Quy trình rửa xe tại nhà hiệu quả

09:10 31/05/2023
Máy rửa xe gia đình hiện đang là mặt hàng được nhiều quan tâm bởi có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu công việc từ rửa, làm sach các phương tiện đi lại cho đến các vật dụng trong gia đình 1 cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn có ý định muốn tự rửa, làm sạch các phương tiện đi lại trong gia đình tại nhà nhưng lại băn khoăn, chưa nắm rõ được từng bước cụ thể hay quy trình đúng để rửa xe tại nhà cho an toàn và chính xác nhất, hãy tham khảo bài viết này của THB.

Các bước rửa xe tại nhà

Chuẩn bị dụng cụ rửa xe

Quy trình rửa xe tại nhà

Để rửa xe tại nhà bạn sẽ cần thêm nhiều dụng cụ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, tuy nhiên dưới đây là một số dụng cụ tối thiểu:

Máy rửa xe gia đình: Bạn nên lựa chọn máy rửa xe gia đình thay vì sử dụng những phương pháp rửa xe truyền thống như trước kia, hoặc bạn cũng có thể tận dụng máy phun xịt rửa cao áp để giúp công việc rửa xe nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dung dịch rửa xe: chọn mua loại dung dịch chuyên dùng cho việc rửa xe để đạt được hiệu quả tốt nhất. Không dùng nước rửa chén bát để rửa xe bởi chúng có độ kiềm cao, sẽ gây tổn hại cho độ bóng của sơn và bề mặt kim loại, xe sẽ nhanh bị mất màu.

Nếu rửa xe tại nhà, không có dung dịch chuyên dụng, bạn có thể dùng dầu gội đầu để thay thế.

Khăn lau + bàn chải

Nước máy: bạn không nên dùng nước giếng hay nước bơm nhé vì trong nước giếng có chứa nhiều tạp chất sẽ ảnh hưởng đến độ bóng của xe.

Kiểm tra xe trước khi vào rửa

Các bước rửa xe tại nhà

Cũng như các dòng thiết bị điện cầm tay thông thường, bạn nhớ sử dụng băng keo để che ổ khóa điện, bên cạnh đó đảm bảo lốp đủ căng, nếu lốp quá mềm thì phải bơm thêm hơi vì khi lốp quá non có thể làm nước, dung dịch lọt vào và đọng lại gây mục bánh, xăm. Dọn các vật dụng trong cốp xe tránh bị ướt trong quá trình rửa.

Rửa gầm xe

Trước khi rửa gầm xe, bạn hãy dùng máy xịt rửa xịt sơ bộ thân xe để làm mềm các vết bẩn. Các chất bẩn khi gặp nước sẽ mềm ra, tạo thuận lợi cho việc xịt mạnh về sau.

Rửa thân xe

Dùng vòi phun máy để xịt nước đều vào thân xe từ phần gương, mặt đồng hồ rồi đến các phần khác (từ trên xuống dưới, góc vòi phun khoảng từ 30º - 45º), khoảng cách phun sẽ tùy theo áp lực của máy bơm để lực nước phun ra không yếu.

Các nơi bẩn nặng đã được làm mềm, khi xịt nước sẽ trôi đi dễ dàng, bạn nhớ tránh xịt trực tiếp vào Bugi, ống bô, các chi tiết điện tiếp giáp...

>> Một số máy rửa xe được yêu thích:

Xả nước và lau khô

Sau các bước rửa sạch ở trên bạn nhớ dùng vòi xả nhẹ sau từng khi rửa từng phần để làm trôi màng xà bông và chất bẩn, tránh để dung dịch bị khô trên bề mặt sơn. Sau khi rửa xong toàn bộ xe, dùng vòi cao áp của máy xịt rửa để xịt lại toàn bộ xe sạch sẽ hoàn toàn.

Dùng khăn khô kết hợp xịt hơi ở các công tắc, ốc vít, các hốc... để lau khô toàn thân xe. Sau khi rửa xong, bạn sẽ thấy sơn xe bóng hơn, sạch hơn và sờ tay lên trơn hơn.

mua máy rửa xe gia đình uy tín

Địa chỉ mua máy rửa xe gia đình uy tín 

Sau khi xe đã được lau khô, bạn nên kiểm tra phanh, xích xe và khởi động xe trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé!

Với các bước rửa xe như trên, bạn có thể tự tin làm sạch các phương tiện của mình tại nhàrồi. Với sự hỗ trợ của máy rửa xe gia đình, bạn không cần phải tuần nào cũng mất thời gian dẫn xe ra các tiệm rửa xe nữa nhé!

Bạn đang cần tìm địa chỉ mua máy rửa xe gia đình, máy rửa xe cao áp giá rẻ của Bosch hay của các thương hiệu khác như Kacher, Kachi... thậm chí là các dòng máy khoan cầm tay, máy mài, máy cắt... chính hãng, đảm bảo hạn chế tối đa việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại cửa hàng của THB.

Tags:
Tin liên quan
Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp?Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp?

Máy rửa xe dây đai và máy rửa xe cao áp cùng có thiết kế khác nhau nhưng cùng khả năng làm việc mạnh mẽ, khiến người dùng phân vân khi chọn mua.

Mua máy rửa xe mini loại nào tốt để rửa xe cuối năm?Mua máy rửa xe mini loại nào tốt để rửa xe cuối năm?

Bạn đang tìm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy rửa xe mini để xịt rửa xe máy, ô tô và sân vườn dịp cuối năm, nhưng chưa biết sản phẩm nào tốt thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây!

Hướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệmHướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm

Sau đây là cách hướng dẫn rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm, mà không sợ bị bong tróc sơn xe, hạn chế tối đa hiện tượng phai màu sơn theo thời gian. Cùng thực hiện quy trình rửa xe máy như sau:

Rửa ô tô tại nhà nên mua máy rửa xe Bosch hay KarcherRửa ô tô tại nhà nên mua máy rửa xe Bosch hay Karcher

Nhiều khách hàng khi đến maydochuyendung.com thường phân vân không biết nên lựa chọn máy rửa xe Karcher hay Bosch để rửa ô tô tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất.

Chọn máy rửa xe công suất lớn cho gia đình và tiệm rửa xeChọn máy rửa xe công suất lớn cho gia đình và tiệm rửa xe

Sau đây là cách chọn mua máy rửa xe công suất lớn dành cho gia đình và tiệm rửa xe. Và top 5 máy rửa xe công suất lớn bán chạy nhất được nhiều người lựa chọn, bạn nên tham khảo!

Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?

Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi cần làm sạch các phương tiện đi lại bằng cách vệ sinh chúng tại nhà nhưng lại băn khoăn không biết nên chọn loại nước tẩy rửa nào để vừa có thể làm sạch xe, vừa bảo vệ các lớp sơn của xe.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message