Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thường gặp ở máy mài góc

14:17 30/05/2023
Trong quá trình sử dụng máy mài góc không tránh khỏi những lỗi không mong muốn như máy mài góc bị nóng, tiếng ồn lớn, tốc độ quay chậm,... Vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục ra sao?

Tìm được nguyên nhân và khắc phục nhanh chóng sẽ giúp tuổi thọ máy mài góc kéo dài, không bị gián đoạn công việc, đảm bảo hiệu quả làm việc tối đa. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp ở máy mài góc và cách khắc phục chuẩn nhất.

Máy mài góc bị nóng

Với các dụng cụ điện cầm tay hiện tượng máy bị nóng sau một thời gian sử dụng là hoàn toàn bình thường, nhưng nếu bỗng dưng máy mài góc bị nóng bất thường, chắc chắn đã xảy ra lỗi. Việc đầu tiên bạn hãy tắt máy, để máy nghỉ ngơi 30 - 60 phút rồi khởi động lại sử dụng để tiếp tục theo dõi.

Có thể máy mài nóng do môi trường làm việc có nhiệt độ cao, các tia lửa làm tăng nhiệt độ máy, máy làm việc với tốc độ lớn trong thời gian dài. Sau đó, để máy hoạt động lại xem còn nóng không.

Trong trường hợp để máy nghỉ và hoạt động trở lại vẫn bị nóng, cần kiểm tra động cơ, các dây quấn động cơ có xảy ra vấn đề gì không? Nếu động cơ có lỗi bất thường bạn hãy mang máy đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thường gặp ở máy mài góc

Máy mài góc bị nóng có thể xuất phát từ nguyên nhân bên ngoài hoặc bên trong

Máy mài góc phát ra tiếng ồn

Mỗi loại máy mài sẽ có một mức độ tiếng ồn đơn vị tính dB nhất định nhưng nếu máy có tiếng ồn to hơn bình thường là bạn đã để máy hoạt động quá sức, bạn cần để máy nghỉ ngơi và hoạt động đúng công suất định mức cho phép.

Hoặc có thể lỗi từ việc bạn để máy chạy quá khả năng làm việc. Ví dụ sử dụng máy mài góc để cắt vật liệu quá dày, nên bạn cần lưu ý sử dụng máy đúng mục đích sử dụng.

Ngoài ra, có thể lỗi từ vòng bi bên trong bị hết mỡ bôi trơn, cần tháo máy mài góc và kiểm tra.

Thông thường, nếu dùng máy mài để cắt vật liệu, tiếng ồn cũng lớn hơn là khi mài

Thông thường, nếu dùng máy mài để cắt vật liệu, tiếng ồn cũng lớn hơn là khi mài 

Máy mài tốc độ chậm

Chẳng hạn nếu bạn sử dụng một chiếc máy mài góc Bosch công suất lớn hoạt động chậm hơn thông thường hãy kiểm tra ngay. Tốc độ quay của máy mài góc quyết định phần lớn đến hiệu quả làm việc, tốc độ quay ổn định mới đảm bảo đĩa mài hoạt động tốt và phát huy hết công năng.

Trường hợp máy quay chậm rất có thể trục quay của máy bị cứng hoặc lỏng lẻo. Bạn cần kiểm tra đai ốc được gắn vào trục chính chứa bánh xe mài chưa, vặn chặt nếu bị lỏng, vệ sinh trục và bôi trơn sẽ máy hoạt động ổn định lại ngay.

Máy mài bị bốc khói

Nếu có khói bay ra trong quá trình vận hành có thể có các mảnh vụn và gỉ sắt bị tắc trong đĩa mài, bạn nên tắt máy, ngắt kết nối với nguồn điện, tháo đĩa mài ra khỏi trục chính sau đó tháo máy ra và làm sạch.

phát ra khói kèm theo mùi nghĩa là máy mài của bạn đang gặp vấn đề

Nếu phát ra tia lửa điện là bình thường, nhưng phát ra khói kèm theo mùi nghĩa là máy mài của bạn đang gặp vấn đề

Máy cắt cầm tay bị rò điện hoặc không vào điện

Máy mài hay còn gọi là máy cắt cầm tay vì tính đa năng của nó trong cách sử dụng. 

