Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?

14:22 28/04/2021
Máy cắt sắt là thiết bị được rất nhiều thợ cơ khí lựa chọn, chúng có thể cắt những thanh sắt, kim loại nhanh chóng, dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

Máy cắt sắt là thiết bị được rất nhiều tay thợ cơ khí chuyên nghiệp để thực hiện việc cưa, cắt sắt, tuy nhiên bạn có biết rằng tùy từng bề mặt vật liệu cắt mà có thể lựa chọn máy cắt sắt lưỡi đá hoặc lưỡi hợp kim để có đường cắt đẹp nhất đảm bảo tính thẩm mỹ?

Vì vậy trước khi đặt mua máy cắt sắt bạn hãy tìm hiểu kĩ mục đích sử dụng, khả năng làm việc của máy cắt sắt lưỡi cắt đá hay hợp kim để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

Máy cắt sắt sử dụng lưỡi cắt đá và những ưu điểm nổi bật

Nếu lựa chọn một chiếc máy cắt sắt lưỡi đá bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí bởi giá thành sản phẩm này không quá cao.

Hiện tại giá bán máy cắt sắt lưỡi đá của các thương hiệu uy tín như máy cắt sắt Bosch, Makita, Dewalt... chỉ dao động từ 2-5 triệu trong khi đó dòng sản phẩm giá rẻ có mức giá dưới 2 triệu/1 sản phẩm. Nếu bạn là thợ cơ khí thường xuyên sử dụng máy cắt sắt trong công việc thì chắc chắn bạn nên tham khảo dòng máy chính hãng của thương hiệu uy tín.

Máy cắt sắt sử dụng lưỡi cắt đá và những ưu điểm nổi bật

Dòng sản phẩm máy cắt sắt lưỡi đá chủ yếu được sử dụng tại các công trình xây dựng để thực hiện cắt các thanh sắt đặc. Trong khi đó dòng sản phẩm này lại ít sử dụng tại các khu công nghiệp, nhà máy chế tạo cơ khí bởi khi cắt độ chính xác không cao, tính thẩm mỹ cao.

Hơn thế nữa với dòng sản phẩm máy cắt sắt giá rẻ lưỡi đá thường xảy ra hiện tượng rung và tiếng ồn lớn khi thực hiện. Trong quá trình cắt máy tạo ra tia lửa có thể dẫn tới cháy nổ vì vậy người dùng cần lưu ý. Ngoài ra do sử dụng máy cắt với tốc độ lớn nên đá cắt nhanh bị mòn và cần thay thế vì vậy để máy hoạt động ổn định.

Có lẽ giá thành rẻ và sự gọn nhẹ chính là ưu điểm của dòng máy cắt sắt lưỡi đá cắt. Tuy nhiên kéo theo đó là hàng loạt nhược điểm như: tốc độ cắt nhanh kém chính xác, máy cắt hoạt động kém ổn định , thường xuyên phải thay thế đá cắt sau thời gian sử dụng, tốc độ mài mòn nhanh.

Lý do máy cắt sắt lưỡi hợp kim được yêu thích

Về thiết kế 2 dòng máy cắt sử dụng đá cắt và lưỡi hợp kim đều có cấu tạo giống nhau, chúng chỉ có khác biệt về phần lưỡi cắt.

Lý do máy cắt sắt lưỡi hợp kim được yêu thích

Với lưỡi cắt hợp kim cho đường cắt đẹp, mịn, độ chính xác cao, đảm bảo tính thẩm mỹ. Hơn thế nữa dòng sản phẩm này sử dụng chuyên dụng với những công việc tỉ mỉ yêu cầu cao về độ chính xác vì vậy những chiếc máy cắt sắt lưỡi hợp kim chủ yếu sử dụng tại xưởng cơ khí chế tạo máy. 

Có lẽ ưu điểm của dòng máy cắt sắt lưỡi hợp kim chính là lưỡi cắt chắc chắn, khi cắt không xuất hiện tia lửa, máy hoạt động ổn định. Với dòng máy cắt sắt tua chậm có thể thực hiện cắt các vật có độ chính xác cao. 

