đ

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message