Nếu máy mài góc không vào điện có thể rơi vào 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1 rất có thể lỗi do người dùng, dù là máy mài dùng pin hay máy mài dùng điện bạn hãy kiểm tra lại dây điện và nguồn pin đã lắp chặt chưa.
  • Trường hợp 2 máy không vào điện có thể do động cơ máy đã bị cháy, bạn cần đem đến thợ sửa chuyên nghiệp.

Nếu máy mài bị rò điện có thể do lớp cách điện bảo vệ được phủ trên roto, stato bị bong tróc dẫn tới việc điện bị truyền ra ngoài, hoặc có thể do máy mài bị vào nước trong quá trình sử dụng.

Nếu lỗi rò điện từ mất lớp cách điện, có thể khắc phục bằng cách sử dụng vecni sơn lại. Nếu máy mài bị vào nước, hãy tháo vỏ máy ra và dùng máy sấy mát để làm khô (tránh dùng nhiệt thổi nóng).

Để hạn chế lỗi ở máy mài góc người dùng cần kiểm tra, bảo dưỡng máy thường xuyên, dùng máy đúng với kỹ thuật. Quý khách có nhu cầu tư vấn mua máy mài góc, máy mài khuôn hay tư vấn sử dụng hãy liên hệ với maydochuyendung.com, chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Mọi thông tin Quý khách hãy liên hệ qua hotline (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiều hơn.

Tin liên quan
Cách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đáCách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đá

Bạn là 1 tay thợ chuyên nghiệp thường xuyên làm việc với máy khoan chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng mũi khoan của mình bị mòn sau 1 thời gian dài sử dụng, điều này làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn.

Hướng dẫn chọn đá mài phù hợp với máy mài góc BoschHướng dẫn chọn đá mài phù hợp với máy mài góc Bosch

Muốn đạt được kết quả mài tốt nhất chỉ khi bạn chọn được loại đá mài Bosch thích hợp với máy mài Bosch và loại vật liệu gia công. Sau đây, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ chỉ cho bạn cách chọn đá mài chất lượng và phù hợp với máy mài góc Bosch để đảm bảo được công việc tốt nhất.

Máy mài Bosch có mài trên bê tông được không?Máy mài Bosch có mài trên bê tông được không?

Máy mài cầm tay nói chung hay máy mài Bosch nói riêng không chỉ mài được trên kim loại, gỗ mà còn có thể mài nhẵn trên bê tông, nhưng với điều kiện phải sử dụng đúng loại đĩa mài bê tông chuyên dụng. Vậy loại đĩa mài này có cấu tạo như thế nào? Hãy cùng maydochuyendung tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết sau!

Lựa chọn loại đá mài nào để mài lưỡi sắtLựa chọn loại đá mài nào để mài lưỡi sắt

Sử dụng máy mài để mài lưỡi cắt sắt là ứng dụng khá thú vị và hữu ích. Tuy nhiên, bạn phải chọn đúng loại đá mài phù hợp - đó là loại đá mài thường. Ngoài ra, lựa chọn đĩa mài thường phải đúng với tiêu chuẩn của máy mài mà bạn sử dụng. Đĩa mài càng lớn thì khả năng mài lưỡi sắt sẽ nhanh hơn.

Cách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳngCách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳng

Máy mài thẳng cũng là dòng máy được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, các xưởng cơ khí, kim loại, dòng máy mài thẳng cùng máy mài góc dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều tay thợ chuyên nghiệp.

Nhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bànNhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bàn

Máy mài 2 đá để bàn được trang bị đồng thời 2 loại đá: 01 đá mài thô và 01 đá mài tinh. Cả 2 loại đá mài này có cấu tạo thành phần và chức năng làm việc khác nhau. Nếu như ở đá mài thô dùng để đánh bavia, cắt, gọt, đánh bóng bề mặt kim loại thì đá mài tinh làm công việc đánh bóng bề mặt sản phẩm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message