Tuy khắc phục được nhược điểm của dòng sản phẩm máy cắt sắt lưỡi đá nhưng dòng máy cắt lưỡi hợp kim có mức giá khá cao dao động từ 11-15 triệu, gấp 2-3 lần dòng sản phẩm truyền thống. Vì vậy người dùng khá cân nhắc trong việc lựa chọn và đặt mua sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền của máy. 

Đặc biệt do đặc thù là dòng sản phẩm mới vì vậy không nhiều đơn vị cung cấp máy cắt sắt lưỡi hợp kim trên thị trường, chỉ 1 vài thương hiệu lớn như Bosch, Makita mới có dòng máy cắt sắt lưỡi hợp kim.

Nên chọn máy cắt sắt lưỡi đá hay hợp kim?

Nên chọn máy cắt sắt lưỡi đá hay hợp kim

Thực tế cả lưỡi cắt hợp kim và lưỡi cắt đá đều là thiết bị có thể giúp bạn thực hiện việc cắt sắt, kim loại hiệu quả hơn hẳn các dòng máy cắt sắt cầm tay nhỏ gọn. Có thể nói, nếu bạn cần lựa chọn sản phẩm để thực hiện công việc trong các xưởng cơ khí lớn, yêu cầu độ chính xác cao thì nên lựa chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim.

Chúng có thể vận hành lâu, bền bỉ hơn so với loại máy dùng lưỡi đá. Ngược lại, máy cắt sắt lưỡi đá sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn dùng máy trong môi trường vừa, nhỏ hay yêu cầu công việc không quá cao.

Để sở hữu 1 chiếc máy cắt sắt tốt, chính hãng và ưng ý nhất với mục đích sử dụng của mình, hãy liên hệ ngay với Maydochuyendung.com nhé. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành tốt nhất trên thị trường đến tay người dùng.

Tags:
Tin liên quan
Lưỡi cắt nhôm có dùng để cưa sắt được không?Lưỡi cắt nhôm có dùng để cưa sắt được không?

Có thể tận dụng lưỡi cắt nhôm để cưa sắt được không? Câu trả lời là "Không". Vậy tại sao lại không được và điều gì sẽ xảy ra nếu dùng lưỡi cắt nhôm để cưa sắt. Chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn trong bài viết này!

Cách tháo lưỡi máy cắt sắt để bànCách tháo lưỡi máy cắt sắt để bàn

Bạn đang quan tâm đến cách tháo lưỡi máy cắt sắt để bàn, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam để biết được các bước thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn nhất.

Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?

Để có thể cưa, cắt sắt thành nhiều đoạn nhỏ với hình dạng và kích thước bạn mong muốn, bêm cạnh việc sở hữu 1 chiếc máy cưa sắt hoặc cắt sắt chuyên nghiệp thứ bạn cần đó chính là 1 chiếc lưỡi cưa chất lượng, có khả năng cưa cắt tốt.

Lý do khiến máy cắt sắt Bosch dùng lưỡi cắt hợp kim được yêu thíchLý do khiến máy cắt sắt Bosch dùng lưỡi cắt hợp kim được yêu thích

Máy cắt sắt Bosch là dòng máy chuyên nghiệp chất lượng cao cung cấp một khả năng hoạt động mạnh mẽ trong các yêu cầu công việc khó khăn nhất với dung lượng quá tải cao cùng thời gian vận hành liên tục, mang lại hiệu quả công việc cao.

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắtCách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắt

Máy cắt sắt sẽ phát huy hiệu quả công việc nếu chọn đúng loại lưỡi cắt sắt/inox phù hợp cho vật liệu đó. Vậy cách chọn lưỡi cưa hợp kim cắt sắt như thế nào là đúng? Còn tùy thuộc vào bề dày vật liệu sắt/inox cần cắt.

Cách thay lưỡi máy cắt sắt đơn giản, nhanh chóngCách thay lưỡi máy cắt sắt đơn giản, nhanh chóng

Sau một thời gian sử dụng, lưỡi cắt hợp kim ở máy cắt sắt sẽ xảy ra tình trạng mài mòn, người dùng cần tiến hành thay thế hoặc mài lại lưỡi để đảm bảo hiệu quả cắt và đường cắt được mịn đẹp nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message